News

A800 vs iPad ศึกนี้ไม่ต้องรอดูผล!!

[img]/sites/default/files/a800vsipad.jpg[/img]
หลังจากที่ A800 เปิดตัวกันไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยราคาที่ถูกใจมิตรรักแฟนเพลงมากมาย ก็มีเสียงซุบซิบกันออกมาหนาหู และมีการนำเอาเจ้า A800 ไปเทียบกับ iPad กันโดยตลอด ทางเราก็เลยจัดให้เทียบ Techical Specs กันให้ดูกันจะๆไปเลย

หลังจากที่ A800 เปิดตัวกันไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยราคาที่ถูกใจมิตรรักแฟนเพลงมากมาย ก็มีเสียงซุบซิบกันออกมาหนาหู และมีการนำเอาเจ้า A800 ไปเทียบกับ iPad กันโดยตลอด ทางเราก็เลยจัดให้เทียบ Techical Specs กันให้ดูกันจะๆไปเลย

จากตารางต้องบอกว่าทั้ง A800 และ iPad ต่างมีข้อดีที่แตกต่างกัน โดยจุดต่างหลักๆคือ
1. ขนาดหน้าจอและน้ำหนัก — ส่วนตัวมีความเห็นว่า 7″ เป็นขนาดที่พอเหมาะมือมาก สามารถใช้อ่านหนังสือหรือว่าพกพาได้สะดวก พร้อมกับน้ำหนักที่เบากว่าเกือบเท่าตัว แต่อย่างไรก็ดี จุดนี้ก็ขึ้นกับการใช้งานจริงของแต่ละคนครับ 😀
2. สามารถโทรเข้า-ออกได้ — น่าดูว่าผู้ใช้จะพก A800 แทนการโทรศัพท์ได้หรือไม่ หรือจะนำไปใช้งานอย่างไร เพราะถ้าเอาไปใช้แทนกันเลยคงดูพิลึก – -”
3. A800 มีกล้อง — เวลาถ่ายรูปจะเห็นภาพได้สะใจมาก ใช้จดบันทึกอะไรก็สะดวก แต่iPad ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมหรือใช้ iPhone ถ่ายแล้ว sync แบบreal-time

ต้องบอกว่า A800 มันมีจุดขายอยู่ในตัวของมันคือ ขนาด น้ำหนัก ใช้เป็นโทรศัพท์ได้ และAndroidOS ซึ่งผมไม่ค่อยอยากจะให้เอาไปเปรียบเทียบกับ iPad เท่าไหร่ เนื่องจากการใช้งานของสองอุปกรณ์นี้มันต่างกัน คนที่จะเอาไปใช้วางบนในรถแทน GPS หรือว่าใช้อ่านหนังสือ เดินถือไปมา หรือต้องการที่จะให้โยนไฟล์เข้าออกสะดวก ปรับแต่งอะไรได้มากมาย ก็นับว่าจะเหมาะกับ A800 อยู่มากกว่า iPad

ถึงจะบอกว่าไม่อยากให้เทียบกับ iPad แต่เอาจริงๆแล้วมันก็คงเลี่ยงไม่ได้เพราะทาง WellcoM ได้ตั้งราคามากะชนกับ iPad โดยตรง (ราคาเท่านั้นนะ) ต้องดูทางการตลาดของเค้าว่าจะสื่อสารยังไงให้คนเข้าใจในราคา 15900 บาทที่ตั้งมามันเหมาะสมแล้ว และไม่มอง iPad ที่มี UI สวยๆ, spec โดยรวมที่น่าสนใจกว่า, App ที่ทำมาให้โดยเฉพาะมากมาย และ image ของ apple ที่เปรียบกันไม่ได้ ซึ่งผมก็คิดว่าเป็นโจทย์ที่หนักอยู่พอสมควรว่าผู้ใช้ทั่วไปจะเอาด้วยหรือไม่

