จากคนเคยใช้ TAB ครับ (ตอนนี้ไม่ใช้แล้ว)

ก่อนอื่นต้องขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทั้งหลายในห้องนี้ด้วย
ที่คอยแบ่งปันแชร์ความรู้ต่างๆ ทำให้ได้รับความรู้ในสิ่งที่ไม่รู้และได้ประโยชน์มากมายทีเดียว

วันนี้ผมจะขอความเห็นและเชิญชวนเพื่อนๆพี่ๆชาว TAB ให้เข้าเว็บบล็อกที่ผมทำขึ้นมาครับ

http://droidfriend.blogspot.com

บล็อกนี้ผมทำขึ้นมาด้วยจุดประสงค์สองอย่างก็คือ
อย่างแรก ผมชอบที่จะเข้าไปคอมเม้นต์ตามกระทู้ต่างๆที่ตั้งขึ้นมาหลายๆเว็บไซต์ หรือตามห้องมาบุญครองต่างๆ แล้วพบว่า สิ่งที่ตอบ “ส่วนใหญ่” มันเป็นการให้ความรู้กับคนแค่ไม่กี่ ซึ่งคนอื่นๆที่เข้ามาใหม่ก็มักจะไม่ได้ประโยชน์ คนที่เข้ามาใหม่ก็จะมาถามใหม่ในคำถามเดิมๆ โดยเฉพาะที่ๆมีกระทู้อยู่มากมาย จึงไม่เป็นการสะดวกแก่ผู้เริ่มต้นใช้งานสักเท่าไหร่ จึงคิดที่จะทำแหล่งรวบรวมความรู้ในประเภทต่างๆไว้ในที่เดียวกัน

อย่างที่สอง ต้องการที่จะมีผลงานของตัวเองเป็นหลักแหล่งซะที หลังจากชอบไปสิงตามเว็บต่างๆ แล้วสะเหร่อไปตอบคำถามในเว็บเหล่านั้นอย่างล่องลอยไร้จุดยืน ก็เลยคิดจะสร้างพื้นที่ของตัวเองขึ้นมาสักที่หนึ่ง

และที่ผมเลือก blogger ทำขึ้นมาก็เพราะว่า ต้องการจะเปิดเว็บได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก เพราะผมทำอยู่คนเดียว แค่ในส่วนของ content ที่ผมต้องเขียนเองสดๆขึ้นมา มันก็กินเวลาผมไปจนหมดแล้ว ผมยังเป็นนักศึกษาอยู่ จึงไม่มีเวลาที่จะออกแบบเว็บอะไรมากมาย การใช้บล็อกสำเร็จรูปจึงเป็นตัวเลือกของผม

ผมก็เลยอยากทราบความคิดเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆในนี้ว่า เว็บเป็นยังไงบ้าง มีอะไรที่ต้องปรับปรุงบ้างหรือเปล่าทั้งในส่วนของเนื้อหา และในส่วนของการออกแบบ อ่านชัดเจนหรือไม่? หรือควรเพิ่มหรือลดในส่วนใดบ้าง ในส่วนของแบนเนอร์น่าเกลียดมั้ย เพราะต้องยอมรับว่าผมไม่มีหัวทางด้านศิลป์เอาซะเลย (ถ้าใครในนี้ใจดี อยากช่วยออกแบบสวยๆให้ก็ได้นะครับ จะขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ ^^ หุหุ)

ใครมีความเห็นหรือข้อแนะนำใดๆโปรดชี้แนะให้ผมด้วยครับ ^^

แล้วไปทักทายหรือให้กำลังใจผมด้วยนะครับ 🙂 ที่

http://droidfriend.blogspot.com

ปล. บทความผมขึ้นกระทู้แนะนำใน pantip ด้วย ดีใจๆ ^^