ขอบคุณมากครับ คุณ TheShadow
เหตุผลที่ผมใช้วิธีกำหนดจุดผิดเพราะ จากประสบการณ์การเล่น หากเล่นจนจบแล้วปรากฏว่าคำตอบไม่ถูกต้องนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะหาจุดผิดเจอเลย ส่วนมากผมต้องกดเล่นใหม่ตั้งแต่ต้น ผมเลยใช้วิธีผิด 3 คร้งเช่นเดียวกับ Mario Picross ที่จะบอกจุดผิดแล้วลดเวลาลงไป
ส่วนการบังคับนั้น หลังจากเพิ่ม On Screen Direction Pad กับการบังคับโดยใช้ D-Pad นั้น ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับที่ดีขึ้น ไม่มี Comment ปัญหาบังคับยากตามมา ซึ่งผมก็เข้าใจว่ายังบังคับได้ไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องไม่มี D-Pad การแก้ปัญหาตรงนี้นั้นต้องรื้อ UI ออกแล้วทำใหม่เยอะพอสมควรโดยการเพิ่ม คำสั่ง Zoom in Zoom out แทน จะทำให้บังคับง่ายขึ้นมากครับ
ข้อผิดพลาดนี้เกิดจากการไม่ทำ Demo Test ทดสอบการเล่น การบังคับ และ UI พื้นฐานก่อนเริ่มโครงการณ์ เข้าใจว่าแนวเกมตายตัวแน่นอนแล้ว Demo Test คงไม่จำเป็น แต่คราวนี้ผมคิดผิดครับ
ขอบคุณ คุณ TheShadow อีกครั้งครับสำหรับ comment ที่เป็นประโยชน์ เกมต่อๆไปจะทำให้ดีกว่านี้ครับ สัญญา 😛
ขอบคุณมากครับ
เชษฐ์ เชษฐชัยยันต์
www.freehand.in.th (http://www.freehand.in.th/)