ข้อมูลอื่นๆที่น่าสนใจ
1. ราคา iPad WIFI 16GB 21500 / 32GB 24500/ 64GB 27000 จาก L77 (26/7/53)
2. ราคา iPad 3G 16GB 26500 /32GB หมด /64GB 32500 จาก L77 (26/7/53)
3. WellcoM A800 ตอนนี้สามารถสั่งจองได้และจะได้รับเครื่อง 31 สิงหาคม
4. iPad คาดการณ์ว่าจะเข้ามาไทยช่วงกันยายน ราคารุ่นต่ำสุด 16GB Wi-Fi คาดการณ์กันว่าประมาณ 18,000 บาท
5. ราคาของ iPad ที่ post ใน Apple.com เป็นราคาที่ยังไม่รวมภาษี แต่ตัวที่ถูกที่สุดไม่สามารถเล่นผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ได้

*แก้ไข* ราคาในตารางขอแก้เป็นราคาของ iPad Wi-Fi + 3G Model ตามที่ rtsp แนะนำมาครับ

ที่มาของspec WellcoM และ Apple

50 Comments

  1. rtsp

    rtsp Post on July 27, 2010 at 12:30 am

    #19169

    เหมือนตารางข้างบนเป็น iPad 3G นะครับ แต่ราคาเป็นรุ่น Wi-Fi

    แต่ถึงยังไงผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเวียดนามขายถูกกว่าเราหลายพัน

    • Gimme

      Gimme Post on July 27, 2010 at 1:48 am

      #19193

      เห็นด้วยครับว่าราคาน่าจะเป็น WiFi + 3G มากกว่าถึงจะเอามาเทียบกันได้

      พอดีตอนแรกไม่ได้คิด เพราะว่ามองแค่ตัวต่ำสุดที่มีให้เลือกในตลาด และแค่ WiFi ก็เพียงพอ เพราะ tether จากมือถือเอาอีกทีครับ

  2. nuuneoi Post on July 27, 2010 at 12:35 am

    #19170

    เชื่อว่า iPad WiFi 16GB มาไทยจะไม่ใช่ 16000 เพราะรวมภาษีน่าจะสัก 18000-20000

    • Gimme

      Gimme Post on July 27, 2010 at 1:27 am

      #19189

      ราคาnetแล้วไม่น่าเกิน 18,000 เพราะว่าหาซื้อที่ฮ่องกงได้ 16,000 บาท
      ไม่งั้นมีเรื่องหิ้วเครื่องกันอีกแน่ๆอ่ะ – -"

  3. sf_alpha Post on July 27, 2010 at 12:46 am

    #19172

    2GB MicroUSB – – มันอารายเนี๊ย

  4. pekgy

    pekgy Post on July 27, 2010 at 12:57 am

    #19173

    โทรเข้า-ออก -.-

  5. towoot

    towoot Post on July 27, 2010 at 12:57 am

    #19174

    แปลกคนไทยด้วยกัน ดันขายแพงกว่า ไทยช่วยไทยคงใช้ไม่ได้กับเวลคอม

    • nuuneoi Post on July 27, 2010 at 1:05 am

      #19180

      สินค้า House Brand ไม่ได้แปลว่าคนไทยผลิตเองนะครับแค่คนไทยเอามาปั้มแบรนด์แล้วขาย

      พูดอีกอย่างคือ… ของ House Brand ไม่แปลว่าต้องถูกเน้อ และความจริงที่น่าเศร้าคือพอคนไทยเห็นของคนไทยก็จะกดราคาและบอกว่าต่ำต้อย น่าเศร้าจัง

    • maxaey

      maxaey Post on July 27, 2010 at 10:33 am

      #19290

      +10 !

    • giffi

      giffi Post on July 27, 2010 at 2:52 pm

      #19293

      เห็นด้วยว่า ไม่ได้แปลว่า ต้องถูก แต่จำเป็น ต้องถูก ครับ ความรู้สึกของลูกค้าส่วนใหญ่นั่นแหละสะท้อนว่ามันจะขายได้อย่างไร เป็นหลักกการตลาดพื้นฐานที่น่าเจ็บปวดสำหรับ House brand

  6. lingjaidee

    lingjaidee Post on July 27, 2010 at 12:57 am

    #19175

    ลืมอะไรไปหรือเปล่าครับ

    iPad แบตเตอร์รี่อยู่ได้ถึง 10 ชม. ขณะใช้งานโดยทั่วไป
    A800 แบตเตอร์รี่อยู่ได้เพียง 2-3 ชม. ขณะใช้งานโดยทั่วไป

