มี BlackBerry 9630 Tour เครื่องหิ้วจาก Canada มาครับ เพื่อนสุดที่เลิฟให้มาใช้

– สำหรับผู้ใช้ AIS ถ้าจะเล่น BB ก็เปิดโปร 450 บาท/เดือน นะครับ เล่น BB FaceBook MSN อีเมล์ได้ด้วยของ Hotmail Yahoo Gmail ได้ครับ และเปิดเวบได้ปกติครับ ลองเ่ล่นอยู่พักใหญ่ๆ รู้สึกว่าค่าโทรศัพท์แต่ละเดือนเยอะมาก เลยยกเลิกไป (ลองใช้ True ดีกว่า)

– สำหรับผู้ใช้ Truemove ถ้าจะเล่น BB ก็เปิด 199 บาท/เดือน นะครับ เล่น BB FaceBook MSN Yahoo GoogleTalkได้ ใช้ อีเมลของ Truemove.BlackBerry ได้ด้วยครับ ตัวนี้ผมลองใช้แบบเติมเงิน ก็ดีนะครับแพ้ AIS นิดหน่อยครับ

สภาพเครื่องตามรูปที่แนบเลยครับ เครื่องนี้เป็น 2G & 3G นะครับ (เวลาใช้งาน ขึ้น EDGE ครับ) ไม่มี WiFi แต่ที่ชอบคือหน้าจอใหญ่กว่า Bold 9700 ครับ ส่วนตัวผมว่ารุ่นนี้่สวยกว่า ไม่เหมือนใครครับ กล้องถ่ายรูปรุ่นนี้ชัดมากครับ ผมเอาไปถ่ายพวกหนังสือและนิตยสารไว้อ่านได้เลยครับ Battery ยังใช้งานดีครับ ไม่บวม (อย่าง Nokia ที่มันขยันบวมจัง พาดพิงด้วย)

ระหว่างใช้ เจอปัญหาคือ ใช้ไป 1-2 วัน มัน Restart เองครับ ลองลงโปรแกรมไปแล้ว 2-3 วัน Restart ทีครับ ลองไปถามคนขายตามตู้บอกว่าต้องลงโปรแกรมใหม่ถึงอาจจะหาย (หรือว่าผมลงไม่เป็นหรือป่าวหว่า) เพื่อนๆ ที่ใช้ BB ก็บอกว่า มันเป็นแบบนี้แหล่ะ สรุปเลยไม่รู้สาเหตุเลย สำหรับแป้นคีย์ภาษาไทย มันหลุดแล้ว ทุกปุ่มใช้งานได้ครับ ถ้ารู้สึกไม่ดี (ผมจ่ายค่าีเปลี่ยนใหม่หรือลดไปให้ 300 บาทครับ) แต่แป้นคีย์ภาษาอังกฤษที่มากลับเครื่องผมให้ไปด้วยใช้ได้ครับ มีรอยตรงน็อตครับ เกิดขึ้นจากการให้ช่างเปลี่ยนแป้นคีย์ภาษาไทยนี้แหล่ะครับ

เพื่อนๆ ที่อยากจะแลก ก็เสนอมาครับ ยินดีเพิ่มส่วนต่าง หากเป็นรุ่นที่สูงกว่าครับ
หรือเพื่อนๆ ที่อยากจะซื้อ ก็เสนอมาครับ ยินดีขายให้ครับ

** แต่หากโพสไปแล้วไม่มีใครแลกหรือจะซื้อผมก็จะปิดกระทู้คืนเครื่องเพื่อนไปครับ

ปล.ไม่มีที่ชาร์ทให้นะครับ เพื่อนมันไม่ให้มาครับ ผมชาร์ทด้วย USB กับคอมพิวเตอร์ (ใช้กับ USB ไป หรือไม่ก็ซื้อของเทียบผมว่าไม่กี่ตังค์อ่ะครับ)

สเปครุ่น BB 9630 นะครับ http://www.thaimobilecenter.com/spec/BlackBerry_Tour_9630.asp

สนใจโทรมาคุยกันได้ที่ คุณเ้ล้ง : 0898925944
อีเมล: ithinks@live.com