เราเดินทางกันมาถีงภาค 3 กันแล้วนะครับ สำหรับเกมที่กำลังมาแรงตอนนี้อย่าง Chain Dungeons ซึ่งในภาคนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับมอนสเตอร์ล้วนๆ ไม่มีอะไรมาผสมเลย ซึ่งเกมนี้นั้นมอสเตอร์หรือจะเรียกสัตว์เลี้ยงก็ได้ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้เราเก็บเลเวลสบายๆ และที่สำคัญมันมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ มันคืออะไรนั้นเราไปดูกันเลยครับผม !!

ระบบ “ มอนสเตอร์ “

ในส่วนของระบบนี้ ผมขอเรียกว่าสัตว์เลี้ยงนะครับ เพราะมันเข้าใจง่ายดี ในระบบนี้จะมีย่อยอีก ซึ่งจะคล้ายๆ กับระบบคลังอาวุธ แต่เปลี่ยนจากอาวุธเป็นสัตว์เลี้ยงแทน หัวข้อย่อยแรกก็คือ จัดการปาร์ตี้

“ จัดการปาร์ตี้ “

จะเป็นการจัดการปาร์ตี้ต่างๆ ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการจัดทีมได้จากหน้านี้ โดยเราจะกดเลือกแบบเลือกตามใจตัวเรา หรือตามคำแนะนำของตัวเกมก็ได้ ซึ่งตามคำแนะนำของตัวเกมก็จะมีย่อยออกไปอีกทั้งคละธาตุกันไป หรือเลือกตามธาตุ หรือจะเลือกแบบพลังโจมตี , พลังชิวิต , ความสมดุล หรือ โชค นั้นเอง

ข้อแนะนำในการจัดปาร์ตี้นั้น อันดับแรก เราควรดูว่าดันเจี้ยนที่เราจะลงนั้นเป็นมอสเตอร์ธาตุไหน ยกตัวอย่างดันเจี้ยน Area 5 The Mine Entrance จะเป็นดันเจี้ยนที่มีมอนสเตอร์ธาตุไฟอยู่ทั้งหมด การจัดทีมก็ควรจะเป็นน้ำทั้งทีม หรือถ้าเกิดดวงซวยสุ่มมอนสเตอร์แล้วไม่มีธาตุน้ำเลย เพื่อนที่ลากไปด้วยนั้นควรจะเป็นธาตุน้ำครับผม นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังมีดันเจี้ยนที่เป็นรวมหลายๆ ธาตุเข้าด้วยกัน จุดนี้แหละจะลำบากอยู่บ้าง ในการจัดทีม เกมนี้มีอยู่ 4 ธาตุ สัตว์เลี้ยงใส่ได้ 4 ตัว ดังนั้นควรใส่มันให้ครบทุกธาตุ เพื่อที่เราจะผ่านได้แบบสบายๆ นะครับ

“ เสริมพลัง “

เป็นการตีบวกสัตว์เลี้ยง ซึ่งรูปแบบการเสริมพลังนั้น จะไม่แตกต่างจากการเสริมพลังอาวุธเท่าไหร่

“ วิวัฒนาการ “

หรือการ Evolution นั้นเอง การอีโวสัตว์เลี้ยงนั้นจะเหมือนกับการอีโวไอเทม สิ่งที่ต้องสังเกตุเลยก็คือ ตัวไหนที่อีโวได้จะขึ้นให้อีโว ไม่ใช่สีเทา ตัวไหนที่เป็นสีเทานั้นคือไม่สามารถอีโวได้แล้ว ถึงแม้เลเวลจะตันแล้วก็ตาม จุดนี้ต้องระวังให้ดี เพราะตัวที่ได้มาแรกๆ นั้นส่วนใหญ่จะอีโวได้ดาวไม่เยอะเท่าไหร่ ยกตัวอย่างตัว 2 ดาวอีโวได้สูงสุดแค่ 3 ดาว บางตัว 3 ดาวก็อีโวได้แค่ 4 ดาว ซึ่งมันค่อนข้างสิ้นเปลืองเงินและเวลาของเราอย่างมาก แนะนำในช่วงแรกๆ ให้ใช้ตัวที่เป็นเลเวลเต็มไปก่อน แล้วค่อยสุ่มสัตว์เลี้ยงไปเรื่อยๆ

“ สารานุกรมมอนสเตอร์ “

เกมนี้มีมอนสเตอร์มากกว่า 600 ตัวซึ่งมันเยอะมาก!!! หากใครชอบสะสมมอนสเตอร์เกมนี้เหมาะกับเพื่อนๆ มากเลยละ เท่าที่เล่นมา นานมากระดับนึงกว่าจะสะสมครบ 600 ตัว ใครที่สะสมไปถึงไหนแล้วมาโชว์กันก่อนหน่อยนะครับ 555

“ การอัญเชิญ “

จริงๆ แล้วส่วนจะนี้จะอีกหัวข้อนึง แต่เนื่องจากมันเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงด้วยเลย นับรวมกัน 555 เกมนี้จะมีการอัญเชิญแบบ 2 แบบคืออัญเชิญด้วยคะแนนมิตรภาพและใช้เพขรอัญเชิญ

 

ใครอยากได้ตัวเทพๆ ต้องพกดวงมาเยอะๆ

การอัญเชิญด้วยคะแนนมิตรภาพ

ส่วนใหญ่จะได้แต่ของห่วย T_T ต้องทำใจไว้ระดับนึงละว่าต้องห่วยไว้ก่อน แต่ก็อยู่ที่ดวงด้วยนะครับ อย่างของผมที่ลองเทสอัญเชิญมา 10 รอบ ได้ 5 ดาว 2 ตัวธาตุไฟ และสายฟ้า และเป็นเลเวลเต็ม ส่วนนอกนั้น 1 ดาว 2 ดาว 3 ดาวววววว

ใช้เพชรอัญเชิญ

อันนี้สุ่มครั้งเดียวจะมีโอกาส 3 ดาวขึ้นไป แต่ถ้าใช้ x 10 จะมีโอกาสตั้งแต่ 4 ดาวขึ้น ไป แนะนำว่าให้กด 10 รอบรวดเดียวจะคุ้มกว่านะครับ

เจ็บนี้มันลึกกกกก ลึกกกเกินไป T_T

จบการรีวิวของเกมนี้ไปแล้วนะครับ ซึ่งในบทความหน้าจะเป็นการสรุปข้อดี-ข้อเสียของเกมนี้ ว่าจะมีข้อดีกี่ข้อ ข้อเสียเยอะหรือไม่ คอยติดตามกันได้เลย ส่วนใครที่เข้ามาอ่านบทความนี้เป็นบทความแรก สามารถกลับไปอ่าน 2 บทความแรกได้จากตรงนี้เลยครับผม ภาค ” ผจญภัยวันแรก “ , ภาค ” ตะลุยเรื่องคราฟไอเทม”