จะเตือนผู้ที่จะไปซื้อ tab 10.1 ที่บูธ AIS งาน TME นะครับว่า ล้อตนี้มีผงในหน้าจอแทบทุกเตรื่อง (พนักงานบอกมา) แต่มั่นใจได้ไม่มีลายน้ำแน่นอน
ผมขอเปลี่ยนเครื่องหลังจากที่จ่ายเงินไปเสร็จไม่เกินสิบนาทีเนื่องจากเจอขี้ผงในหน้าจอ (ผมดูเป็น dead pixel นะ แต่พนักงานบอกเป็นผงฝุ่น)

พนักงานหยิบอันใหม่มาให้ดูว่าข้างในก็มีผงเหมือนกัน จุดเดียวกัน ถ้าแกะกล่องใหม่มาอีกกล่องเจอผงอีก ผมต้องหิ่้วกลับบ้านนะ ผมถามว่างั้นฝากเคลมตรงนี้เลยได้ไม้ถ้าเจอ พนักงานบอกว่า ให้ผมไปเคลมกับซัมซุงเร็วกว่า ทางเค้ากว่าจะเคลมได้ดรับกระบวนการนานมาก ผมถามต่อแล้วคนอื่นที่เค้าเจอผงในหน้าจอนี่มีคนรับกลับบ้านด้วยหรอ พนักงานก็ตอบอย่างมั่นใจว่า มีพี่

พนักงานสามคนก็รุมผมใหญ่ว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่มีผลต่อตัวเครื่อง ใครๆก็รับได้กันทั้งนั้น ถ้าเจออีกก็ไม่ให้เปลี่ยนแล้วนะ เอากลับบ้านอย่างเดียว

โชคดีหน้าจอเครื่องที่สามไม่มีผงอะไรทั้งสื้น พนักงานก็จะมาคาดคั้นจะเอาสติกเกอร์คิดหน้าจอเครื่องใหม่ไปให้ แล้วให้สติกเกอร์เน่าๆ ที่ลอกออกจากเครื่องเก่ามาให้แทน อ้างว่าเวลาเอาไปเคลมกับซัมซุงต้องมีสติกเกอร์แปะพร้อมเหมือนเดิม

ผมว่าคงเอาไปแปะอันที่มีผงที่หน้าจอแล้วไปหลอกลูกค้าว่าเป็นเครื่องปกติมากกว่า แต่่ผมก็ให้ไปนะ

พนักงงานตามใบเสร็จรับเงินกับผมสองสามรอบ วุ่นวายมาก ผมก็บอกให้ไปแล้ว เหมือนเค้าเป็นดีลเลอร์หลายๆเจ้ามารวมๆกัน ไม่รับผิดชอบงานใครงานมัน

สรุปผมก็เสียสติกเกอร์แปะหน้าจอไปฟรีๆ และเสียเวลาไปอีกเกือบ ชม.

ผมมาเล่าให้ที่บ้านฟัง เค้าก็บอกประหลาดดี มีด้วยหรอคนเอาผงในหน้าจอ แล้วก็บอกผมโง่ที่จ่ายเงินไปก่อนเช็คเครื่อง ผมก็บอกให้จะไปรู้ว่าซื้อกับศูนย์ แล้วจะมีแบบนี่ด้วย พรุ่งนี้ใครไปก็เช็คหน้าจอก่อนจ่ายเงินนะครับ