fbpx
News

Google ปืนลั่น กระจายหมายศาลจาก FBI ให้กับนักพัฒนาที่โดนละเมิดลิขสิทธิ์จาก App Store เถื่อน

เรื่อง Apps ละเมิดลิขสิทธิ์กับ Android เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันที่แยกกันไม่ออก ที่เป็นเช่นนี้เพราะการติดตั้ง app ใน Android นั้นค่อนข้างเปิดกว้าง เราสามารถติดตั้ง app จากนอก Play Store ได้โดยที่ไม่ต้อง Root เครื่องก่อน จึงเป็นช่องโหว่ที่ทำให้หลายๆ คนที่ไม่อยากเสียเงินซื้อ app ไปหาโหลด app ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ถ้าหากยังเป็นเช่นนี้ต่อไปในอนาคตอาจจะไม่มีนักพัฒนาคนไหนอยากทำ app ลง Android เพราะในทุกวันนี้ app คุณภาพหรือเกมส์ดีๆ ที่นักพัฒนาพยายามพัฒนานั้นขายไม่ออก เพราะผู้ใช้หันไปโหลด app ที่ละเมิดลิขสิทธิ์กันหมด ซึ่งเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นจริงแล้วกับเกมส์ดังอย่าง Dead Trigger ซึ่งทางผู้ผลิตเค้าคิดไว้แล้ว ถ้าตั้งราคาแพงๆ คนคงไม่ซื้อ จึงตั้งราคาไว้ที่ 30 บาทเท่านั้น ผลปรากฎว่าเกมส์เป็นที่นิยมมาก แต่ยอดขายกลับน้อยนิดเพราะบางส่วนยังเล่นเกมส์จาก app เถื่อน

เรื่อง Apps ละเมิดลิขสิทธิ์กับ Android เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันที่แยกกันไม่ออก ที่เป็นเช่นนี้เพราะการติดตั้ง app ใน Android นั้นค่อนข้างเปิดกว้าง เราสามารถติดตั้ง app จากนอก Play Store ได้โดยที่ไม่ต้อง Root เครื่องก่อน จึงเป็นช่องโหว่ที่ทำให้หลายๆ คนที่ไม่อยากเสียเงินซื้อ app ไปหาโหลด app ที่ละเมิดลิขสิทธิ์

ถ้าหากยังเป็นเช่นนี้ต่อไปในอนาคตอาจจะไม่มีนักพัฒนาคนไหนอยากทำ app ลง Android เพราะในทุกวันนี้ app คุณภาพหรือเกมส์ดีๆ ที่นักพัฒนาพยายามพัฒนานั้นขายไม่ออก เพราะผู้ใช้หันไปโหลด app ที่ละเมิดลิขสิทธิ์กันหมด ซึ่งเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นจริงแล้วกับเกมส์ดังอย่าง Dead Trigger ซึ่งทางผู้ผลิตเค้าคิดไว้แล้ว ถ้าตั้งราคาแพงๆ คนคงไม่ซื้อ จึงตั้งราคาไว้ที่ 30 บาทเท่านั้น ผลปรากฎว่าเกมส์เป็นที่นิยมมาก แต่ยอดขายกลับน้อยนิดเพราะบางส่วนยังเล่นเกมส์จาก app เถื่อน

ทางผู้ผลิตจึงตัดสินใจปล่อยให้โหลดฟรีและหันไปเก็บเงินจากการซื้อของในเกมส์แทน ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนไม่ชอบเกมส์ที่ต้องซื้อของ เพราะเกมส์เหล่านี้มักจะเล่นยาก ถ้าหากไม่ได้ซื้อของ แต่ก็น่าเห็นใจนักพัฒนานะครับ ที่เป็นเช่นนี้เพราะพวกเราทุกๆ คนเองไม่ใช่หรอ ที่สนับสนุน app และ เกมส์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์จนทำให้นักพัฒนาไม่มีทางเลือกจึงต้องทำแบบนี้

ซึ่งทาง Google เองก็พยายามไปเน้นการ validate หรือ check license ของ app เพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่การ crack นั้นยังคงสามารถทำได้และยังคงมีแอพเถื่อนกระจายอยู่เต็มไปหมด จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ทาง FBI ได้ส่งหมายศาลมาให้ Google เกี่ยวกับ app ละเมิดลิขสิทธิ์ใน App Store เถื่อน Google จึงได้ส่งต่อหมายศาลผ่าน email ถึงนักพัฒนาบางส่วนที่ทาง FBI ได้แจ้งมาว่า นักพัฒนาเหล่านั้นอาจตกเป็นเหยื่อจากการที่ App ของพวกเขาถูกนำไปละเมิดลิขสิทธ์ อาจจะโดยรู้หรือไม่รู้ตัวก็เป็นได้

โดย email นี้ได้แนบหมายศาลที่ออกโดย FBI มีใจความคร่าวๆ ว่า “Google ได้รับหมายศาลจาก FBI เกี่ยวกับ app ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ไปโผล่บน App Store อื่นๆ โดยที่นักพัฒนาไม่ยินยอม ซึ่งในหมายศาลได้กล่าวว่าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ app ที่ถูกละเมิดรวมทั้งข้อมูลสำหรับการติดต่อนักพัฒนา โดย email นี้เป็นการย้ำว่าข้อมูลของบัญชีท่านได้ถูกส่งไปให้ FBI แล้ว โดยนักพัฒนาท่านใดที่ต้องการทราบรายละเอียดนอกเหนือจากนี้สามารถติดต่อกับ สำนักงาน FBI ในรัฐ Atlanta ได้โดยตรง”

[quote=Google Mail]Hello,

Google has received a subpoena seeking information related to Android applications that may have been made available on alternative markets without the consent of the developer. The subpoena seeks information about those Android applications, including contact information for the developers of the applications. Our records show that your Android developer account will be included in the information Google will provide in response to this subpoena.

Google is not in a position to provide you with legal advice or discuss the substance of the process in our possession. For more information about the subpoena, you may wish to contact the Federal Bureau of Investigation — Atlanta Field Office at (404) 679-9000, reference #2011R00320/FBI/ORKIN.

