ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่เล่นเกมมือถือ หรือเกมแบบไหนก็ตามแต่ ย่อมอยากเล่นแบบไม่ต้องหยุดเล่น อยากเล่นได้เรื่อยๆ ไม่มีหยุด และที่สำคัญเล่นแล้วไม่ลำบาก ไม่ต้องมานั่งกดให้มันเมื่อย จนเป็นที่มาของบอทนั้นเอง แต่สำหรับเกม EZ PZ แล้วจะว่าเป็นเกมที่มีโครงสร้างมาจากบอท กับคำนิยามที่ว่า เกมที่ไม่ต้องหยุดเล่น ซึ่งในตอนนี้เกม EZ PZ ก็ได้มีเวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นผมก็อยากจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับเกมนี้กันนะครับผม

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจลองโหลดมาเล่นกันดูได้เลยครับผม

Google Play

App Store

จุดเด่นของเกม EZ PZ

เป็นเกมที่สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่หน้าจอมือถือมันก็เล่นเองได้!!

         

ขณะพิมพฺอยู่เลเวลของตัวละครผมอยู่ที่ 12 พอเปิดจอกลับไปดูกลายเป็นเลเวล 15 แล้ว 555 ซึ่งมันทำให้เราสบายกับการเล่นเกมมือถือมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวผมคิดว่าเกมมือถือมันควรออกแบบให้เล่นที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาอะไรก็ตาม ไม่ใช่มานั่งกดแบบรัวๆ หยิกๆ จนไม่มีเวลาทำอย่างอื่นเลย 555 เกมนี้ตอบโจทย์คนที่ใช้ชีวิตแบบผมอย่างมาก 

 

เล่นง่าย เข้าใจง่าย แถมเป็นภาษาไทยด้วยนะ

        

เกมนี้มีพื้นฐานของ RPG ค่อนข้างครบ ถึงจะยังไม่มีบางอย่าง แต่ก็พอไปได้ ทั้งอการอัพเกรดอาวุธ ระบบกิลด์ ตีบวก สกิล ตีบอส บลาๆ ซึ่งพวกนี้เกมนี้ทำออกมาได้เข้าใจง่ายมากๆ เลยทีเดียว 

 

ระบบการจุติ

    

เป็นระบบการรีเช็ทเลเวล ที่เมื่อเราเลเวลตันแล้วเราสามารถกลับมาเล่นเลเวลเริ่มต้นได้อีกครั้ง พร้อมได้รับโบนัสพิเศษอีกด้วย ระบบนี้จะคล้ายๆ กับเกม MU Origin บนมือถือ

 

ระบบหลอมรวมและระบบคราฟ

ถึงระบบจะคล้ายๆ กับเกมมือถือเกมอื่นๆ แต่สิ่งที่แตกต่างของเกมนี้นั้น จะคราฟได้เกือบทุกชิ้นแถมมีทั้งระดับสูงและระดับตำนาน ซึ่งก่อนที่เราจะคราฟได้นั้น เราจะต้องหลอมรวมให้ได้คะแนนช่างเสียก่อน จากนั้นเมื่อคะแนนช่างหลอมเพียงพอ เราจึงจะสามารถคราฟได้นั้นเอง

 

จุดด้อยของเกม EZ PZ

ไม่เหมาะสำหรับคนชอบอะไรที่มันสบายๆ 

เป็นเกมที่เน้นความสบายๆ เน้นอะไรที่มันเข้าใจกัน ซึ่งมันก็เป็นข้อดี กลับกันมันก็เป็นข้อเสียไปในตัวเพราะว่ามันไม่เหมาะกับคนที่ชอบเล่นอะไรด้วยมือ กดหยิกๆ หรือเน้นแอคชั่นอะไรพวกนี้

 

ระบบเสริมยังไม่หลากหลายเท่าไหร่

ระบบเสริมที่ผมพูดถึงก็คือ พวกบอสโลก, เหมือง อะไรพวกนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีในอนาคต

   

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

ถ้ามองในมุมมองตอบโจทย์คนทำงานเกมนี้เหมาะสมมากๆ เพราะมันสามารถเล่นที่ไหนก็ได้ จะนอน จะกินข้าว หรือดูหนัง ฟังเพลงก็เล่นได้ตลอดเวลา เพียงแค่เปิดมาดูบ้างว่าเราได้ของอะไรบ้าง เลเวลอะไรแล้ว อัพเกรด ตีบวกจากนั้นก็ลุยต่อ ง่ายๆ เข้าใจไม่ยาก มีคลิปให้ดูด้วยนะ

Play video