fbpx
Android Device Reviews

DroidSans Showdown ตอนที่ 2 : กล้องปะทะกล้อง Asus Padfone Infinity , htc One , Sony Xperia Z , Samsung Galaxy S4

หลังจากทดสอบความสามารถของ Asus Padfone Infinity , htc One , Sony Xperia Z , Samsung Galaxy S4 ไปแล้วใน DroidSans Showdown ตอนที่ 1 : ศึกสี่เส้า วันนี้ก็มาถึงตอนที่ 2 ของการดวล ซึ่งในรอบนี้จะเน้นไปที่กล้องและภาพถ่ายและการใช้งานแอพกล้องที่ติดมากับเครื่องเป็นหลักครับ

หลังจากทดสอบความสามารถของ Asus Padfone Infinity , htc One , Sony Xperia Z , Samsung Galaxy S4 ไปแล้วใน DroidSans Showdown ตอนที่ 1 : ศึกสี่เส้า วันนี้ก็มาถึงตอนที่ 2 ของการดวล ซึ่งในรอบนี้จะเน้นไปที่กล้องและภาพถ่ายและการใช้งานแอพกล้องที่ติดมากับเครื่องเป็นหลักครับ

แน่นอนว่าแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็มีความสามารถของกล้องไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นผมขอเจาะเอาความสามารถของกล้องถ่ายภาพมาให้ดูเป็นรุ่นๆ กันไปเลย ว่าตัวไหนทำอะไรได้บ้าง ใช้งานยากง่ายแค่ไหน


กล้อง HTC One

 

UI กล้องของ HTC One เน้นแบบเรียบง่าย คือมีให้เลือกเปิดปิด Zoe mode ทางด้านซ้ายเครื่องเท่านั้น ข้อดีคือใช้ Zoe camera ถ่ายแล้วสามารถเอาภาพไปทำอะไรต่อก็ได้ เช่นเอาไปลบคนที่เดินไปเดินมาด้านหลัง เอาไปทำภาพเคลื่อนไหวต่อเนื่องได้ หรือเอาไปแต่งหน้าได้ ใช้ mode เดียวครอบจักรวาล

 

ส่วนทางด้านขวาล่างเป็น filter effect สามารเปิดเพื่อใช้ถ่ายภาพหลากหลายแบบได้ มี filter ให้เลือกเยอะพอสมควร

 

ตัวอย่างการเอาภาพจาก Zoe มาแต่ง จะเห็นว่ามี option ด้านล่างให้เลือกใช้งานเพียบ ใครหน้ายิ้มไม่ยิ้มก็ปรับได้

 

หน้ากลมไป ก็ปรับให้แหลมได้

 

ตกแต่งภาพด้วยโทนสี หรือเลือกหาเฟรมมาประกอบภาพก็ได้

 

 โหมดถ่ายวิดีโอก็มีให้เลือกแบบ slow motion , Fast (high frame rate) หรือถ่ายวิดีโอแบบ HDR ก็ได้

*****


กล้อง Samsung Galaxy S4

โหมดกล้องของ Galaxy S4 ก็ทำออกมาใหม่เช่นกัน โดยใช้ดีไซน์ของ Galaxy Camera


ในส่วนการตั้งค่าเพิ่มเติมก็ยังมีให้เลือก โดยจะแบ่งเป็นหมวดภาพถ่าย วิดีโอ และ การตั้งค่าทั่วไป


โหมดกล้องถ่ายภาพมีทั้งหมด 12 แบบ โดยมี best shot ถ่ายเดี่ยว, best photo ถ่ายหมู่, มี Sound and shot, Drama shot, Animate shot และอื่นๆ อีกเพียบ เปิดมาแรกๆ อาจจะงงว่าอันไหนใช้ทำอะไร พอใช้ไปสักพักก็น่าจะสลับโหมดการใช้งานได้คล่องขึ้น 


และอีกลูกเล่นที่ Galaxy S4 มีคือการถ่ายภาพแบบหน้าหลังด้วย dual camera mode

*****


กล้อง Sony Xperia Z

โหมดกล้องของ Xperia Z มีระบบ Super Auto เพิ่มขึ้นมา โดยที่ระบบนี้ตัวกล้องจะทำการพิจารณาภาพที่เราจะถ่าย และทำการเลือก scene ให้เหมาะโดยอัตโนมัติ เช่นถ้าเราจะถ่ายภาพวิว กล้องก็จะปรับเป็น Lanscape mode แต่ถ้าเราจะถ่ายภาพดอกไม้ กล้องก็จะปรับเป็น Macro mode

 

การเลือกเปลี่ยนโหมดของกล้องก็ใช้ปุ่มซ้ายบน


ทีเจ๋งคือ Picture effect mode มี live preview ให้ดูก่อนจะเลือก ว่าแต่ละโหมดภาพจะเป็นแบบไหน


ลองใข้ Harris Shutter


ในโหมดถ่ายวิดีโอ สามารถเลือกถ่ายแบบ HDR ได้ ด้วยความสามารถของเซนเซอร์ ExmorRS

*****


กล้อง Padfone Infinity

UI กล้องของ Padfone Infinity จะค่อนข้างแน่นๆ หน่อย มีตัวเลือกหลักๆ อยู่บนจอครบ

 

มีเอฟเฟคของภาพถ่ายแบบต่างๆ ให้เลือกใช้งาน

 

มีโหมด drop color เลือกสีที่ต้องการในการถ่ายภาพได้ 

 

เอฟเฟคต่างๆ สามารถใช้ใน mode ถ่ายวิดีโอได้ด้วย ใช้ mode กล้องกลางคืนถ่าย ก็ได้คลิปแบบคนอวดผี


ส่วนของกล้องวิดีโอนี่ ตัวเลือกของ Padfone  Infinity เยอะ มีทั้ง slow motion ทั้ง high speed

*****

 

 

 == ตัวอย่างภาพถ่าย ==

อย่างแรกที่ผมอยากจะให้ทุกคนเข้าใจร่วมกันก็คือ “ตาและใจของคนเรามองและเห็นสีไม่เหมือนกัน” เพราะฉะนั้นการที่คนนึงจะมาบอกว่า ภาพนี้สดกว่า บางคนบอกอมเขียว บางคนบอกติดเหลือง นั้นคือความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ

คุณไม่สามารถไปบอกว่าคนอื่นดูผิด หรือตาเพีัยนไม่ได้ เพราะตาและใจคนเรามองมันออกมาต่างกันครับ เหมือนภาพข้างบนนี้แหละ

และก็ตามสไตล์ของผมเอง ผมไม่ชอบอธิบายภาพถ่ายครับ ให้ดูกันเอาเอง ใจใครใจมัน จะชี้แค่บางจุดที่มันเป็นเรื่องของรายละเอียดเหรือเรื่องที่มันพิสูจน์ได้ชัดๆ เช่นเรื่องแสง รายละเอียดแะไรแบบนั้น
 

เกริ่นไว้แค่นี้ก้พอแล้ว เรามาลองดูภาพถ่ายกันเลยดีกว่า

ภาพเซ็ทแรกนี้ กล้อง Ultrapixel ของ HTC One โชว์พลังค่า f ว่ารับแสงได้มากที่สุดจริง แต่ถ้าไม่ปรับจุดโฟกัสดีๆ อาจจะมี over ได้เหมือนกัน ส่วน Galaxy S4 นั้นหน้ากล้องแคบที่สุดในทั้งหมด 4 รุ่นที่เปรียบเทียบกันครับ

 

 

 

เนื่องจากมีความแตกต่างเรื่องขนาดภาพเราเลยใช้ภาพ crop ที่ระยะเดียวกันในการวัดผลแทน

ภาพชุดที่ 2 นี่เป็นตัวโชว์พลังของ Padfone Infinity เพราะเป็นรุ่นเดียวที่ crop ออกมาแล้ว เห็นลายตารางของคำว่า mirinda ในตัวอักษรสีเขียวครับ รุ่นอื่นโดนลบหายเกลี้ยง

 

 

 ระยะ macro ทั้ง 4 รุ่นใกล้เคียงกันครับ เข้าไปถ่ายได้ใกล้ๆ มากๆ

 

 

 

เนื่องจากมีความแตกต่างเรื่อง pixel เราเลยใช้ภาพ crop ที่ระยะเดียวกันในการวัดผลแทน

ส่วนเรื่องการถ่ายตัวหนังสือเล็กๆ นั้น htc one เสียเปรียบเต็มๆ เพราะขนาดของภาพที่ 3-4 ล้าน pixel (mode 4:3 และ mode wide) ทำให้ไม่สามารถเพิ่ม pixel ลงในภาพได้ ส่วนพี่ Sony Xperia Z โทนภาพและสีขาวของเค้าจะมาแนวเดียวกันตลอดครับ สังเกตได้ตั้งแต่ภาพแรกยันภาพนี้เลย

 

ภาพวิวและท้องฟ้า เวลา 18:00 น

ภาพ landscape เป็นอะไรที่โชว์ความหล่อของ htc One ได้มากที่สุดแล้วครับ เพราะหน้าเลนส์กว้างที่สุด รายละเอียดเมฆตรงกลางภาพเก็บมาได้ดูมี dynamic และก็มีแสงทองๆ ทางมุมซ้ายของภาพด้วย

 

ภาพกล่องขนมชาเขียว 

ภาพนี้ไม่รู้จะพูดอธิบายยังไง เพราะถ่ายออกมาแล้วสีและโทนมันต่างกันแบบสุดๆ เลยฮ่าๆ 

 

 ภาพอกไก่

ภาพสุดท้ายผมว่า Xperia Z ให้รายละเอียดของชิ้นหน้าสุดที่ผมแตะโฟกัสเอาไว้ได้ดีทีเดียว ส่วน Padfone Infinity เร่งสีซะจนเหมือนฉีดสารมาเลย T T

 

