Nexon เป็นอีกค่ายนึงทีปล่อยเกมลงสู่สนามเกมมือถือ ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกเกมนึงที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะแว่บแรกที่ผมเห็นตัวอย่างเกมนี้ นึกถึงเกมเศรษฐี ที่บ้านเราฮิตกันแบบทั่วบ้านทั่วเมือง แต่มาในรูปแบบของสามก๊กพ่วงด้วยระบบ Card Battle ซึ่ง Nexon ได้ปล่อยลงที่เกาหลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแผนจะเปิดทั่วเอเชียในปีนี้แน่นอนจ้า

ตอนนี้ให้โหลดเฉพาะ Andriod นะครับผม ส่วน iOS รออีกนิด ( เป็นของเกาหลีนะครับ ต้องมุดเข้าไปเล่น ผ่าน Kakao )

โดยตอนนี้ Nexon ได้ปล่อยลง Google Play, One Store,  Nave App Store ของเกาหลีก่อน หลังจากนั้นจะเปิดในภูมิภาคเอเชีย อย่าง จีน, ญี่ปุ่น, ไต้หวันในปีนี้ ส่วนจะเป็นแบบ Eng ไหมต้องรอดูผลตอบรับจากแฟนๆ ที่เกาหลีเสียก่อน

เกม 롤삼국지 Global หรือชื่อ Roll Samkok Global เป็นเกมที่อิงมาจากสุดยอดวรรณกรรมชั้นอ๋องของจีนอย่าง สามก๊ก ตั้งแต่เนื้อเรื่องยันตัวละครที่ทั้ง เล่าปี่ กวนอู โจโฉ โดยจะมาในรูปแบบของ Board Game Battle ทอยลูกเต๋า เดินตามช่องเหมือนเกมเกมเศรษฐี ขยายดินแดนของฝั่งตัวเองให้ชนะฝ่ายตรงข้าม ผสมกับ Card Battle ที่เราจะต้องนำตัวละครจากสามก๊กมาสู้กัน

ตอนนี้ก็ได้แต่ร้องเพลงรอกันต่อไปว่า อีกนานแค่ไหนกว่า Nexon จะปล่อยออกสู่ตลาดภายนอก ซึ่งเท่าที่ดูจากตัวเกมมา น่าจะสนุก น่าเสียดายที่ยังไม่รู้ระบบอะไรมากนึก เพราะเล่นไม่ได้ กระซิกๆ เอาเป็นว่าใครที่สนใจและมุดเล่นเกมเกาหลีเป็นประจำอยู่แล้วลองโหลดมาเล่นกันได้เลยครับผม

Source : mt.co.kr , nexon