ด้วยความเห่อแอนดรอยจึงได้ไปถอยน้องมินิ มา 1 ตัว จากนนั้นซุ่มเล่นจนพอเป็น (ศึกษาจากบอร์ดนี้แหละคับ) ก็เลยไปประชาสัมพันให้เพื่อนๆ และทุกคน เห็นความเก่งกาจของน้องมินิ จึงฝากผมซื้อ ทั้งหมด 12 เครื่องได้ แต่!!!!!!!!!!!!!!!

มีปัญหา เครื่องผมเอง (ขอบสี Steel Gray) รูแจ๊ก เสียลำโพงไม่ดังครับ (หากเสียบไปจนสุด) ต้องดึงถอยออกมานิดนึง ลำโพงถึงดัง โทรไปถามที่ร้าน ร้านบอกว่า ของซัมซุงมันเป็นแบบนี้แต่โรงงาน เลยไม่ได้ติดใจอะไร

ผ่านไป 10 วัน ผมซื้อใหม่อีกเครื่อง ปรากฎว่า เครื่องใหม่ ลำโพงดังครับ เสียบจดสุด แปลว่าเครื่องผมเองมีปัญหา โทรไปหาที่ร้าน ทำไมหลอกผม ผมขอเปลี่ยนเครื่อง ร้านบอกเกิน 7 วัน เปลี่ยนไม่ได้

ผมเลยติดต่อศูนย์ ซัมซุง ศูนย์บอกว่า เราซ่อมอย่างเดียว ต้องทิ้งเครื่องไว้ ไม่มีเครื่องสแปร์ให้

แต่เพื่อนๆเข้าใจใช่ไหมครับว่า โทรศัพท์ ทำธุรกรรมอะไรไว้เยอะมาก จะห่างตัวก็ไม่ปลอดภัยในหลายๆด้าน แถมไม่มีเครื่องให้ใช้ จึงยอมรับกรรม ไม่ซ่อม เอาเครื่องกลับมา เจ็บใจไปหลายวัน

สุดท้ายเพื่อนฝากซื้ออีก 5 เครื่อง (ให้สอนให้ด้วย) เลยแอบเปลี่ยนเครื่องกะเพื่อน (ชั่วร้าย แต่ถือเป็นค่าสอนแล้วกัล) จากนั้นก็มีคนฝากอีก 5 เครื่อง ตอนนี้ผมมีน้องมินิอยู่ในมือหลายเครื่อง หลากสี จึงลองนำมาเปรียบเทียบกันดู

ปรากฎว่า งานของเครื่องน้องมินิ ชุ่ยมาก รอยต่อของเครื่อง ประกบกันไม่สนิท อ้าออก มีแสงหน้าจอลอดออดมาทางรอยต่อของบเครื่องด้านข้าง และมีเม็ดฝุ่นเข้าไปติดข้างใน เป็นเฉพาะเครื่องสี Steel Gray ทีนี้ตาสว่าง แต่ละเครื่องแต่ละสี ประกอบออกมา งานไม่ได้มาตรฐาน

จึงได้โทรไปทางซัมซุงได้รับการแจ้งเหมือนเดิมว่า เกิด 7 วันเปลี่ยนไม่ได้ เอาไปศูนย์ไม่มีเครื่องสแปร์ ผมถามว่า มันไม่ใช่ความผิดผม และอีกอย่าง ถ้าผมไม่มีเครื่องอื่นมาเทียบ ผมจะไม่รู้เลยว่า มันมีปัญหา แต่ทางซัมซุง ไม่ยอมรับผิดชอบในกรณีใดๆทั้งสิ้น พูดแค่คำเดียวว่า ประกันให้ 7 วันแล้ว

จึงขอฝากเพื่อนๆ ที่จะซื้อโทรศัพท์ซัมซุง ควรตรวจดูรอยต่อ รายละเอียดของเครื่องทุกจุด และนำเครื่องอื่น มาเปรียบเทียบกับเครื่องของตน ว่ามีจุดใดที่มีปัญหามาแต่โรงงานผลิต จะได้นำไปเปลี่ยนได้ภายในระยะเวลากำหนด 7 วัน

และขออวยพรให้ทุกท่านโชคดีกับมือถือที่อยู่ในมือของท่าน ว่าจะไม่มีจุดบกพร่องใดๆเลย (ของผม 12 เครื่อง มีปัญหา 3 เครื่อง)