พอดีผมโทรไปถามเรื่องอัพ 2.3 กะ ไทยซัมซุง ครึ่งชั่วโมงเป็นการเวียนวนไปมา ว่าถ้ามีการโฆษณาว่าอัพได้มันก็ต้องอัพได้ ผมก็ย้อนถามไปว่าไอ้ที่ว่าได้มีกำหนดระยะเวลาไหม 3 ปี 5 ปี จะได้มั๊ย(พอดียั๊วเพราะมันวนไปวนมาไม่ได้คำตอบซักที เลยถามไปเลยว่า ฟันธงมาเลย เอาแบบแมนๆ จะทำไม่ทำ จะได้ไม่ต้องรอ จะได้อัพของเมืองนอก 2.3.5 ไปเลย เมนูไทยชั่งหัวมัน ท่านนั้นก็บอกว่าถ้าอัพรอมที่ไม่ใช่ของศูนย์ก็มีผลเรื่องรับประกัน ผมก็เลยบอกว่าให้คนที่รับผิดชอบเรื่องนี้น่ะที่รู้ว่าจะทำไม่ทำมาให้คำตอบไปเลย จะได้ไม่ต้องรอ เพราะรอพี่ทำเครื่องอาจจะหมดอายุไปก่อน(นานยิ่งกว่าหมดประกัน) เค้าก็เลยขอเบอร์ผมแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ (มุขนี้ผมว่ามังคงขี้เกียจคุยกะผมแล้วเพราะนานจัดไม่ยอมวาง)
และแล้ว 20 นาทีผ่านไปท่านก็โทรกลับมา (ไม่คาดฝันว่าจะโทรกลับ นึกว่าหรอกให้วาง) ว่า ” ผมสอบถามกับทางฝ่ายเทคนิค ได้ความว่า รอมจะเข้ามาในอีก 3 อาทิตย์ครับเมนูไทยเรียบร้อย ” ผมว่า “ตอนนั้นก็บอกว่าภายในเดือนส.ค.แล้วทุกวันนี้ยังไม่เห็นจะได้เลย แล้วครั้งนี้จะชัวร์รึเปล่า ” เค้าว่า “ข้อมูลนี้ได้จากปากฝ่ายเทคนิคเลยเค้าระบุเวลามาเองด้วย คิดว่าน่าจะมีความชัวร์ ” ผมก็เลยเปลี่ยนจากพรรคมารเป็น ชาวบ้านที่มีความสุขแล้วขอบอกขอบใจใหญ่ ประมาณดีใจ กะว่า 3 อาทิตย์ไม่ได้จะโทรไปด่าชุดใหญ่แบบจัดหนักๆไปเลย
อ้อเค้าบอกมาว่าที่ช้าเพราะเค้าโฟกัสไปที่โทรศัพก่อน player แล้วก็ดูสถานการณ์น้ำท่วมด้วยอาจมีผลต่อความล่าช้า (ยังไงสำหรับผมคงจะรอ เพื่อความไม่ประมาทขอให้โหลดรอมนอกเก็บไว้ก่อนกันเหนียว แต่ถ้าไม่เป็นไปตามนี้ก็ อย่ามาด่าผมละกัน เพราะผมเปล่าเป็นหน้าม้าของ SS แล้วก็ไม่ได้ฝันเอามาเขียน เหมือนใน party)
ขอบคุณสำหรับข่าวค่ะ เย้ ดีใจ รอมศูนย์จะมาแล้ว ^^
น้ำท่วมเกี่ยวไรกะอัพเฟิร์มแวหว่า โปรแกรมเมอไม่มีเบียกินเหรอ งานเลยไม่เดิน 555
เห็นที่sam party ก็มีคนมาบอกว่าจะออกเดือนหน้า
ไม่รู้คนเดียวกันรึเปล่า
player นี้ถ้าไม่ 2.3.5 นี่กากจริงๆ 555
ท่านน่าจะถามfocus ไปที่ แก้ระบบtouchนะคับ
เพราะถ้ามันแก้แค่ตัวเลข จาก 2.2 มาเป้น2.3.5 มีฮาแตก
ถามแล้วครับ แต่เหลวมาตั้ง4เดือนแล้ว(แก้มัลติทัช)
นี่ถ้าไม่ใช่เพราะ 2.3.5 รอมนอกมีคนลองแล้วหายก็คงไม่ได้อานิสงหรอก
