News

ผล Benchmark เผย คะแนน iPhone 4S นำลิ่วแซงทุกแอนดรอยด์ที่มี สูสีกับ Tab 8.9

ถึงแม้การเปิดตัว iPhone 4S เมื่อต้นเดือนนั้นจะดูเหมือนน่าผิดหวังเพราะแทบไม่มีอะไรต่างจากเดิมเลย แต่หลังจากมีคนเอามา Benchmark ดูก็พบว่าจริงๆแล้วมันต่างจากเดิมมากทีเดียว ไม่ใช่แค่ดีกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ทุกอย่างทำงานได้เร็วกว่ามือถือแอนดรอยด์ทุกตัวที่ออกวางตลาดอยู่ตอนนี้แม้แต่ Galaxy S II ก็ตาม

โดยผลการ Benchmark แบ่งออกเป็น 2 อย่างได้แก่

ถึงแม้การเปิดตัว iPhone 4S เมื่อต้นเดือนนั้นจะดูเหมือนน่าผิดหวังเพราะแทบไม่มีอะไรต่างจากเดิมเลย แต่หลังจากมีคนเอามา Benchmark ดูก็พบว่าจริงๆแล้วมันต่างจากเดิมมากทีเดียว ไม่ใช่แค่ดีกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ทุกอย่างทำงานได้เร็วกว่ามือถือแอนดรอยด์ทุกตัวที่ออกวางตลาดอยู่ตอนนี้แม้แต่ Galaxy S II ก็ตาม

โดยผลการ Benchmark แบ่งออกเป็น 2 อย่างได้แก่

ประสิทธิภาพ Browser

คะแนนจากทั้งสองตัว Benchmark ค่อนข้างไปในทางเดียวกันคือ iPhone 4S ประสิทธิภาพดีกว่าตัวอื่นๆอย่างมีนัยสำคัญ นำ iPhone 4 และแอนดรอยด์โฟนตัวอื่นๆที่มีอยู่ในตลาดไปอย่าง “ขาดลอย” และที่น่าสนใจคือ Samsung Galaxy Tab 8.9 มีคะแนนเรียกได้ว่าเท่ากันเลยทีเดียว! เป็นตัวที่น่าจับตานะเนี่ย Tab 8.9

GLBenchmark

ด้าน Performance ของ GPU ก็ถูกแสดงออกมาผ่านทางคะแนนของ GLBenchmark และพบว่า A5 พา iPhone 4S คะแนนนำอย่างมีนัยสำคัญอีกเช่นกัน แต่ก็แพ้ iPad 2 ของตัวเองไปอยู่เพราะใช้ชิพตัวเดียวกันแต่ iPhone 4S Downclock ลงมาด้วยเหตุผลทางด้านแบตเตอรี่นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม iPhone 4S เป็นมือถือที่เพิ่งออกมาใหม่ ครั้นจะไปเทียบกับรุ่นที่ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ก็คงไม่แฟร์ ดังนั้นรอดู Google Nexus กันครับว่า Benchmark ออกมาจะพอต่อยกันได้หรือไม่

Source: GLBenchmark, Geekbench, Macrumors via Anantech via Android Police

119 Comments

  1. gunzza

    gunzza Post on October 12, 2011 at 8:02 pm

    #256562

    ไหนตอนเปิดตัว ได้ยินคนแถวๆนี้พูดว่า

    – สู้ SII ยังไม่ได้เลย
    – ปีกว่าๆ ทำได้แค่นี้

    อิอิ

    • Poyo_ts Post on October 12, 2011 at 9:08 pm

      #256605

      เอ๊ะ คำนี้คุ้นๆ 555555

    • Sickness

      Sickness Post on October 13, 2011 at 7:54 pm

      #257394

      ไม่ใช่แค่แถวนี้หรอกครับ หลายเว็บเลยล่ะ

  2. mapz

    mapz Post on October 12, 2011 at 8:03 pm

    #256563

    โหดจริงๆ ><

  3. surfnet Post on October 12, 2011 at 8:10 pm

    #256568

    คิดว่าถ้า galaxy nexus สเปคเหมือน s2 .. ก็อาจจะแพ้ sgx543mp2 ก็ได้มั้งครับ .. นอกซะจากว่า S2 จะล๊อคประสิทธิภาพของ mali-400 ไว้ดูท่าทีไอโฟนรุ่นใหม่ ถ้าเป็นแบบอย่างหลัง อาจจะมีช๊อคกันได้ เพราะเคยเหมือนเห็นข่าวว่าล๊อคไว้ครึ่งนึง – -*

  4. inzamano Post on October 12, 2011 at 8:12 pm

    #256570

    ตัว gpu ของ galaxy s2 มันทำให้ทดสอบค่าได้เท่านั้นไม่ใช่หรอ

    • Felys Post on October 15, 2011 at 1:34 am

      #258447

      ค่าที่ได้ไม่ติด Vsync นะครับเพราะไม่ถึง 60 GLBench ได้เเค่ 40 กว่าๆ เป็นคะเเนนที่ไม่ได้ล็อคไว้เเบบ Neocore เเน่ครับ

  5. pongpang

    pongpang Post on October 12, 2011 at 8:13 pm

    #256571

    แรง !