169 Comments

  1. Avatar

    popya Post on May 19, 2013 at 8:05 pm

    #699801

    กำลังขะซื้อ htc one เลย T T

  2. Avatar

    recz Post on May 19, 2013 at 8:06 pm

    #699802

    ถ่ายตัวอักษร

    z กับ pad พอกัน เเต่โทนสีต่าง ลองมา s4 ส่วน one กากสุดๆ

    ภาพถ่าย z กับ s4 โออยู่ อีกสองมันดูไม่ real แหะ

    • octopatr

      octopatr Post on May 19, 2013 at 8:57 pm

      #699834

      ถ่ายหนังสือพิมพ์​จากมุมไกลนี่​ ยังไงถ้า​ pixel เยอะกว่า​ ภาพใหญ่กว่าก็ได้เปรียบอยู่ดีครับ​

    • tarnswat007

      tarnswat007 Post on May 20, 2013 at 3:08 am

      #700022

      เห็นด้วยกับพี่ภัทรคับ Htc One พิกเซลน้อยกว่าถ้าจะซูมแข่งกัน มันแพ้อยู่แล้วคับ

  3. Made In Heaven

    Made In Heaven Post on May 19, 2013 at 8:22 pm

    #699812

    รูปแรก asus ให้ WB ดีจัง
    asus > S4 > One > XZ

    กระป๋องน้ำ ให้ One ตรงสีน้ำเงิน
    One > asus > S4 > XZ

    mirinda
    asus > S4 > One > XZ

    ข้อความกระป๋อง
    XZ > One > S4 > asus

    นสพ คำว่า "แบล็ตเตอร์" มุมล่างขวา XZ คมจริง หน้าลุงเซ็ปมีรายละเอียด
    XZ > asus > S4 > One

    ซูม นสพ
    asus > XZ > S4 > One

    กล้อง asus นี่เกินความคาดหมาย เยี่ยมๆ

    • krisadaza4

      krisadaza4 Post on May 20, 2013 at 12:19 am

      #699954

      s4 นี่ไม่มีที่ 1 (:

    • truss1

      truss1 Post on July 2, 2013 at 4:38 pm

      #718535

      เออจริงด้วย555+

  4. mickiez43

    mickiez43 Post on May 19, 2013 at 8:25 pm

    #699810

    Pad สุดยอดมาก ครอบแล้วยังชัดแจ๋ว dof กระป๋อง ที่สอง ละลาย ไปเลยยยย

    One ห่วยไปเลย ถ้า ultra pixel ดีจริงต้องมีแบรนด์กล้องสักยี่ห้อที่เอามาใช้บ้างล่ะ คงจะยากถ้าจะเอาไปใช้งานครอบ

  5. Avatar

    l981982 Post on May 19, 2013 at 8:35 pm

    #699823

    padfone inf นี่ดูดีจัง

  6. fiction

    fiction Post on May 19, 2013 at 8:37 pm

    #699826

    งานนี้ยกให้ Padfone เลย เจ๋งดี
    ผมเดาว่า สภาพแสงจริง Padfone น่าจะใกล้เคียงสุดรึเปล่าครับพี่ภัทร

  7. Jack Phim

    Jack Phim Post on May 19, 2013 at 8:40 pm

    #699830

    HTC 1 ตัวนี้ได้อัพเดท หรือ ยังครับ หรือ ยังเป็นตัวเก่าอยู่ ที่เมืองนอกเค้าปล่อยอัพเดท 3 ครั้งแล้วนะครับ ตัวนี้ล่าสุด Firmware version 1.29.401.13

    • octopatr

      octopatr Post on May 19, 2013 at 8:58 pm

      #699836

      ผมเครื่องศูนย์ไทย​ ก็ต้องรออัพไทยครั​บ​ มันไม่สวยเหรอครับ​ ผมว่าภาพจาก​ one ก็สวยดีนะ​

    • Jack Phim

      Jack Phim Post on May 19, 2013 at 9:05 pm

      #699840

      ถ้าได้อัพเดทเป็น Firmware ตัวล่าสุดแล้ว เอามาแก้มือให้ HTC 1 ด้วยนะครับ เดียวคนอื่นเค้าจะเข้าใจผิด เพราะ HTC ได้ออกมาแก้ไข เรื่องกล้องแล้ว

    • octopatr

      octopatr Post on May 19, 2013 at 9:24 pm

      #699853

      คือจะให้ผมแก้ยังไงครับ​? คนมาเม้นอาจจะไม่ชอบภาพ​ htc one แต่ผมว่าหลายคนที่ไม่เม้นอาจจะชอบภาพ​ htc one ก็ได้นี่ครับ​ ถ้าอัพแล้วถ่ายมาอีก​ คนไม่ชอบมาเม้นอีกว่าภาพ​ htc one ไม่สวยอีก​ทำไงอะ​ งง​ -​ -?

    • Avatar

      ing005 Post on May 19, 2013 at 10:03 pm

      #699876

      เค้าคงหมายถึง HTC One มีอัพเดทปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องแล้วน่ะครับ ถ้ายังไม่อัพกลัวจะไม่แฟร์ มั้ง

    • tarnswat007

      tarnswat007 Post on May 20, 2013 at 3:11 am

      #700025

      อันนี้เห็นด้วยเลยคับ คนส่วนใหญ่ตอนนี้เหมือนไม่ได้มองที่กล้องแล้วนะ เหมือนไปมองที่แบรนด์ซะมากกว่า ถ้าเราไม่ชอบยี่ห้อนี้ถึงจะาภพสวยเพียงใดคนนั้นก็บอกว่าไม่สวยไม่ดีอยู่ดี

      แต่ส่วนตัวผมว่า One ให้แสงสีดีเลยนะ แล้วเลนส์กว้างกว่าใครเวลาถ่ายวิวได้เปรียบมากๆ

    • fox2k

      fox2k Post on May 20, 2013 at 4:11 am

      #700060

      One กำลังแรง เลยโดนสกัดดาวรุ่ง
      ไม่มีอะไรไม่ดีจริงๆหรอกครับ

      ที่ไม่ดีเพราะข้อหาดีเกินหน้าเจ้าตลาด

      สาวกเค้าหมั่นไส้

    • IriS_V

      IriS_V Post on May 20, 2013 at 4:31 am

      #700074

      เห็นด้วยกะท่าน

    • tarnswat007

      tarnswat007 Post on May 20, 2013 at 4:33 am

      #700077

      +1 เห็นด้วยอย่างแรง

    • Avatar

      lmv Post on May 20, 2013 at 6:26 pm

      #700328

      +1 เห็นด้วยอย่างแรง

    • P.B.

      pbigbans Post on May 22, 2013 at 5:40 pm

      #701337

      เห็นด้วยกับพี่ภัทร 5555

    • tarnswat007

      tarnswat007 Post on May 20, 2013 at 3:26 am

      #700037

      <ul>http://www.blognone.com/node/44428

      กำลังจะอัพ 4.2.2 ใน 2-3 อาทิตย์ข้างหน้าแล้วคับ ^^

    • Avatar

      BlackNewz Post on May 19, 2013 at 9:20 pm

      #699850

      เท่าที่รู้มาเครื่อง 0 ไทย ยังไม่ได้อัพ fw ตัวล่าสุดใช่มั้ยครับ

      ถ้าอัพมาเมื่อไหร่ อาจจะมีการฆ่าแบรนอื่นได้เลย หุหุ

    • Avatar

      Lucero Post on May 19, 2013 at 9:31 pm

      #699857

      เมืองนอกตอนนี้อัพเดทถึง 1.29.403.16R แล้วครับ เทียบกับเฟิร์มแวร์เก่าตอนแกะกล่องนี่กล้องดีขึ้นเยอะเลย

  8. mapz

    mapz Post on May 19, 2013 at 8:40 pm

    #699829

    padfone infinity ทำได้ดีสุดเลยอ่า (สำหรับผมนะ) *0*

  9. Avatar

    putpa5 Post on May 19, 2013 at 8:47 pm

    #699832

    สาวก sony แต่แอบชอบ padfone

  10. lovebeer

    lovebeer Post on May 19, 2013 at 8:57 pm

    #699835

    ขอตอนกลางคืนด้วยสิครับ แสงน้อย

    • octopatr

      octopatr Post on May 19, 2013 at 8:59 pm

      #699837

      เดี๋ยวมีให้อีกเยอะๆ

  11. jarzabrike

    jarzabrike Post on May 19, 2013 at 9:11 pm

    #699843

    ลำดับความชอบ
    1. Padfone Infinity แจ่มทุกภาพ
    2 Sony Xperia Z – Samsung Galaxy S4 (Zดูคมกว่าแต่เวลาถ่ายแสงดูฟุ้งกว่าS4)
    3. htc One

  12. Avatar

    ing005 Post on May 19, 2013 at 9:18 pm

    #699846

    Xperia Z นี่ เคยเห็นในเว็บนอกเค้าบอกว่าถ่ายด้วย Burst Mode รายละเอียดภาพจะดีกว่า Normal Auto Mode ครับ

    ซึ่งเฟิร์มแวร์ใหม่ (Maj 10.1.1.A.1.253) ได้แก้ไขแล้วครับ ไม่รู้ว่าที่รีวิวนี้ได้อัพเดทรึยัง

    และ HTC One ก็มีอัพเดทปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องด้วยครับ

    • octopatr

      octopatr Post on May 21, 2013 at 1:49 am

      #700566

      Burst mode ของ Xperia Z ขนาดภาพจะเหลือ 1280 x 720 นี่ครับ หรือหมายถึงให้กดแช่แบบไม่ต้อง focus ?