ของเราแค่เอามาต่อยอดแปลเมนูไทยจึ๊กนึง ทำไมไม่รีบขวนขวายเอามาทำ เค้าด่าจนเบื่อจะด่าแล้ว
บอกเค้าไปด้วยนะครับ ให้ปล่อยโหลดมาเลย มา flash กันเองก็ได้ 5555
พวกเราจะได้ยังคงเหลือประกันอยู่ เพราะตอนนี้ทั้ง rom นอก ทั้ง root เหมือนไม่มีประกัน
กลัวว่าจะเป็นบทเรียนแบบ Galaxy 3 & 5 น่ะครับ
ที่บอกว่าทั้งสองรุ่นสามารถอัพเป็น 2.2 ได้
ซึ่งสามารถอัพเป็น 2.2 ได้จริงๆ ตามที่เขาบอกนะ
เพียงแต่ว่า อัพเป็น 2.2 ได้
ในขณะที่รุ่นอื่นๆ ที่ออกตามหลัง (พวก Cooper, Gio ฯลฯ) เขาอัพเป็น 2.3 แล้ว
รวมแล้วก็ประมาณ ปีกว่าๆครับ ……
วันนี้เข้าไปอ่านในsamsungpartyมา
ค่อนข้างแน่ใจว่าเป็นtroll ไม่ก็หน้าม้า ออกมาสร้างกะแสครับ
แต่ยังไงก็ลุ้นๆอยู่คับ
ปล. หลังจากเล่นเกมซักพักชักชิน มันก็ไม่ทันใจบ้างอะนะ แต่ปัญหาหลักๆคือถือเมื่อยมือมาก-*- ไม่ถนัดเหมือนเกมกด
playstation vita ออกขายเมื่อไร ตลาดมือถือสะเทือนหนักแน่ๆ
Troll vs เกรียน
เมื่อวานโทรไปถามมันบอกเป็นสิ้นเดือนธันวาอีกแล้ว
แต่มันมีประเด็นหากสิ้นเดือนธันวาแล้วยังไม่ได้อัพอีก
เดี๋ยวขอไปคุยให้รู้เรื่องก่อนแล้วจะมาบอก
เลื่อนอย่างที่คาดไว้ ทุกวันนี้ยังวางขายอยู่นะครับรุ่นนี้ ถึงจะหายไปช่วงหนึ่ง
แต่ก็ยังวางขายในบ้านเราอยู่ น่าจะรีบๆออก ผมยังใช้ 2.2.2 อยู่เลยครับ
ผมได้ยินว่ามีการอัดเสียงด้วยนิคับ ดีที่ประเทศเราไม่ผิดกฎหมาย
หรือว่าผิดแล้วหวา จากกรณีตุๆๆลา ก ร า น
ถ้าท่านมีเสียงที่อัดไว้ ช่วยส่งให้หน่อยคับ เดี่ยวผมจัดคลิป ytudeให้ เอามันๆ
ประเด็นคือเค้ายังไม่ยอมรับเลยว่าเครื่องมีปัญหามัลติทัช
ผมก็แย้งว่าได้ส่งเมล์ปัญหานี้ไปที่ customerservice แล้วมีการตอบกลับมาว่าทางเอนจิเนียร์ได้รับทราบปัญหาแล้ว และกำลังดำเนินการแก้ไข(นี่เหตุการณ์ตั้งแต่ กรกฎา)
ได้คำตอบมาว่ามันคนละส่วนกัน ถ้าทางนี้จะมีข้อมูลคุณต้องเอาเครื่องไปที่ศูนย์ให้มีการเปิดจ๊อบ
ผมก็บอกว่ามันเป็นทุกเครื่องแหละ มันมีปัญหาแถมมาพร้อมเครื่องที่ขายเลย(เค้าอ้างว่าไม่มีข้อมูลว่ามีเจ้าของplayerไปแจ้งเคลมปัญหามัลติทัชที่ศูนย์เลย)
เค้าก็ตอบมาตามหลักการของซัมซุงดังนี้
1ให้คุณเอาเครื่องไปที่ศูนย์แจ้งปัญหา
2ช่างรับเครื่องเปิดจ๊อบงาน(เช็คปัญหา)
3รอการซ่อมระยะเวลาอย่างช้าสุด 1 เดือน
4ถ้าไม่สามารถซ่อมได้ จะเป็นการส่งต่อไปให้ในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ดูแลเป็นเคสๆไป
