สิ่งสำคัญที่สุดของเกม Guardian Hunter แน่นอนหนีไม่พ้นเหล่า Guardian ที่จะมาช่วยเพื่อนๆ ให้เทพไว และลงดันเจี้ยนๆ ต่างได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และในบทความนี้ผมก็จะมาแนะนำ Guardian ใหม่แกะกล่องนามว่า ซาซากิ โคจิโร่ หรือชื่อในเกม Swordmaster Kojiro นั้นเอง เราไปดูความโหดของ Guardian ตัวนี้กันเลยดีกว่าครับผม

ระดับดาว: 5 และ 6 ดาว

ระดับความยากในการสุ่ม : 5 ดาว ยากปานกลาง , 6 ดาว แล้วแต่บุญและดวง T^T

ความน่าใช้ : 4.5/5 คะแนน

ข้อมูลระดับ 5 ดาว

Max Lv. : 50

ATK : 6,749

HP : 385,554

ธาตุ : Ice

ประเภทการโจมตี : Melee

ข้อมูลระดับ 6 ดาว

Max Lv. : 60

ATK : 10,937

HP : 770,394

ธาตุ : Ice

ประเภทการโจมตี : Melee

จะเห็นได้ว่าระดับ 5 ดาวและ 6 ดาวมีความแตกต่างกันอยู่มากทั้ง ATK ที่สูงกว่าเกือบเท่าตัว รวมถึง HP ที่สูงกว่าเท่าตัว ดังนั้นถ้าได้ตัวนี้มาเป็นระดับ 5 ดาวรีบทำเป็น 6 ดาวจะดีที่สุดครับผม

สกิลของ Swordmaster Kojiro 

สกิล Passive

โคจิโร่จะทำการฟันรอบตัว โดยทุกครั้งที่ทำการโจมตีจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเล็กน้อย ทำให้มอนที่โดนฟันจะกระจายออกข้าง มีประโยชน์มากเวลาที่เราเสียเปรียบ แต่ข้อเสียคือไม่ค่อยคอมโบร่วมกับตัวอื่นๆ ที่เป็นสกิลหมู่เท่าไหร่

สกิล Active

ไม้เด็ดของโคจิโร่เลยก็ว่าได้ เพราะสกิลนี้จะสร้างวงน้ำตามพื้น เต็มจอ ความแรงของสกิลนี้จัดได้ว่าแรงมากๆ สกิลนึงเลย แถมระยะเวลาสกิลน้อย ใช้ได้บ่อย เหมาะมากๆ เวลาเราลงอารีน่า เพราะสกิลนี้หลบยากมากๆ

ข้อดีของโคจิโร่

– สกิลแรง ตีแรง

– ชนบอส ลงดันได้สบายๆ เพราะเลือดเยอะ

– เหมาะมากๆ เวลาลงอารีนา

ข้อเสียของโคจิโร่

– หายากมากๆ โดยเฉพาะ 6 ดาว แนะนำให้หา 5 ดาวมาปั้นจะดีกว่า

ประวัติโดยสังเขปของโคจิโร่

 

รูปปั้นของ ซาซากิ โคจิโร่ ต่อสู้ มิยาโมโตะ มุซาชิ ที่เกาะกันริว

ซาซากิ โคจิโร่ เป็นซามูไร ที่มีชื่อเสียงในยุคอาซึจิโมโมยามะ ถึงช่วงต้นของยุคเอโดะ เกิดในปี พ.ศ. 2128 ที่เมืองฟุคุอิ ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาได้ท่องเที่ยวไปยังแคว้นต่างๆคิดค้นเพลงดาบ”นางแอ่นหวนกลับ“ขึ้นมาและก่อตั้งสำนักกันริว แล้วเดินทางปราบสำนักวิชาดาบในแคว้นตะวันตกมากมาย จนกระทั่งได้เป็นหัวหน้าครูฝึกวิชาดาบของตระกูลโฮโซกะวะ ในพ.ศ. 2155ซาซากิ โคจิโร่ ได้ท้าดวลดาบกับยอดนักดาบมิยาโมโตะ มุซาชิ ที่เกาะกันริว และพ่ายแพ้จนจบชีวิตลง ด้วยวัยเพียง 27 ปี

ซาซากิ โคจิโร่  ในการ์ตูนอนิเมะ

Source : กลุ่มพูดคุย Guardian Hunter – Thailand , wiki