เป็นเกมที่มีกระแสมาสักระยะแล้ว สำหรับเกม Neko Atsume หรือชื่อญี่ปุ่น ねこあつめ ที่ได้ไปครองใจใครหลายๆ คนที่ชอบแมว ทาสแมว บ้าแมว รวมถึงตัวผมเองด้วย ตัวเกมเป็นเกมที่เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน แต่พร้อมที่จะดูดเงินกระเป๋าออกไปได้ออกง่ายดาย ในวันนี้ผมจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเกมเล็กๆ แต่น่ารัก เผื่อใครที่ชอบแมวจะได้มาบ้าถ่ายแมวในเกมนี้เหมือนผมนะครับ อ้อ ต้องบอกไว้ก่อนเลย เกมนี้มีแต่ความน่ารัก ไม่เหมาะสำหรับคนใจร้อนหรือเบื่ออะไรง่ายๆ นะครับ

พร้อมแล้วก็โหลดได้เลย!!

ตอนนี้ยอดโหลดเกมนี้เกิน 1 ล้านโหลด(นับเฉพาะ Google Play ) และคนไทยรวมถึงเพื่อนๆ ของผมก็เล่นกันเยอะมากๆ ทั้งๆ ที่ไฟล์เกมขนาดแค่ 7.8 MB เท่านั้น แสดงให้เห็นว่าทาสแมวกันเยอะเลยทีเดียว 555 สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจโหลดได้ตาม Link ที่อยู่ด้านล่างนี้เลย หรือจะค้นหาใน Google Play,App Store คำว่า ねこあつめ หรือ Neko Atsume  ก็เจอครับผม

Google Play 

App Store

วิธีการเล่นของเกมนี้

เริ่มเกมมาจะมีส่วนบ้านไม่เยอะ ต้องค่อยๆ อัพเกรด

นี้คือบ้านของเรา เริ่มแรกเราจะเริ่ม 1 หลัง ( ส่วยภายนอกบ้าน ) เรามีหน้าที่นำอาหาร นำของเล่นมาล่อ/เลี้ยง แมวให้อยู่ในบ้านของเรา ค่ายถ่ายรูปแมวเก็บไว้เป็นอัลบั้ม อัพเกรดส่วนอื่นๆ ของบ้านเพื่อเพิ่มจำนวนที่อยู่อาศัยของแมว และปลดล็อคแมวตัวใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ แต่ในช่วงแรกๆ เราต้องเล่นแบบใจเย็นเป็นน้ำแข็งเลยละ ค่อยๆ ซื้ออาหารเอามาล่อแมว ค่อยๆ เอาของเล่นมาล่อ ถ้าใครใจร้อนจะเป็นแบบผม กดเติม Google Play ไป 300 กว่าบาท เพื่อซื้ออาหารเอามาล่อแมว แปบเดียวก็เจอแมวอ้วนมากินหมดบ้าน สุดท้ายก็กดไปอีก 300 กว่าบาทTT เจ็บช้ำหัวใจ

แมวอ้วนผู้กินทุกอย่าง TT

 

เมนูหลักของเกมนี้

  1. หน้าแมว : เหมือนเป็นอัลบัมรูปถ่ายแมวที่แวะมาบ้านของเรา เอาไว้โชว์เพื่อนๆ ว่ามีกี่ตัวแล้วเยอะกว่าของเพื่อนไหม 55 
  2. ถุงหิ้วแมว : เหมือนร้านสะดวกซื้อ เอาไว้ซื้อของเข้ามาตกแต่งบ้าน ซื้ออาหารมาล่อแมว หรือจะขยายบ้านก็กดตรงนี้ได้
  3. กล่องแมว : สิ่งที่เราซื้อมาแล้วโดยเฉพาะพวกของตกแต่งบ้าน สามารกดใช้ได้จากปุ่มนี้ โดยจะมีให้เลือกวางจุดต่างๆ ว่าจะวางตรงไหนอะไรยังไง
  4. กล้องแมว : ถ่ายรูปแมว ถ่ายรูปบ้านเก็บไว้เป็นที่ระทึก ว่าเราเสียเงินไปเท่าไหร่ TT
  5. กลับบ้านแมว : กลับบ้านที่เราอยู่ในขณะนั้น
  6. ของขวัญแมว : เป็นเหมือนสิ่งตอบแทนที่แมวมอบให้เรากลับมา เอาไปใช้ทำอย่างอื่นต่อได้ ส่วนจะได้มากได้น้อยขึ้นอยู่กับความพอใจของแมว
  7. ปรับเสียง : เสียงเกมนี้น่ารักมาก ฟังแล้วเพลินดี
  8. หัวใจแมว : ถ้ามีแมวตัวไหนประทับใจบ้าน อาหารหรือของเล่นเรา จะมีของขวัญมอบให้เราด้วย 
  9. Q&A : เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ จ้า
  10. อัพเกรดบ้านแมว : เป็นดีไซน์ของบ้าน
  11. ข่าวสารประจำวัน : มีอะไรอัพเดตหรือมีอะไรใหม่ดูได้ตรงนี้ แต่คงดูได้แต่รูป อ่านไม่ออก 55
  12. จดหมาย : สามารถรับปลาฟรีได้ตรงนี้ และสามารถส่งจดหมายถึง Dev. ของเกมนี้ได้ อยากจะส่งไปบ้าง ว่าพี่ครับ อย่าให้แมวอ้วนมากินข้าวบ้านผมได้ไหม TT

