หลังจากหายไปพักใหญ่ๆ สำหรับเกม Guardian Hunter ซึ่งล่าสุดก็ได้รีวิวเจ้าหนุ่ม ซาซากิ โคจิโร่ กันไป และได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับประวัติของ ซาซากิ โคจิโร่ ว่าเป็นคู่ปรับของ มิยาโมโต้ มุซาชิ ซึ่งในบทความนี้ผมก็ไม่พลาดที่จะนำ มิยาโมโต้ มุซาชิ มาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน เผื่ออยากจัดทีม มิยาโมโต้ มุซาชิ กับ ซาซากิ โคจิโร่ อยู่ทีมเดียวกันบ้าง 555

ระดับดาว 5 และ 6 ดาว

ระดับความยากในการหามาครอบครอง : 5 ดาว ง่ายปานกลาง , 6 ปานกลาง

ความน่าใช้ 3.5 ดาว

ข้อมูล 6 ดาว

Max Lv. : 60

ATK : 4,485

HP : 729,553

ธาตุ : Fire

ประเภทการโจมตี : Melee

วัดกันตัวต่อตัวกับ ซาซากิ โคจิโร่

หากวัดกันตามตรง ต้องบอกเลยว่า ความเป็นจริงสวนทางกับสิ่งที่อยู่ในเกมอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น ATK ที่ ซาซากิ โคจิโร่ สูงกว่า มิยาโมโต้ มุซาชิ 6,452 , HP ต่างกันอยู่ 40,841 นี้ยังไม่รวมถึงธาตุที่แพ้ทางกันอย่างเห็นได้ชัด ขัดกับในความเป็นจริงที่ว่า  มิยาโมโต้ มุซาชิ ชนะ ซาซากิ โคจิโร่ แต่ในเกม ซาซากิ โคจิโร่ ชนะ  มิยาโมโต้ มุซาชิ

ทำให้คาดเดาว่า คนที่ออกแบบ  มิยาโมโต้ มุซาชิ และ ซาซากิ โคจิโร่ น่าจะเป็นแฟนของ ซาซากิ โคจิโร่ มากกว่า 555

สกิลของ Swordmaster Mushashi

สกิล Passive

การโจมตีของมุซาชิจะเป็นการโจมตีด้วยดาบ 2 มือ สามารถทำความเสียหายได้วงกว้าง ถือเป็นตัวดาเมจหลักได้เลย หากเล่นดีๆ

สกิล Active

จะเป็นการกวาดศัตรูที่อยู่รอบตัวเป็นวงกว้าง ด้วยการหมุนรอบตัวปล่อยเวทย์ออกมา ก่อนจะจบด้วยกระบวนท่า จะมีเรียก กระบี่ฝนบิน ซึ่งทำดาเมจได้ดี

ข้อดีของ มุซาชิ

  • โจมตีธรรมดาแรงมาก

  • ความเร็วในการโจมตีสูง

  • การเคลื่อนที่ของตัวละครค่อนข้างไว

  • สกิลค่อนข้างกว้าง

ข้อเสียของ มุซาชิ

  • บางเป็นแผ่นกระดาษ T_T

  • สกิลของมุซาชิ เหมือนมันยังไม่แรงพอ โจมตีธรรดายังดูรุนแรงกว่า

  • ไม่เหมาะลงอารีน่า

สรุป มุซาชิ

หากจะเลือกตัวละครที่เอาไว้ฟาร์มหานู้นหานี้ มุซาชิเหมาะอย่างมาก เพราะการโจมตีธรรมดาของเขาก็เพียงพอต่อการลงดันเจี้ยนแล้ว แต่กลับกันการลงอารีน่าดูจะเป็นจุดบอดอย่างชัดเจน ด้วยความที่ตัวบางเฉียบ ทำให้โดนสกิลไม่มีชุดก็กลับบ้านเก่าแล้ว ยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคู่ปรับอย่าง โคจิโร่ ด้วยแล้ว ยิ่งแตกต่าง T_T

ในทางกลับกันหากมีทั้ง โคจิโร่ และ มุซาชิ อยู่ทีมด้วยกัน มันจะยิ่งลงตัวเลยนะ อีกตัวเด่นด้านลงดันเจี้ยน โจมตีธรรมดาแรงสุดๆ กับอีกตัวชนบอสได้ สกิลแรง ลงดันไม่ขาดตกบกพร่อง อารีน่าก็ดี เรียกได้ว่าลงตัวกันอย่างพอดี