Regards,

Google Legal Investigations Support

ซึ่งมีนักพัฒนาท่านนึงที่ได้รับ email ฉบับนี้จึงได้สอบถามกลับไปที่ FBI และได้รับการยืนยันจาก FBI ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และยังได้กล่าวอีกว่าเรื่องนี้นักพัฒนาไม่ต้องเป็นกังวล ถ้าทาง FBI เห็นเราเราตกเป็นเหยื่อของการละเมิดลิขสิทธิ์ ทาง FBI จะติดต่อกลับมาขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือให้เราช่วยเป็นพยาน

แต่ก็มีคำถามตามมาว่าถ้า FBI ไม่ยื่นมือเข้ามาช่วย ทาง Google จะปล่อยให้ปัญหานี้ดำเนินต่อไปโดยที่ไม่ทำอะไรหรือเปล่า เพราะในตอนนี้ทาง FBI จะสืบสวนเฉพาะ app ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ไปโผล่ใน App Store อื่นโดยที่นักพัฒนาไม่ยินยอม แต่ app ละเมิดลิขสิทธิ์ที่เราเห็นได้ทั่วไปในเว็บฝากไฟล์ Google จะมีมาตรการรับมือยังไงกับมัน หรือจะยังไม่สนใจรอให้หน่วยงานอื่นยื่นมือเข้ามาช่วย?

ที่มา Phandroid

77 Comments

  1. thetonzaa Post on October 5, 2012 at 2:39 pm

    #562643

    โหดดดดด ดีครับ แต่ผมเห็นด้วย @_@

  2. BlueFavorites

    BlueFavorites Post on October 5, 2012 at 2:51 pm

    #562646

    ชิบหายละ ฟังดูยิ่งใหญ่ น่ากลัวมาก

    สนับสนุนAppเเท้ครับ วงการอื่นผมอาจมีของเถื่อนเยอะ
    เเต่ในAndroidนี้ผมซื้อเเท้เสมอๆ อยากเป็นเเรงใจในการไปสู้กับiOSครับ

    • ake1118

      ake1118 Post on October 5, 2012 at 6:45 pm

      #562841

      ขอสนับสนุน1เสียงครับ. ใจเขาใจเราครับ.ผมเข้าใจเขาเหมือนกัน

  3. iweniwen Post on October 5, 2012 at 3:12 pm

    #562652

    ถ้า Google เพิ่มช่องทางการจับจ่ายใช้สอย Truemoney , Acash , other ! คนไทยอาจจะซื้อ App มากกว่านี้
    ขนาด SumsungApps ยังเพิ่มช่องทางการซื้อเป็น หักเงินใน มือถือ รองรับ (Dtac,True,AIS) แทนเลยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต,เดบิต ช่วยคนซื้อ App เยอะขึ้น

    • maztsumekung02

      maztsumekung02 Post on October 5, 2012 at 4:27 pm

      #562705

      ใช่ครับถูกต้ิองที่สุด

    • lkarit

      lkarit Post on October 5, 2012 at 4:50 pm

      #562725

      เพื่อนผมหลายคนที่ใช้แอนดรอยไปพึ่ง App เถื่อนเพราะสาเหตุนี้ละครับ มันยุ่งยากในการซื้อมากเกินไป หลายคนก็ไม่มีบัตรเครดิต บัญชีธนาคารแบบเดบิต อะเนอะ

    • indyend

      indyend Post on October 5, 2012 at 6:33 pm

      #562831

      เห็นด้วยมากมากเลยครับ ไม่ใช่ไม่อยากจ่าย แต่ไม่รู้จะจ่ายยังไง และการกรอกข้อมูลบัตรเครดิตลงอินเตอร์เน็ตมันเป็นอะไรที่ พนักงานออฟฟิตอายุน้อยเงินเดือนสูงบางคน ยังทำไม่ได้เลย เพราะว่ากรอกอะไรไป ก็ผิดตลอด ไม่ใช่ว่าไม่รู้ว่ากรอกยังไงนะ แต่ขาดความเข้าใจอย่างแท้จริงในขั้นตอนและระบบอินเตอร์เน็ต ถึงข้อควรระวัง และเป้าหมายของการใช้งาน ทำให้ทุกอย่างมันดูยากและอันตราย จนคนไม่กล้า และบัตรเครดิต ใครก็รู้ว่ามันชั่วร้ายขนาดไหนถ้าใช้ผิด

    • kingdom11

      kingdom11 Post on October 6, 2012 at 2:52 am

      #563212

      ไปติดต่อที่ธนาคารกสิกร บอกว่าทำบัตร"เดบิต" และสมัครการใช้งานซื้อของออนไลน์ แค่นี้เองคับ แล้วบัตรนี้เสี่ยงน้อยกว่าบัตรเครดิต(มั้ง เพราะไม่เคยทำ และผมเองก็เรียนอยู่ ไม่มีเงินเดือนหรอก ก็เลยทำได้เเค่บัตรเดบิต แต่สะดวกเหมือนเครดิต) เพราะทุกครั้งที่จะซื้อของ ธนาคารจะเลขรหัสมาให้ และต้องกรอกภายใน 5 นาที(มั้ง) ถ้าไม่ทันก็จะส่งมาใหม่ ยกตัวอย่างเช่นผมซื้อตั๋ว แอร์เอเชีย ผมก็ซื้อผ่านเน็ต ก็จะกดจ่ายเงินจะมีให้กรอกเลข OTP เพื่อยืนยัน (ซึ่งจะมีให้กดขอรหัสจากธนาคาร) ทำให้ไม่ต้องวิ่งไปซื้อผ่านเอเย่นที่คิดบวกเพิ่มไปอีก หรือไปที่สนามบิน แล้วก็ยังมีการจำกัดวงเงินการจ่ายด้วยนะคับ และที่สำคัญมันต่างจากบัตรเครดิตตรงที่คุณต้องมีเงินในบัญชี แต่ว่าการซื้อแอพใน Play Store ไม่มีให้กรอกเลข OTP เพราะมันผูกกับ Gmail แต่มันก็มีการแจ้งเตือนเมื่อมีการซื้อของนะคับ ส่ง SMS มาบอก เหมือนในโฆษณาของกสิกรเมื่อก่อนอะคับ