  6. nisit

    nisit Post on October 12, 2011 at 8:16 pm

    #256575

    การที่ใช้ iOS5 GM มีผลทำให้ Performance เพิ่มขึ้นมากพอสมควรเลยนะครับ

    ดูได้จาก iPhone 3GS เช่น

    – Javascript ได้คะแนนเปลี่ยนจาก 13,580 เป็น 5,785 (น้อยกว่า ดีกว่า)
    – Browser ได้คะแนนเปลี่ยนจาก 26,151 เป็น 37,276 (มากกว่า ดีกว่า)

    ซึ่ง Android Honeycomb เอง ก็พัฒนาขึ้นมาก ทำให้ Performance ดีขึ้นเช่นกัน แต่ยังไม่ได้ถูกใช้ใน Mobile Phone ใช้แต่ใน Tablet ดังนั้นถ้ามาทดสอบกันบน Ice Cream Sandwich ที่รองรับ Mobile Phone ด้วย น่าจะใกล้เคียงกันมากกว่านี้

    สำหรับ GPU ท่าทางจะยังสู้ SGX543MP2 ไม่ได้จริง ต้องรอ GPU ใหม่ๆที่กำลังจะออกมา

  7. YOKBOA Post on October 12, 2011 at 8:20 pm

    #256577

    gpu S2 มันสู้ไม่ไหวครับ 543mp2 มันแรงน้องๆ PSVITA เลย
    mali400 มันไม่ค่อย support ด้วย

    แต่บางผลการทดสอบ ที่ไม่ใช้ GPU ผมสงสัยว่าเอาอะไรมาแรงกว่า งงจริงๆ
    1.2 vs 800 อะไร ทำให้ 800 แรงกว่า

    ต้องดูรายละเอียดการทดสอบ

    • zaacaa Post on October 13, 2011 at 3:27 am

      #256855

      อาจจะมาขสกประสิทธิภาพซอฟแวร์มั้ง เห็นว่าIOS 5 เสถียรมากในเรื่องประสิทธิภาพ ซอฟแวร์ดี ก็ดึงฮาร์ดแวร์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

  8. Sarut14

    Sarut14 Post on October 12, 2011 at 8:34 pm

    #256581

    gpu ไอแพด2 เทียบเท่า ดูโอคอวนะครับ บ้านๆเลย พ่อทุกสถาบันโฟนแท็ป
    ขนาดแรมน้อยนะ อีกอย่างทราก้าสองยังไม่เวิค ความละเอียดสูงกว่าด้วย

    ปล ต้องยอมรับ แอปเปิ้ลทำ os มาดีมาก

    • Sickness

      Sickness Post on October 13, 2011 at 7:41 pm

      #257379

      มันเป็น Dual-Core GPU ครับ

  9. sukoom2001 Post on October 12, 2011 at 8:44 pm

    #256585

    ลองทดสอบ sunspider บน htc bravo (desire)
    http://tinyurl.com/3qscd5x
    ผลลัพธ์ตามลิงค์ครับ ได้ 3489.1 ms

    จึงสงสัยว่า คะแนน ในกราฟ มาจากไหน เพราะใช้เวลาเยอะเกินกว่าความเป็นจริง ไปมากครับ เทียบจากคะแนนของ nexus 1 ซึ่ง ฮาร์แวร์แทบจะเหมือนกัน

    ปล. stock browser cyanogen mod 7.1 no overclock

    • Felys Post on October 15, 2011 at 1:38 am

      #258449

      ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะรอมนะครับ เพราะ Cyanogen จะ Optimize ค่าต่างๆ มาให้เพิ่มครับ

      ตัวที่ทางนั้ันเค้าทดสอบผมว่าเป็นรอมมาตรฐาน

  10. gamezazaza Post on October 12, 2011 at 8:46 pm

    #256589

    ทำไมสู้กันไม่ได้อ่ะ ไม่เข้าใจ
    Dev ไม่เก่งพอหรือไง

    • tanit9999

      tanit9999 Post on October 12, 2011 at 8:56 pm

      #256597

      ระบบปิดมันควบคุมง่ายครับ ระบบเปิดต้องทำไว้เผื่อโน้นเผื่อนี่สำหรับเครื่องหลายๆแบบ เลยบางครับมีขยะเยอะไปมันเลยดูช้าครับ

    • maxaey

      maxaey Post on October 13, 2011 at 4:34 am

      #256906

      +65535! 🙂

    • edskub Post on October 13, 2011 at 6:57 pm

      #257345

      ไม่แปลกครับดูง่ายๆอย่างตอนสมัย EMU play 1 มาใหม่ๆ
      เครื่อง play 1 ถ้าจำไม่ผิด cpu เร็วแค่ 400 MHz แรมก็จิ้ดเดียว
      เครื่องคอมเทพๆสมัยนั้นยังเล่นไม่ค่อยได้เลย(ส่วนนึงก้เป็น bug จาก Emu เองด้วย)

  11. sathana1234

    sathana1234 Post on October 12, 2011 at 8:50 pm

    #256594

    สมกับเป็นเจ้า Smart Phone ต้นตำหรับทำดีแค่ไหนก็สู้ไม่ได้ Apple เค้าเก่งจริงๆ

  12. sukoom2001 Post on October 12, 2011 at 8:53 pm

    #256592

    ทดสอบ htc bravo browsermark ได้ 53573 คะแนน เทียบกับ 40136 nexus one 2.3
    cyanogen mod 7.1 stock browser เหมือนเดิม

