ปีนี้เหมือนปีทองของเกมเก่าๆ ที่ปิดตัวหรือยังเปิดให้บริการอยู่ เปิดมานานแล้วจากทางฝั่ง PC เสียจริง ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีไม่ต่ำกว่า 10 เกมที่ได้เปิดให้บริการในมือถือ รวมไปถึงเกม Drift City Mobile เช่นกัน หากใครที่เป็นขาซิ่งใน PC น่าจะรู้จักเกมนี้ไม่มากก็น้อยเพราะเกมนี้เคยเปิดในบ้านเรามาแล้วถึง 2 ครั้ง 2 ครา และในตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นเกมมือถือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะมาดูกันว่าจะสนุกเหมือนใน PC หรือไม่ ไปดูกันเลยครับผม

จุดเด่นของเกม Drift City Mobile

เกมนี้ซิ่งแล้วตำรวจไม่จับนะ อิอิ

เปิดมาอย่างงี้คงจะงงๆ กันอย่างแน่นอน เพราะโดยปกติทั่วไปแล้วเกมแนวซิ่งรถนั้น เราจะต้องหนีตำรวจ แต่เกมนี้กลับกลายเป็นถูกกฎหมายซะอย่างนั้น 555 โดยเราจะได้รับเป็น  Organization for Mittron Development Driver -.- หรือเรียกสั้นๆ ว่า OMD Driver ซึ่งเจ้า OMD Driver นั้นจะได้รับการรับรององค์กรตำรวจสากลอย่าง OMD Government ว่าเจ้าของรถคันนี้ ซิ่งได้แบบถูกกฏหมาย โดยเราจะต้องต่อสู้ ซิ่งรถรถให้ยับกับ High-Tech Unmanned Vehicles หรือ HUV ซึ่งไม่กับแสงอาทิตย์แต่อย่างใด แต่เป็นองค์กรชั่วร้ายที่ซิ่งรถแบบป่าเถื่อน และทำตัวอยู่เหนือกฏหมายนั้นเอง

รถเกมนี้ สายฟรีอยู่ได้ เติมบ้างไม่เติมบ้างอยู่ได้ สายเติม+ดวงก็อยู่ร่วมกันได้

การซื้อรถเกมนี้ มีหลายแบบมาก ทั้งซื้อแบบใช้เงินในเกมซื้ออันนี้สายฟรีน่าจะชอบ แต่เรื่องขีดจำกัดของรถ กับจำนวนรถที่สามารถซื้อได้อาจต้องทำใจไว้สักหน่อย ดรอปเอาตามแผนที่ต่าๆง ที่มีอยู่ในเกม อันนี้อยู่ที่ฝืมือ ความพยายาม และดวงในการสุ่ม บอกได้เลยว่าโอกาสได้รถระดับ A-S อยู่ตรงนี้ละ , เติมเงินซื้อมาเลย หรือพูดง่ายๆ คือ เอาเงินสดซื้อ ไม่ต้องดาวน์ รถพวกนี้จะดีอยู่ในระดับปานกลางไปจนถึงดี เหมาะกับสายเติมบ้างหรือเติมเล็กเติมน้อย , และอย่างสุดท้ายคือสุ่มกาชาปองให้มันชุ่มฉ่ำหัวใจซะหน่อย 555 อันนี้ดวง+เงินหนาล้วนๆ ไม่มีผสมอะไรทั้งนั้น ใครดวงดีเชิญ

ค่าสเตตัสของเกมนี้ก็สำคัญนะเออ

เกมนี้จะมีค่าสเตตัสอยู่หลักๆ เลย 4 สเตตัสคือ

Speed – ความเร็วคือหัวใจหลักของรถยนต์ ยิ่งอัพเยอะเท่าไหร่ยิ่งเร็ว

Crash – จริงแล้วจะเรียกค่ากันกระแทกก็ไม่ผิด แต่เรียกว่าค่าความอดทนจะดีกว่า จำเป็นอย่างมากเวลา PVP

Accel – ค่านี้เพิ่ม 2 อย่าง เพิ่มอัตราเริ่งของรถ กับเพิ่มปริมาณน้ำมันให้เยอะมากขึ้น ซึ่งจำเป็นอย่างมากในด่านที่มีความยาวเยอะๆ

Boost – หรือเรียกอีกอย่างว่าไนตรัส หากใครชอบกด Boost ก็อัพอันนี้เยอะๆ นะ

การบังคับเกมนี้แปลก!!

เกมนี้จะไม่สามารถเบรครถได้ เพราะเกมนี้นั้นจะให้เราบังคับเพียง หลบหลีกรถคันอื่น เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา กดดริฟ กด Boost ส่วนค่าเร็วของรถนั้นสเตตัสของรถแต่ละคันจะเป็นตัวกำหนดครับผม

การแต่งรถเกมนี้จะได้ว่าเด็ด

เกมนี้แต่งรถเองได้หลากหลายมาก มี 4 อย่างด้วยกันคือ พ่นสีรถ , ลายรถ ลายตัวถัง , ไฟใต้รถ และ ไฟท้ายรถ ใครอยากแต่งอะไร อยากได้ลายแบบไหน หรือที่บ้านเก็บกดแต่งรถไม่ได้ เกมนี้รอเพื่อนๆ อยู่

จุดด้อยของเกม Drift City Mobile

การเล่นจะวนเป็นลูป อาจทำให้เบื่อได้

การเล่นโหมดเนื้อเรื่อง ค่อนข้างจำเจไปหน่อย ใครที่ชอบอะไรใหม่ๆ อาจจะเบื่อได้

เกมนี้บังคับไม่อิสระเท่าไหร่

อย่างที่บอกไปว่าการบังคับเกมนี้แปลก และไม่ค่อยให้อิสระเท่าที่ควรจะเป็น ใครที่เป็นขาซิ่งแบบฮาร์ดคอ อาจจะรู้สึกแปลกๆ ได้

สรุป 8.5 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกระดับนึง สำหรับขาซิ่งที่มาจาก PC เกมนี้แทบจะถอดแทบมาเลย อาจจะมีบางอย่างที่ปรับให้เข้ากับมือถือ แต่สำหรับสายฮาร์ดคออาจจะงงๆ กับการบังคับของเกมนี้ แต่อย่างอื่นสนุกนะโดยเฉพาะ PVP ฮ่าๆ ใครสนใจโหลดเล่นจากด้านล่างนี้ได้เลยครับผม