    • bodinmon

      bodinmon Post on October 5, 2012 at 6:34 pm

      #562832

      ขนาดตอนที่แอพบางอัน ลดราคาเหลือ 7 บาท เพื่อนผมยังโหลดของเถื่อนมาใช้เลยครับ เพราะไม่มีบัตรเครดิต

    • riidii Post on October 5, 2012 at 8:36 pm

      #562925

      มีกลุ่มที่อยากซื้อแต่ไม่มีบัตร แต่พวกมีบัตรแต่ไม่อยากซื้อก็มีครับ

    • proramin

      proramin Post on October 5, 2012 at 9:23 pm

      #562962

      +1 จัดมาเร็วนะ

  4. muekky

    muekky Post on October 5, 2012 at 3:27 pm

    #562663

    ใช่ครับเห็นด้วยกับความเห็นข้างบนว่าถ้าทางoperater(หรือทางgoogle)สามารถทำให้การซื้อappsในandroidsนั้น หักเงินในระบบหรือคิดเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนได้รับรองว่าจะมียอดซื้อของคนไทยเพิ่มมากขึ้นเยอะครับ เพราะทางuserเองก็ไม่ยากใช้appsเถื่อนหรอกครับแต่ทำไงได้เพราะขั้นตอนในการทำให้userสามารถซื้อappsเองได้มันยุ่งยากเหลือเกิน บางท่านบอกว่าไม่เห็นยากเลยก็แค่ทำนั่่นทำนี่ต่างๆนาๆ…… ผมว่าเข้าเวปดาวน์โหลดappsเถื่อนง่ายกว่าเยอะครับ (ทั้งที่อยากซื้อappsลิขสิทธ์มากกกก)

  5. putpa5 Post on October 5, 2012 at 3:34 pm

    #562669

    +1 ที่ซื้อแอพแท้ไม่ได้ทุกวันนี้เพราะว่าแม่ไม่ให้บัตรเครดิต แต่ถ้ามีวิธีเติมเงินเหมือนเกมออนไลน์โดย true money หรือ หักจากค่ารายเดือนของโทรศัพท์จะดีมาก

  6. jakkritjn Post on October 5, 2012 at 3:35 pm

    #562670

    ผมว่าถ้าให้ซื้อappโดยจ่ายเงินในมือถือน่าจะมีคนใช้มากขึ้น

  7. Breeze_cupid

    Breeze_cupid Post on October 5, 2012 at 3:37 pm

    #562667

    พวกเขาซื้อไม่ด้าย พวกเขาไม่มีเคดิต พวกเขาเลยต้องโหลดแบบเถื่อน เพราะเถื่อนไม่เสียตัง ใช่ว่าพวกเขาจะไม่อยากซื้อ
    แต่ททําไงด้ายล่ะ อายุยังน้อยทําบัตรเคติดด้ายที่ไหน Android คนใช้เยอะแต่สําหรับคที่จะสามารถซื้อAppด้าย มีนิดเดียวเอง

    • kingdom11

      kingdom11 Post on October 6, 2012 at 3:00 am

      #563217

      ทำบัตรเดบิต ของกสิกรสิคับ ขอแค่อายุ 15 ปีขึ้นไป และที่สำคัญ ต้องมีเงินในบัญชีด้วย วิธีการคือ เดินเข้าธนาคารกสิกร บอกว่าทำเปิดบัญชีให่(สำหรับคนที่ไม่มีบัญชีกสิกร เปิดขั้นต่ำ 500 บาท) และขอทำบัตรเดบิตวีซ่า แล้วก็สมัครซื้อของออนไลน์ด้วย แค่นี้เองคับ ไม่ยากเลย^^

  8. UncleJun Post on October 5, 2012 at 4:08 pm

    #562685

    ไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิตก็ซื้อได้นี่ครับ เปิดบัญชีธนาคารกสิกร สมัคร K-Web Shopping Card แค่นี้ก็ซื้อได้แล้ว
    ไม่เห็นจำเป็นต้องมีบัตรเครดิตเลย

    ผมเองก็ใช้วิธีนี้อยู่ ช่วงที่ผ่านมา app 7 บาท กวาดไป 17 app ราคาไม่ถึง 200 ถูกกว่าค่าเติมมือถืออีก

    แต่เห็นด้วยกับ Google ที่เริ่มจริงจังกับเรื่องนี้ ไม่งั้นต่อไปคงมี app ดีๆคงหาได้ยากขึ้นบน android

    • jmpopeye

      jmpopeye Post on October 5, 2012 at 4:12 pm

      #562692

      ใช่ๆผมก้ใช้อยู่ผมสมัครตอนอายุ17ด้วย
      แคฒเปิดบัญชีทำไมจะทำกันไม่ได้ อย่าอ้างเลยยว่าต้องมีบัตร
      ไม่สนใจขี้เกียจทำกันมากกว่า
      ยอมเสียเวลาไปทำเถอะทำไม่ได้ยากอะไรเลย

      เพียงแค่เปิดบัญชี ออมทรัพย์ และขอเปิดใช้ k-cyber banking. พอได้รหัสมาก้เอาไป
      เปิด k-web shopping card.

      ทีนี้ก้ซื้อแอพได้แล้วว. ผมเปิดแค่300ยังเปิดได้เลยย

      ฝากก้ง่าย. ทีเติมเกมเติมโทรศัพอะทำกันเปน

      แค่นี้ทำไมจะทำไม่ได้

    • Breeze_cupid

      Breeze_cupid Post on October 5, 2012 at 5:02 pm

      #562734

      มันก็ดีนะครับ สําหรับคนที่ใช้กสิกร อยู่แล้ว แต่กับคนที่ใช้Bankอื่น อย่างผมเนี่ย ถ้าจะให้ไปเปิดบัญชีใหม่ เพื่อที่จะมาซื้อApp โทรศัพอย่างเดียวละก็ ผมไม่เสียเวลาไไปทําหลอกนะ ผมคิดว่าผมไม่ใช่คนชอบโหลดชอบซื้ออะไร มากมาย ผมจะซื้อก็แต่App ที่สําคัญและจําเป็นเท่านั้นเอง