  13. acounter Post on October 12, 2011 at 9:10 pm

    #256608

    ยังไงผมก็รอ iphone5

  14. sukoom2001 Post on October 12, 2011 at 9:17 pm

    #256598

    กำลังทดสอบ GLBenchmark Egypt-offscreen
    ได้ออกมา 5.1 fps น้อยจริงครับอันนี้

  15. indyend

    indyend Post on October 12, 2011 at 9:24 pm

    #256618

    จ่ายเท่าที่ใช้งานครับ ที่เหลือนี่อวดกันทั้งนั้น ไร้สาระ

    • nuuneoi Post on October 12, 2011 at 10:50 pm

      #256683

      สาระมีไม่มีขึ้นอยู่กับวิจารณญาณครับ ทุกอย่างมีสิ่งดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับคนแล้วหละว่าจะรับสิ่งดีหรือไม่ดี

  16. ppzzeedd

    ppzzeedd Post on October 12, 2011 at 9:44 pm

    #256634

    ผมว่าที่S2มันแรงไม่เท่าก็เพราะOSด้วยแหละIce Cream Sandwich
    เพราะGingerbreadคงจะยังดึงประสิทธิภาพของCPU Dual-Coreออกมาได้ยังไม่เต็มที่
    เพราะเดิมทีมันออกแบบมาสำหรับSinglecore
    ถ้าเป็นIcecream Sandwichคงจะเทียบเท่า4Sหรือแรงกว่าด้วยซ้ำ!!!

  17. Krit_Android Post on October 12, 2011 at 10:15 pm

    #256652

    ลองเอาiphone4sมาrun androidมันอาจจะไม่แรงขนาดนี้

    • jackkykung Post on October 13, 2011 at 5:53 am

      #257007

      แสดงว่าเป็นที่ OS นะนั่น ไม่ใช่ Hardware

  18. popkung Post on October 12, 2011 at 10:17 pm

    #256654

    +1 ครับ

  19. ultimize

    ultimize Post on October 12, 2011 at 11:01 pm

    #256687

    คนละ os วัดกันได้ไง มันจะแฟร์ได้ไง
    แล้วบอกว่าดีกว่า เอ้าก็มันคนละ os จะให้เหมือนกันได้ไง งง กับผลทดสอบ

    งี้เอา pc ไปทดสอบกับ mac ดิ เปรียบเทียบกันได้เป่า ถึงแม้จะเป็น x86 เหมือนกัน

    ถ้าวัดประสิทธิภาพกันจริง ก็ต้องเอา iPhone มารัน Android แล้วทดสอบ แล้วก็เอา SII ไป run iOS แล้วก็ทดสอบ

    สุดท้ายเค้ารู้ว่าคนหลงตัวเลขยิ่งเยอะยิ่งดี ก็เลยทำไงก็ได้ให้มันได้ตัวเลขเยอะ ๆ แล้วไงต่อ ?

  20. ijun Post on October 12, 2011 at 11:10 pm

    #256699

    ตอน iphone มันไม่แรงคนเราก็บอกเทียบสเปคกันสิ แอนดรอยเทพๆคุ้มกว่า

    พอแรงกว่า ก็บอก os มันไม่เหมือนกัน

    55555

    • baLL91 Post on October 12, 2011 at 11:31 pm

      #256714

      งานนี้ ต้องยอม พี่แอปจริงๆ

      ปล.ถ้าไม่หลอกตัวเองมาก เกินไป เค้าดีกว่าจิงๆ

    • itoey Post on October 13, 2011 at 12:32 am

      #256716

      เขาเรียกว่าขี้แพ้ชวนตีครับพวกนี้
      iphone ไม่แรง บอกแอนดรอยคุ้มกว่าในราคาเท่ากัน
      พอ iphone แรงกว่า ก็มาบอกว่าคนละ os

      เหมือนๆ พวกค่าย A กับ ค่าย I เลย 555
      ค่ายตัวเองจะแพ้ไม่ได้
      ถ้าแพ้แล้วมันจะตาย

      ปล.ผมใช้แอนดรอย

    • beam408

      beam408 Post on October 13, 2011 at 3:06 am

      #256833

      ผมคนนึงที่เคยพูดแบบนี้

      แต่พอเห็นผลแล้ว…..

      เงิบ

  21. MTMM Post on October 12, 2011 at 11:30 pm

    #256708

    แล้วต้องวัดยังไงถึงจะแฟร์อะครับ (ถามจริงๆไม่ได้กวนนะ)

    เพราะนี่เค้าเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ device กับ device นี่ครับ
    ไม่ได้ต้องการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ hardware / chipset

  22. switch_on

    switch_on Post on October 13, 2011 at 12:16 am

    #256744

    ตัวเลขพวกนี้เค้าเรียก เปรียบเทียบประสิทธิภาพโดยรวมครับ

    คือทดสอบในสภาพที่มันเป็นมันมีมานี่แหละ ได้มายังไงก็ทดสอบด้วยวิธีเดียวกันออกมา

    ถ้าจะคิดว่ามันไม่แฟร์ ก็ต้องไปดูองค์ประกอบของการทดสอบรายละเอียดที่นำมาเป็นตัวตัดสินว่าไม่เอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งเป็นการแนวการทดสอบที่เป็นกลาง

