สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Droidsans ทุกคนเลยนะครับ เมื่อช่วงที่ผ่านมาเกม Chain Dungeons ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งผลตอบรับของเกมนี้ถือว่ามาแรงอย่างมากเปิดตัวในอันดับ 2 เกมฟรียอดนิยม ซึ่งผมก็ไม่พลาดที่จะนำเกมมารีวิวแบบแนบชิดติดขอบจอมือถือให้เพื่อนๆ ให้อ่านกันนะครับผม ตามไปอ่านกันเลย!!

 

ตอนนี้เกมได้เปิดตัวทั้ง 2 ระบบเรียบร้อยแล้วนะครับ หากใครสนใจที่จะเข้ามาเล่นกันสามารถโหลดได้จากด้านล่างนี้เลยครับผม หรือค้นหาคำว่า “ Chain Dungeons “ ได้เลยครับ หรือถ้าขี้เกียจค้นหาเกมนี้จะติดอันดับเกมฟรียอดนิยมะครับอันดับ 2 ไปโหลดกันได้เลย

 

                  

เพิ่มเติม สามารถติดตามข่าวสารของเกม Chain Dungeons ได้ที่ Facebook : ChainDungeons หรือ Website ChainDungeons.com

 

ด้วยความที่เปิดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( SEA ) ทำให้เกมนี้มีหลายภาษาให้เลือกมากมาย ทั้งอังกฤษ , อินโดนิเซีย , รวมถึงไทยด้วย ซึ่งตอนแรกคิดว่าการแปลเป็นภาษาไทยของเกมนี้ ถือว่าแปลได้ดีมากๆ เลยทั้งการเรียงคำ สระในเกม แปลออกมาแล้วอ่านเข้าใจ ถือว่าทางค่ายพัฒนาทำการบ้านมาดีเลยล่ะ

ผ่านการเลือกภาษาไปแล้ว ซึ่งผมคงไม่ต้องบอกว่าผมเลือกภาษาไหนนะครับ 555

เกมนี้ไม่มีอาชีพ มีแต่ให้เลือกตัวละคร เพศ ชาย หรือ หญิง เท่านั้น ใครอยากเพศไหนก็เลือกไปเลย

เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ผ่านฝึกสอนไปแล้ว เราจะเข้าสู่เมืองของเรา ซึ่งออกแบบมาได้สวยงาม ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกม RPG เลยล่ะ

ซึ่ง NPC ในเมืองจะสอดคล้องกับแถบด้านล่าง ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้าน > ที่จะสามารถกลับหน้าแรกได้ , ดันเจี้ยน > มีให้เลือก 2 แบบคือ เล่นคนเดียวหรือเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ , คลังอาวุธ > เป็นหัวใจหลักของเกมนี้ ตั้งแต่การสร้างของ , อัพเกรด , สวมใส่ , มอนสเตอร์ > เอาไว้ดูมอสเตอร์ในคลังเรา นอกจากนี้ยังใช้อัพเกรด , ย่อยมอนสเตอร์อีกด้วย , อัญเชิญ > เอาไว้อัญเชิญมอนสเตอร์ ซึ่งมีให้เลือกอัญเชิญ 2 แบบคือใช้เพชรหรือใช้แต้มเพื่อนในการอัญเชิญ , โรงเหล้า > คือหน้าต่างของเพื่อนในเกมอื่นๆ , ตู้จดหมาย > ส่วนนี้จะไม่อยู่ในแถบด้านล่าง แต่จะอยู่ตรงกลางของเมือง ซึ่งถ้ามีจดหมายเข้ามาหาเรา มันจะขึ้นเครื่องหมายตกใจนั้นเอง

นอกจากนี้แล้วถ้าเลื่อนไปทางซ้ายหน่อยจะมี คลังข่าว > เอาไว้ดูข่าวสารจากผู้ให้บริการทั้งการปิดเซิฟเวอร์ หรือกิจกรรมต่างในช่วงเวลานั้น , ร้านค้า > หรือ Item Mall นั้นเอง

 หน้าต่างของส่วนคลังอาวุธ และ มอนสเตอร์

การสุ่มสัตว์เลี้ยงและหน้าตาการสุ่มครับ 555

 