    • eoror24 Post on October 5, 2012 at 5:27 pm

      #562762

      ถ้ามีใจจะซื้อจริงๆเรื่องพวกนี้ง่ายแปบเดียวอย่ามาอ้างนู่นนี่เลย คุณมาบอกว่าให้ซื้อผ่าน เครือข่าย อย่าเอาประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางนะครับ ประเทศอื่นก็ไม่มีซื้อผ่านเครือข่ายครับ

    • switch_on

      switch_on Post on October 5, 2012 at 5:52 pm

      #562790

      +1024

      คนไทยส่วนมากมักง่ายครับ

      การเดินไปเปิดบัญชีแค่ครั้งเดียว ไม่ได้ยากเย็นเลย จะโอนเงินหรืออะไรก็ทำธุรกรรมผ่าน online ได้ทุก bank แล้ว

      อ่อ…ไม่ได้มีแค่ k-bank นะครับ bangkok bank สามารถใช้บัตรเดบิต ซื้อของ online ได้เลยโดยไม่ต้องทำอะไรยุ่งยากแบบ k-bank เลยครับ มันเปิดให้อัติโนมัติ มาตั้งแต่แรกคลอดแล้ว

    • switch_on

      switch_on Post on October 5, 2012 at 5:57 pm

      #562795

      +1024

      คนไทยส่วนมากมักง่ายครับ

      การเดินไปเปิดบัญชีแค่ครั้งเดียว ไม่ได้ยากเย็นเลย จะโอนเงินหรืออะไรก็ทำธุรกรรมผ่าน online ได้ทุก bank แล้ว

      การไปสะหา app เถื่อนเนีย…มันไม่ยากกว่าหรอครับ (เว้นแต่ว่าคุณรู้ซ่องโจรที่ขโมยมาหมดทั้งโลกแล้ว)

      อ่อ…ไม่ได้มีแค่ k-bank นะครับ bangkok bank สามารถใช้บัตรเดบิต ซื้อของ online ได้เลยโดยไม่ต้องทำอะไรยุ่งยากแบบ k-bank เลยครับ มันเปิดให้อัติโนมัติ มาตั้งแต่แรกคลอดแล้ว

      จะบอกว่าไม่มีเครื่องมือทำกิน เลยต้องขโมยของของคนอื่นกิน ไม่ถูกนะครับ อยากหาความชอบธรรมจากสิ่งที่ตัวเองไม่มีแล้วไปละเมิดคนอื่นครับ

    • iweniwen Post on October 5, 2012 at 6:28 pm

      #562825

      ผมใช้ bankkok bank เปิด บัตร เดบิต ถ้าไม่แจ้ง Online ได้ ก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ สบาย ซื้อ ผ่าน samsungapps หักผ่านมือถือ อัตโนมัติ ^_^ สูดยวด

    • Breeze_cupid

      Breeze_cupid Post on October 5, 2012 at 8:16 pm

      #562911

      ของTMB น่าจะมีแบบนี้บ้างนะครับ ถ้าจะให้มาเปิดบัญชีใหม่เพื่อที่จะมาใว้ซื้อApp อย่างเดียว มันยังไงๆอยู่นะครับ อีกอย่างผมก็ไม่ค่อยจะด้ายโหลดรัยอยู่แล้ว โทรศัพผมก็ไม่ใช่ตัวTopอะไร แค่ HTC one V แอง มันจะเล่นApp ด้ายมากแค่ไหนกัน
      สําหลับผม ผมว่ามันไม่คุ้ม เพราะผมไม่ค่อยด้ายโหลดอยู่แล้ว
      ปล. ถึงผมจะไม่ด้ายโหลดที่เสียตัง แต่ก็ไม่เคยโหลดAppเถื่อนนะครับ(แบบนี้ไม่เรียกว่าโจนใช่มั้ยครับ)

    • lastfinal Post on October 6, 2012 at 12:53 am

      #563141

      ผมก็ไม่เคยโหลดแอพเถื่อน ขนาดตอนซื้อเครื่องมาพนักงานแถมมาให้ผมยังลบทิ้งเลย บางคนอาจจะว่าผมโง่แต่ผมอยากทำอย่างนี้และผมก็ไม่ว่าคนที่โหลดนะครับอนาคตผมอาจจะโหลดด้วยก็ได้^^' แต่ตอนนี้ผมเลือกที่จะทำอย่างนี้เท่านั้นเอง ทุกอย่างมันมีเหตุและผลของมันไม่ว่าจะดีหรือไม่ก็ตาม

    • kingdom11

      kingdom11 Post on October 6, 2012 at 3:04 am

      #563223

      บัตรเดบิตทำได้หลายอย่างเหมือนบัตรเครดิต แต่แค่มีเงินในบัญชีก็พอ และมันก็ทำได้หลายอย่างไม่ใช่แค่ซื้อ App

    • netto007

      netto007 Post on October 5, 2012 at 7:52 pm

      #562885

      ไม่เห็นจะเกี่ยวเลยครับ เบิดบัญชีก็ไม่ได้เสียตัง เสียแค่ค่า atm debit รายปี
      ปีละสองสามร้อย คงไม่หนักหนาหรอกมั้งครับ

      ตังก็ไม่ต้องฝากเยอะ พันสองพัน ไว้พอซื้อแอป พอตังจะหมด ก็ฝากผ่าน atm ก็ได้
      ผมเห็น กสิกรมีบริการ k-web ผมเลยไปเปิดไว้ สมัคร k-web ไว้ สะดวกจะตาย
      ผมก็ไม่มี credit เพราะอายุ 19 ยังไม่มีเงินเดือน

      พอสมัคร ก็มีหลายๆอย่างที่ซื้อของผ่านเน็ตได้หลายอย่าง ก็สะดวกจะตาย
      ทำแล้วมันก็คุ้มครับ ไม่ได้ขาดทุนเลย

    • Anupat Post on October 6, 2012 at 7:06 am

      #563405

      แต่ผมเพิ่ง 14 ยังทำไม่ได้ แงแงแง…….เสียใจ

  9. tumsriratat Post on October 5, 2012 at 4:21 pm

    #562700

    ยอมรับว่าเคยโหลดแอพเถื่อนมาใช้คับ
    แต่อยากได้แอพแท้บ้าง เลยยอมเสียเวลานิดหน่อย
    ทำบัตรเดบิตกสิกร เรียบร้อยเลยรอสองสามวัน
    เดี๋ยวนี้มา เทศกาลลดราคาแอพ กดซื้อกระจาย