    มันเป็นอุปกรณ์พกพา ควรจะยกสิ่งที่เป็นความสามารถเพื่อการพกพาข้อนี้มาชี้แจงด้วยนะครับ
    โดยรวมเชียร์ A800 แต่ราคานี้ กับความสามารถของมัน และ Brand ที่ยังครึ่งๆ กลางๆ
    ดูแล้ว ถอดใจเลยครับ ทั้งที่ตอนแรกก็ตั้งหน้าตั้งตารอคนหนึ่งเช่นกัน

    • nuuneoi Post on July 27, 2010 at 1:06 am

      #19181

      นั่นแหละประเด็นใหญ่… Gimme ฝากใส่เพิ่มหน่อยจิ

    • Gimme

      Gimme Post on July 27, 2010 at 1:19 am

      #19184

      ตอนแรกใส่ลงไปแล้วครับ แต่ว่าถอดออกเพราะว่ายังไม่เคยลองจริงว่า A800 ใช้งานแล้วอยู่ได้ประมาณไหน ตัวเลข 10 ชม. ต่อ 3 ชม. นี่ถ้าคอนเฟิร์มสำหรับการใช้งานจริงจะใส่ลงไปให้ครับ

    • nuuneoi Post on July 27, 2010 at 1:25 am

      #19188

      เดี๋ยวได้ลองๆ งั้นรออัพเดตอีกทีละกันเน้อ

    • lingjaidee

      lingjaidee Post on July 27, 2010 at 4:05 am

      #19222

      ผมเองก็เข้าไปลองเล่นในงานเปิดตัว ในขณะที่แบตเหลือขีดเดียว จึงได้เดินไปถามพนักงานที่คอยบริการ พนง. พยายามอธิบายถึงสภาพแวดล้อมในการใช้งาน เช่น ถ้าปิดไวเลส ถ้าไม่ต่อเน็ต ถ้าไม่ 3 G ถ้าไม่ได้ดูหนัง ฯลฯ …. ก็ใช้งานได้เท่าโน๊ตบุ๊คปรกติ -_-'

      เลยต้องถามกลับไปว่า ถ้าใช้งานปรกติ ไม่ได้ใช้ cpu เข้ารหัสถอดรหัสอะไร ไม่ว่าจะภาพ หรือเสียง จะอยู่ได้แค่ไหน พนักงานก็ตอบกว้างๆว่า 2-3 ชม.ครับ!

      แต่ Gadget เราซื้อมาเพื่อ "พกพา" .. บางที ตัวนี้อาจจะรีบไปที่จะเปิดตลาด แน่นอน iPad เองก็มีเงื่อนไขเยอะ การพริ้น และการโอนไฟล์ก็ไม่สะดวก แต่ถ้าเราพกอุปกรณ์ ที่เปิดใช้งานได้เวลาจำกัด โดยที่ต้องแบกรับความเสี่ยงในการสูญหาย .. กระทบกระเทือน แล้วใช้ความสามารถมันได้เพียง 2-3 ชม. (และจะค่อยๆเสื่อมลงไปอยู่แล้ว) ด้วยเหตุและผลผมว่า .. ราคานี้แรงไปที่จะเชียร์นะครับ ไม่ได้คิดว่าแบรนด์ไม่ดังต้องถูก จริงผมก็เอาใช้ช่วย โดยเฉพาะการ "พยายามพัฒนา" ซึ่งเห็นได้ชัดเจนมาก แต่ทั้งนี้ ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของสินค้าที่เหมาะสมครับ

      อีกเรื่องก็คือ ความสามารถด้านมัลติทัช อยู่ในเกณฑ์ทำได้ แต่ไม่ได้ลื่น หรือแม่น จนรู้สึกต้องเอ่ยปากชม และตัวในงานยังเล่น Flash ไม่ได้ (คิดว่าต้องบอกไว้ครับ) แต่เข้าเว็บ Ajax ใช้งานได้ปรกติ