    ยกตัวอย่างนะครับ เช่นถ้าโปรแกรมทดสอบ ไม่ได้รองรอบการทำงานแบบหลายหน่วยประมวลผล แล้วไปเอาทดสอบ เครื่องที่มีทั้งหน่วยประมวลผลเดียว และหลายหน่วยประมวลผล แบบนี้ถือว่า ตัวทดสอบไม่เป็นกลางครับ

    แต่..จากข้อมูลข้างต้น เชื่อได้ว่าตัวทดสอบนั้นเป็นกลาง และเป็นสากลพอ นำไปทดสอบในหลาย ๆ อุปกรณ์ ผลที่ได้ จึงเป็นไปตามนั้นครับ (แต่..เป็นไปในหัวข้อที่เค้าทดสอบเท่านั้นไม่ได้หมายถึงส่วนอื่น ๆ ด้วย)

    การที่บอกว่า คนละ OS เทียบกันไม่ได้ มันไม่ถูกครับ มันคือข้ออ้างในการแถมากกว่า เพราะยังไงก็ไม่มีทางที่จะเอา android ไปอยู่ใน iPhone ได้หรือในมุมกลับกันก็ตาม เพราะที่สดสอบ เค้าไม่ได้เน้นที่การทดสอบเฉพาะส่วนของ H/W เท่านั้น แต่ดูโดยรวมทั้งหมด

    จากตัวเลขที่ได้ และเทียบกับความต่างทาง H/W แล้ว น่าจะบอกได้ว่า iOS สามารถใช้งาน/จัดการทรัพยากรได้ดีกว่าคู่แข่งมาก อีกทั้งตัว safari เองก็รีดเร้นพลังงานของ H/W ออกมาได้เต็มที่ผลการทดสอบถึงได้บ่งชี้อย่างนี้

    อย่างน้อย ๆ นาทีนี้ก่อนที ICS จะออกมาก็ยืดอกยอมรับกับดีกว่าไปแถจนเจ็บสีข้าง และเมื่อ ICS ออกมาผลออาจจะเปลี่ยนไป (หรือไม่) ก็ค่อยมากว่ากันอีกทีดีกว่าครับ

    ยาวแล้ว…แต่ของฝากให้คิดอีกเรื่องว่า android จริง ๆ แล้วมันยังดึงพลังงานของ H/W ออกมาได้ไม่ดีเลย ลองคิดดูว่า การที่เปลี่ยนจาก 2.2 เป็น 2.3 บนเครื่องเดิมเงื่อนไขเดิมแล้วการทำงานเร็วขึ้น นั้นแปลว่า ตัวใหม่ทำได้ดี ตัวเก่ามันห่วยใช่รึเปล่า มันถึงได้เร็วขึ้น

  23. manjidani

    manjidani Post on October 13, 2011 at 12:38 am

    #256758

    เบื่อพวกชอบแถ อะไรที่มันเป็นความจริงก็ยอมรับเถอะครับ ทาง Android OS หรือจ้าวอื่นๆเขาจะได้นำไปปรับปรุงต่อ ผมก็ใช้ทั้งสองตัวนะ เป็นผู้บริโภคไม่เห็นต้องมานั่งคิดมากเรื่องพวกนี้

  24. Turkzixe Post on October 13, 2011 at 12:41 am

    #256759

    ผมว่านะ ลดความอิจฉาตัวเองเหอะ ยอมรับความเปนจิง ไม่ว่าสู้ไม่ได้ไปอ้างosอีก

  25. pronow14x Post on October 13, 2011 at 1:28 am

    #256772

    จากการพิจารณาจากผลคะแนน ขอตั้งข้อสงสัยครับว่า
    Nexus One กับ Nexus S คะแนนของ Nexus One ชนะ Nexus S ทั้ง 2 การทดสอบ โดยเฉพาะการทดสอบที่ 2 ที่ Nexus One ชนะ HTC SENSATION
    โดยรวม ฮาร์ดแวร์ของ Nexus S ดีกว่า Nexus One เอาแค่ GPU อย่างเดียวก็กินขาดแล้ว
    Nexus One = Aderno 200
    Nexus S = Power Vr 540
    HTC SENSATION = DUALCORE 1.2Ghz+Aderno ก็ยังแพ้ Nexus One ที่ 1GHz
    bese V 2.3 เท่ากันแต่คะแนน Nexus One กับได้คะแนนมากกว่าทั้งที่สเปคด้อยกว่าทั้ง 2 ตัว

    • tangmo01

      tangmo01 Post on October 13, 2011 at 7:00 am

      #257074

      นั้นสิสงสัยอยู่เหมือนกัน ทำไม Nexus One มันมีดีอะไรนัก….

