[Gio] หน้าจอมีแสงไฟแต่ไม่สามารถมองเห็นภาพหรือตัวอักษรใดๆ แต่ตัวเครื่องนั้นสามารถเปิดเครื่องทำงานได้ตามปกติเหมือนตอนที่หน้าจอมองเห็น

……ก่อนหน้าที่จะเจอปัญหานี้ ปัญหาคือผมไปซักมันมามันอยู่ในเครื่องซักผ้า 3 น้ำ น้ำแฟ๊บ ตามด้วย น้ำยาปรับผ้านุ่ม และล้างด้วยน้ำเปล่า พร้อมปั่นแห้งอีก 1 ครั้ง พอตากผ้าถึงได้รู้ว่าเจ้า Gio ตัวเก่งได้ถูกทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วว เซงเลยทีนี่ อาการในตอนนั้นคือมีแต่ไฟปุ่มกดที่ติดอยู่เท่านั้น ผมก็รีบทำการชำแหละชิ้นส่วน … ที่พอจะแกะได้ แล้วทำการเช็ดและเป่าด้วยลมธรรมดาให้แห้งสนิท แล้วผมก็นำไปหมกไว้ในถังข้าวสาร แต่ก็ไม่รู้ว่าจะยื้อชีวิตเจ้า Gio ไว้ได้มั้ย รอลุ้นกับอาการของมันอยู่ แต่ใจผมตอนนั้นก็ไม่ดีแล้ว พึ่งซื้อมาไม่มี เดือนเลย ก็เลยตั้งใจจะเข้าศูนย์และอย่างว่านะครับ หมดประกันซะไม่เหลือเยื่อใย ก็เลยตัดสินใจประกอบเครื่องกลับเหมือนเดิมลองเปิดเครื่องดู

….. ดีใจครับเปิดเครื่องติด มีเสียงตอนบูตเครื่องของซัมซุงแบบปกติเลย สั่นก็ปกติ ไฟติดครบ เสียบ USB เข้าคอมได้ปกติ โทรเข้า-โทรออกได้ ครบทุกอย่าง ที่กดโทรออกได้ นี่คือ สุ่มเอาครับเพราะเล่นมานานจนพอรู้ว่าปุ่มกดตรงไหนอยู่ไหน

แต่ [ปัญหาที่พบคือ หน้าจอครับ มีแสงไฟติดแต่ไม่มีตัวอักษรหรือภาพใดๆๆเลย นี่เลยปัญหาครับ จะทำยังไงดี ] แบบนี้ถ้าลองอัพเฟิร์มแวร์ใหม่จะหายหรือมั้ยครับ …. กลัวเปลี่ยนจอแล้วจะไม่หาย ก็เลยมาถามพี่ๆๆในนี้หน่อยครับเผื่อเคยมีคนเคยเป็นแบบผม ……… ตอนนั้นได้อัพเป็น 2.3.4 ไปแล้ว ก่อนที่เครื่องจะจมน้ำครับ