      และ Rom 512 อาจจะไม่พอใช้งาน ถึงจะใส่การ์ดได้ แต่เบื้องต้นตัวเครื่องก็ต้องการที่ "พัก" ข้อมูลสำหรับ Temp ไฟล์ต่างๆ เช่น Temp ของ Web browser ฯลฯ เรื่องแถมการ์ด พนง. ก็ตอบได้แค่ว่าแถมได้ไม่ต่ำกว่า 2 Gig แต่ยังไม่รู้จะให้ได้เท่าไร เพราะรับของจริงในปลาย สค. (ตอนนั้นอาจจะมีสินค้าใหม่ของเจ้าอื่นเข้ามาแล้ว มองในแง่ดีราคากาณืดอาจจะถูกลง ทำให้แถมได้จุกว่าที่ระบุมาก็ได้) .. ดูโดยรวมแล้ว หลายๆ องค์ประกอบผมว่า มันยิ่งยังไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก สำหรับสินค้าชิ้นนี้ ในเวลานี้ และราคานี้ 😉

    • octopatr

      bluemoko Post on July 27, 2010 at 4:44 am

      #19230

      ละเอียดดีครับ ถ้ามันได้สัก 5-6 ชั่วโมงนี่ ผมว่ายังพอมีลุ้น

  7. sarawutian

    sarawutian Post on July 27, 2010 at 1:03 am

    #19178

    ถึงจะไม่ชอบไอแพด… แต่ให้เลือกผมก็คงเลือกไอแพด… = ="

  8. josa

    josa Post on July 27, 2010 at 1:05 am

    #19179

    ผมอยากได้รายละเอียดในการสั่งจอง A800 ไม่ทราบว่าพอจะมีไหมครับ
    ขอบคุณล่วงหน้า ครับ

  9. Worawut

    Worawut Post on July 27, 2010 at 1:07 am

    #19182

    ที่เวียตนามยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนะครับ ส่วนราคา A800 ที่เวียตนามเป็นการคาดการณ์ของนักข่าวที่ไปสัมภาษณ์ในงานว่าราคาประมาณ 8-10 ล้าน VND เช่นเดียวกับที่อินเดีย Olive Pad ฝาแฝด A800 ก็ยังไม่ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ Engadget แค่ระบุว่าประมาณ 425-530 US$ ครับ http://www.engadget.com/2010/07/22/olive-pad-vt100-brings-a-voice-capable-7-inch-android-tablet-to/

    • chalit Post on July 28, 2010 at 10:04 pm

      #19621

      ตอบเหมือนเป็นพนักงาน wellcom เลยครับ ตามไปตอบทุกกระทู้ เรื่องราคา 5555

    • nuuneoi Post on July 28, 2010 at 10:05 pm

      #19623

      คุณวรวุฒิเป็น Product Manager จาก WellcoM คร้าบผม ^ ^

  10. ZelluRa

    ZelluRa Post on July 27, 2010 at 1:55 am

    #19195

    ผมว่าถ้าจุดขายคือ Tablet ที่โทรศัพท์ได้ ก็น่าจะทำเครื่องให้เล็กลงกว่านี้ ประมาณ Dell Streak เป็นต้น

    พอถึงตรงจุดนี้ A800 เลยกลายเป็นเครื่องที่ครึ่งๆกลางๆ จะพกแทนโทรศัพท์ก็ใหญ่ไป แบตจะสามารถStandbyได้นานแค่ไหน?

    จะใช้เป็น Tablet เต็มตัวก็ดันแพ้ iPad อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แถมราคายังทำให้คนอึ้งไปไม่น้อย -*-

    ผมเป็นคนนึงที่ตอนแรกเชียร์เพื่อนๆกับพี่ๆให้ลองดูตัวนี้ แต่พอราคาเปิดตัวมา เชียร์ไม่ขึ้นเลยจริงๆ

  11. keng2000 Post on July 27, 2010 at 2:29 am

    #19200

    รอ Galaxy Tab ประมาณ 20,000 กันยายนนี้

    • runnary

      runnary Post on July 27, 2010 at 2:57 am

      #19206

      นี้สิของจริง

    • arther

      arther Post on July 27, 2010 at 3:09 am

      #19207

      ตัวนี้ที่รอคอย 16000 ซื้อมาแต่ไม่สามารถใช้ Software ใหม่ๆ แรงๆ ได้นี่ก็คิดหนัก แต่ราคา 25000 ใช้ได้อีก 2 ปีก็น่าลงทุน ยังไงผมก็ Android เท่านั้น ยิ่งตอนนี้กำลังเริ่มเขียนโปรแกรมบน Android พวก I ทั้งหลายคงไม่ต้องพูดถึง