    • Felys Post on October 15, 2011 at 1:52 am

      #258460

      คะเเนนตรงนี้ผมคิดว่ามีสองปัจจัยนะครับ
      อย่างเเรกคือเทสที่สอง Browsermark นั้นไม่ได้ทำงานเเบสองเเกนครับ อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเวลาเราเล่น Browser ในชีวิตประจำวันนั้นมันใช้ทั้งสองเเกนหรือไม่ หรือใช้เเค่เเกนเดียว ความเร็วที่ต่างกันเเค่ 200 MHz นั้นมันเเทบไม่เเตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญเลยครับ

      อย่างที่สองคือ Dual Core ของ HTC มันเเย่กว่าชาวบ้านครับ ยังใช้ Scorpion ที่เป็น ARM Cortex A8 อยู่ ชาวบ้านเค้าไป ARM Cortex A9 หมดเเล้วครับ ซึ่ง A8 นั้นก็เป็นซีพียูตัวเดียวกับของ Nexus One เเหละครับ

      ถ้าถามคนที่มีความรู้เรื่องฮาร์ดเเวร์มือถือจริงๆ จะรู้ว่าซีพียู Dual Core ของ Qualcomm สู้พวก TI OMAP, NVIDIA Tegra, Samsung ไม่ได้ครับ พวกนี้ไป A9 หมดละ (อันนี้ไม่ได้พูดถึงจีพียูนะ)

      สองอย่างนี้ทำให้ผมคิดว่าคะเเนนของ Sensation ไม่ทิ้งห่างกับ Nexus One เพราะใช้ตัวซีพียูตัวเดียวกันเป๊ะ เเถมไม่คำนวณเเบบสองเเกน

  26. godmode Post on October 13, 2011 at 1:43 am

    #256777

    SSGS + CM7.1 OC @ 1.4 Ghz
    Run Spider 9.0
    Opera ได้ 3551.6
    Stock ได้ 45xx

    คะแนนเกือบชนะ S2 แต่ใช้งานจริง S2 วิ่งนำไปไกลเลย

  27. bnakato124 Post on October 13, 2011 at 1:50 am

    #256782

    ============================================
    RESULTS (means and 95% confidence intervals)
    ——————————————–
    Total: 468.2ms +/- 5.2%
    ——————————————–

    ตัวที่ใช้ทดสอบ intel Core 2 Duo -..-

    gpu Geforce

  28. pronow14x Post on October 13, 2011 at 2:08 am

    #256791

    คาดว่า ตัว Exynos + mali 400 ที่ใช้ในตัว Samsung Galaxy S2
    ตัว GPU Mali น่าจะถูกล็อคไว้ที่ราวๆ 240MHz สังเกตุได้จาก คะแนนของ FPS ที่เทสกับ NEOCORE จะวิ่งไม่เกิน 60 Fps ซึ่งคะแนนมันเทียบเท่า GPU ใน CPU ตละกูล ซิงเกิลคอร์
    ถ้ามีการปลดเป็น 400MHz มันแรงเอาเรื่องแน่ครับ แต่ก็สู้ PowerVR SGX 535 ไม่ได้อยู่ดีเพราะตัวนั้นเป็น DUAL GPU ด้วย

  29. jeeradate

    jeeradate Post on October 13, 2011 at 2:08 am

    #256790

    การแข่งขันที่ดีต้องไม่แข่งแต่ Hardware หรือแข่งแต่ Software
    แต่ควรแข่งภาพรวมทั้ง Hardware และ Software รวมกัน
    และการใช้งานจริง เช่น การเปิดเว็บ GPS ฯลฯ

    ดีใจที่มีคู่แข่งที่สูสี จะได้ไม่หยุดพัฒนา

  30. iristoh

    iristoh Post on October 13, 2011 at 3:13 am

    #256804

    ผมใช้ S2 และยอมรับว่าเป็นคนนึงที่เห็นเสปค 4s ในตอนแรกก็นึกขำ
    แต่พอเห็นผลการทดสอบนี้ก็ยอมรับโดยดีและไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไร

    ธรรมชาติของวงการไอที ของรุ่นใหม่กว่ามันก็ย่อมเร็วกว่า
    และการออกโปรดักส์ตัวใหม่ มันก็ต้องเอาคู่แข่งในตลาดเดิมเป็น Bench Mark อยู่แล้ว

    ตอน S2 ออก มันก็แรงกว่า iPhone4 แบบไม่ต้องสงสัย แล้วศาสนิกชนแอปเปิ้ลก็แถสารพัด
    มาตอนนี้เป็นเวลาของ 4s เขาแรงกว่า S2 จริง ชาวแอนดรอยด์ก็ควรยอมรับมันอย่างตรงไปตรงมา

    ต่อไปถ้า Nexus Prime ออกแล้วเกิดว่าทำได้แรงกว่า 4s ก็คงจะมีวิวาทะรอบใหม่
    แล้วพอ iPhone5 ออก และแรงกว่า Nexus Prime มันก็จะมีวิวาทะวนๆมาอีก เป็นวัฏจักร

    จะรักใครชอบใคร สุดท้ายก็มีแต่เกาหลีกับอเมริกาได้ตัง ชาติไทยไม่เห็นได้อะไรขึ้นมา

    ป.ล.แม้ 4s จะแรงจริง แต่สิ่งนึงที่ผมยังรู้สึกผิดหวังคือดีไซน์ของรูปทรงที่ไม่มีความแปลกใหม่เลย