    • Avatar

      Shaoran Post on May 21, 2013 at 6:30 am

      #700716

      กดแช่ครับ พวกใน xda เค้าลองเทียบกันดูแล้วว่าดีกว่าเยอะ
      แต่ fw ตัวใหม่ที่อัพเรื่องกล้องมาน่าจะใกล้เคียงขึ้นแล้วครับ แต่ auto mode ยังกากกว่า normal mode อยู่

    • Avatar

      panisin000 Post on May 22, 2013 at 2:43 am

      #701122

      Burst Mode ที่ความเร็ว ปานกลาง ได้ภาพที่ 3920×2204 (16:9) นะครับ
      ส่วนเรื่องความชัดเท่าที่ผมลองก็โฟกัสได้ชัดกว่าถ่ายรูปเดียวนะครับ

  13. Avatar

    juntho Post on May 19, 2013 at 9:42 pm

    #699862

    น่าจะไม่ต้องยี่ห้อแล้วให้ vote จะได้ไม่มีอคติมาเกี่ยวข้องครับ

    • octopatr

      octopatr Post on May 19, 2013 at 9:54 pm

      #699869

      อันนั้น​ blindtest ครับ​ อันนี้​ Showdown กึ่งรีวิว​ แยกกันดีกว่า​ เพราะทำ​ blindtest ทีไรนี่เงิบตลอด​ ฮ่าๆ

  14. Avatar

    decptt Post on May 19, 2013 at 9:51 pm

    #699866

    คุณภัทรครับ Sony Z ที่ทดสอบ ใช้โหมดออโต้ หรือ Manual ครับ

    กล้องออโต้ ของโซนี่ห่วยมาก
    แต่ถ้าได้ปรับ ISO และใช้ EV +0.75 หรือ +1.0 ภาพออกมาต่างกันฟ้ากับเหวเลยครับ

    ตอนผมถ่ายจานสีขาวมา มันเนียนสว่างดีครับ

    • Avatar

      eoror24 Post on May 19, 2013 at 10:40 pm

      #699894

      เทสส่วนใหญ่ก็ auto ทั้งนั้นครับ

    • Avatar

      nuttyoverclock Post on May 19, 2013 at 10:57 pm

      #699905

      คือว่า กล้อง Sony auto กากสุดๆครับ – -'' ปรับเอานิได้ภาพเทพกว่า auto เยอะ!!! คนส่วนมากจะไม่รู้
      ตามนี้เลย >>>http://pantip.com/topic/30205559

    • Avatar

      eoror24 Post on May 20, 2013 at 12:11 am

      #699952

      กระทู้นี้ผมอ่านนานแล้วครับ และผมก็ใช้เทคนิคนี้ถ่ายบน TX ผมเหมือนกัน คือคนส่วนใหญ่ ซื้อมาก็ใช้ auto ทั้งนั้นอะเวลาเค้าเทส ไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน ก็ auto หมดครับ ว่าใครทำ software กล้องมาได้ดีกว่ากันครับท่าน

    • Avatar

      btxxxx Post on May 22, 2013 at 4:03 am

      #701155

      เห็นด้วยว่าถ้าเปรียบเทียบด้วย auto เหมือนกันหมด ดูยุติธรรมกว่านะ ถ้าค่าที่ให้ตั้งดีจริง เค้าก็ควรตั้งมาเป็น Default เลยมากกว่า

    • Avatar

      nuttyoverclock Post on May 24, 2013 at 3:39 pm

      #702197

      จริงครับ แต่ว่า บางคนไม่รู้ไง อยากได้ภาพสวยๆก็ปรับซักนิดนึง auto ก็สำหรับ user ทั่วๆไป คนที่รู้จริงๆก็จะปรับโหมดเอาครับ แต่ภาพมันต่างกันมาก เห็นได้ชัดเลย

    • tarnswat007

      tarnswat007 Post on May 20, 2013 at 3:12 am

      #700026

      เวลาเทสก็ Auto ซิคับ – -*

  15. Avatar

    Shaoran Post on May 19, 2013 at 10:01 pm

    #699875

    สอบถามครับ
    Padfone เป็นเครื่อง Taiwan รึเปล่าครับ คุณภัทรสั่งซื้อจากไหน ราคาเท่าไหร่ครับ แอบสนมานานละ แล้วพอจะทราบไหมครับว่าทางบ้านเราจะเอาเข้ามาเมื่อไหร่และราคาเท่าไหร่
    ขอบคุณครับ

    • octopatr

      octopatr Post on May 20, 2013 at 1:43 am

      #699985

      บ้านเราได้ข่าวว่ามิถุนาครับ แต่ยังไม่ confirm

  16. janhom

    janhom Post on May 19, 2013 at 10:14 pm

    #699882

    infinity สู้
    กล้องแจ่มจริงๆ ขอบอก ใครอยู่แถวบางพลี สำโรง มาลองได้นะครับ

  17. theproject

    theproject Post on May 19, 2013 at 10:20 pm

    #699885

    บอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ

  18. peatpanther

    peatpanther Post on May 19, 2013 at 10:21 pm

    #699888

    จะถามเหมือนคุณ Shaoran แหล่ะ อยากได้มือถือใหม่ แต่ยังไม่มี tablet จาก showdown ตอนครึ่ง (ตอน 2 ยังมีต่อสินะ) ทำออกมาได้ดีใช้ได้เลย

  19. bestwithyou

    bestwithyou Post on May 19, 2013 at 10:24 pm

    #699891

    ปรบมือให้asusครับ ที่เหลือสอบผ่าน บางค่ายสีต่างชาวบ้าน
    กึ่งรีวิวได้ดีมากครับ เอาอีกๆ

  20. Avatar

    eoror24 Post on May 19, 2013 at 10:36 pm

    #699895

    asus กินขาด

  21. Avatar

    nuttyoverclock Post on May 19, 2013 at 11:05 pm

    #699911

    Asus > Sony > SS > HTC

    แต่ผมอยากได้ Z > PadFone > One > S4< อันสุดท้ายไม่อยู่ในสายตาเลยย

  22. Avatar

    gotnaco Post on May 19, 2013 at 11:41 pm

    #699935

    ต้องลองด้วยตัวเองก่อนน้ะ ถึงจะรู้ว่ากล้อง Ultra pixel แจ่มจริงหรือแค่แหกตาชาวบ้านอย่างที่คุณคิด :)))))

  23. yimnote

    yimnote Post on May 19, 2013 at 11:54 pm

    #699947

    มั้นใจว่าถ้า one ได้ fw เวอร์ชั่นใหม่จะตัดสินใจง่ายขึ้น

  24. Avatar

    RoLRoR Post on May 20, 2013 at 12:24 am

    #699956

    สำหรับผม อาจจะไม่จำเป็นเรื่องความละเอียดมากนัก
    เรื่องความละอียด hTC One ทำได้ขนาดนี้ ก็ชอบแล้ว

    ส่วนตัว ชอบภาพแรก ที่ hTC One ให้สีออกมาตอนที่ แสงเงาแตกต่าง ได้ดี
    และ เลนส์มุมกว้าง ได้อารมณ์ภาพที่กว้างกว่า โดยไม่ต้องก้าวถอยกลัง.
    สำหรับผม น่าจะได้ใช้กันบ่อยกว่าซูมครับ
    😀

  25. richman

    richman Post on May 20, 2013 at 12:41 am

    #699963

    z ตัวนี้อัพ firmware แล้วช่ายม่ายยยย ดุดีขึ้นมา ทันที ๆ

  26. laruku

    laruku Post on May 20, 2013 at 12:52 am

    #699967

    โดย​รวม​ชอบ​ของ​ HTC One มากที่สุดครับ ทั้งแสงและสี ยกเว้นเรื่อง Text ที่ Padfone กินเรียบเลย Padfone Infinity มาเงียบแต่เจ๋งจริง

  27. CupJok

    CupJok Post on May 20, 2013 at 1:07 am

    #699972

    asus asus asus ^^

  28. Avatar

    dr.mai Post on May 20, 2013 at 1:26 am

    #699980

    สมคุณภาพ 4 MP ครับ HTC One

    4 ล้าน ก็คือ 4 ล้านจริงๆ

  29. Avatar

    eoror24 Post on May 20, 2013 at 1:43 am

    #699986

    เปลี่ยนใจขอเป็น asus s4 z one แทนล่ะกัน

  30. Avatar

    eoror24 Post on May 20, 2013 at 1:44 am

    #699953

    Edit one ไม่ไหว 4mp จริงๆ -,-

  31. Avatar

    ExLove Post on May 20, 2013 at 2:04 am

    #699995

    ผมติดใจเรื่องคร็อปอะครับที่บอกว่า "เนื่องจากมีความแตกต่างเรื่องขนาดภาพเราเลยใช้ภาพ crop ที่ระยะเดียวกันในการวัดผลแทน" แบบนี้ภาพจากกล้องแต่ละตัวที่เอามาแสดงจะเป็นการคร็อป 100% เหมือนกันหรือเปล่าครับ

    • Jack Phim

      Jack Phim Post on May 20, 2013 at 2:08 am

      #699996

      ผมว่า HTC 1 คงโดน Crop มากที่สุด เพราะเป็นมุมกว้างเลย Crop เยอะกว่าตัวอื่น

    • Avatar

      ExLove Post on May 20, 2013 at 2:19 am

      #700000

      ความจริงผมว่าวัตถุในรูปจะใหญ่เท่ากันหรือไม่เท่ากันก็ไม่น่าจะไปต้องสนใจเท่ากับการที่เราคร็อปเอาพื้นที่จากภาพแต่ละภาพมาเท่ากัน มาเทียบกันนะครับถึงจะเป็น crop 100% จริงๆ ผมเข้าใจแบบนี้นะ เช่น ไม่ว่ากล้องจากตัวไหนจะถ่ายได้ภาพ 4 ล้าน 8 ล้านหรือ 13 ล้าน แต่เราตัดเอารูปแต่ละภาพมา 400*400 pixel = 0.16 ล้าน มาเทียบกันแบบนี้จะดีกว่าหรือไม่ครับ เพราะไม่อย่างนั้นบางภาพจะมีการขยายหรือบางภาพจะมีการย่อซึ่งผมว่าไม่ค่อยถูกต้องนัก แต่การทดลองนี้ผมไม่ทราบอะครับว่าจริงๆแล้วใช้แบบไหน คุณภัทรช่วยอธิบายหน่อยครับ

    • octopatr

      octopatr Post on May 20, 2013 at 3:08 am

      #700021

      ใช้การย่อภาพที่ระยะเดียวกัน​ครับ​ ในกรณี​ crop ภาพ​ เพื่อเปรียบเทียบครับ​ เพราะมัน​ crop 100% แล้วมองเทียบไม่ได้

    • Avatar

      ExLove Post on May 20, 2013 at 3:50 am

      #700052

      แล้วย่อในอัตราส่วนเท่ากันหรือเปล่าครับ คือผมมองว่าการที่เราดู crop 100% ก็เพื่อดูรายละเอียดลึกๆของภาพนั้นๆว่า ขอบๆของวัตถุคมหรือเปล่า noise เยอะมั้ยอะไรประมาณนี้ครับ เพราะมันคือส่วนนึงของภาพเต็มๆ 100% แล้วถ้ามันถูกย่อในอัตราส่วนไม่เท่ากันบางรูปย่อมาก บางรูปย่อน้อยมันมีผลต่อคุณภาพของรูปครับ ดังนั้นอาจจะมีการได้เปรียบเสียเปรียบกันนะครับ ผมคิดแบบนี้นะ