  12. alpha789 Post on July 27, 2010 at 3:26 am

    #19210

    รอดู review จากทีมงานdroidsans เพื่อการตัดสินใจครับ
    แต่รีวิวจะมาทัน 28 นี้หรือเปล่าครับ

    • androidand_me

      androidand_me Post on July 27, 2010 at 4:47 am

      #19233

      ขอปูเสื่อรอด้วยคนค่ะ จริงๆ ราคากับคุณภาพสินค้าน่าจะต้องประเมินควบคู่กันไป 🙂

  13. tkaew Post on July 27, 2010 at 3:38 am

    #19214

    รอ Galaxy Tab ด้วยอีกคน

  14. veer66

    veer66 Post on July 27, 2010 at 3:59 am

    #19217

    ผมนิยมยี่ห้อ wellcom นะ ถ้า lg acer หรือแม้แต่ moto ก็ตาม ถ้าออกมาราคาเท่าๆ กัน specs คล้ายๆ กัน ในใจผมตอนนี้เลือก wellcom นะ รอบๆ ตัวผมคนใช้ wellcom เยอะ และเสียงตอบรับก็คือมันทน ทั้งญาติทั้งเพื่อนก็ใช้ ขึ้นรถทัวร์ก็เจอรุ่นเก่าก็ยังเห็นดูทีวีกันได้อยู่

    a800 ผมว่า specs และราคาก็สมเหตุสมผลดี … อย่างไรก็ตาม tablet ยี่ห้ออะไรก็ตามราคาขนาดนี้สำหรับผมมัน *เกินเอื้อม* … เหมือน iphone, ipad, samsung galaxy s, htc desire, moto milestone ผมก็ตัอออกจาก list โดยไม่ลังเล เพราะกำลังซื้อไม่ถึงแน่นอน

    ถ้ามี a600 ตามมาทีหลัง ไม่เอา 3G ก็ได้ (มีไปก็เท่านั้น ที่บ้านก็ไม่มีสัญญาณอยู่ดี) GSM และกล้องก็ตัดออกก็ได้ GPS ก็ตัดออกไปก็ได้ ผมไม่เอา tablet 7 นิ้วมาเปิดดูบนรถเมล์ หรือว่าเดินตามถนนแน่ๆ แต่ว่ามี port usb ให้ต่อ keyboard นอกได้ แล้วราคาเบาๆ หน่อย ผมว่าก็น่าสนใจ

  15. tanit9999

    tanit9999 Post on July 27, 2010 at 4:49 am

    #19234

    ต่างคนต่างใจ แต่ก็นะให้วิจารก็ว่ากันตามตรงว่า ไม่โดนอะ = =!! CPU ROM แล้วก็แบตเท่าที่ดูมันไม่น่าอยู่นานนะ ถ้าใช้งานปรกติเปิด 3g บ้างเล่นเกมส์บ้างไม่อยู่เกือบ 5 ชัวโมงนี่ก็หนักใจหน่อย ส่วนราคาไม่พูดละสำหรับผมมองว่าแพง คนอื่นมองว่าโอเคกับสเปกแล้วก็แล้วแต่บุคคล นานาจิตตัง แต่ไม่ได้ว่าผมวิจารณ์คือไม่สนับสนุนแบนด์ไทยนะ แต่ผมคิดว่าราคาไปเที่ยบว่ามันใหญ่กว่า A88 สองเท่าแล้วต้องราคาสองเท่าด้วย ผมมองว่าราคาอาจจะต้องใกล้เคียงกันด้วยได้ด้วยซ้ำ เพราะมันใหญ่กว่าแต่มันก็พกยากกว่ามือถือ แบตหมดเร็วกว่า และการยัดเทคโนยีลงเครื่องเล็กกว่ามันยากกว่าทำบัดใส่อันใหญ่ ซึ่งพูดง่ายๆมันอุปกรณ์คนละประเภทกัน