  10. juntho Post on October 5, 2012 at 4:44 pm

    #562719

    ข้ออ้างมากๆครับที่บอกไม่มีบัตรเครดิตเลยต้องโหลด app เถือน

    ผมไม่มีบัตรเครดิตทำไมถึงซื้อ app ได้ละครับ วิธีการใช้บัตรเดบิตซื้อ app ก็มีครับ

    ยุ่งยากแค่ครั้งเดียวเอง นอกนั้นง่ายมากกดจากหน้า Play ได้เลยไม่ต้องไปเข้าเวปอื่น

    ไม่ต้องไปตามโหลดตัว update มา install เพิ่ม ไม่ต้องกลัวไวรัส แถมสนับสนุนผู้ทำ software อีก

  11. Alucard

    Alucard Post on October 5, 2012 at 4:49 pm

    #562723

    ผมใช้ GetJar AppStore แท้เหมือนกันแถมจัดโปรโมชั่นบ่อยกว่า Play Storeอีก

  12. Greendroid

    Greendroid Post on October 5, 2012 at 5:27 pm

    #562763

    ไอ้แค่เดินไปเปิดบัญชีกับ bank เรื่องง่ายๆที่โจรชอบอ้างว่ายาก วุ่ววาย
    ปล้นเค้าเอาง่ายดี ข้ออ้างกากๆของโจร

  13. iCyLand

    iCyLand Post on October 5, 2012 at 5:28 pm

    #562764

    เด๋วนี้ซื้ออย่างเดียว เคว่าโหลดเถื่อนเยอะ โหลดมาใช่ได้บ้างไม่ได้บ้างหงุดหงิด ถือเป็นการช่วยเหลือนักพัฒนา อีกอย่าง 30 บาทไม่ได้แพงมากมาย แล้วยังมีจัดลดราคาบ่อยอีก สบายตอนนี้ app ในเครื่อง app แท้ 100% >___<

  14. zidaeiou Post on October 5, 2012 at 6:24 pm

    #562820

    ไม่มีบัตร เลยยอม"ทำผิด" ซื้อของเถื่อน ว่างั้น!?

    ไม่เข้าใจตรรกะ

  15. Breeze_cupid

    Breeze_cupid Post on October 5, 2012 at 6:45 pm

    #562840

    ถึงผมจะไม่เคยซื้อapp ที่เสียตัง แต่ก็ไม่เคยโหลดAppเถื่อนมาใช้นะครับ โหลดฟรีในGooglePlay อย่างเดียว ก็ไม่ด้ายโหลดรัยมากมาย แค่App โซเชียล แค่นั้นเอง

  16. GalaxyICS Post on October 5, 2012 at 7:15 pm

    #562857

    ก็เป็นข้ออ้าง แต่อย่างผมก็ขี้เกียจ เล่นของฟรีไปก่อน
    ถ้า gift card มาไทยน่าจะสะดวกขึ้นเยอะ

  17. earkiepom Post on October 5, 2012 at 7:23 pm

    #562868

    อีกสาเหตุนึง น่าจะเกิดจากคนส่วนใหญ่กลัว การถูกแฮ้ค ข้อมูลจากบัตรเครดิต เพราะผมก้อเป็นหนึ่งในนั่น ที่โดนแฮ้ค เพราะสิ้น้ดือนมา มีสลิปรายจ่ายจากแอนดรอยเกือบห้าพันบาท โดยที่ผมไม่ได้จ่าย มีเกือบ ห้าสิบรายการ งงมากตอนนั้น เลยติดต่อไปทางแบ้งค รอเกือบ สี่เดือน ได้รีฟันคืนมาแค่ครึ่งเดียว เท่านั้น เลยเข็ด จากการใช้บัตรเครดิต เลยหัน มาเพิ่ง บัตรเดรบิต k cyber banking จาก เคแบ้งค แทน ปลอดภัย ก้อสะดวกดีครับ จะซื้ออะไรค่อยเติมเงินเข้าไป

    • garntz

      garntz Post on October 5, 2012 at 7:50 pm

      #562878

      ผมก็ k-bank สะดวกมากกก

  18. kadeep

    kadeep Post on October 5, 2012 at 7:35 pm

    #562875

    ใช้ K-shopping Card ของกสิกรครับ
    เดือนหนึ่งตัั้้งงบซื้อ app ไว้ 1000-2000 บาท
    หากหมดก็หยุดการซื้อครับ

    สนับสนุนของแท้ จะได้มีใจพัฒนาให้เราได้ใช้ต่อๆ ไป

  19. garntz

    garntz Post on October 5, 2012 at 7:38 pm

    #562877

    บัตร ATM สมัยนี้ทำได้หมดล่ะ ที่เป็น VISA เป็น MasterCard
    ซึ่งแทบทุกธนาคารเปลี่ยนมาจ่ายบัตรประเภทนี้ให้ลูกค้าใช้กันหมดแล้ว

    อย่ามาอ้างเลย คนเราถ้าอยากได้จริงๆมันก็ต้องทำได้
    ผมไม่เคยมีบัตรเครดิตซักใบ มีแต่บัตรATM visa นี่แหละ
    ซื้อได้หมด ทั้งApp ใน PlayStore,สินค้าe-Bay,ทุกอย่างที่ใช้จ่ายผ่านPaypal

    อย่ามาอ้างเลย ว่าอายุไม่ถึง ผมมีบัตรATM ใช้ตั้งแต่อายุ 15 แล้ว

    ทำไม่เป็น ? หาวิธีทำอ่านสิครับ โพสต์ถามในบอร์ดก็ได้ คนรู้เยอะแยะ
    กลัวงานเข้า ? อ่านให้ดีสิครับ
    มีบัตรทำไม่เป็น ? พลิกดูเบอร์โทรหลังบัตรATMครับ โทรไปถามเค้าเลย เค้าไม่ด่าคุณหรอก
    กลัว กลั๊ว กลัวววว ? ==== กลับไปใช้มือถือจอขาวดำเถอะ โลกนี้มันโหดร้ายเกินไปสำหรับคุณ

    • Breeze_cupid

      Breeze_cupid Post on October 5, 2012 at 8:01 pm

      #562896

      แล้ว บัตรATM visa คุนเป็นของอะไรล่ะครับ TMB ทําด้ายป่าว ของผมเป็น TMB visa มันทําด้ายมั้ย????????????