    • switch_on

      switch_on Post on May 20, 2013 at 9:00 am

      #700178

      การ crop 100% เพื่อมาดูรอยหยักดูความคมนั้น ผมว่าไม่มีประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้อหรือคนใช้เลยครับ

      crop เฉพาะพื้นที่ ต้องการมาน่ะถูกแล้วครับ ถึงมันจะย่อลงด้วย scale ที่แตกต่างกันตามขนาดภาพจริง แต่นั้นคือผล(พื้นที่) ที่เราอยากได้ครับ

      เช่นตั้งขาตั้งห่างจากวัตถุ หรือ แบบ ระยะคงที 3 เมตร แล้วเปลี่ยนกล้องถ่ายไปเรื่อย ๆ เอาภาพมาเทียบในจุดที่สนใจ ที่ขนาดเท่า ๆ กัน (กล้างคูณยาวเท่าๆ กัน – หรือก็คือ corp ส่วนที่ไม่ต้องการทิ้ง) เสมือนหนึงเอามันมาดูบนจอภาพเดียวให้เห็นพื้นที่เหมือน ๆ กัน หรือ พิมพ์มันออกมาในกระดาษที่เห็นส่วนของภาพเท่ากันเป๊ะๆ นี่คือสิ่งที่คนส่วนมากสนใจครับ

      ดังนั้นทำแบบนี้ถูกแล้วครับ

    • Avatar

      lmv Post on May 20, 2013 at 6:42 pm

      #700350

      + เห็นด้วยครับ เทียบแบบนี้ถูกแล้วครับ ถ้าขนาดวัตถุไม่เท่ากันจะเทียบกันยังไง

  32. Avatar

    oil19505 Post on May 20, 2013 at 2:21 am

    #700001

    แต่ละรูป คห.ผมนะ ผมให้ // เหตุผลที่ให้
    1.z+inf // oneจ้าไป
    2.inf // สีไม่มีใครสู้ได้
    3.inf // สีไม่มีใครสู้ได้
    4.z+inf // oneเกรนเยอะนะ s4สีเยอะไป
    5.s4+inf // oneจ้าไปตรงมุมขวา z/wbพลาด
    6.z+inf // one+s4เบลอ
    7.s4+z // one+infจ้าไป
    8.z+one // s4รายละเอียดหาย(ผ้ารองโต๊ะ) infสีแปลก
    9.inf // สีน่ากิน ไม่มีใครสู้ได้

    • Avatar

      l981982 Post on May 20, 2013 at 6:36 am

      #700128

      เบอร์ 8 นี่ ผมลองเอากล้อง kitkat ของจริงมาเทียบ สีของ padfone มันดูเหมือนที่สุดเลยครับ อันอื่นมันซีด ไม่เหมือนของจริงเลย

  33. Avatar

    Kannai Post on May 20, 2013 at 2:26 am

    #700005

    ผมก็ให้ one ที่ 1 เหมือนกันครับ รายละเอียดภาพดูสมจริงที่สุด ดูแล้วเห็นชัดๆก็ น่าจะเป็นภาพอกไก่ครับ
    ลองสังเกตรอยยับของฝอยที่ห่อไก่มาให้ดีๆ one แสดงภาพออกมาได้สมจริงที่สุด
    แต่ตอนยอมรับว่าเป็นบ๋วยเรื่องภาพ text จริงๆ

  34. guangnoy

    guangnoy Post on May 20, 2013 at 2:30 am

    #700007

    ไม่อยากเชื่อ asus ทำได้ดีกว่าค่ายที่โม้นักโม้หนาเรื่องกล้องอีก แรดเงียบจริงๆ 555+

  35. tarnswat007

    tarnswat007 Post on May 20, 2013 at 3:19 am

    #700032

    ผมว่า One ทำได้ดีพอๆกับ Padfone Infinity เลยนะ แต่ชอบ One มากกว่าเพราะว่า มุมกว้างกว่าเก็บรายละเอียดได้เยอะกว่า เวลาถ่ายภาพสวยใหญ่เราถ่ายภาพวิวกันอยู่แล้ว ดังนั้นมุมกว้างได้เปรียบกว่า แล้วยิ่งถ่ายมืดๆหน่อย อย่างภาพแรก ผมว่า One ทำแสงได้ดีสว่างดีนะ

    แต่ลองดูรูปวิวดีๆ ทำไม Htc One เก็บรายละเอียดต้นไม้ใบไม้ได้ แต่ยี่ห้ออื่น กลับเห็นใบไม้แทบจะเป็นแผ่นเดียวกันเลย ทั้งๆที่ One มุมกว้างกว่าภาพจะออกไกลกว่าแต่กลับเก็บรายละเอียดได้เยอะกว่าใครๆเลย

  36. Avatar

    hatake Post on May 20, 2013 at 3:42 am

    #700045

    s4 ปิด auto focus ยังไงให้ถ่าย manual ได้อะครับ

  37. Avatar

    Leonsand Post on May 20, 2013 at 3:45 am

    #700049

    ก็อยากที่กระทู้บอกตอนแรกครับ แล้วแต่คนต่างจิตต่างใจ ก็ไม่รู้ว่าตาผมเพี้ยนเปล่า one นี่โทนออกเหลือง แต่s4 กับ Z ฟ้า ส่วนPadfone นี่ก็ออกเหลืองๆส้มๆสวยดี ตอนนี้ผมได้ตัวๆไหนผมไม่เกี่ยง อยู่แล้ว จริง

  38. Avatar

    Leonsand Post on May 20, 2013 at 3:45 am

    #700050

    ก็อยากที่กระทู้บอกตอนแรกครับ แล้วแต่คนต่างจิตต่างใจ ก็ไม่รู้ว่าตาผมเพี้ยนเปล่า one นี่โทนออกเหลือง แต่s4 กับ Z ฟ้า ส่วนPadfone นี่ก็ออกเหลืองๆส้มๆสวยดี ตอนนี้ผมได้ตัวๆไหนผมไม่เกี่ยง อยู่แล้ว จริง

  39. hunterbank

    hunterbank Post on May 20, 2013 at 3:47 am

    #700051

    ภาพแต่ละชุด ผมก็ไม่ได้ชอบรุ่นเดียวทั้งหมดไปซะทีเดียว แต่ละรุ่นมันก็ดีต่างกัน ส่วนตัวชอบ S4 นะ 🙂 แต่ Landscape นี่ One ชนะเลิศ

  40. surachit

    surachit Post on May 20, 2013 at 4:11 am

    #700061

    ตามที่ คุณภัทร บอกแหละครับ แล้วแต่ชอบครับส่วนตัวชอบHTC one ครับ

  41. Avatar

    toptakachi Post on May 20, 2013 at 4:18 am

    #700066

    ใช้งานจริงๆ ผมว่าคงไม่มีใครมานั่งเทียบหรอกครับ สำหรับผมนะ ผมมองที่รูปลักษณ์เป็นองค์ประกอบด้วย ผมคงไม่เอารูปไปประกวดหรือรับถ่ายงานหรอกครับ อันไหนสวยถูกใจ เราใช้แล้วสบายใจ คุ้มกับเงินที่เราซื้อมาแค่นี้ก็พอละ ถ้ามานั่งอ่านคอมเม้นคนอื่นแล้วกังวลกับเครื่องของเรา มันจะมีความสุขอะไร เงินก็เงินเรา ไม่มีอะไรที่ดีสุดหรอกครับ

    แต่ผมงงว่าทำไมไม่มองเรื่องอื่นบ้าง ทำไมเทียยกันแต่เรื่องกล้อง หรือว่าเรื่องนี้เป็นตัวตัดสินเรื่องการซื้อโทสับ ว่ารุ่นไหนดีที่สุด

    • follow

      follow Post on May 20, 2013 at 4:33 am

      #700076

      ที่เค้าเทสกล้องกัน ผมคิดว่า เพราะปัจจุบัน คนใช้กล้องมือถือกันมากโดยเฉพาะการใช้ โซเชี่ยล แอฟ ต่างๆ
      และสเปคของรุ่นเรือธงโดยทั่วไปการใช้งานแทบไม่ต่างกันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ เข้าแอฟ หรือแม้แต่ การเล่นเน็ต เพราะฉนั้น จุดที่แตกต่างกันมากที่สุด คือการใช้งานส่วนกล้อง น่ะครับ
      ส่วนรูปลักษณ์ภายนอก หรือวัสดุ สิบคนก็ชอบไม่เหมือนกันครับ เลยไม่สามารถเอามาเป็นบรรทัดฐานได้

    • Avatar

      toptakachi Post on May 21, 2013 at 6:37 pm

      #700924

      เรื่องนี้ผมก็ยอมรับครับ ว่ากล้องมือถือคนใช้กันมาก แต่ที่ผมสังเกตเห็นคือบางคนติรุ่นนี้ว่าด้อยกว่า แต่ก็ยังซื้อ ผมเองก็เช่นกัน 55555

      ส่วนตัวผมมองรูปลักษณ์ภายนอกด้วยครับ เลยไม่ค่อยลงหนักเรื่องกล้องเท่าไหร่ ภาพถ่ายออกมาสีสวย แต่มุมมองภาพ องค์ประกอบภาพไม่เวิร์ค มันก็เท่านั้น

      อีกอย่างผมเคยเอา optimus black มาให้คนที่ถ่ายภาพเก่งมาลองถ่ายดู สวยกว่าผมอีกครับ โดยที่ผมใช้เครื่องดีกว่า กล้องดีกว่า ทุกอย่างดีกว่าหมด แต่ก็ไม่ได้ใกล้เคียงเลย

  42. Avatar

    shaneth Post on May 20, 2013 at 5:50 am

    #700109

    ชอบ zoe ของ one

    • diass

      diass Post on May 20, 2013 at 4:53 pm

      #700277

      ใช่ๆๆๆ เราก็ชอบ zoe (ยังไม่ได้ซื้อ ก็ชอบแล้ว)