หน้าตาแบบนี้มันแรร์ ตรงไหน – -“

หลังจากบอกคร่าวๆ ไปแล้ว ที่นี้เราก็มาแบบใกล้ชิดกันแต่ละระบบของเกมกันเลยดีกว่า

ดันเจี้ยน

แบ่งเป็น 2 แบบคือ เล่นคนเดียวตะลุยไปเรื่อยๆ ตามดันเจี้ยนต่างๆ กับมัลติเพลเยอร์ ที่ผมจะเขียนก่อนคือ มัลติเพลเยอร์

มัลติเพลเยอร์ จะมีย่อยอีก 3 หัวข้อคือ เข้าร่วมปาร์ตี้ , ชวนเพื่อนที่อยู่ใกล้ , ตั้งปาร์ตีผ่าน Line

เข้าร่วมปาร์ตี้ : เราต้องเปิดระบุตำแหน่งของเราก่อนว่าเราเล่นอยู่ที่ไหน ซึ่งเมื่อระบุได้แล้ว จะเข้าสู่หน้าการจัดปาร์ตี้ของเราว่าจะจัดแบบไหนดี จากนั้นกดเข้าร่วมมันจะเข้าสู๋หน้า Lobby จะมีรายละเอียดของทีมที่ตั้งปาร์ตี้อยู่ และ Area ที่เท่าไหร่ เควสอะไรที่จะทำการลงกัน รวมถึงเลเวลของเจ้าของห้องกับสัตว์เลี้ยงของเจ้าห้อง

ชวนเพื่อนที่อยู่ใกล้ : คล้ายๆ กับการเล่น Bee Talk ที่จะมีการค้นหาเพื่อนใกล้เคียงกัน อันนี้เหมาะกับการเล่นกับเพื่อนที่มหาลัยหรือที่ทำงาน

ตั้งปาร์ตีผ่าน Line : อันนี้ผมยังไม่ลองนะครับ แต่ถามเพื่อนที่เล่นกันอีก 2-3 คน อันนี้จะคล้ายๆ กับ เข้าร่วมปาร์ตี้ แต่เปลี่ยนเป็นผ่าน Line แทน งานนี้ใครเพื่อนเยอะ เพื่อนแยะ ลงดันเจี้ยนสบายเลยละ

หน้าตาในส่วนของมัลติเพลเยอร์นะครับ

ในส่วนของตะลุยเดี่ยวๆ นั้นจะเป็นการเล่นตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรมากครับ แต่เล่นคนเดียวก็สามารถเชิญเพื่อนๆ ที่ผู้เล่นสุดเทพเข้าไปต่อสู้ด้วยได้ โดยจะมีจุดสังเกตุในการเลือกเพื่อนอยู่ 2 ข้อคือ เลเวลเยอะไหมหรือดาวเยอะไหม ซึ่งนานๆ ทีจะเจอแบบเทพทั้ง 2 อย่างนะครับ ส่วนตัวผมเลือกดาวเยอะมากกว่าเลเวลเยอะ 555


เป็นส่วนของการเล่นคนเดียว และการเลือกเพื่อนในแต่ละครั้งครับ

 มาถึงส่วนสำคัญและน่าจะสำคัญที่สุดของเกมนี้เลยก็ว่าได้ นั้นก็คือการลงดันเจี้ยนหรือการต่อสู้นั้นเอง บอกก่อนเลยว่าส่วนตัวไม่ค่อยได้สัมผัสเกมแนว Puzzles เท่าไหร่ตอนเด็กก็เล่นบ้างไม่เล่นบ้าง ที่ใกล้เคียงที่สุดคงเป็นเกมรถถังบนเกมตลับ กับเกม Minecraft หรือเกมพวกเป็นบล๊อคๆ เห็นจะได้ 55

เกมนี้จะมีธาตุเป็นตัวแพ้ทาง โดยจะมีผลตั้งแต่สัตว์เลี้ยงยันสีที่อยู่ในช่อง Puzzles