  20. garntz

    garntz Post on October 5, 2012 at 8:10 pm

    #562901

    ลองกรอกเลขหน้าบัตร ครับ ส่วนอีสามตัวข้างหลัง เป็นเลขหลังบัตร ถ้าไม่ผ่านก็โทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเจ้าของบัตรได้

    ของบางธนาคาร อย่างกสิกรไทย ใช้สมัครผ่านตู้ ATM ได้เลย
    ของ TMB ลองไปดูที่ตู้ครับ ถ้ามีเมนูให้สมัครก็ทำได้ ถ้าไม่มีก็โทรไปตามที่บอก

    • Breeze_cupid

      Breeze_cupid Post on October 5, 2012 at 8:20 pm

      #562916

      ครับ ขอบคุนครับ จะลองดู ว่าแต่มันไม่ด้ายมีความเสี่ยงอะไรใช่มั้ยครับ การกรอกระหัสเนี่ยย

    • garntz

      garntz Post on October 5, 2012 at 8:55 pm

      #562938

      เท่าใช้iมาร่วมสองปี ก็ปลอดภัยดีครับ ไม่เคยโดน
      แล้วบัญชีที่ใช้ซื้อขายกรอกข้อมูลบัตรอย่างนี้ผมจะไม่เก็บตังค์ไว้ครับ
      เงินเข้ามาก็ถอนออกเรียบ อยากซื้ออะไรก็ค่อยเอาเงินเข้า ข้างบ้านมีตู้ฝากเงิน เลยสะดวกหน่อย
      วันก่อนไปทำบัตรใหม่ยังเขินจนท.อยู่เลย มี20บาท อยู่ในบัญชี เจ้าหน้าที่เค้ายิ้มน่ะครับ พออัพเดทสมุด อิอิ

  21. vonokeess Post on October 5, 2012 at 8:10 pm

    #562902

    เกลียดไอ้เกมdead trigger ชิบหาย ผมซื้อเกมแท้ไปได้แต่3วัน มันดันมาแจกฟรี

    • garntz

      garntz Post on October 5, 2012 at 8:14 pm

      #562906

      ฮ่าๆ โดนเหมือนกัน หวังว่าวันนึงถ้ามันกลับมาตั้งขายมันจะรักษาสถานะของเราไว้ ขอแค่นั้นล่ะ

    • bytebird Post on October 5, 2012 at 10:49 pm

      #563032

      ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด มันจะแยกส่วนระหว่างคนเสียเงินซื้อกับคนโหลดฟรีไว้ครับ

      ผมซื้อตั้งแต่วันแรกที่ขาย พอมันปล่อยให้โหลดฟรีก็เจ็บใจนิดหน่อย แต่คิดว่าเราได้เล่นก่อนคนอื่นตั้งนาน
      พอมีอัพเดตตัวนึง มันบอกเลยว่ามี Item พิเศษสำหรับคนที่ซื้อตัวเกมส์ครับ แต่ผมไม่ทราบว่าคนที่โหลดฟรีได้ด้วยหรือเปล่า (เดาว่าไม่ได้)

      แต่ตอนนี้เครื่องผมเล่นไม่ได้แล้ว ผมใช้ hTC EVO 3D Official ROM 4.0.3 เข้าเกมส์ได้ โยกสล๊อตได้ เซฟดาต้าขึ้น server ของเกมส์ได้ แต่พอกดจะเล่นมัน Loding แล้วก็หลุดออกจากเกมส์มาหน้า Home เลย ลบออกลงใหม่ก็ไม่หาย

      แต่ลงฟรีด้วย Galaxy Tab 7.7 ใช้ได้ปกติ เฮ้อ

  22. tangmo01

    tangmo01 Post on October 5, 2012 at 8:30 pm

    #562922

    อยากให้แอพที่ซื้อมี UI สวยๆ น่าใช้ ใช้งานง่าย เจ๋งเลย สนันสนุนคร้าฟ

  23. BDragonWar

    BDragonWar Post on October 5, 2012 at 9:32 pm

    #562967

    ผมก็หาโหลดเถื่อนมาลองเล่น ถ้าชอบเกมส์ไหนก็มาซื้อของแท้

    หรือไม่ก็ซื้อเกมส์แท้ แล้วโหลดแบบเถื่อนมาเล่น เกมส์ที่มันต้องต่อเน็ตถึงเล่นได้นะ

    ช่วงลดราคาแอพนี่ผมซื้อกระจาย แอพไหน เกมส์ไหนน่าสนซื้อหมดละ

  24. itpup999

    itpup999 Post on October 5, 2012 at 10:42 pm

    #563020

    เท่าที่ดูมา ดราม่าสนุกดี 55555 อย่าด่าว่าผมเลยนะครับ

  25. ravenholm

    ravenholm Post on October 5, 2012 at 10:51 pm

    #563035

    ผมซื้อแอพแท้เองตั้งแต่อายุ 12 ครับ ทั้งฝั่ง iOS และ Android
    ก่อนผมอายุ 15 ก็ขอให้แม่ช่วยเปิดบัญชีให้และก็เอาเงินค่าขนมตัวเองฝากธนาคารแล้วซื้อเองครับ ตอนนั้นทำเป็นบัตรเดบิต ส่วนตอนนี้อายุ 15 แล้ว ก็เปิดบัญชีเป็นของตัวเอง ไม่เห็นยากอะไรเลยครับถ้าเราตั้งใจจะสนับสนุนจริงๆ 🙂

  26. bytebird Post on October 5, 2012 at 10:52 pm

    #563038

    ตอนนี้ในเครื่องมีแต่เกมส์แท้เสียเงินซื้อทั้งนั้น 9mm, Ashpalt7, Dead Space, Max Payne, Modern Combat3, NOVA3, Batman แล้วก็ที่เล่นจบลบแล้วอีกเพียบ เกมส์ล่ะ 30บาทแพงสุด 555+

