” Wonder 5 Master “ เป็นอีกเกมนึงที่ออกแบบตามสมัยนิยมที่เน้นกราฟฟิคสวยงาม เอฟเฟคอลังการงานสร้าง รวมไปถึงรูปแบบการต่อสู้ก็ยังเป็นสมัยใหม่อีกด้วย แต่เกมนี้มีจุดที่แตกต่างจากเกม Action RPG เกมอื่นๆ ตรงที่สกิลการใช้นั้นจะเป็นรูปแบบของ Drag Skills นั้นเอง ส่วนเจ้า Drag Skills มันคืออะไรนั้น และเกมนี้มีอะไรดีนอกจากนี้หรือไม่ สามารถอ่านต่อได้เลยครับผม

จุดเด่นของเกม Wonder 5 Master

กราฟฟิคภายในเกม จัดได้ว่าสุดยอด

เกมจากเกาหลีหรือเกมสมัยใหม่เดี๋ยวนี้จะเน้นไปที่ตัวละครเนี๊ยบ สวยงาม และประณีต บวกกับสกิลสวยงามอลังการงานสร้างเมื่อใช้สกิลอัลติเมท ซึ่งเกมนี้ใส่มาทุกอย่างไม่มีตกหล่น 

เป็นเกมที่เน้นกดด้วยมือ มากกว่า Auto

เกมนี้จากที่ทดลองเล่นมา เหมือนจะบังคับนัยๆ ว่าให้เล่นกดมือจะดีกว่าเพราะว่า Auto Skill นั้นก็ตรงตามชื่อเลยคือใช้ Auto Skill แต่เงื่อนไขของมันก็คือต้องผ่านด่านนั้นไปแล้วจึงสามารถกด Auto Skill ได้นั้นเอง แต่การโจมตีปกตินั้น Auto ให้อยู่แล้ว

ฮีโร่มีให้เลือกเยอะมากๆ

ตามสไตล์เกมสมัยนี้อีกเช่นเคยที่จะเน้นไปตัวละครหรือฮีโร่เยอะๆ เพื่อให้อายุเกมได้ยืดนานมากยิ่งขึ้น โดยเกมนี้ตัวละครมีส่วนผสมของเกม MOBA อย่าง Dota และ Dota 2 ค่อนข้างเยอะ ส่วนนีงอาจจะมีจากทีมดีไซน์เคยเล่น Dota มาก่อนก็เป็นได้ 5555 

เนื้อเรื่องเยี่ยม 

เรื่องราวของเกมนี้เกิดขึ้นหลังจากสิ้นสุดสงคราม 100 ปีระหว่างแสงกับความมืด เมื่อสิ้นสุดสงครามก็ทวงคืนความสงบสุขได้สำเร็จ แต่อยู่มาวันหนึ่งก็มีข่าวว่าเทพแห่งความยุ่งเหยิงและความมืดกำลังจะฟื้นคืนชีพขึ้นมา ผู้เล่นจะต้องปกป้องความสงบสุขและหยุดยั้งการฟื้นชีพของเทพชั่วร้ายองค์นี้ร่วมกับเหล่าฮีโร่ทั้งหลาย

คนเกาหลีเล่นแล้วชอบ จากการสำรวจในช่วง CBT

ข้อนี้ไม่เชิงจุดเด่นเท่าไหร่ แต่น่าจะช่วยสร้างกำลังใจในการโหลดเกมนี้ได้ระดับนึง จากการเผยข้อมูลของ Eyedentity Mobile ในช่วง CBT มีคนมาสมัครเข้าร่วมทดสอบกว่า 80,000 คน และเล่นอยู่ในระยะเวลาที่ Eyedentity Mobile กำหนดไว้เกิน 70.3 % แถมใน 70.3 % ในจำนวนี้กว่า 98.2 % พร้อมจะกลับมาเล่นอีกครั้งในช่วง CBT

ระบบ Drag Skills

เป็นหัวใจหลักของเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยเราสามารถลากสกิลไปลงตรงจุดไหนก็ได้บนหน้าจอเพื่อโจมตี ป้องกัน รวมถึงฟื้นฟูพลังสมาชิกในทีมได้ทั้งหมด ซึ่งมันจะช่วยให้ทีมของเราเดินลุยต่อได้ ระบบนี้ต้องอาศัยเวลาในการเล่นสักระยะนึง ถึงจะชินได้ ผมก็เล่นไปนานอยู่กว่าจะเข้าใจระบบของมัน ฮ่าๆ

จุดด้อยของเกม Wonder 5 Master

สไตล์การเล่นจำเจไปหน่อย

ด้วยความที่ต้องทำออกมาสู่ตลาด และให้ตลาดยอมรับทำให้เกมในช่วงนี้ กลายเป็นเกมที่โครงสร้างจะคล้ายๆ กัน จะมีไม่เกิน 5 จุดที่แตกต่างกัน 

กิจกรรมให้ทำระหว่างพลังงานหมดยังน้อย

ส่วนนี้คงต้องรอการอัพเดตเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคต เพื่อไม่ให้เบื่อเสียก่อน เพราะทำที่มีอยู่ตอนนี้ บอกได้เลยว่ามันยังไม่พอ

 

สรุป 8.5 เต็ม 10 คะแนน

หากจะหาเกมเล่นในช่วงรอเกมอื่นอยู่ หรือว่างไม่มีอะไรทำ เกมนี้ค่อนข้างตอบโจทย์ เพราะเล่นง่าย เข้าใจไม่ยาก แถมเป็นอังกฎษอีกด้วย ทำให้สบายไปอีกระดับนึง ส่วนอื่นของเกมนี้ค่อนข้างครบเครื่อง ขาดไม่กี่อย่างเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะต้องรอการอัพเดทไปเรื่อยๆ หากใครที่สนใจลองโหลดมาเล่นกันดูได้นะครับผม