สัตว์เลี้ยงเกมนี้ก็จะมีให้เราเลือกเยอะมากมาย และหลายธาตุด้วย อย่างตอนแรกเราจะได้น้องมังกรพ่นไฟ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นธาตุไฟ มาให้เรา 1 ตัวเอาไว้ใช้ในการลงดันเจี้ยน ซึ่งถ้าใครเล่นเกม RPG มาก่อนน่าจะพอเข้าใจเรื่องธาตุอยู่บ้างเนอะ อย่างเช่น น้ำชนะไฟ , ไฟชนะลม , ลมชนะสายฟ้า , สายฟ้าชนะน้ำ เป็นต้น

ในวงกลมที่อยู่ด้านบนคือหลักการแพ้ธาตุของเกมนี้นะครับตามที่บอกในด้านบน

จุดสำคัญ มันอยู่ตรงนี้ครับเพื่อนๆ ในช่อง Puzzles จะมีสีให้เราเลือกทำคอมโบมากมาย ทั้ง เขียว แดง สีทอง และสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีตัวแทนของธาตุนั้นเอง ถามว่ามันสำคัญยังไง มันสำคัญตรงที่ เวลาเราเลือกเดินไม่ว่าสีอะไรก็ตาม หากเพื่อนร่วมทีมหรือสัตว์เลี้ยงที่เรานำมา ไม่ตรงกับสีที่เราเดินมันก็จะไม่ออกมาช่วยเราต่อสู้นั้นเอง อย่างเช่นสัตว์เลี้ยงของผมนั้นเป็นน้องมังกรไฟน่ารักๆ กับตัวที่สุ่มใหม่ก็เป็นน้องไฟอีกเหมือนกัน ดวงซวยมาก TT กับเพื่อนร่วมทีมธาตุสายฟ้า

ถ้าผมเลือกเดินในช่องธาตุลม ทั้ง 2 ตัวนี้ก็จะไม่มาช่วยเราเด็ดขาด แต่กลับกันหากเดินในช่องธาตุไฟ น้องมังกรและอีกตัวที่ผมอยากให้มันธาตุอื่น เพราะดาวและเลเวลเต็ม ทั้ง 2 ตัวนี้จะออกมาช่วยเราโจมตี และยิ่ง Hit หรือการคอมโบเยอะ มันก็จะยิ่งช่วยเราเยอะ

 ดั้งนั้นหากเพื่อนๆ คนไหนที่เล่นเกมนี้ ควรคิดให้ละเอียด คิดนานๆ ว่าจะเดินแบบไหน เพราะการเดินแต่ละครั้งจะเป็นการกำหนดการเดินในครั้งแต่ไป จากประสบการณ์ส่วนตัว หลังๆ นี้ถึงกับต้องนั่งคิดหลายนาทีว่าต้องเดินมาตรงไหน เพื่อให้บล๊อคสีนั้นลงมาตรงนี้ แล้วค่อยเดินมาตรงนี้ ซึ่งผมว่ามันก็สนุกดี ที่ใช้หัวคิด ฝึกสมองไปในตัว แต่ถ้าเล่นเวลาร้อนๆ นี้อาจจะหัวร้อนได้เลยนะ ถ้าเกิดเดินพลาดแล้วตาย 55555

 เมื่อชนะแล้ว เราจะได้ทั้งกล่องสมบัติที่มีหลายขนาดตั้งแต่เล็กยันใบใหญ่ๆ ซึ่งของหรือไอเทมที่ได้ จะเป็นวัตถุดิบในการคราฟไอเทมต่างๆ หรือไอเทมการอัพเกรดอาวุธ ชุดเกราะ นอกจากนี้แล้วยังมีไข่ใบน้อยๆ ที่เอาไว้ใช้เป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดสัตว์เลี้ยงเราอีกด้วย

 นอกจากนี้แล้วยังมีในส่วนของอาวุธที่เราใช้ จะเป็นตัวกำหนดการโจมตีของเรา รวมถึงสกิลด้วย และท่าไม้ตายของสัตว์เลี้ยงที่แต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน ซึ่งจะเอาไว้ต่อกันในตอนต่อๆ ไปนะครับ

ในส่วนต่อไปจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการอัพเกรด การคราฟไอเทมต่างๆ นะครับ รวมถึงการโจมตีแต่ละแบบด้วย สามารถติดตามกันต่อได้เลย ชอบก็กดอ่าน อ่านแล้วมันโดนก็กดแชร์กันนะครับ เจอกันภาคต่อไป สวัสดีครับผม