  27. Riryoku Post on October 6, 2012 at 12:15 am

    #563103

    ผมไม่ใช้ App เถื่อน ผมใช้แอพจาก Google Play ทั้งฟรีทั้งจ่าย และ Samsung App ที่จัดโปรแจกฟรีเท่านั้น
    และพวก App in purchase ผมก็ยินดีจ่ายถ้าเกมสนุก และน่าเล่นจริงๆ

  28. Ohhlala

    Ohhlala Post on October 6, 2012 at 12:52 am

    #563139

    ผมก็ทำของ kbank ง่ายมาก ไม่เห็นต้องใช้ เครดิต อะไรเลย ก็ซื้อแอพแท้ได้

    แนะนำปักหมุดสอนไปเลยคับ จะได้มีคนหันมาซื้อแอพแท้เยอะๆ การให้ข้อมูลบ้านเรายังอ่อนอยู่

    • Kraizis

      Kraizis Post on October 6, 2012 at 3:18 am

      #563231

      ถูกต้องครับ ผมก็กำลังสงสัย+สนใจอยู่เหมือนกัน
      ตอนนี้มีบัตรเดบิตอยู่ 2 ธนาคาร แต่ก็เห็นคนพูดกันแค่ ธ.กสิกร กับ ธ.กรุงเทพ
      ซึ่งไม่ใช่ธนาคารที่ผมใช้ด้วย ไอ้ครั้นจะเปิดเพิ่มมันก็ยังไงๆ อยู่(ดูจะเยอะเกินความจำเป็น)
      พอแอพฯ ลดราคาทีไรก็น้ำลายไหลทุกที -*-

    • Owlking

      Owlking Post on October 8, 2012 at 3:45 am

      #564684

      ถ้าต้องเปิดเพิ่ม แนะนำบัตรบีเฟิร์ส ของกรุงเทพครับ เพราะแค่ทำบัตรเสร็จไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ก็เอารหัสบัตรเดบิตมากรอกแทนบัตรเครดิตได้เลย สะดวกดี

      แต่ของ kbank ก็สะดวกตรงที่ จะโอนเงินอะไรให้ใคร ทำผ่านเน็ตที่บ้านก็ได้ ไม่ต้องลำบากไปธนาคาร เดี๋ยวนี้อะไรๆสะดวกขึ้นเยอะครับ

  29. hunterbank

    hunterbank Post on October 6, 2012 at 12:54 am

    #563143

    เมื่อก่อนไม่เคยใช้แอพเถื่อนนะครับใช้แต่ฟรี แต่ตอนนี้ผมทำบัตรเดบิต ก็เลยช้อปกระจาย

  30. crazygooyu

    crazygooyu Post on October 6, 2012 at 1:30 am

    #563161

    ผมก็ใช้ทั้งแท้ทั้งเถื่อน ซื้อแอพไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
    แต่ผมแปลกใจอยู่อย่างนึง ผมตั้งให้มีรหัส otp ทุกครั้งที่ทำธุรกรรม แต่ซื้อแอพนี่ผ่านได้ตลอดไม่ต้อง otp เลย

    • ShimizuSaki

      ShimizuSaki Post on October 6, 2012 at 2:27 am

      #563196

      ยอดเงินมันน้อยไงครับ ลองซื้อแอปที่มีราคาเกิน ๒๐๐ ดูสิครับ

    • crazygooyu

      crazygooyu Post on October 6, 2012 at 2:32 am

      #563199

      กดซื้อ DocumentsToGo Full Version Key 400กว่าบาท มันก็ไม่ต้องใส่รหัส otp นะครับ google นี่อภิสิทธิ์เยอะน่าดู

    • garntz

      garntz Post on October 6, 2012 at 3:16 am

      #563230

      ถ้าเป็น Market เวอร์ชั่นเก่าๆ มันให้ใส่นะ
      หลังๆมานี้มันเก็บข้อมูลเราลง Google Wallet เลย หวังว่าระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลของ Google จะแน่นหนาพอนะ

  31. yimnote

    yimnote Post on October 6, 2012 at 2:00 am

    #563178

    ดีครับ
    เคยใช app เถื่อนก็ ok ดี แต่มีปัญหาจุกจิกเยอะ พอทำบัตรที่ใช้ซื้อได้
    * ต้องขอบอกว่าท่านจะรู้สึกว่า มันคุ้มมากจิงๆ กับเงินที่เสียไปเล็กน้อย แถมยังได้ช่วยสนับสนุนเจ้าของappด้วย

    แต่ไม่ได้ว่าคนที่ใช้ app เถื่อนไม่ดีน่ะครับ เพราะเข้าใจว่าความจำเป็น,ความสะดวกของแต่ล่ะคนต่างกัน 🙂
    -แต่ยังไงถ้าท่านมีโอกาสซื้อ app จิงได้ก็น่าจะลองดูครับ 🙂

    ปล. ความเห็นที่แตกต่างไม่ได้หมายความว่าเราแตกแยก

  32. Nodsreal

    Nodsreal Post on October 6, 2012 at 4:54 am

    #563304

    การที่ไม่มีบัตรผมว่ามันเป็นข้ออ้างมากกว่า
    ผมว่ามันอยู่ที่สำนึกมากกว่า พวกคุณรู้กันอยู่แก่ใจว่า มันสามารถหาดาวโหลดตัวเถื่อนได้
    ผมว่ามีหลายคนที่ ถ้าเกิดซื้อผ่านบัตรเติมเงินต่างๆได้ พอถึงเวลาจริงๆ พอจะกดซื้อ ก็เปลี่ยนใจไม่เอาอยู่ดี เพราะเหตุในข้างต้นที่ผมว่า
    ถ้าไม่มีบัตรซื้อไม่ได้จริงๆ คุณก็ควรที่จะไม่ใช้หรือหาโปรแกรมอื่นทดแทนเอาที่มันฟรีดาวโหลดจริงใน Play Store มากกว่า

