ดราม่าภายในองค์กร HTC ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ หลังจากที่วันนี้ทีมงาน HTC จำนวนหนึ่งถูกจับเมื่อเช้านี้ในข้อหาต้มตุ๋นเงินบริษัท และ ขายความลับทางธุรกิจของบริษัทออกไป หลายนามที่เปิดเผยออกมานั้นเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการมือถือ ไม่ว่าจะเป็นนาย Thomas Chien ผู้ดำลงตนเป็นประธานกรรมการบริษัทฝ่ายการออกแบบผลิตภัณฑ์ นาย Chien Hung ประธานฝ่ายการพัฒนา และ ค้นคว้าผลิตภัณฑ์ รวมไปจนถึงผู้จัดการระดับสูงประจำทีมการออกแบบอย่างนาย Justin Huang ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบที่เป็นเสมือนผลิตภัณฑ์กู้ชีพบริษัทอย่าง HTC ONE ด้วย

      การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการฟ้องร้องของกรรมการบริษัทหญิงนางหนึ่งที่ชื่อว่า Cher Wang ผู้ก่อเหตุทั้งสามเพิ่งจะยอมจำนนต่อ HTC หลังจากที่ขอเคลมโบนัสครึ่งปีของพวกเขาไปในสัปดาห์นี้ โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้กำลังดำเนินการเปิดบริษัทออกแบบมือถือเป็นของพวกเขาเองขึ้นมาอีกหนึ่งบริษัทภายใต้ชื่อ “ Xiaoyu ” ในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ในคำฟ้องร้องนั้นระบุว่า ชายทั้งสามได้มีการเซ็นสัญญากับบริษัทรับออกแบบภายนอกเพื่อเรียกเงินจาก HTC เป็นจำนวนเงิน $334,000 เหรียญสหรัฐเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการออกแบบ HTC ONE ทั้งๆ ที่เจ้ามือถือตัวนี้นั้นมีการออกแบบขึ้นภายในองค์กรของ HTC เอง ข่าวระบุไปอีกว่าจำนวนเงินที่เก็บมาได้ในระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนนั้นได้ถูกแบบกันออกเป็นสามก้อนเพื่อกระจายส่วนแบ่งกันไปให้กับพนักงานทั้งสามคนที่เป็นต้นเหตุการฟ้องร้องในครั้งนี้ นอกจากนี้นาย Thomas Chien ยังถูกฟ้องร้องในข้อหาการแอบลักลอบดาวน์โหลดไฟล์ Sense 6 UI ของ HTC ที่กำลังจะเปิดตัวไปเผยแพร่ให้กับผู้ติดต่อภายนอกของตนผ่านทางอีเมลอีกด้วย

     เนื่องจากในระหว่างนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน HTC จึงยังไม่มีถ้อยแถลงใดๆ ออกมามากมายนักในขณะนี้ APPDISQUS มั่นใจเหลือเกินว่ารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้จะถูกเปิดเผยออกมาให้ทราบกันมากขึ้นภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

จาก >> http://www.appdisqus.com/2013/09/01/htc-top-members-arrested-fraud-stealing-trade-secrets.html