อันนี้คือข้อความที่สอบถามทางดีแทคว่าหลังจาก7วันแล้วทำยังไงครับ
“กรณีเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วัน สามารถนำเครื่องและบัตรประชาชนติดต่อ
สำนักงานบริการลูกค้าของ dtac ได้ค่ะ หากพบปัญหาหลังจาก 7 วัน
สามารถติดต่อศูนย์บริการของ LG ได้เลยค่ะ”
และผมโทรไป LG Call center 028785757 เพื่อติดต่อลงทะเบียนประกันสินค้า
พนักงานแจ้งว่าเครื่องที่ซื้อจากดีแทคonlineเป็นเครื่องที่ทางดีแทคหิ้วมาเอง
เพราะฉะนั้น ทางศูนย์ LG ไม่รับประกัน เครื่องมีปัญหาเคลมกับทางดีแทค
จึงถามกลับไปทางดีแทค ได้คำตอบดังนี้
“ลูกค้า Dtac ที่ซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ Samsung, Nokia, Sony, LG, BB และ HTC ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ (ยกเว้น iPhone และ iPad ) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2556 จะได้รับสิทธิการรับประกันเพิ่ม จาก 12 เดือน เพิ่มเป็น 15 เดือน Dtac จะรับประกันสินค้าเฉพาะที่ Dtac จำหน่าย จากสำนักงานบริการดีแทค และศูนย์บริการ Dtac Center เท่านั้น
ระยะเวลาการรับประกัน 12 เดือน ลูกค้า Dtac สามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการของสินค้านั้นๆ ได้ตามปกติ ตั้งแต่เดือนที่ 13 ถึงเดือนที่ 15 กรณีสินค้ามีอาการผิดปกติ ลูกค้า Dtac สามารถเข้ารับบริการได้ที่ สำนักงานบริการดีแทค และ Dtac Center เท่านั้น
กรณีมีข้อมูลอื่นสอบถามเพิ่มเติมในครั้งถัดไป แนะนำช่องทางที่สะดวกรวดเร็วในการรับบริการ สามารถแจ้งข้อมูลรายละเอียดเข้ามาได้ที่ Direct messages (ข้อความ) หน้า facebook fanpage/dtac ซึ่งจะมีทีมงานดูแลโดยตรง และเพื่อความเป็นส่วนตัวด้วยนะคะ เปิดบริการทุกวันเวลา 9.00-20.00น. “
ประกันจาก ดีแทคแค่ 12 เดือนครับ หรือจากGoogle ก็ 12 เดือน เหมือนกัน เพิ่มไม่ได้ ถ้ามีปัญหาไม่มาก ส่งซ่อม LG ได้ แต่ถ้าเป็นหนักต้องส่งให้ดีแทคเพื่อจะส่งไปซ่อมต่อที่ ฮ่องกง ครับท่าน ไม่ได้โดนลอยแพนะครับ แต่เพิ่มประกันไม่ได้ จะเพิ่มต้องไปขอเพิ่มที่ดีแทคครับถ้ามีอ่านะ แต่ถ้าซื้อจาก LG จะสามารถเพิ่มประกันได้ครับ
ขอบคุณครับ งั้นผมเข้าใจผิดไปเอง เข้าใจว่าดีแทครับเปลี่ยนเครื่องภายใน10วัน หลังจากนั้นเป็นหน้าที่รับผิดชอบของLG thailand จริงๆคือศูนย์ดีแทครับผิดชอบเองทั้งหมดภายใน12เดือน
ปล.ผมถามจากทางLG call center แล้วนะครับเรื่องส่งซ่อมภายใน12เดือน LG thailand ไม่รับนะครับ ถือเป็นเครื่องที่ทางดีแทคหิ้วมาขาย และไม่มีประกันกับทางLG thailand ครับ
ใช่ครับ มีปัญหาต้องส่งไปที่ดีแทคก่อน แล้วเค้าจะส่งต่อไปที่ LGไทยอีกทีในกรณีที่มีปัญหาไม่มาก
ลองอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ครับ เคยสรุปไว้ให้ละ 🙂
ขอบคุณครับ ผมอ่านไม่ละเอียดเอง และเข้าใจว่ารับประกันในส่วนของดีแทค12เดือน อีก6เดือนของ LG thailand