  33. kadeep

    kadeep Post on October 6, 2012 at 5:14 am

    #563322

    ผมรักน้องหุ่นกระป๋องครับ ก็เลยไม่อยากทำร้ายน้ำใจ

  34. sweetp2010

    sweetp2010 Post on October 6, 2012 at 5:41 am

    #563349

    เมื่อก่อนผมใช้แต่แอพฟรีครับ เพราะไม่มีบัตรกสิกร แต่พอมีก้เลยสมัครซื้อของออนไลน์ใว้ทีนี้เลยใด้ซื้อแอพที่ชอบซะที ไม่เคยคิดจะลงแอพเถื่อนเลยครับ ตอนซื้อมือถือ เค้าลงแอพมาให้ก็ลบหมด เพราะแอพไม่โดน 555+

    • garntz

      garntz Post on October 6, 2012 at 12:38 pm

      #563478

      ผมเหมือนกัน ไปซื้อมือถือ บอกร้านเลย(J-mart ตัวดี) ไม่ต้องลงแอพ เดี๋ยวกลับบ้านไปจัดการเอง
      (ซื้อไว้เยอะ ไม่อยากได้ของเถือน เท่าที่มีอยู่ก็ล้นเมมแล้ว)

      คุ้มจะตาย ซื้อคนเดียวเล่นได้ทั้งโคตร แฟน,พี่ชาย,พี่สาว (เอาคนที่ไว้ใจได้นะ) เอายูสเซอร์เราไปใช้เลย โหลดเล่นกันทั้งบ้าน ตลอดชีพ แล้วจะเถือนกันไปทำไม ?

      ตลอดชีวิตการใช้PC ผมเล่นแต่แอพเถื่อน มาอยู่กับน้องหุ่นเขียวนี่แหละ ประวัติสะอาดสอ้าน ฮ่าๆ

    • crazygooyu

      crazygooyu Post on October 6, 2012 at 2:00 pm

      #563494

      แฟนแหละตัวดี ชอบกดซื้อแอพ ^^

    • garntz

      garntz Post on October 6, 2012 at 8:19 pm

      #563677

      พอเค้าหลับก็ล้วงคืนสิครับ ซักร้อยสองร้อย ฮ่าๆ

  35. acounter Post on October 7, 2012 at 3:44 am

    #563989

    แค่แอปฟรีบน android กับ ios ผมก็ใช้ไม่หมดแล้ว เครื่อง android ผมก็ไม่ได้ root iphone ก็ไม่ได้เจล

  36. overdose13

    overdose13 Post on October 7, 2012 at 4:44 am

    #564037

    คนจะไม่ซื้อยังไงก็ไม่ซื้อหรอกครับ ส่วนคนที่อยากจะสนับสนุน เค้าจะพยามครับ ผมคิดว่าตัวเองคงใช้ android ไปตลอดชีวิตอยู่แล้วไม่ย้ายไป OS อื่นแน่นอนเพราะงั้น app พวกนี้มันก็ผูกติดกับ account ของเราไปตะตายแหละครับ ผมว่าทุกคนที่อยู่ใน droidsan ไม่ใช่ user กะโหลกกะลาอยู่แล้ว อีกอย่าง droidsan มีนโยบายไม่สนับสนุนเรื่องการโหลด app แบบไม่ถูกต้องอยู่แล้วด้วย

  37. wittaya8 Post on October 7, 2012 at 7:49 am

    #564135

    ไม่มีบัตรอย่างคนอื่นเขา
    ใช้แต่ app ฟรี เกมฟรี ไม่เดือดร้อนใคร สบายใจดี
    ปล. post จากเครื่องที่มีสิขสิทธิ์ระบบปฎบัติการที่ถูกต้องและใช้ browser Free

  38. satwisut

    satwisut Post on October 7, 2012 at 11:16 am

    #564181

    1,000,000% ถ้า google เพิ่มช่องทางการขาย app ให้มากกว่านี้ จะผ่านธนาคารก็จัดไปหรืออย่างเช่นขายผ่าน operater เครือข่ายมือถือยิ่งสะดวกที่สุดอีกอย่าง apple store ยังไม่มีด้วย (ได้ข่าวว่า dtac มีความคิดที่จะทำแล้วคงได้ใช้เร็วๆนี้)
    เมื่อก่อนผมยอมรับว่าเคยใช้ appเถือนนะแต่เหตุผลเพราะใช้เน็ต egde บ้านไม่มี wifi แรงๆให้ใช้พอที่จะโหลดapp game ที่มีไฟล์ data หลายๆ gigabyte ข้อจำกัดของความเร็วเน็ตก็มีผลที่ทำให้คนโหลด app เถือนได้เหมือนกันถ้าapp หรือ game มีไฟล์ data มากๆ …

  39. MKrungThon

    MKrungThon Post on October 8, 2012 at 4:56 pm

    #564982

    ผมไม่มีทางใช้แอปแท้เด็ดขาด ผมสนับสนุนแอปเถื่อนเต็มที่ครับ ^^

    • Greendroid

      Greendroid Post on October 8, 2012 at 5:32 pm

      #565008

      เลวเนอะ

    • MKrungThon

      MKrungThon Post on October 8, 2012 at 6:43 pm

      #565048

      อุ๊ย … โดนแล้วเรา !

  40. Blackskull

    Blackskull Post on October 8, 2012 at 5:52 pm

    #565017

    เมื่อก่อนก้โหลดแอปฯเถื่อนนะ แต่ตอนหลังรู้สึกว่าแอปฯแท้มันไม่ได้แพงอะไรมากมายเลย กินข้าว เที่ยวกับเพื่อน บางทีแพงกว่า แอปฯ 1ตัวอีก ก็เลยซื้อแท้มาตลอดแล้วช่วงหลังๆ 30 บาท 150 บาท ไม่ได้แพงเลย แถมไม่ชอบก็ Refund ไปก้ได้

  41. satwisut

    satwisut Post on October 9, 2012 at 5:50 am

    #565685

    ถ้าอยากได้ใช้ app ดีๆคุณภาพเจ๋งๆเหมือนค่ายผลไม้ ก็ต้องอุดหนุนนักพัฒนาเขาแหละ ไม่งั้นเขาจะเอาเงินทุนที่ไหนมาทำ app ดีๆให้ใช้เหมือนฝั่งผลไม้ละ…. ผมคนหนึ่งและไม่ยอมน้อยหน้าสาวกผลไม้เป็นอันขาด…555

Leave a Reply

To Top