  43. Avatar

    imtima Post on May 20, 2013 at 5:53 am

    #700114

    ลองดู xperia Zl บ้างรึยังครับ มีshutter มาให้ด้วย สะดวกสุดๆ *_*

  44. shiyoke

    shiyoke Post on May 20, 2013 at 7:45 am

    #700160

    จะว่าไป สมัยนี้ คนตัดสินใจจาก มือถือที่ถ่ายภาพดี ถ่ายสวย ก็เยอะขึ้นพอ สมควร แต่ถ้า วัดกันที่ UI จริงๆ แล้วผมว่า HTC เสถียนกว่ากัน นะครับ

    • Sickness

      Sickness Post on May 20, 2013 at 10:17 pm

      #700459

      งั้นขอถามนิดนึงละกันครับ

      สเถียร ที่ว่านี่มีคำจำกัดความยังไงบ้าง ง่ายๆก็คือดูยังไงน่ะแหละ

    • Avatar

      Riryoku Post on May 20, 2013 at 11:01 pm

      #700493

      รอมของ Android เท่าที่ผมเคยสัมผัสมา ของ HTC ลื่นสุด โหลดเร็ว และไม่วูบบ่อย
      ผมใช้ Samsung ส่วนตัวชอบดีไซน์ของ TouchWiz UX มาก แต่สิ่งที่ผมไม่พอใจเป็นที่สุดคือโหลดช้า แอพเด้งบ่อย หลายๆครั้ง ไม่เด้ง แต่ Force close เลย สุดท้าย ผมยอมจ่ายเงิน 400 กว่าบาท ซื้อ Next Launcher มาใช้ ชีวิตผมมีความสุขขึ้นเยอะ UI ลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังมีอาการช้าอยู่บ้าง เพราะ Background process ที่เป็น Bloatware ของ Samsung เอง ไล่ปิดเท่าไหร่ ก็ไม่ค่อยมีผล ยังช้าอยู่เหมือนเดิม

    • Sickness

      Sickness Post on May 21, 2013 at 5:04 am

      #700661

      หรือผมเจอมันหมดนะ ทั้ง htc ทั้ง samsung

      ไม่เว้นแม้ iPhone จากที่ผมชอบเอาของเพื่อนมาเล่น

      one s กะ s3 นี่รู้เรื่องเลย one s อืดกว่า จะว่าไงดี

      ความต่าง HW เพราะ one s บ้านเราดันใช้ SoC กาก ไม่เหมือน US

      ถ้าเป็นสมัยก่อนออก s3 นี่ผมเห็นด้วยนะ แต่เดี๋ยวนี้ลองมาก็พอๆกัน (one ยังไม่ได้ลอง)

      ส่วนความสเถียรนี่ผมเกรงว่าแค่ launcher ตัดสินอะไรไม่ได้

      เพราะเท่าที่ลองใช้ก็เจอแค่ launcher redraw แอพเด้งเดิ้งนี่ไม่ค่อยจะเจอเท่ารุ่นแรกๆละ

    • Avatar

      Hatcha Post on May 21, 2013 at 6:30 am

      #700714

      ผมให้ oppo อีกตัวครับ
      แฟนผมใช้ oppo guitar การใช้งานทั่วๆไป ลื่นพอๆกับ one x ผมเลยครับ
      (ไม่รวมการเข้า app ใหญ่ๆ นะ)

      เรื่องความเสถียร เห็นด้วยครับ

  45. Avatar

    peepo555 Post on May 20, 2013 at 8:22 am

    #700173

    คุณพัดครับ ตามความเห็นคุณพัด ตัวไหนถ่ายแล้ว ได้แสงสี ใกล้เคียงของจริงที่สุดครับ

  46. Ohyoyopangya

    Ohyoyopangya Post on May 20, 2013 at 9:15 am

    #700179

    ลองไปซื้อ one มาใช้ครับ หน้ากล้องกว้าง มันเด็ดกว่าจริงๆ ผมว่าคุณภัทร ก็ชอบกล้อง HTC ครับ (ดูจากความเห็นนะ) เพราะชีวิตจริง คุณถ่ายรูปแล้ว คงไม่ crop เอาบางส่วนไปใช้? หรือถ้าเป็นแบบนั้น ผมแนะนำ Nokia 808 ครับ ราคากำลังดิ่ง!!! สาวก SS ดราม่าเยอะเกินโดยไม่ยอมรับความจริง

  47. Ohyoyopangya

    Ohyoyopangya Post on May 20, 2013 at 9:17 am

    #700180

    อย่ามาดราม่าต่อผมนะครับ เพราะผมไปซื้อมาลองทั้ง 3 ตัวล่ะ สรุปเก็บน้อง One ไวั เพราะมันคือความชอบส่วนตัวครับ!!!! แต่ I5 ก็ยังเป็นเครื่องประตัวนะครับ ขายไม่ได้ ไม่มีใครอ่านเมล์อ่านข่าวให้ฟังตอนขับรถ -.-'

  48. Avatar

    nna1027 Post on May 20, 2013 at 12:07 pm

    #700192

    โดยรวมก็สูสีนะ 3 รุ่นนี้ One S4 Pad รั้งท้ายก็ที่เหลือ

    แต่ผมว่าสีของ Asus น่ากลัวไปหน่อย จะเพี้ยนเอาง่ายๆ

  49. Avatar

    Poyo_ts Post on May 20, 2013 at 2:16 pm

    #700205

    ผมชอบของ Padfone แฮะ จี๊ดดี =.='

  50. Avatar

    newgen Post on May 20, 2013 at 3:32 pm

    #700230

    ผมว่าน่าจะมีภาพจากกล้อง DSLR ดีๆ มาเทียบด้วยนะ จะได้เทียบไปเลยว่ารุ่นไหนโทนสีสมจริงหรือไม่สมจริง

  51. Avatar

    skuma Post on May 20, 2013 at 3:48 pm

    #700234

    ดู S4 ดีสุดนะ 555

  52. Avatar

    paradoz Post on May 20, 2013 at 4:22 pm

    #700250

    ผมว่าอย่างที่พี่ภัทรเคยพูดอ่าครับ

    ความพอใจในการใช้มือถือแต่ละคนแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกันหลอกครับ ใครชอบแบบไหนผมว่าก็ชอบแบบนั้นดีกว่าอย่ามาถกเถียงกันเลยดีกว่าครับว่า อันนี้ดีกว่า อันนี้แย่กว่า อันนี้พลาสติก อันนี้อลู ผมว่าแต่ละอย่างมันมีข้อดีข้อเสียต่างกันอยู่แล้วน่ะครับ ไม่มีอะไรที่จะ Perfect ทุกอย่างหลอกครับ

    ผมขอยกคำพูดพี่ภัทรในรายการแฟนพันธุ์แท้หน่อยน่ะครับว่า "ขอให้เลือกสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับตัวคุณ" ผมว่าแค่นี้พอแล้วครับ ^^ ผมอยากให้ชาว Android รักกันอย่าทะเลาะกันเน้อ

  53. luefe99

    luefe99 Post on May 20, 2013 at 4:40 pm

    #700260

    มี เอสสี่..อยู่ในมือ
    มี แพดโฟน อินฟินีตี้.. อยู่ในใจตลอดไป ^^

  54. valhalove

    valhalove Post on May 20, 2013 at 4:40 pm

    #700263

    เถียงกันแต่เรื่องกล้อง แฮะ ชอบแบบไหนก็ใช้ไปสิคร๊าบ

    ว่าแต่ ทำไม ไม่มาดราม่าเรื่องเสียง เรื่องดำน้ำ กันมั่งละครับ

    เห็นชอบ ดราม่ากันนัก

    ชอบกล้องชัดเวอร์ๆๆ ไป 920 , Padfone Infinity

    ชอบฟิวเจอร์รกๆ ไป S4

    ชอบเสียงดีโครตๆ ไป One

    ชอบดำน้ำโครตๆ ไป Z

    ชอบสบายๆ ไป i5

    หมดเรื่อง -..-

    ถ้ามัวแต่เถียงเรื่องกล้อง อย่าลืม ถ่ายรูปแล้ว อัดใส่โปสเตอร์ใหญ่ๆ มาติดหน้าบ้าน

    กันด้วยล่ะ เดียวไม่คุ้ม

    • RadioPlus

      RadioPlus Post on May 21, 2013 at 8:33 pm

      #700969

      กระทู้นี้เขาเทสกล้องกันครับพี่น้องคร้าบ

  55. diass

    diass Post on May 20, 2013 at 4:50 pm

    #700275

    1.ชอบรูปทรงของ htc One
    2.ชอบกล้อง Asus Padfone Infinity
    3.ชอบความอึดของ Sony Xperia Z
    ส่วน Samsung Galaxy S4 นึกไม่ออกว่าจะชอบตรงไหนดี งั้น…เรื่องหน้าจอใหญ่ล่ะกัน ok. ป่ะค่ะ สาวกทุกท่าน

    • Avatar

      BlackNewz Post on May 20, 2013 at 5:15 pm

      #700289

      ไม่ใช่ละครับท่าน ถ้าเหตุผลว่าหน้าจอใหญ่ มันก็ 5 นิ้วเท่า Z นะ

      ควรจะให้เหตุผลว่า

      ส่วน Samsung Galaxy S4 นึกไม่ออกว่าจะชอบตรงไหนดี งั้น…เรื่องจับฉ่ายละกัน(ชอบจับเทคโนโลยีของค่ายนู้นนี่นั่นมายำรวมกัน) ok. ป่ะค่ะ สาวกทุกท่าน

      555555

    • diass

      diass Post on May 20, 2013 at 5:22 pm

      #700296

      จุ๊ๆๆ อย่าพูดแบบนั่นสิ น่าสงสารเค้าน่ะค่ะ 55+

      เราก็รัก Samsung Galaxy S4 น่า แต่คงไม่ซื้อง่า

    • valhalove

      valhalove Post on May 20, 2013 at 6:13 pm

      #700320

      ยำรวมกัน แต่ทำได้ไม่เท่า ของดั่งเดิมน่ะสิ อู๊ยยย… จุ๊ๆ

    • tarnswat007

      tarnswat007 Post on May 21, 2013 at 5:37 am

      #700688

      จุ๊ๆๆ อย่าดังไป เดี๋ยวสาวกเค้าจะโกรธเอา 55555+

    • diass

      diass Post on May 21, 2013 at 3:29 pm

      #700832

      เราก็ไม่ได้ว่าเค้าไม่ดี แถมเค้าใส่ลูกเล่นมาเยอะ จน 16GB แต่เครื่องมีพื้นที่ให้ใช้แค่ 7-8GB แค่นั่นเอง

    • Avatar

      toptakachi Post on May 21, 2013 at 6:43 pm

      #700927

      ใส่มาซะเยอะ จนรำคาญ 55555

      ถ้า s4 วัสดุ รูปทรงเหมือน one ลูกเล่นเยอะกว่า pure Google นิดหน่อย ผมเลือกไม่ยากเลย ^ ^

  56. dith

    dith Post on May 20, 2013 at 5:00 pm

    #700283

    แรงงง อะพี่ชาย!!!