  16. aumpradya Post on July 27, 2010 at 4:54 am

    #19238

    ถ้าเป็นอั้ม คำถามคือคุณจะเลือกระหว่าง IOs4 หรือ Android แค่นั้นเอง จะใช้ระหว่าง apple หริอ google เท่านั้น แต่สำหรับอั้มคงเลือก android ครับ แต่น่าจะมี Tablet ราคาที่ย่อมเยากว่านี้

  17. Zatang Post on July 27, 2010 at 5:43 am

    #19245

    ARM11 นี่เก่ามากๆ เลยหนิ

    IPS technology ไม่น่าอยู่ในเรื่อง touch panel เลย มันเป็น panel ของจอประเภทนึงไม่เกี่ยวกับ touch

    • ijun Post on July 27, 2010 at 6:40 am

      #19270

      ARM11 มันไม่เก่าขนาดนั้นนะครับ

      ใช้สถาปัตยกรรม ARMv6 ซึ่งปัจจุบันเป็น ARMv7 ที่ใช้ในพวก Cortex

    • Zatang Post on July 27, 2010 at 3:32 pm

      #19295

      ครับพิมพ์เว่อไปหน่อย แหะๆ หมายถึงปัจจุบันไม่ค่อยมีรุ่นไหนใช้แล้ว เป็นรุ่นก่อนพวก cortex A8 ปัจจุบัน น่าจะประมาณ iPhone รุ่นแรก (ใช้ 600MHz underclock เป็น 412MHz)

      และแปลว่าลง flash ไม่ได้เพราะ flash ต้องการ cpu A8 ขึ้นไป? http://www.adobe.com/devnet/devices/articles/content_mobilization_faq.html#q07

    • Kitti

      Kitti Post on July 27, 2010 at 4:02 pm

      #19298

      HTC Legend, HTC HD Mini, Asus M10, Asus A50, Sony Ericsson Xperia X10 mini ก็ใช้ CPU ตัวนี้เหมือนกันครับ

    • Zatang Post on July 27, 2010 at 4:20 pm

      #19300

      Legend เป็น 600MHz แต่ arm Cortex A8 หนิครับ แต่บางเว็บเขียน cpu รหัสเดียวกัน ตัวอื่นผมไม่แน่ใจแต่ส่วนใหญ่รุ่นใหม่เป็น A8 หมดแล้ว ไม่ใช่ Arm11 เดี๋ยวขอเช็คมากกว่านี้แล้วกันครับ

    • Kitti

      Kitti Post on July 27, 2010 at 4:23 pm

      #19303

      อ้าว… เหรอครับ
      พอดีดูใน http://pdadb.net/index.php?m=cpu&id=a7227&c=qualcomm_msm7227
      ข้อมูลบอกว่า HTC Legend ก็ใช้ MSM7227 เหมือนกัน

    • Zatang Post on July 27, 2010 at 4:27 pm

      #19304

      คุณถูกแล้วหละครับ คงตัวเดียวกันครับ ข่าว a8 ตอนนั้น spec ลือไม่ใช่ official อัน official ตัวนั้นแหละครับ สรุป legend ก็ arm11

  18. moosehero

    moosehero Post on July 27, 2010 at 6:06 am

    #19253

    อ่านเทียบ spec ดู อุตส่าเชียร์ A800 หัวชนฝา ถึง cpu จะง่อย ก็เถอะ

    พอมาเจอเรื่องแบตปุ๊บ …. จบกัน – -'

  19. veer66

    veer66 Post on July 27, 2010 at 6:48 am

    #19274

    น่าจะอยู่กับ GPU ด้วยหรือเปล่าครับ?