ภาพนี้ถ่ายหลังจากที่แมวอ้วนมากินข้าวหมดบ้านแล้วจากไป TT

สกุลเงินแห่งชาติแมว

ทุกครั้งที่มีแมวเข้ามา และออกไปจากบ้านเรา แมวจะทิ้งของรางวัลไว้ให้เรา ซึ่งอาจจะได้เป็นปลาสีเงิน หรือปลาสีทอง ซึ่งเกมนี้มีเงินอยู่ 2 แบบ คือปลาเงิน และปลาทอง ปลาเงินสามารถหาได้จากแมวปกติทั่วไป ส่วนปลาทองหาได้จากแมวและการเติมเงิน ซึ่งถ้าเพื่อนๆ รีบหรืออยากได้แมวน่ารักๆ ไวเติมสัก 600 กำลังดี 55 

ถ้าใครรีบ อยากมีปลาทองเยอะๆ กดเลยครับผม 555

การให้อาหารแมว

เกมนี้จุดที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ การล่อแมวเข้าบ้านเราให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เราจะไม่สามารถเล่นกับแมว หรือคุยกับแมวได้ ดังนั้นบ้านเราจะต้องเต็มไปด้วยอาหารแมว และของเล่นแมว เราจะต้องคอยสังเกตถาดอาหาร ว่ามีปริมาณเท่าไหร่ ใกล้หมดหรือยัง ถ้าหมดก็ต้องรีบเติม

ชนิดของอาหาร

  1. อาหารฟรี – 8 ชั่วโมง
  2. อาหารจานทอง – 6 ชั่วโมง
  3. อาหารกระป๋องฟ้า – 3 ชั่วโมง
  4. อาหารกระป๋องติดป้าย – 3 ชั่วโมง
  5. อาหารกระป๋องม่วง – 3 ชั่วโมง
  6. ปลาดิบ – 3 ชั่วโมง

ถ้าอาหารดี ไล่แมวอ้วนแมวก็จะมาเล่นที่บ้านเราเยอะ

การวางสิ่งของในบ้าน ( กล่องแมว )

กดที่ กล่องแมว แล้วกดที่ของชิ้นนั้นๆ เพื่อเลือกวางลงภายในบ้าน ของเล่นแบบต่างๆ มีขนาดไม่เท่ากัน บางชิ้นใหญ่ บางชิ้นเล็ก ให้สังเกตจุดวงกลม เพื่อที่จะดูว่าเราสามารถวางลงตรงไหนได้บ้าง สีเหลืองคือวางได้ สีแดงคือวางไม่ได้ สิ่งที่ต้องระวังให้มากๆ เลยก็คือถ้าเราไปวางทับหรือย้ายของตอนที่มีแมวอยู่ในของนั้นๆ แมวจะหนีจากบ้านเราไป และอาจไม่กลับมาอีกก็เป็นได้ ตรงนี้ต้องระวังให้ดี

 

ถ้าเล่นไปนานๆ จะมีแมวแปลกๆ แมวพิเศษ ออกมาเยี่ยมบ้านเราเรื่อยๆ อย่างในภาพ แมวซามูไรก็แวะมาฝึกดาบที่บ้านผม ^^

จุดเด่น

– เล่นง่ายเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบแมว

– ถึงจะเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่เข้าใจได้ไม่ยาก

– น่ารัก ตัวเกมเล็ก เหมาะเอาไว้เล่นฆ่าเวลาได้

จุดด้อย

– คนที่ไม่ชอบรออะไร หรือเบื่อง่าย อาจไม่ถูกใจกับเกมนี้ เพราะเป็นเกมที่ต้องเล่นเรื่อยๆ เพลินๆ

– ตัวเกมยังเล็กเกินไป ไม่เหมาะสำหรับคนชอบเล่นเกมใหญ่ๆ หนักๆ

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นง่าย ไม่ยาก แก้เบื่อได้สบายๆ ยิ่งถ้าชอบแมว ก้จะยิ่งสนุกเพราะรวมแมวเกือบทุกสายที่มีอยู่บนโลกนี้ เป็นเกมฟรี แต่ความน่ารักของเกมจะดูดเงินในกระเป๋าเพื่อนๆ ได้ 55 จริงๆ ยังมีพวกเทคนิคการล่อแมวให้อยู่ด้วย เอาไว้ในบทความหน้าจะมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ อ่านกันนะครับ ใครที่เล่นเกมนี้อยู่แล้วหรือกำลังโหลดเกมนี้มาเล่น สามารถโพสต์รูปบ้านแมวของเพื่อนๆ มาได้นะครับ ส่วนของผมก็ตามรูปในบทความเลย ^^