  57. bishonen69

    bishonen69 Post on May 20, 2013 at 6:22 pm

    #700326

    ผมใช้ lumia 920 + xperia z c6603

    กล้องลูเมีย กินขาดทั้งหมดโดยเฉพาะกลางคืนเวลาไปเที่ยวรีสอร์ทสวยๆหรือนั่งชิวทะลกลางคืน
    xp z ผมใช้เนต ดุหนัง เล่นเกม ถ่ายวีดีโอใต้น้ำ social ต่างๆ และใช้ 4 g lte ครับ วิ่ง 50 m + ขึ้นไป ย่านสยาม
    ผมมองว่ากล้องแค่เป้นฟังชั่นนึง ในโทรศัพท์
    อยุ่ที่ตัวเราว่าไลฟ์สไตล์แบบไหนชอบอะไร ไม่มีอะไรที่ดีสุด อยุ่ที่ตัวเราใช้อะไรแล้วชอบสุด ก้แค่นั้น

  58. iPood

    iPood Post on May 20, 2013 at 6:29 pm

    #700334

    ต่างกันนิดหน่อยเองอย่าคิดมากเลย พอเอาไปใช้จริงก็เห็นแต่งภาพใส่ effect ลง instagram ไม่ต่องเครียดๆ

  59. goten208

    goten208 Post on May 20, 2013 at 6:36 pm

    #700346

    โอ้ว อย่าดรามากันเลย 555+

  60. Avatar

    lmv Post on May 20, 2013 at 6:57 pm

    #700357

    ภาพของ Padfone Infinity ดูดีกว่าที่คิดไว้มากๆ ผมว่าดูดีสุดแล้ว (ในสายตาผม)
    จริงๆแล้วจะเข้ามาดู One เทียบกับ XZ นะเนี่ย

  61. Avatar

    Daiki Post on May 20, 2013 at 7:01 pm

    #700358

    1. ชอบการใช้งานที่หลากหลายของ S4 คับ
    2. ชอบกล้องของ Padfone มากๆ เลย
    3. ชอบ Z คับ กันน้ำ(กระเด็นใส่) ได้ด้วย

    เอ…hTC มีอะไรใหม่เหรอคับ เห็นไปต่อคิวโรงงานเอาฮาร์ดแวร์มาโปะๆ รวมกัน คิวยาวเลยผลิตช้าซะงั้น
    กล้องปาหี่นี่ก็อีกผมไม่เห็น Cannon Nikon จะเอาไปใช้เลยฮะ มันคงจะเป็นเทคโนโลยีกล้องใหม่ที่ค่ายมือถือนำหน้าค่ายกล้องไปแล้วแน่ๆ เห็นเขาบอกว่าอะไรบีบๆ pixel อะไรเนี่ยแหละ จำไม่ได้แหะๆ
    อ้อ ดีไซน์แบบนี้ผมเคยเห็นใน BB z10 OPPO find3 iPhone5 แล้วอะคับเลยเฉยๆ

    ขออภัยฮะหากความเห็นไม่ถูกใจบาง User

    • valhalove

      valhalove Post on May 20, 2013 at 7:52 pm

      #700388

      ก่อนพูด อะไรให้มันรู้จริง สักอย่างสิค๊าบ

      ไม่ใช่ว่า ไม่รู้จริงแล้วมาก่อประเด็น ดราม่า แบบนี้ใครๆก็พูดได้ ครับ

      เช่น

      เอ…S4 มีอะไรหลากหลายหว่า เห็นเอา พาสติก มารวมๆกัน ดีไซน์ให้เหมือน แกรน เพื่อให้ผลิตได้ไว

      ความหลากหลายนี่ก็ปาหี่อีก ใช้ได้จริงๆ อยู่แค่ 2 – 3 อย่าง นอกนั้ต้องปิดหมด มีไว้หลอก อาแปะ
      แถวบ้าน ซะมากกว่า

      แถมดีไซน์นี่ ถ้าผมจะไปเลือกซื้อ SS สักตัวนี่คงต้องพกไม้บรรทัด ไปวัดขนาดด้วยสินะ เดียวโดนเขาหลอกขายเอา

      เอ…Z มีอะไรดีหว่า นอกจากกันน้ำ ดำน้ำได้ น่าสนใจจริง แต่ถ้ายางมันกรอบ มันเสื่อมละ
      น้ำเข้าแล้วใครรับผิดชอบล่ะ ทีนี้

      นี่แค่ยกตัวอย่างคร่าวๆ กับคำพูดสัวๆ ที่อยากก่อ ดราม่า นะครับ

      สำหรับผม ผมคิดว่า Padfone Infinity เป็นตัวที่น่าสนใจ ไม่แพ้ค่ายอื่น ครับ
      แต่ราคาอาจแรง มาก จริงๆ

    • Ohyoyopangya

      Ohyoyopangya Post on May 20, 2013 at 7:53 pm

      #700390

      ดราม่าาาาา….

    • Avatar

      BlackNewz Post on May 20, 2013 at 8:42 pm

      #700420

      โถ่ๆ น่าอนาถใจ

      โดนจี้จุดป่มด้อยเข้าไป ถึงกับ ดิ้นเลยนะ

      ต้องมาพูดอะไรเพื่อสื่อให้คนบนโลกเห็นว่าตัวเองฉลาดน้อยซะด้วย

      เอ้า ต้มมาม่ารอ 5555

    • valhalove

      valhalove Post on May 20, 2013 at 9:07 pm

      #700427

      ใช่ครับ น่าอนาถใจ มากครับ พวกที่แยกแยะ อะไรไม่เป็น จับประเด็นไม่ถูก หรือพวก อ่านหนังสือไม่เกิน 3 บรรทัด

      และพวกที่พูดไม่คิด ด้วย แม้กระทั่งพูดในสิ่งที่ ตนเองไม่มีข้อมูล แต่พยายาม พูดชักชวนให้คนอื่นเชื่อ หรือแสร้งเป็นคนดี

      ล่าแม่มด โอ๊ะ น้ำเดือดละ 555

    • Avatar

      Lucero Post on May 21, 2013 at 5:18 am

      #700674

      สาวกบางค่ายออกมาเร่งไฟต้มมาม่าสินะ เหอๆ

  62. janhom

    janhom Post on May 20, 2013 at 7:39 pm

    #700381

    อยู่คนเดียวระวังความคิด อยู่หลายคนระวังคำพูด
    ชอบเครื่องไหนก็ใช้เครื่องนั้นครับ
    ส่วนผมแฟน padfone พอรู้ว่า padfone infinity วางขายที่ใต้หวันก็สั่งมาเลยโดยที่ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดีผมไม่สนเพราะผมชอบ

    • valhalove

      valhalove Post on May 20, 2013 at 8:01 pm

      #700395

      ผมก็ชอบ ตรงที่ มันกลายเป็นแท๊บ ได้ นี่แหละ แหล่มๆ

      กล้องก็โอ cpu ก็ผ่าน บอดี้ก็เนี๊ยบ เป็นเอกลักษณ์

      โดยรวม เท ใจให้เลย

  63. darkwar

    darkwar Post on May 20, 2013 at 7:51 pm

    #700384

    แอบมาชม อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ว่ากันตามที่เห็นตามสายตาคนทั่วไป
    รูปแรก
    one ถ่ายได้กว้างเลยทำให้ภาพที่ออกมาดูแล้วไม่คม
    S4 ด้วยความที่มุมแคบกว่าภาพที่ได้เคยคมกว่ากระเป๋าสีเขียวกับฟ้า ดูคมชัด
    Z ผมว่า สว่างไปทำให้เบลอเล็กน้อย
    infinity มุมได้กว้างกว่าS4 แต่คมเท่ากัน

    infinity>S4 >one>Z

    รูป2+3
    one กับ Z ดูมืด
    S4 กับ infinity ได้สว่างมากกว่าเลยดูภาพไม่หม่น

    S4 = inifinity>one = Z

    รูป4
    one ถ่ายหน้าไม่ชัดเท่าตัวอื่นแต่กระป๋องหลังกลับดูชัดกว่าอื่น
    S4 หน้าชัดหลังเบลอ
    Z หน้าชัดน้อยกว่าS4แต่หลังเบลอน้อยกว่า S4
    infinity หน้าชัดหลังเบลอพอกับS4 แต่สีสดกว่า

    one>infinity>S4=Z

    รูป5+6
    one cropแล้วดูเบลอเล็กน้อย
    S4 cropแล้วเบลอ
    Z cropแล้วสีออกฟ้าสบายตาแต่ตัวหนังสือเบลอ
    infinity cropแล้วสีดูเข้มแต่ตัวหนังสือชัด

    infinity>One>Z>S4

    รูป7
    one ถ่ายแล้วองค์ประกอบดูสวยมาก
    S4 ภาพออกหม่น
    Z แสงไม่ได้ภาพมืด
    infinity สีภาพดูสวยแต่ด้วยความแสงมากทำให้ภาพเสียสมดุล

    One>S4>infinity>Z

    รูป8
    อันนี้ไม่เคยเห็นกล่องจริงกับโต๊ะจริงเลยแยกลำบากแต่ผมให้ One ดูดีสุดครับดูแล้วสบายตาสุด

