หลังจากมีข่าวออกมาสักระยะนึงแล้วสำหรับเกมอันดับต้นๆ ของสโตร์ญี่ปุ่นอย่างเกม Chain Dungeons ที่ได้เปิดตัวให้ลงทะเบียนกันเป็นที่เรียบร้อย ในโซนเอชียตะวันเฉียงใต้รวมทั้งมีภาษาไทยอีกด้วย ดังนั้นในบทความผมก็จะมารีวิวคร่าวๆ เบื้องต้นให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเผื่อใครสนใจเกมแนว Puzzle น่ารักๆ แบบนี้ก็ลงทะเบียนกันเลยครับผม

ถ้าใครที่รอเวอร์ชั่นไทยไม่ไหวลองเล่นของญี่ปุ่นก่อนได้ผ่าน Qoo App นะครับผม

*สามารกดข้างล่างได้เลยหรือเปิด Qoo App แล้วพิม ポコロンダンジョンズ หรือ Pocolon Dungeons ครับผม

 

ลงทะเบียนล่วงหน้าโซนบ้านเราตรง นี้ เลย

จุดเด่น

– เป็นเกม Puzzle ที่ไม่เป็นแค่ Puzzle อย่างเดียว

เดี๋ยวนี้เกมหลายๆ เกมมักจะไม่ยึดติดกับเกมแนวเดียว แต่จะเพิ่มเสริมปรุงแต่งหลายๆ แนวเข้าด้วย เกมนี้ก็เช่นกันเพราะนอกจาก Puzzle แล้วมันยังเป็น MMORPG อีกด้วย เพื่อเพิ่มความสนุกของตัวเกม รวมไปถึงเพิ่มอายุขัยของตัวเกมอีกด้วย

– ระบบอาวุธ ของสวมใส่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการโจมตีหรือท่าไม้ตายได้

อย่างที่บอกไปเกมนี้เป็นเกม Puzzle+MMORPG ทำให้มันมีระบบอัพเกรดของสวมใส่ อัพเกรดอาวุธ เปลี่ยนอาวุธ สกิลท่าไม้ตาย บลาๆ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มาจาก MMORPG มาเสริมเข้ากับ Puzzle ซึ่งผมคิดว่ามันเข้ากันอย่างลงตัวเลยละ เพราะจุดเด่นของเกมนี้คือลงดันเจี้ยนตามแบบฉบับ MMORPG หาของ หากล่อง หาไอเทม แต่รูปแบบการเล่นเป็นแบบ Puzzle 

– ระบต่อสู้ที่ผสมผสานอย่างลงตัว

ต่อเนื่องจากด้านบน ระบบการต่อสู้ของเกมนี้นั้น จะใช้ Puzzle เป็นหลัก โดยเราสามารถขีดลากเส้นโจมตีเหล่าปีศาจร้ายที่อยู่ตามดันเจี้ยนต่างๆ โดยทุกครั้งที่ลากเส้น ก็จะโจมตีปีศาจที่อยู่ตามเส้นที่เราขีดไว้ รวมถึงสามารถใช้สกิลโจมตีได้ด้วย

– ระบบธาตุแพ้ทาง

อันนี้ถือเป็นเรื่องปกติของเกม MMORPG แต่สำหรับ Puzzle นั้นถือว่าค่อนข้างแปลกเอาเรื่อง เกมนี้ออกแบบมาให้ตัวเรา สกิลของเรา รวมถึงคู่หู(จะเขียนในหัวข้อต่อไป) มีธาตุที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งปีศาจในด่านหลังๆ จะมีธาตุที่ชนะเรา แพ้ทางตัวของเราอยู่ ซึ่งมันทำให้เราต้องศึกษาดีๆ ในการเก็บเลเวลแต่ละครั้ง ผมเจอด่านนึง แพ้ทางโจมตีเข้า 1 T^T 

– ระบบคู่หู่

เกมนี้จะมีคู่หูเอาไว้ช่วยเราต่อสู้ด้วย เพราะลำพังเราคงจะต่อสู้คนเดียวไม่ไหวแน่นอน รวมไปถึงสามารถเชิญเพื่อนมาร่วมต่อสู้ได้ ดังนั้นถ้าจะปั่นตัวละครต้องเดินไปพร้อมๆ กัน

 

จุดด้อย

– ถ้าคนไม่ชอบ Puzzle ต้องเล่นไม่ได้อย่างแน่นอน 55

ตอนแรกที่เล่นก็ยังงงๆ อึนๆ อยู่บ้างเพราะปกติแล้วเห็นแต่เพื่อนผญ. เล่นกัน เกมนี้ก็เช่นกันเพราะถึงมันจะผสมกับระหว่างของแนว แต่ตัวระบบหลักยังคงอยู่ที่ Puzzle ทำให้ถ้าคนไม่ชอบอาจจะเบื่อๆ ได้นะ

– ของหลายๆ อย่างใช้เวลานานมากกว่าจะได้มา

อันนี้สำหรับคนที่ไม่ชอบ อาจขอผ่านเพราะไอเทมบางอย่างหรือบางชิ้น ใช้เวลาในการหานานมาก 

สรุป 8.5 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้วก็เป็นเกมที่สนุกใช้ได้ระดับนึง ที่ญี่ปุ่นกับไต้หวันเกมนี้ฮิตมาก ติดอันดับยอดการเติมเงินด้วยนะ ก็ต้องมาดูกันว่าเมื่อเปิดในโซนบ้านเราแล้ว แถมมีเวอร์ชั่นไทยด้วยแล้วจะเป็นยังไง จะฮิตเหมือนแถบนั้นหรือไม่ ส่วนตัวสนุกระดับนึง อาจไม่ถึงกับติดอะไรขนาดนั้น ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจลองโหลดจากด้านบนดูเลยครับ ส่วนของโซนบ้านเราลงทะเบียนล่วงหน้าก็อยู่ด้านบนเช่นกันครับผม ^^