ผมว่าก่อนทำการใดๆให้โทรไปแล้วบันทึกการสนทนาไว้ถามความต้องการให้หมดทุกอย่างเพื่อเอาไว้ยืนยัน
ไม่งั้นจะเจอการโมเมไม่รับรู้ ไม่มีการรับเรื่อง ไม่มีการรับผิดชอบ
ผมว่าเราคงต้องมีการกระทุ้งไปบ้าง ไม่งั้นโดนเอาเปรียบอยู่ด้านเดียว เสียตังค์เต็มจำนวน แต่ได้ของกลับมาไม่เต็มร้อย
ไม่รู้นะครับ ผมว่าแค่ทำรอม 2.3.5 มา ปัญหาทุกอย่าก็จบแล้ว
ผมก็เข้าใจนะครับ แต่หลังๆมานี่ค่ายมือถือในบ้านเราหลายๆค่าย เอามือถือเข้ามาขาย พอเครื่องมีปัญหาไม่ค่อยยอมรับผิดชอบเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ผู้ใช้ต้องมาแก้ไขกันเอาเอง ยังดีนะครับว่าผู้ใช้หลายๆท่านฉลาดกว่าพนักงานซอฟแวรของค่ายต่างๆอีก จริงๆมันก็ฉลาดแหละแต่มันขี้เกียจ
มองในมุมคนซื้อเราซื้อของมาราคาเต็มเม็ดเต็มหน่วยเอามาใช้งานเครื่องมีปัญหาหรือเล่นได้ไม่ตามที่โม้ไว้มันก็เป็นธรรมดาที่จะต้องมีติกัน แต่ติแล้วเขานำไปปรับปรุง หรือติแล้วเขานิ่งเฉยมันก็เท่านั้นแหละครับ
ประมาณว่าเสียตังแล้วแต่ได้ของไม่ครบและคนขายไม่มีความรับผิดชอบ ผู้บริโภคทำไรไม่ได้จบ T^T
พิมไปพิมมางงกับคำพูดตัวเองสรุป ถ้าเขาคิดจะขายของให้ลูกค้าแล้วเขาควรจะต้องให้ความใส่ใจกับลูกค้าให้ถึงที่สุดรับผิดชอบในปัญหาที่เกิดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช้พอมีปัญหาก็เงียบแล้วปล่อยให้ผู้ใช้จัดการแก้ไขกันเอาเองครับ
นั่นนะซิจริงๆขอแค่ทัชหายก็พอ
ผมแนะนำไปด้วยว่าตัว2.3.5 แก้ปัญหาทัชบกพร่องได้
มังตอบกลับว่า 2.3 ต้องโฟกัสไปที่โทรศัพท์ก่อน
(แล้วไม ไม่โฟกัสไปที่การแก้ข้อผิดพลาดเครื่องก่อนฟะ)
แล้วรุ่นนี้ไม่สำคัญหรือไง ถ้างั้นเอาเข้ามาขายทำไม ? – -*
ช่ายๆ ด่ามังก็ยังเฉย
สงสัยมันเป็นอมตะ
ขู่จะฟ้อง ส.ค.บ. มังยังเชิญตามใจเราอีก
ทนยิ่งกว่ากระเบื้อง
ปล. ผมเล่น defender ตามแล้ว LV360แล้วแบบเริ่มเซ็ง บอสมันซ้ำ ผมว่าเกมส์นี้คล้าย dragon hunter ซะ 90% เลย
ผมคาอยู่ 390+ นานแล้วครับ
ตั้งแต่ผมซื้อธนูในตำนานมา ความท้าทายมันหมดไปเลยครับ
– –
ธนูผมยิงได้ 5 ดอก เลือดเต็มตลอด -*-
ถ้าบ้านเรามีนโยบายคืนเครื่องเหมือนอเมริกา คงไม่มีใครกล้าลอยแพลูกค้าหรอก –“
รัฐบาลเรายังไม่ว่างดูแลประชาชนหรอก แค่ดูแลตัวเองยังเหนื่อยเลย ไหนจะต้องดูแลญาติๆอีก อิอิ
ถูกใจ….