  20. tonhor

    tonhor Post on July 27, 2010 at 8:07 am

    #19284

    ควรมี 16GB ติดมาให้ด้วยนะ >.<

  21. maxaey

    maxaey Post on July 27, 2010 at 10:39 am

    #19291

    ติดอย่างเดียวเรื่อง Battery นี่แหละ

    • chalit Post on July 28, 2010 at 10:09 pm

      #19627

      สงสัยตอนขายจิงคงมีโปร ซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง(แบตหนึ่งก้อนแน่ๆ)

  22. mrboo Post on July 27, 2010 at 7:10 pm

    #19328

    CPU น่าจะซัก 1 GHz และ หน้าจอเล็กกว่า iPad อีก อ่ะ แต่ทำไมแบตถึงอยู่ได้แค่ 2-3 ช.ม. ครับ แล้วหน้าจอจะสู้แสงได้ไหมครับ เวลาอยู่กลางแจ้ง กะจะนำมาใช้ใน site งานสักหน่อย

  23. yodjib

    yodjib Post on July 28, 2010 at 8:55 am

    #19509

    ผมว่ามันดีกว่าที่คิดนะครับ a800 ไปได้ลองตัวจริงในงานมาแจ่ม กว่าที่คิดเยอะมากๆครับ เห็นเค้าบอกว่าของจะกระจาย

    ไปตามศูนย์ต่างๆ ประมานปลายๆเดือนตุลา ลื่นดีทีเดียวไม่น่าเชื่อ ว่าความเร็วจะ600 จิงๆ

    มีฟังค์ชันโทรออก พร้อมเลย แต่ไม่มีช่องสนทนานะครับ คาดว่าคงต้องใช่สมอร์ทอร์กอย่างเดียว

    ตัวที่ให้ลองสมบูรณ์ ด้านการใช้งานดีมากครับ สมราคาแล้วหล่ะ ลองมาแล้วเจ๋งมาก เสียอย่างเดียว

    ไม่มีเงินจองซ่ะนี่ sad ไป หุหุ ^^!!!

    รอมเวอร์ชัน 2.1 ใช้งานได้สมบูรณ์ดีทีเดียว มัลติทัตติใช้ได้ทุกฟังค์ชันหลักเลยทีเดียว คุ้มค่าตัวครับ

  24. Alexandors

    Alexandors Post on July 31, 2010 at 7:24 am

    #20221

    ความเท่ ประเมินค่ามิได้

    อ่อ ลืม + โง่ 😛

  25. exit69 Post on August 4, 2010 at 1:25 am

    #21077

    สงสัยครับ Spec ของ Battery ที่ในเว็บบอก มันน่าจะนานกว่า 2-3 ชั่วโมงนะ

    3240 mAH with hard-packed Li-Polymer
    ระยะเวลาเปิดเครื่องรอสาย(Standby Time) :
    – สูงสุด 550 ชั่วโมง (WCDMA)*
    – สูงสุด 400 ชั่วโมง (GSM)*
    Video playback :
    – with external speakers (50% backlight and volume) (TBD)
    – with headset (50% backlight) (TBD)
    Internet browsing :
    – via 3G (50% backlight) (TBD)
    – via WiFi (50% backlight) (TBD)

  26. dunbine Post on August 20, 2010 at 1:32 am

    #25941

    กำลังคิดว่า…. ถ้าเรามีพวก pad พวกนี้… เราจะออนไลนกัน 24 ชม เลยหรือ… มันไม่ใช่มือถือ ที่ต้องออนตลอด เราจะใช้งานก็เปิดมัน..อยู่ที่บ้านหรือที่ทำงานก็ชาร์จไฟบ้าน อยู่ในรถก็ชารจกับที่จึุุดบุหรี่สรุปคือจากกำลังทััรพย์ผม ผมคงเลือก 800 ปล เพีาะรผมว่าอีกปีสองปีจะรของใหม่กว่ามาอีแหง

  27. dunbine Post on August 20, 2010 at 1:34 am

    #25942

    ขออภัย รวน

  28. pool2m237 Post on January 5, 2011 at 12:05 pm

    #67475

    เรื่องแบตเตอรี่ ผมเอาไปทริปพัทยา เกาะล้าน ออกจากบ้าน ตีสี่ ฟังเพลงตลอดทาง ดูแผนที่เป็นระยะ ถ่ายรูปตลอดทริป เล่นเน็ต อัพโหลดภาพผ่านเฟสบุ๊ค ขากลับฟังเพลงตลอดทาง ถึงบ้าน แบตเหลือ แปดเปอเซ็นต์ครับ ถึงบ้านตอนสองทุ่ม

Leave a Reply

To Top