ที่มาโพส ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร เพราะมันเป็นความผิดของเราจริงๆ ที่ทำโทรศัพท์หล่น แต่ใครล่ะจะอยากให้หล่นฟระ ยิ่งถ้ารู้ว่าราคาอะไหล่เป็นแบบนี้ คงรีบขายทิ้งแทบไม่ทันครับ..
– แต่อยากจะส่งเสียงถึง ASUS ประเทศไทย ว่า ถ้าความพร้อมของอะไหล่และบริการหลังการขายยังเป็นแบบนี้ คงจะยากที่จะเกิดแล้วล่ะครับ …
– และสำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆ ผมคิดว่าการซื้อมือถือ นอกจากดู spec และ OS แล้ว อย่าลืมการดูราคาอะไหล่ของยี่ห้อนั้นๆ ด้วยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า …
เมื่อช่วงเดือนมีนา ที่ผ่านมา ผมซื้อ มือถือ ASUS fonepad Note 6 ให้ภรรยา ในราคา 11,000 บาท ซึ่งยอมรับว่าเป็นเครื่องที่ เสปคสูง เมื่อเทียบกับราคา เป็นเครื่องที่ใช้งานได้ดีครับใ
จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภรรยาทำเครื่องหล่นจากตัก ทำให้หน้าจอแตก ผมทำใจไว้แล้วครับ คิดในแง่ร้ายสุดๆเทียบราคากับจอ Note 3 เผื่อใจไว้เลย มี 5 ถึง 6 พันกว่าๆแน่.
หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปจนวันนี้ ทางศูนย์ซ่อม เพิ่งแจ้งราคามาครับ
ค่าเปลี่ยนจอทั้งชุด ราคา 8,762.86บาท…. (รุ่นนี้ ตอนนี้ราคาของเครื่องไหม่ทั้งเครื่อง น่าจะพอๆกับค่าซ่อมจอนะครับ – -“)
คนที่ถือมือถือ ASUS อยู่ ดูแลรักษาเครื่องกันให้ดีๆนะครับ เพราะ ถ้าคุณทำหล่น คุณอาจไม่มีโอกาศแก้ตัวแบบผม
http://pantip.com/topic/32797730
ราคาขนาดนี้เปิดรับเครื่องมือสองซัก 6000 บาท ได้อะไหล่อื่นมาสำรองไว้ได้ด้วย
ผมสั่งจากebayเอาครับพันกว่าบาทแล้วหาช่างเปลี่ยนเอาเองครับ
มันโหดร้ายแท้ ๆ
สมัยนี้เค้าคงไม่นิยมซ่อมแล้วมั้งคะ
เพราะมันเกลี่ยนเหลือเกิน
เลยเสนอราคามาสูงๆเพื่อให้ซื้อใหม่ไปเลย
ไม่ทราบว่าได้ใส่เคสไหมครับ หล่นจากตักลงพื้นก็คงไม่เกิน 2 ฟุต ผมยังเสียวๆอยู่เลยครับ ตอนนี้คิดว่าจะปล่อยขายมือสอง ยอมขายสักห้าหกพัน(ซื้อมา 8,990) ดีกว่าจะรอหล่นจอแตกไม่ได้อะไรเลยซักบาท
ปล เคยเคลมจอเหลืองไปทีนึงช่างบอกราคาเปลี่ยนจอประมาณนี้แหละครับ จะแพงไปไหน
ใส่ case ไว้ครับ แต่ตอนหล่นๆ จากตักของผู้หญิง ที่นั่งบนเก้าอี้ครับ แถมเอาขอบแนวตั้งลง จอเลยตก
ประเด็นจอแตกยังยอมรับได้นะครับ เพราะเราพลาดเองแต่ ราคาค่าอะไหล่นี่สิทำให้คิดว่ามือถือยี่ห้อนี้ พังแล้วต้องทิ้งสถานเดียว