เกมนี้มี Pro Player จาก League of Legends มาร่วมเป็น Parthner ด้วย

ตอนนี้ต้องรอให้ทางผู็พัฒนาเปิดให้บริการเต็มตัวก่อนจึงจะสามารถโหลดได้ แต่ถ้าใครที่สนใจสามารถไปลงทะเบียน สมัครรับข่าวคราวได้ ที่นี่

 

จุดเด่นของเกม Call of Champions

มีแชมป์เปี้ยนที่หรือตัวละครที่หลากหลาย

ขึ้นชื่อว่าเกม MOBA แล้วการมีตัวละครที่หลากหลายมันจะช่วยให้เกมถึงทางตันช้าลง และทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อก่อนเวลา ซึ่งเกมนี้ทำจุดนี้ออกมาได้ค่อนข้างดี เพราะมีตัวละครให้เราเลือกเล่นเยอะมาก ถึงแม้จะเป็นแค่ BETA แต่ก็เยอะแล้ว ในช่วงที่ผมเล่นผมยังลองเล่นไม่หมดเลย เยอะไป TT

กราฟฟิคสวยงาม สะอาดตา

เป็นอีกเกมนึงที่ออกแบบทางด้านกราฟฟิคออกมาได้สวยงาม และสะอาดตา โดยกราฟฟิคจะใช้รูปแบบตัวละครที่คล้ายๆ กับเกม MOBA ชื่อดังของโลกอย่าง League of Legends ตั้งแต่การออกแบบถนนทางเดิน รั่วกั้นฉาก วิวที่อยู่หลังฉากต่างๆ ต้นไม้ หญ้าก็ล้วนให้ความรู้สึกราวกับเล่น League of Legends อยู่ยังไงยังงั้น 

สกิลของตัวละครมีให้ใช้เยอะ

ตามมาตราฐานของเกม MOBA แล้วสกิลของแต่ละตัวละครจะมีอยู่ราวๆ 4 สกิลเท่านั้น น้อยสุดคือ 3 ไม่รวม Spell หรือสกิลช่วยอื่นๆ ไอเทมเสริม แต่เกมนี้ใช้สกิลตัวละครมากถึง 5 สกิลทำให้มีความหลากหลายใชการคอมโบสกิลอย่างมาก จะเน้นกดเป็นสกิลต่อสกิลก็ได้ หรือจะกดรัวๆ ให้หมดทุกสกิลก็ได้

การควบคุม การตอบสนองทำออกมาได้ดี

สิ่งนึงที่ทำให้เกมที่เน้นใช้ Mutiplayer บนมือถือนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เพราะความแรงของแต่ละคนไม่เท่ากัน และที่สำคัญความแรงอินเตอร์เน็ตบนมือถือยังน้อยกว่าบน PC ทำให้การเชื่อมต่อยังขาดความสเถรียร แต่จากที่ทดลองโดยใช้ Wi-fi กากบ้านๆ 10 mb ก็สามารถเล่นได้ปกติ จะมีดีเลย์ราวๆ 0.1-0.2 วินาทีต่อการเดินหรือสกิล 1 ครั้ง นอกจากนี้แล้วเกมนี้ยังออกแบบการควบคุมดีระดับนึงคือไม่จำเป็นต้องเล่นเกม MOBA มาก่อนก็สามารถเล่นได้สบายๆ

ใช้เวลาในการเล่นค่อนข้างสั้นเมื่อเทียบับต้นฉบับ

อย่างที่บอกไปในตอนแรกเกมแนว MOBA เกมนึงมีค่าเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 20 – 30 นาที แต่เกมนี้อยู่ที่ราวๆ 5 นาทีเท่านั้น ทำให้มันค่อนข้างตอบโจทย์บนเครื่องมือถือเลยล่ะ เพราะจะให้เรานั่งเล่นกดหยิกๆ บนมือถือ 20 – 30 นาทีก็ใช่เรื่อง ดังนั้น 5 นาทีเนี่ยนั่งรถไฟฟ้าก็เล่นได้ หรือระหว่างอยู่ในห้องน้ำ กินข้าว รอกินข้าว รอแฟน รอเพื่อน รอดูหนัง ก็สามารถเล่นรอได้ เกมนี้เงื่อนไขชนะจะเหมือนกับเกม MOBA บน PC คือฝ่ายไหนตีบ้านใหญาฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนก็ชนะไป แต่หากหมดเวลาแล้วยังไม่สามารถตีได้ จะนับคะแนนที่จำนวนป้อมที่ถูกทำลายครับผม

จุดด้อยของเกม Call of Champions

เป็นเกมที่ต้องพึ่งคนเยอะๆ

เป็นจุดด้อยจดสำคัญของเกมที่สามารถแข่งหรือใช้คนเล่นจำนวนมากๆ ในการเล่นเลยก็ว่าได้ เพราะว่าถ้าหากไม่มีคนเล่น ระยะเวลาในการหาห้อง ระยะเวลาในการเล่น จะใช้นานมากๆ ซึ่งปัญหานีเกม MOBA บน PC บางเกมที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ซึ่งต้องรอดูกันว่าเมื่อเปิดอย่างเต็มตัวจะมีคนำจำนวนมใากพอที่ไม่ให้หาห้องนานหรือไม่

ปัญหาการเชื่อมต่อ

ผมไม่มั่นใจว่าเน็ตมือถือทั่วไปจะสามารถเล่นได้แบบไหลลื่นหรือไม่ เพราะยังไม่ลองเกมก็ปิดทดสอบไปเสียแล้ว แต่ในมุมมองผมจุดนี้เป็นจุดสำคัญที่ผู็พัฒนาต้องนำกลับไปปรับปรุงเพื่อให้คนทั่วๆ ไป ตามท้องถนนหรือจุดที่ไม่มี Wi-fi สามารถเล่นได้นั้นเอง

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าจับตามองอย่างมาก ด้วยตัวละครที่หลากหลาย และสกิลค่อนข้างเยอะ ประกอบกับระยะการเล่นค่อนข้างสั้นทำใจน่าจะถูกใจคนเล่นเกมมือถือบ้าง ต้องรอดูกันว่าทันทีเปิดเต็มตัวจะมีอะไรปรับเปลี่ยนบ้าง