    • Sickness

      Sickness Post on October 13, 2011 at 7:46 pm

      #257384

      ถ้าจากข่าวที่เป็น OMAP4460 ล่ะก็อาจสู้ไม่ได้เพราะ GPU มัน SGX540 เอง

      แต่ถ้า CPU อาจจะชนะด้วย Clock

  31. kanawat Post on October 13, 2011 at 3:19 am

    #256843

    เห็นด้วยกับท่านข้างบนเลย ที่ว่าดีไซน์ของมันไม่มีความแปลกใหม่
    ที่โรงเรียนนี่ก็เห็นแต่ i4 รูปร่างเดิมๆ แต่ผมนี่ใช้ Milestone สไลด์คีย์บอร์ดออกมาทีนี่คนมองตรึม(ด้วยสายตางงๆ)

  32. MS1GN

    cashoverride Post on October 13, 2011 at 3:23 am

    #256848

    เอางี้ตัดปัญหา เอา 4s กับ SII มาลง vista ให้มันกระตุกกันไปข้างนึง

    แล้วจะได้รู้ว่าใครเจ๋งกว่า จะได้ไม่ต้องอ้างว่าทำ os มาเพื่อใคร

  33. rideragito26

    rideragito26 Post on October 13, 2011 at 3:48 am

    #256870

    รอดูตอนใช่จริงดีกว่า

  34. Turkzixe Post on October 13, 2011 at 3:49 am

    #256871

    เรปบนก่เอา os มาพูดอีกเพื่อ ก่เค้าบอกทดสอบภาพรวม

  35. EXTREAM Post on October 13, 2011 at 4:06 am

    #256882

    ผมเห็นละคันมือ ทนไม่ไหวถึงกับต้องสมัครมาเพื่อสิ่งนี้

    Galaxy S2

    SunSpider 0.9.1 1891.4ms +/- 3.0%
    BrowserMark 100,837

    ได้คะแนนออกมาแล้วก็แบบว่า…..เทสอะไรของ**ง

    ปล. รัน cm full-81

    • itoey Post on October 13, 2011 at 4:21 am

      #256892

      เอา stock roms มารันให้ดูหน่อยสิครับ

    • EXTREAM Post on October 13, 2011 at 4:37 am

      #256911

      เพื่ออะไร? ก็รู้ๆกันอยู่ว่ามันห่วย
      ผมซื้อมาใช้ Stock ROM ไปไม่ถึงชั่วโมง

      เอาซอฟต์แวร์ดีๆมาแข่งไม่ได้?

    • burana

      burana Post on October 13, 2011 at 4:50 am

      #256926

      เห็นด้วยในมุมนี้
      ถ้านึกถึงตอนประกอบคอม แล้วแข่งกันวัดค่าเหล่านี้ คงไม่มีใครเอา Windows เดิมๆ มาวัดค่าแข่งกันหรอก มันต้องจูนให้ถึงที่สุดสิครับ

    • itoey Post on October 13, 2011 at 5:36 am

      #256981

      แค่นี้ถึงกับโมโหหรือไงครับ
      ก็แค่อยากรู้ว่าผลเทสมันออกมาตรงตามที่เขาเทสหรือไม่
      เพราะที่เขาเทส ใช้ Rom Stock ไม่ได้ใช้ Rom โม
      ถ้า Rom Stock มันได้เยอะกว่าที่เขาเทส ก็คือเว็บนี่มั่ว
      ก็แค่นั้น?
      พูดเหมือนกับโมโห เป็นเดือดร้อนแทน ss หรือ google เขาเลยแฮะ

      ปล.นี่แหละน้าสังคมไทย มีแต่ความแตกแยก เรื่องขี้หมูขี้หมาก็เป็นอารมณ์กันหมด

    • EXTREAM Post on October 14, 2011 at 7:03 am

      #257881

      เอ้า ผมใช้ S2 นะ มันก็ต้องมีบ้างสิ

      #51 เอา stock roms มารันให้ดูหน่อยสิครับ
      ^
      สำหรับผม มันดูไม่ค่อยเป็นมิตรนะ
      คือแบบ เหมือนว่าคุณไม่ได้อยากรู้จริงๆว่าผลเทสมันออกมาตรงตามที่เขาเทสหรือเปล่า
      ถ้าคุณหมายความอย่างที่คุณว่ามาจริงก็ขอโทษด้วย

      จริงๆจุดประสงค์ของผมคืออยากให้รู้ว่า i4s คงไม่ชนะ S2 หรอก
      ถ้า S2 รันซอฟต์แวร์ดีๆ
      ผมพลาดที่ไปว่าเค้าเทสมั่ว ก็แบบ 0.8 GHz vs 1.2 GHz แล้วออกมา 1.2 GHz แพ้ ใครจะไปยอม
      (ผมรู้ว่า clock ไม่ได้บ่งบอกทุกอย่าง)

