ขอแอบนอกเรื่องเกี่ยวกับ Note 2 นิดหนึ่ง เอามาฝากครับ

Credit : http://www.it24hrs.com/2013/sim-card-cloning-hack-affect-7billion/

ทุกท่านที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ ทุกคนก็ต้องมีซิมการ์ดมาใส่ในมือถือคุณ แต่เมื่อเจอข่าวนี้ต้องตกใจ!!! เพราะกระทบถึงผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโดยตรง เมื่อ Karsten Nohl ผู้ก่อตั้ง Security Research Labs บริษัทวิจัยด้านความปลอดภัย จากประเทศเยอรมนี ตรวจพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัย ที่ทำให้ ซิมโทรศัพท์มือถือทั่วโลก ตกเป็นเหยื่อทันที

โดยการโจมตี้นั้น หากแฮกเกอร์เจาะระบบโดยอาศัยช่องโหว่ ผ่านทางการเข้ารหัสของซิม D.E.S. (Data Encryption Standard) ซึ่งช่องโหว่ดังกล่าว ซึ่งคุมด้วยอุปกรณ์บางตัว และคอมพิวเตอร์ทั่วไป และหากทำสำเร็จคนร้ายจะสามารถทำสการโคลนนิ่งซิมการ์ดใหม่ของเหยื่อ ( ซึ่งก็คือผู้ใช้มือถือทั่วโลก กว่า 7 พันล้านซิม ) มาเป็นของเหล่าแฮคเกอร์ ไว้ใช้ในการทำอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ทันที แม้ว่าซิมการ์ดในปัจจุบันนี้มีการเข้ารหัสใหม่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังอ้างอิงจากการเข้ารหัสแบบเก่าอย่าง D.E.S. อยู่

ซึ่งตอนนี้สมาคม GSMA ซึ่งเป็นองค์กรมีสมาชิกโอเปอเรเตอร์มือถือ กว่า 800 บริษัท จาก 200 ประเทศทั่วโลกกำลังจับตาช่องโหว่ เพื่อนำไปสู่การหาทางป้องกัน และจัดการแก้ปัญหาช่องโหว่ของซิมการ์ดเหล่านี้ ดูกันว่าจะแก้ปัญหาช่องโหว่ของซิมนี้ได้หรือไม่ ?