เหตุเกิดจาก ผมซื้อ tab10. 1wifi มาใช้ไป 7 วัน dead pixel. ขึ้น เลยเอาไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ ที่ shop samsung seacon ชั้น2 พนักงานบอกของขาด ให้มาใหม่วันหลัง บอกอย่างนี้มาจนผ่านไปเดือนนึงได้ละโทรไปถามก็บอกของยังม่ายมา จนล่าสุดเมื่อ เสาที่ผ่านมา พนักงานบอกไม่ผลิตแล้ว ตอนนี้มีแต่ 3g wifi. และบอกให้เอาเครื่องนั้นส่งซ่อมแทน เจอแบบนี้ผมถึงกับเซง รอเปลี่ยนเครื่องเปนเดือน (ผมจะถามว่ามีใครเพิ่งไปซื้อมารึป่าว )
การรับประกัน Dead Pixel ไม่รู้เหมือนกันหมดหรือเปล่า
ถ้าเป็น Notebook จะรับประกันตั้งแต่ 5 จุดขึ้นไป
ทีวีก็น่าจะเหมือนกันแต่ Tablet นี่ของใหม่เลยยังไม่รู้
แต่คิดว่าคงคล้ายกัน
พนักงานเคยบอกว่าจอมันบางจอจะเจอเยอะ บางจอจะเจอน้อย (Notebook) อยู่ที่ว่าเครื่องไหนจะเจอมากเจอน้อย แต่ถ้าไม่ถึง 5 ก็เคลมไม่ได้ เพราะเขาบอกว่าเจอทุกเครื่อง
แนะนำว่า ถ้ามันไม่มีปัญหาอะไรจนเรารู้สึกได้ ก็อย่าไปเช็คมันเลยครับ เพราะว่าทุกครั้งที่เราเล่นเราจะเห็นมันตลอดเวลาครับ ว่ามันเสียอยู่ที่นี่ตรงนี้ (Notebook นะ) Tablet ยังไม่เคยเจอครับ
เท่าที่จำได้นะคับ ^ ^”
ถ้าจำไม่ผิดนะคับ NB 5 จุด
แต่ Tab แค่ จุดเดียวก้อเปลี่ยนให้คับ ( วัดตามขนาดจอ tab จอไม่ใหญ่ )
ผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้คับ
คือเค้าใหเปลี่ยนครับ แต่ประเด็นคือผมรอเครื่องใหม่มาเดือนนึงแล้วครับ ผมไปขอเครมเครื่องก่อนงาน TME ครั้งล่าสุดซะอีก ปัจจุบันก็ยังไม่ได้เครื่องครับ รอเครื่องใหม่มาเดือนนึงละบอกของยังม่ายมา ผมก็เลยแวะเข้ามาถามว่าใครเพิ่งซื้อ tab10. 1 wifi only ไปบ้าง ในเร็วๆวันที่ผ่านมา ถ้ามีผมสันนิษฐานว่า เค้าแอบขายไปก่อนจนหมดแล้วไม่ยอมโทรบอกผมว่าของใหม่มาแล้ว พอผมไปถามเค้าก็คงอ้างว่าของยังไม่มา
แล้วครั้งล่าสุดที่ผมไปถามเค้าดันบอกว่า เลิกผลิต wifi only ไปแล้วเลยม่ายมีของ ให้เอาเครื่องนั้นส่งซ่อม แทนการเครม เอ้าผมก็งงดิ เพิ่งเปิดตัวม่ายนานเลิกผลิต ?
การคุ้มครองผู้บริโภคของเมืองเรายังล้าหลังมาก
7 วัน เปลี่ยนใหม่ มันสั้นไป มันน่าจะซักเดือนนึง
นอกจากนั้นแล้ว การเปลี่ยนใหม่มันต้องทำได้ทันที ไม่ใช่รอไปเรื่อยๆ
มันเป็นหน้าที่ของบริษัท ที่จะต้องหาเครื่องมาเปลี่ยนให้เราให้ได้ทันที
ถ้าไม่มีก็ต้องคืนเงินก่อน เราจ่ายตังไปแล้วจะต้องได้ใช้ของ
ถ้าไม่มีของให้เราใช้ ก็คืนเงินมาดิ แฟร์ๆ ไม่ใช่เอาเงินเราไปอม แล้วของก็ไม่มีให้ใช้
ถ้าผมเสนอนะ
7 วันมีปัญหา คืนเงินลูกเดียว แล้วลูกค้าเลือกได้ว่าจะซื้อรุ่นเดิมตัวใหม่มั้ย
7-15 หรือ 7-30 วัน มีปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่ (ถ้าไม่มีของ คืนเงิน)
หลัง 30 วันถึงจะซ่อม ถ้าซ่อมไม่ได้ใน 7 วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่
เมืองนอกเค้ารับผิดชอบดีกว่าที่ผมเสนออีกนะ
ผมเคยรอ GalaxyS ครึ่งเดือน จนเค้าเอา Tab มาเสนอให้ใช้แทน เลยกลายมาเป็นชาว Tab จนทุกวันนี้