      ปล.ไม่ต้องว่าทั้งสังคมไทยหรอก ผมแค่เกลียดแอปเปิล
      เอ๊ะเกี่ยวกันมั้ย? 555555

    • Sickness

      Sickness Post on October 13, 2011 at 7:50 pm

      #257388

      ฝั่งเขามาเดิมๆ เราก็เอาเดิมๆสู้สิครับ

      เหมือนฝั่ง PC แบบ Overclock vs Stock อ่ะ มันจะแฟร์ไหม

      ผมไม่ได้ชอบหรอกนะไอ้ Apple อ่ะ แต่อะไรที่เป็นความจริง มันก็คือความจริง

    • EXTREAM Post on October 14, 2011 at 7:13 am

      #257888

      เห้ยนี่ไม่ได้ overclock ครับ

      แค่รัน CM
      CPU setting นี่เดิมๆเลย 200 MHz – 1200 MHz
      governors: ONDEMAND (มันก็เดิมๆอ่ะ แค่มันทำมาดี)

      อันนี้ผมปรับ CPU setting เป็น
      1600 MHz – 1600 MHz
      governors: PERFORMANCE

      SunSpider 0.9.1 ได้ 1399.7ms +/- 2.2%
      BrowserMark ได้ 144,182
      ลองตั้งแต่เมื่อว่าละไม่ได้เอาลง

      ปล.แต่ถ้าคุณหมายถึงว่าต้องเป็น Stock ROM เลยก็จบไป

      #edit ลืมลงรูป

    • Sickness

      Sickness Post on October 17, 2011 at 8:04 pm

      #260407

      เรือง OC vs Non-OC นี่ผมเปรียบเทียบเฉยๆครับ

      จริงๆแล้วจะสื่อถึง Stock ต้อง vs กับ Stock แหละครับ

      ไม่งั้นอีกฝ่ายมีข้อครหาแน่นอน

  36. maxaey

    maxaey Post on October 13, 2011 at 4:39 am

    #256913

    iPhone 4S เขาใช้ iOS 5.0 GM…

    Android ยังแค่ gingerbread / honey comb อยู่เลย…

    งั้นเราก็ไม่ลองเอา SGS II ได้ Ice Cream Sandwich ก่อนดีมั้ยเอ่ย… แล้วเรามาจับชนกัน อิอิ 🙂

  37. gamezazaza Post on October 13, 2011 at 4:44 am

    #256921

    ทำไมรีดพลังออกมาไม่หมดอ่าครับ
    Dev ของ Apple เก่งกว่าหรอ ระบบเค้าถึงเสถียรเอามากๆ

  38. Doeux

    iphraisri Post on October 13, 2011 at 4:51 am

    #256929

    ยังไง ผมก้อชอบ แอดดอยไม่ว่า จะด้อยยังไง ^^ เพราะรองรับ แฟรช แต่ พี่แอปเค้าเคยยืนยันว่าไม่เอาแฟรช อ่าครับ ^^

  39. burana

    burana Post on October 13, 2011 at 5:06 am

    #256931

    เคยเห็นไฟล์ติดตั้ง Application ของ Apple มันนามสกุล .deb

    มันของ Linux ค่าย Debian หรือเปล่า
    ผมเคยเอามาเซ็ตเป็น Web Server
    หรือผมเข้าใจอะไรผิด

    ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด หมายความว่า Apple แทบไม่ได้ทำอะไร ออกแบบแต่ UI แต่แกนของระบบมีอยู่แล้วโดยทีมพัฒนาของ Debian

    • clozed2u

      clozed2u Post on October 14, 2011 at 2:35 am

      #257660

      มันไม่ใช่ไฟล์ติดตั้งธรรมดาครับ มันของ cydia ซึ่งเครื่องที่จะใช้ได้ต้องผ่านการแหกคุกแล้ว ไอโฟนธรรมดาไม่เกี่ยวกับ Debian ครับ

    • burana

      burana Post on October 14, 2011 at 6:53 am

      #257877

      แค่สงสัยว่าถ้าใช้ .deb ได้ ก็น่าจะใช้แกนของ debian เพียงแต่ว่า iPhone ปิดคุณสมบัตินี้ไว้ แต่ cydia มันเป็นตัวเปิดคุณสมบัตินี้หรือเปล่า

      คำว่าแหกคุก โดยทั่วไปเหมือนเปิดสิทธิ root หรือเปล่า เพื่อทำนู่นนั่นนี่ได้

      ถ้าใช่ก็แสดงว่าแกนเป็น debian อยู่ดี ใช่เปล่า สงสัยข้อนี้จริงๆ มีใครช่วยไขให้กระจ่างทีครับ