    One>S4>Z>infinity

    รูป9
    One ถ่ายแล้วภาพดูมีลายละเอียดแต่สีจืดภาพมืดไปหน่อย
    S4 แสงมากทำให้ภาพสว่างแต่ก็ทำให้ลายละเอียดภาพเสีย
    Z แสงน้อยกว่า S4 เลยทำให้ภาพไม่เสียลายละเอียด
    infinity แสงสีทำให้ภาพดูสดน่ากินมั่กๆแต่ถ้าเทียบกับของจริงไม่รู้สดเกินหรือเปล่าถ้าเอาแบบความสวยของภาพผมว่าดีที่สุด แต่ถ้าเอาเหมือนจริงต้องขอ ชิม เอ้ย ดูของจริงว่าอันไหนใกล้เคียงสุด

    infinity>Z>one>S4

    ปล. แต่ถ้าถามว่าอยากได้อะไร อยากได้ infinity เพราะมันแปลงเป็น Tabได้และแรงได้ใจ

  64. Avatar

    hearnfar Post on May 20, 2013 at 7:57 pm

    #700392

    Padfone กล้องชัดดีครับ โทนสีมันแก้ในแอปได้ครับ แต่ความชัดมันแก้ในแอปไม่ได้

  65. Avatar

    azsotic Post on May 20, 2013 at 8:56 pm

    #700422

    ถ่ายวิวนี้ต้อง htc one เลย แสงสีพอเหมาะ+ภาพมุมกว้าง

    แต่คิดไม่ถึงว่า padfone จะแอบเทพ แสงสีสดใส จัดจ้านดี แถมได้รายละเอียดชัด
    อย่างนี้เหมาะสำหรับชาว social ที่ชอบถ่ายรูปตัวเอง,เพื่อนฝูง,อาหารทุกอย่างที่กิน -_-

    ใน4ตัวนี้ ถูกใจ padfone ที่สุดเลยแหะ ไม่มีข้อเสียของกล้องที่เด่นชัด
    รองลงมาก็ one,z แล้วก็s4

    แต่ถ้าทุกตัว update ครบ ผมว่า z กับ one น่ากลัวสุด
    (นี้เป็นความเห็นเฉยๆ ไม่ถูกใจท่านใดก็ขออภัยนิ)

  66. kai122

    kai122 Post on May 20, 2013 at 10:15 pm

    #700457

    ครึ่งปีแรกนี่ยังไง HTC ก็ดูจะภาษีดีสุดละครับ เพราะทุกๆ ด้านโดยรวมมันโอเคหมด 😀
    กล้องถ่ายที่มึดดีสุด เลนส์กว้างสุด วัสดุดีสุด เสียงดีสุด
    ถ้าจะมีข้อเสียเช่นเพิ่มเมมไม่ได้เอย ขยายภาพแล้วแตกเอย ผมว่าถ้าใครคิดว่าไม่สำคัญสำหรับการใช้งานตนเอง
    ก็สอยน้อง One เถอะครับ อิอิ
    แต่ถ้าใครไม่รีบก็กำเงินรอปลายปีกับ Nexus ตัวหน้าที่ทาง Google ออกมาบอกว่าจะเน้นเรื่องกล้องเถอะครับ
    เพราะดีไม่ดี อาจมีเซอร์ไพรส์แน่นอน ว่าจะใช้เลนส์ของอะไรมาสร้างจุดขาย ไม่แน่อาจเป็น cannon หรือ Nikon ก็เป็นได้ อิอิ
    แต่ให้ดีไปใช้แบบเดียวกับ Lumia เลยจะเป็นอะไรที่ดีสุดๆ แน่นอน *0*

  67. Sickness

    Sickness Post on May 20, 2013 at 10:26 pm

    #700467

    แล้วมันก็ย้อนกลับไปคำพูดพี่ภัทรด้านบน

    ถามจริงเหอะ ดูกันยังไงอันไหนดีกว่าอันไหน

    ถ้า FoV นี่พอดูออก แต่มันส่งผลให้ภาพมันสวยขึ้นรึเปล่าน่ะสิ

    ใครชอบอันไหนใจมันก็ไปอันนั้นน่ะแหละ ถูกละ จิตวิทยา

    ส่วนเรื่องฟีเจอร์แต่ละค่ายมันก็จุดเด่นต่างกัน คนนึงไม่ชอบเพราะไม่ได้ใช้

    ก็ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะไม่ได้ใช้เหมือนกันด้วยซะหน่อย

    ถ้าคิดแบบนั้นคงเรียกว่า เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล คิดแทนชาวบ้านแล้ว

  68. Avatar

    SaintLucifer Post on May 20, 2013 at 10:29 pm

    #700470

    Infinity เครื่องเดียวใจดวงใจ ♥ อาห์ รักเลย

    กล้องประทับใจมั่กๆ แต่มันปรับสีจอได้อีกนะนี้ *0*

  69. Avatar

    niupnot Post on May 20, 2013 at 11:25 pm

    #700500

    ผมว่ามันไกล้เคียงกันนมากนะ จะต่างแค่โทนสี
    จะบอกว่าโทนสีไหนดีกว่าก็ไม่ได้อีก เพราะโทนสีก็ให้อารมณ์ที่เเตกต่าง
    แต่รวมๆ ก็เท่าๆกัน การใช้งานจริงก็คงไม่ต่างมาก
    ****จริงผมอยากให้สอดแทรกเจ้า Lumia 920 มาด้วยซ้ำ หุๆๆๆๆ

  70. Crocodile

    Crocodile Post on May 21, 2013 at 4:52 am

    #700658

    แพ้เป็นพระ ชนะเป็น iPhone -0-'

  71. Doeux

    iphraisri Post on May 21, 2013 at 6:13 am

    #700702

    ชอบ Padfone Infinity มันให้ความรู้สึก คม ดีทุกภาพยังไงก็ บอกไม่ถูก แต่ ซื้อ S4 มาแล้ว T-T

  72. zikler

    zikler Post on May 21, 2013 at 6:16 am

    #700703

    1.ถ้าคิดจะซื้อมือถือไปถ่ายรูป แบบโปร ซื้อกล้องเหอะ ราคาแพงกว่าไม่เท่าใหร่
    2.เค้าก็แค่มารีวิวให้ดูว่ากล้องเป็นไงมั่ง ดราม่ากันจัง ชอบรุ่นไหนก็ซื้อเหอะ จะมาด่ากันทำไมรุ่นนั้นกากรุ่นนี้ดีกว่า
    3.ถ้ากลัวซื้อแล้วไม่คุ้มราคา อย่าซื้อ!!!
    4.ซื้อมาเอาไปถ่ายไรกันมากมาย จะซูมให้เห็นรูขุมขนเลยรึไง
    5.ลืมกันไปรึเปล่าว่ามันเอาไว้โทรศัพท์

    • Avatar

      eoror24 Post on May 21, 2013 at 6:23 am

      #700709

      จริงครับ เงินใครเงินมันจะเข้ามาทะเลาะเหน็บแนมกันทำไม ชอบก็ซื้อไม่ชอบก็อย่าซื้อ

    • fiction

      fiction Post on May 21, 2013 at 7:43 am

      #700750

      +1 ครับ ถ่ายรูปแบบโปรแนะนำให้ซื้อกล้องครับ

  73. Avatar

    man14b Post on May 21, 2013 at 6:19 am

    #700705

    คนรีวิวเอานิ้วไปจิ้มไรมา เล็บเหลืองเชียว 555

    • octopatr

      octopatr Post on May 21, 2013 at 7:55 am

      #700754

      ลองทายดูสิครับ

      1. ผมไปอึมา แล้วลืมล้างมือ

      2. ผมเป็นดีซ่าน ตาเหลือง เล็บมือเล็บเท้าเหลือง กำลังจะตาย

    • RadioPlus

      RadioPlus Post on May 21, 2013 at 8:41 pm

      #700970

      เงิบบบบบ

  74. Avatar

    basza2828 Post on May 21, 2013 at 6:21 am

    #700707

    ไม่รู้น่ะ ผมใช้ น้องวรรณอยู่ แล้วก็ โอเคทุกๆเรื่อง ผมว่าถ่ายภาพออกมาดีมากๆเลยทีเดียว คุณที่อคติมากไปลองใช้ ลองสัมผัสกับตัวเองบ้างหรือยังครับ หรือดูแค่ข่าวฟังแค่คนอื่นเล่ามาครับ

  75. Avatar

    koonaa Post on May 21, 2013 at 6:34 am

    #700720

    ผมว่าทำถูกแล้วล่ะครับที่ยังไม่ต้องเฟิร์มแวร์ใดๆทั้งสิ้น เพราะการทดสอบแบบประชันกันควรจะใช้เฟิร์นแวร์ที่มากับเครื่องเพราะจะได้ไหนไม่มีการได้เปรียบหรื่อเสียเปรียบกันและกันครับ

    • Avatar

      Hatcha Post on May 21, 2013 at 6:38 am

      #700724

      Z กะ One

      คงจะเสียหายหลายแสนเลยล่ะครับ
      เพราะไอ้ตัวที่ออกมาก่อนนี่ โดนเรื่องใหญ่ๆตลอดเลย HTC กะ Sony เนี่ย
      55555555555+

  76. Avatar

    Hatcha Post on May 21, 2013 at 6:36 am

    #700722

    Asus Padfone Infinity

    ทำได้น่าติดตามมากครับ
    ทำให้อยากรู้จักรอมแบบเต็มๆเลย

  77. bally

    bally Post on May 21, 2013 at 6:39 am

    #700726

    สำหรับผม อาาารายยยก้อออดร๊ายยยยย…แอร่ย์
    แต่ตอนนี้S2ชนะเลิศ ยังไม่เปลี่ยนอ่ะครับ ไม่มีตังค์