ขนมปังขึ้นรา
ใครรออัพเดตไม่ไหวแล้ว
ไม่พึงพอใจในสินค้า
สามารถนำเครื่องไปที่ศูนย์ เพื่อทำเรื่องขอคืน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็น นโยบายบริษัทอยู่แล้ว ที่ถ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ ก็ให้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ เพื่อแจ้งความประสงค์ขอคืน แนะนำว่าให้ลองโทรไปที่ call center เพื่อทำการยืนยัน เจ้าหน้าที่เค้าบอกเคสบายเคส แต่ของผมเจ้าหน้าที่เค้ายืนยันมาแล้ว และผมบันทึกเสียงไว้แล้ว โดยอาจจะบันทึกเสียงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
น่าสนแฮะ…เอาแบบแลกก็ได้นะ ไม่พอใจสินค้าครับ
ผมขอเพิ่มเติมอีกหน่อยเกรงว่าเดี๋ยว จะผิดหวัง เพราะเค้าพูดเรื่องเคสบายเคสไว้ด้วย( กรณีผม อาจจะไม่สามรถนำไปอ้างอิงกับท่านอื่นได้ แต่ของผมได้ถามเผื่อไว้ด้วยว่า ผมซื้อไว้หลายเครื่อง มีปัญหาทุกเครื่อง เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ผมสามารถ นำทุกเครื่องที่มีปัญหาไปที่ศูนย์)
ผมแนะนำท่านว่าควรโทรไปติดต่อด้วยตัวเอง บันทึกเสียงไว้ โดยให้เจ้าหน้าที่(ระบุชื่อ)ยืนยัน
ข้อความข้างบนผมขออนุญาต แก้ไขใหม่ เดี๋ยวจะเกิดความเข้าใจผิด (ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)
“ใครรออัพเดตไม่ไหวแล้ว
ไม่พึงพอใจในสินค้า สามารถนำเครื่องไปที่ศูนย์ เพื่อทำเรื่องขอคืน”
ผมขอแก้ไขใหม่เป็น
“ถ้าคุณรออัพเดตไม่ไหวแล้ว ไม่พึงพอใจในสินค้า สามารถนำเครื่องไปที่ศูนย์ เพื่อทำเรื่องขอคืน” ซึ่งเป็นคำพูดที่เจ้าหน้าที่ได้บอกกับผม. เดี๋ยวมันจะกลายเป็นผมประกาศบอกเอง
ผมเพียงนำเสนอวิธีที่เราจะได้ไม่ถูกเอาเปรียบจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ และไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการรับผิดชอบความบกพร่องของสินค้าที่เกิดขึ้นจากผู้ผลิต
จริงหรือครับ ที่ศูนย์ไหนอะครับ
กล้าประกาศแจ้งเป็นทางการหรือไม่ ผมยอมเสียเวลาและค่าเดินทางจริงๆนะถ้าได้เงินคืนในราคาเท่าตอนที่ซื้อมา เพราะมันทำไม่ได้ตามคำโฆษณาจริงๆ บ้านนี้เมืองนี้มันพึ่งอะไรไม่ได้จริงหรือรัฐบาลที่แสนดีไม่เห็นสนใจกฏหมายตรงนี้เลย นโยบายเร่งด่วนคือการแก้รัฐธรรมนูญซึ่งประชาชนไม่ได้เดือดร้อนด้วยเลยทั้งที่เรื่องที่ควรจะเร่งด่วนสุดๆตอนนี้คือปัญหาน้ำท่วมที่ควรมีมาตรการชัดเจนออกมา และจะช่วยเหลือประชาชนอย่างไรอีกไม่กี่เดือนจะเกิดปัญหามาจากผลพวงของน้ำท่วมตามมาแน่แนวทางปรับปรุงป้องกันแก้ไขมุดไปอยู่ที่ไหน ตอนนี้สิ่งที่จะเอียงไปแล้วแน่ๆคือการเกษตรเพราะชาวบ้านไม่อยากเสี่ยงกับการปลูกพืชยืนต้นเพราะมันตายหมดและไม่มีใครรับประกันอะไร หันไปปลูกไม้ล้มลุกรวมทั้งข้าวแทน ผลไม้ปีหน้าจะเริ่มเห็นผลกัน มะนาว นมทั้งข้นและสดเริ่มแพงแล้ว ร้บรองได้ว่าอื่นๆจะตามมาเพราะไม่เห็นท่านๆเค้าเตรียมอะไรกันเลย แม้แต่ทางใต้ รู้อยู่ว่าฝนต้องไล่ลงไปทางใต้หลังจากถล่มข้างบนแล้ว แต่ก็ไม่เห็นเตรียมรับมืออะไร ดีที่ไม่ค่อยเอามาทำข่าวกันเพราะไม่ได้ rating รัฐบาลนี้เก่งแต่เรื่องการตลาดตลบแตลงจริงๆ (เจ้าแม่ PR กับการตลาดตัวพ่อ) ประเทศไทยจะอยู่กับการตลาดหรือจะอยู่กับความเป็นจริงกันแน่ เสียดายที่พ่อหลวงท่านทรงทุ่มเทให้กับชาวไทย โอ…โทษทีของขึ้นอีกแล้ว