เครื่องผมตอนนี้ มันมีปัญหาตรงที่เวลาถอดสายชาร์ทหรือสายยูเอสบีออก มันไม่ตอบสนองหรือรับรู้ครับ สัญลักษณ์ ว่าเสียบสายยูเอสบี และกำลังชารืท บนtaskbarมันยังแสดงอยู่ แต่เวลาเสียบเข้ามันตอบสนองรับรู้ครับคือโอนข้อมุลได้ชาร์ทได้ปกติ ตอนนี้ใช้รอม phanthom rev4 อยู่ครับ ลอง master reset และกลับรอมศูนย์ แล้วก็ไม่หาย ส่งไปศูนย์แล้วว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ เลยอยากได้แนวทางแก้ปัญหาหน่อยครับ ปัญหากวนใจตอนนี้ก็คือ
1.ใช้ Setup cpu ลองตั้ง profile แล้วเหมื่อนมันไม่รับรู้การดับของหน้าจอ screen off สังเกตุจากการใช้พลังงานไม่ได้ต่างจาก screen on ทดลองแสตนบายด้วย screen-off ตอน 00.00-06.00 จะใช้พลังงาน ไปราวๆ 30-40% ซึ่งปกติเมื่อก่อนจะใช้พลังงานราวๆ 10 % เท่านั้นเองครับ

2.เหมื่อนกับว่าการแสดงผลการใช้พลังงานจะผิดเพี้ยนไป สังเกตุจากตอนแบตลดลงเหลือ 50-60 % พอเสียบสายชาร็ท ไม่ถึง 15 นาที แบตก็เต็มแล้ว พอใช้งานแบตจะหมดเร็วมากเหมื่อนกับชาร์ทยังไม่เต็ม เพราะเมื่อก่อนเวลาชาร์ทต้องมากกว่า 15 นาที ตอนนี้พอแจ้งว่าชาร์ทเต็มผมจะเสียบสายชาร์ทค้างไว้อีกประมาณ 30-40 นาทีการทำงานของแบตก็ดีขึ้นอึดขึ้นครับ
เลยอยากหาวิธีทำให้ประหยัดพลังงานได้มากกว่านี้ครับ รบกวนทุกท่านช่วยแนะนำวิธีหรือแนวทางหน่อยครับ เพราะตอนนี้ใช้ profile ของsetcpu ไม่ได้ผลครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