เกม RPG ฟอร์มยักษ์ Genshin Impact เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยภาพกราฟิกตระการตาระดับ AAA, Gameplay สุดล้ำ, ฟีเจอร์การเล่นแบบข้ามระบบทั้งมือถือ PC และคอนโซล ทำให้ Genshin Impact สามารถทำรายได้รวมในเดือนแรกที่เปิดตัวสูงถึง 245 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กลายเป็นเกมมือถือที่เปิดตัวได้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว
ในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัวเกม Genshin Impact ก็ทำรายได้ไปมากถึง 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และไม่ได้ชะลอลงเลยแม้แต่น้อย และยังทำรายได้เฉลี่ยในปริมาณเท่า ๆ กันอย่างคงที่ของแต่ละสัปดาห์ ซึ่งล่าสุด Genshin Impact ก็ได้ขึ้นแท่นกลายเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้มากที่สุดทั้งใน Play Store และ App Store นำโด่งเกมยอดนิยมอย่าง Honor of Kings, PUBG Mobile และ Pokemon GO ที่เปิดตัวมาก่อนเป็นเวลานานหลายปีไปเรียบร้อยแล้ว
รายได้หลัก ๆ ของ Genshin Impact ก็มาจากกลุ่มผู้เล่นในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุด รวมเป็นเงินมากกว่า 82 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว ๆ 2,560 ล้านบาท) คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 33.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ถัดมาเป็นผู้เล่นจากญึ่ปุ่นรวมเป็นเงิน 59 ล้านดอลลาร์ (ราว ๆ 1,841 ล้านบาท) และอันดับ 3 เป็นสหรัฐฯ อยู่ที่ 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว ๆ 1,400 ล้านบาท) ซึ่งในรายได้ทั้งหมด 58.7 เปอร์เซ็นต์ มาจากแพลตฟอร์ม App Store และที่เหลืออีก 41.3 เปอร์เซ็นต์ มาจากฝั่ง Google Play Store
ทางนักวิเคราะห์ของเว็บไซต์ Sensor Tower ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า miHoYo สตูดิโอเจ้าของเกม Genshin Impact ได้สร้างเกม Open-world RPG ที่ทั้งเข้าถึงง่าย และมีเนื้อเกมที่ลึกน่าสนใจในเวลาเดียวกัน โดยเอาตัวอย่างการดีไซน์เกมจากผู้พัฒนาใหญ่ ๆ เพื่อที่จะเอามาพัฒนา Genshin Impact ให้สมบูรณ์แบบได้ขนาดนี้
วงการเกมในประเทศจีนพยายามมาเป็นเวลายาวนานมากที่จะจับผู้เล่นฝั่งตะวันตกให้ได้ โดยไม่ให้เสียฐานผู้เล่นคนจีนไปด้วย ทำให้ผู้พัฒนาจำเป็นต้องสร้างประสบการณ์เกมที่แตกต่าง ด้วยสเกลเกมที่ใหญ่โตมโหฬาร และรูปแบบเกมที่น่าสนใจ ทำให้เกมมือถือรู้สึกเหมือนเป็นเกม Console ดี ๆ เกมหนึ่งเลยทีเดียว
บอกได้เลยว่านี่เป็นเพียงแค่เดือนแรกของการให้บริการ Genshin Impact เท่านั้น ตัวผู้พัฒนายังมีอัปเดต และเซอร์ไพรส์รอผู้เล่นอยู่อีกเพียบ แล้วเกมนี้จะสามารถครองอันดับ 1 ไปได้นานแค่ไหน เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ
Source: SensorTower
ตอนแรกอคติเกมส์นี้มากเพราะโฆษณาในYoutube บ่อย แต่ตอนนี้จะลองโหลดมาเทสเครื่องละ
ทางนี้ติดจนวางไม่ลง หมดไปเยอะแล้วเหมือนกัน -.-
เห็นทำคลิปโฆษณาโปรโมท(ถึงมันจะมาบ่อยจนชักรำคาญ) ทำออกมาดูดีสวยงามน่าเล่น ก็สมควรที่จะได้รับผลตอบรับดีขนาดนี้
73.5 M แบ่งกันเข้ากระเป๋า Apple / Google ตามสัดส่วน App Store/Google Play สบายแฮร์ 55