  78. yimnote

    yimnote Post on May 21, 2013 at 6:41 am

    #700727

    ภาพจะออกมาสวยมันขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง กล้องดีก็เป็นส่วนหนึ่ง
    และก็คนถ่าย มุมกล้องต่างๆนาๆ
    จาก4ตัวนี้ถ่ายมาจิงๆใช่ว่าตัวที่คิดว่าดีสุดจะได้ภาพที่พอใจมากที่สุด
    ก็ต้องยกคำด้สนบนมาว่า
    "ตาและใจของคนเรามองและเห็นสีไม่เหมือนกัน" เพราะฉะนั้นการที่คนนึงจะมาบอกว่า ภาพนี้สดกว่า บางคนบอกอมเขียว บางคนบอกติดเหลือง นั้นคือความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ
    หลายความคิดเห็นด้านบนเป็นความคิดส่วนตัว ถ้าคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อซักตัว ดูตัวที่เราชอบ และการใช้งานเหมาะกับเราก็พอแล้ว 😉

  79. 13oy26

    13oy26 Post on May 21, 2013 at 6:42 am

    #700730

    ผมรักแอนดรอยทุกยี่ห้อครับ เรื่องกล้องพูดยากขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของแต่ละคน

  80. Avatar

    juntho Post on May 21, 2013 at 8:03 am

    #700758

    อยากให้ blindtest อีกสักรอบจริงๆ

    อยากดูเหล่าเทพเงิบ

  81. Avatar

    thetonzaa Post on May 21, 2013 at 8:46 am

    #700767

    มีใครรู้สึกเหมือนผมมั้ยว่า padfone ตัวนี้กล้องสวยจัง =-= สวยจริงๆนะ

  82. janhom

    janhom Post on May 21, 2013 at 9:24 am

    #700772

    ผมก็เห็นเช่นนั้นครับกล้องสวยจริงๆ

    • LoveHana

      LoveHana Post on May 21, 2013 at 11:51 pm

      #701056

      ที่ผมเลิกใช้กล้อง ก็เพราะ padfone นี้ละครับ

  83. peatpanther

    peatpanther Post on May 21, 2013 at 2:49 pm

    #700818

    ผมตัดสินใจได้แล้วครับ เพราะต้องการทั้ง tablet และมือถือใหม่ จะรอซื้อ asus ครับ (ข่าวบอกมามิถุนายน ไม่รู้จริงเปล่า)

  84. Hanazawa_Lui

    Hanazawa_Lui Post on May 21, 2013 at 4:52 pm

    #700876

    แล้วทำไม One ถึงไม่ทำ Ultra Pixel 13 ล้านไปเลย ทำไมทำแค่ 4 ในเมื่อขยายภาพแล้วแตกกระจาย -_-!

    • sarawutian

      sarawutian Post on May 21, 2013 at 5:06 pm

      #700884

      แค่นี้เซ็นเซอร์ก็ใหญ่เท่าเพื่อนแล้วครับ

    • proramin

      proramin Post on May 30, 2013 at 5:23 am

      #704826

      htc one

      กล้อง ตัวนี้ 4 Mpixel ในแบบ UltraPixel ครับ มันไม่ได้ซ้อนกัน 3 ชั้น หรือลั่นชัตเตอร์ 3 shot ติดกันแบบ burst shot หรอกครับ มัน 4 ล้านเท่านั้นจริงๆ นั้นแหล่ะ แต่ HTC ใช้ sensor รับภาพแบบใหม่ + Pixel บน เซนเซอร์รับภาพที่มี Pixel ขนาดใหญกว่ามือถือทั่วไปประมาณ 300% (2.0 um) และใช้รูรับแสงขนาด f/2.0 ทำให้ภาพที่ได้มีแสง สี คมชัดสมจริงมากที่สุด รวมไปถึงกระจกเลนส์คุณภาพสูงขนาด 28 mm ซึ่ง HTC เคลมว่า คุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวไปจะทำให้ กล้องของ HTC New one ตัวนี้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า หรือเทียบเท่ากล้อง 13 Mpixel แบบธรรมดา ใน Smartphone อื่นๆ ซึ่งตรงนี้หากเปรียบเทียบกับตลาดกล้องถ่ายภาพระดับโปร หรือ D-SLR "Pixel" ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆเลย อย่าง Nikon D4 ราคา 2 แสน มีเพียง 16 Mpixel คุณภาพของภาพที่ได้กลับดีกว่า D3200 ราคา 2 หมื่น ที่มี 24 Mpixel เพราะมันเหนือชั้นต่างกันจากปัจจัยส่วนอื่นๆของกล้องต่างหาก อีกทั้งการที่มี Pixel มากนั่นหมายถึงขนาดไฟล์ภาพที่ใหญ่ขึ้น เปลืองพื้นที่เก็บมากขึ้น เสียเวลาในการอัพโหลดหรือแชร์มากขึ้น ใช้เวลาในการประมวลผลแต่ละภาพนานขึ้น ซึ่งมีผลเสียเวลาต้องการเก็บภาพในสภาวะแสงน้อย หรือภาพเคลื่อนไหวเร็วๆ ซึ่งประโยชน์ของ pixel มากๆ มีเพียงช่วยให้เวลาขยายภาพใหญ่ๆ หรือต้องการ Crop 100% ภาพจะไม่แตกเท่านั้นเอง ซึ่ง HTC น่าจะวิเคราะห์ออกมาแล้ว กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้ Smartphone ทั่วไปคงไม่ค่อยมีใครถ่ายภาพแล้วเอามาอัดกรอบขนาดใหญ่ๆ กัน ส่วนมากก็แชร์ลง Social network ดูผ่านหน้าจอ หรือเล่นผ่าน Digital Photoframe มากกว่า ซึ่ง 4 Mpixel นี่ขยายดูเต็มหน้าจอความละเอียดแบบ 1920x1080p Full HD ภาพยังไม่แตกเลยนะครับ (ภาพ 4 Mpixel มีความละเอียด 2K ซึ่งแสดงผลบนจอความละเอียดสูง 2K HD แบบ 30 นิ้วของ DELL ยังเนียนๆ เลย) นี่ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับ Output ต่างๆของภาพจากล้องมือถือ ทาง HTC เลยหันมาพัฒนา Quality of image ให้ดีขึ้นแทนดีกว่า ซึ่งผลที่ได้คือ ถ่ายได้ทุกสภาวะ รวดเร็ว ได้ภาพที่แสงสีสวยงาม ตาม Concept ของกล้องมือถือควรจะเป็นคือ "Shoot and Share" คิดดูดีๆ หาก Pixel เยอะภาพละเอียด แต่แสงสีของภาพสุดจะห่วย ทั้งมืด ทั้งสีเพี้ยน จืดชืด บางทีเบลอด้วย เซ็งเป็ด.. มีสัก 100 Mpixel ก็ไม่รู้จะเอาไปทำไม.

  85. iPood

    iPood Post on May 21, 2013 at 7:57 pm

    #700947

    ที่เค้าทำมา 4 ล้านเวลาถ่ายต่อเนื่องหรือ zoe จะProcess ได้เร็วครับ ถ้าเป็น 12-16 ล้านไฟล์มันจะใหญ่ทำให้เวลาถ่ายมันไม่ต่อเนื่องและ save นานด้วย ผมเข้าใจว่าแบบนี้

    • Avatar

      tooddang Post on May 24, 2013 at 3:39 am

      #702043

      ผมใช้ Z รัว แล้วให้มันไปต่อเป็น GIF บน Google+ เอาครับ ฮ่า ฮ่า

  86. warawi10

    warawi10 Post on May 22, 2013 at 12:53 am

    #701085

    Asus ถ่ายไก่น่ากินสุดๆ ที่เหลือ ดูหมดรสชาติ

  87. tearing

    tearing Post on May 22, 2013 at 8:26 am

    #701236

    ผมเซ็งอย่างเดียวใช้zถ่ายไม่สวยเท่าพี่ภัทรถ่ายเลย 555555

  88. porbboy

    porbboy Post on May 23, 2013 at 9:45 pm

    #701889

    ผมอึ้งกับ asus

  89. keemji

    keemji Post on May 24, 2013 at 5:35 pm

    #702254

    ผมคนนึงที่คอมเม้นไม่เป็น รู้อย่างเดียวว่าชอบรุ่นไหน ซื้อรุ่นนั้น บางรุ่นบางยี่ห้อให้ดีแค่ไหน ฟังก์ชั่นเยอะแค่ไหนก็จะไม่ซื้อเพราะไม่ชอบ ไม่มีรุ่นไหนดีไปกว่าการตัดสินใจของตัวเอง(ความรุ้สึกล้วนๆ) 5 5

  90. richman

    richman Post on May 29, 2013 at 7:22 am

    #704434

    ไปเล่น Z มาหลังจากอัพ Firm ware มาแล้ว แจ่มมมว๊ากกทั้งจอ ทั้งกล้อง สิ้นเดือนคงไม่พ้น Z(สีม่วง) เครื่องนอกแหง่ ๆ

  91. Avatar

    n3 Post on May 31, 2013 at 3:19 pm

    #705378

    จะมีตอนที่ 3 หรือเปล่าครับ

    แต่ว่า สำหรับโทรศัพท์ โดยส่วนใหญ่ก็เห็นเขา Review แค่นี้ใช่มั้ยครับ

  92. darkmomotaro

    darkmomotaro Post on June 5, 2013 at 10:47 pm

    #707654

    ชอบ Padfone เก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ แต่มาตกม้าตายตรง Landscape นี่แหละ 😛

    (ส่วนตัวใช้ Z -.-)

  93. Avatar

    oil19505 Post on June 23, 2013 at 9:05 pm

    #714789

    อยากให้ถ่ายแบบ เอากล้องดีๆ กล้องเลยอ่ะครับ กล้องพวกslrก็ได้ เอามาเทียบ จะได้เห็นกันชัดๆ

  94. pextanoo

    pextanoo Post on July 4, 2013 at 12:24 am

    #719113

    เรื่องกล้องยกให้ Infinity ครับ แต่ยังไงก็รัก One ไม่เน้นกล้องครับ ผมเน้นโดยรวม คริๆ

  95. Avatar

    atommusan Post on August 10, 2013 at 7:03 pm

    #735659

    พี่ภัทร ทำต่อไปครับ อย่าไปสนใจพวก มือไม่พายเอาหัวลาน้ำเลยครับ ปล่อยมันตายไป

  96. theproject

    theproject Post on January 29, 2017 at 6:16 am

    #971542

    สวยงามทั้งหมดคราฟ

Leave a Reply

To Top