  40. manjidani

    manjidani Post on October 13, 2011 at 5:15 am

    #256961

    Apple เค้ามีระบบที่แข็งแร็งอยู่แล้วครับ ลองอ่านบลอคมีของพี่ท่านนี้ดูครับ

    web.me.com/mozeal

    ส่วนแฟลช ผมว่ากันตามน้ำถ้าจะให้พูดจริงๆคิดว่าถ้า Apple จะใส่ Flash Player จะไม่มีทางทำได้เลยเหรอ ?? แค่เค้าไม่อยากใส่ลงมามากกว่า แล้วถ้าถามว่าใส่มาแล้วจะเป็นยังไง
    แบทน้อยลง 2 ชม. ผมว่าผู้ใช้รับได้สบายครับ ทีนี้ iOS มันจะทำได้แทบทุกอย่าง แอพดีเยอะ ตัวเลือกเยอะ โอเอสแข็งแร็ง มีไอ้คล้าว รันแฟลชได้อีก กล้องเมือ่ก่อน 5 ล้านแต่ชัดกว่า 8 ล้าน แล้วตอนนี้ 8 ล้านจะชัดขนาดไหน ??? แอนดรอยมีบางสิ่งที่ iOS ไม่มีเช่นซอฟแวร์เจ๋งๆ iMovie GarageBand iWork ที่ผมมองว่าแอนดรอยไม่มีอะไรเด๋นๆมากๆเพราะมันหลายเจ้าเกินไปไงครับ Android ทำออกมาฆ่ากันเองผมว่านะ เหมือนแข่งกันเอง เหมือนที่ Kindle Fire ทำออกมาไม่มีใครมองว่ามันจะฆ่า iPad ได้ แต่มันออกมาฆ่า Android ด้วยกันเองแล้วแถม Kindle Fire ทำได้ดีกว่าเจ้าที่ทำก่อนอีกครับ (จากที่ดูผ่านๆ ผมว่า 6000 แค่นั้นกินเงินในกระเป๋าได้สบายครับ)

    • manjidani

      manjidani Post on October 13, 2011 at 5:18 am

      #256967

      *** แก้ แอนดรอยไม่มีบางสิ่งที่ iOS มี ***

    • tangmo01

      tangmo01 Post on October 13, 2011 at 7:07 am

      #257078

      ใช่ครับ iOS เค้ามีจุดยื่นของเค้าทำให้เค้ามั่นคง ประกอบกับการเอาใจใส่ในการใช้งานของ user ใส่ใจการออกแบบ แอนดรอยไม่เห็นจะมีไรเด่นเลย แต่มันแค่หลากหลายที่จะใช้

  41. pboon_T Post on October 13, 2011 at 5:31 am

    #256985

    ============ ลองสังเกตุดีๆ นะคับ ============
    iphone4gs สูสีกับ galaxy tap 8.9 ใช่ไหมคับ
    ตัว galaxy tap 8.9 ใช้
    Dual-core 1GHz ARM Cortex-A9 processor, ULP GeForce GPU, Tegra 2 T20 chipset นะคับ
    ถ้าเที่ยบกับ ssgs2 แล้วด้อยกว่านะคับ แต่ที่ได้คะแนนสูสีนั่นเพราะ
    ระบบใช้เป็น honey comb ส่วน ssgs2 ใช้ gingerbread

    ถ้าจะเที่ยบ คงต้องดูรายละเอียดสักนิดนะคับ อย่างที่มีคนพูดไว้ gingerbread / honey comb นั้นทำมาในช่วง single core อยู่เลย จึงอาจดึงความสามารถ duo core ได้ไม่ดีนัก(สภาพนี้น่าจะไม่ได้เลยมากกว่า) แต่ถ้ารุ่น Ice Cream Sandwich มาแล้ว อาจจะทำได้เหนือกว่า iphone4gs มากเลยก็ได้
    เพราะมาในช่วง duo core แล้วน่าจะดึงประสิทธิภาพได้มากว่าคับ

    =========== สงครามยังไม่จบ 555+ ============

  42. cokecoco

    cokecoco Post on October 13, 2011 at 6:05 am

    #257021

    แงง ios จะกินตลาดมั้ยอ่ะในเมื่อ ios ก้จะสามารถรัน android ได้แล้ว แล้ว…แล้ว… android จะกินอาไรอ่า
    ไม่ยุติธรรม
    android รัน ios ได้มั่งจิ

  43. eoror24 Post on October 13, 2011 at 6:07 am

    #257024

    ลืมบอกไปว่า s2 มันโดนลิมิต CPU อยู่ครับ

  44. jackkykung Post on October 13, 2011 at 6:13 am

    #257027

    ผลัดกันนำผลัดกันตาม คิดอะไรมากมาย

  45. groovezilla

    groovezilla Post on October 13, 2011 at 9:38 am

    #257128

    สนุกสนานกันไป

  46. zengshado

    zengshado Post on October 13, 2011 at 10:07 am

    #257132

    samsung galaxy s 2
    GPU level1 160MHz
    GPU level0 267 MHz

  47. pronow14x Post on October 13, 2011 at 11:43 am

    #257141

    มาตั้งข้อสงสัยเพิ่มนิดนึงคือว่า IPHONE 4S มันออกจำหน่ายวันนี้หลังเที่ยงคืน แต่ไหงมีคะแนนผลการทดสอบออกมาหว่า ทั้งที่เว็บที่ให้ทดสอบกลับไม่มีผลคะแนนของ IPHONE 4S เลยซักที่มีแต่ IPAD2
    แต่มันก็ต้องแรงกว่า android ทุกตัวในตอนนี้แต่นอน เพราะมันเป็น Dual GPU เพียงตัวเดียวในตลาด

    • Sickness

      Sickness Post on October 13, 2011 at 8:01 pm

      #257393

      Dual-Core GPU ครับ ถ้า Dual-gpu ก็หมายถึง GPU 2 ตัวแล้ว

      400 ถ้าจำไม่ผิด 4 คอร์ ULP Geforce 8 คอร์ 4 pixel shader 4 vertex shader

      แต่ความแรงไม่ได้หมายความถึงจำนวนคอร์อยู่ดีอ่ะแหละ ขึ้นอยู่กับสถาปัตยกรรมมัน

      ส่วนบน PS Vita มัน SGX543MP4 มันคือ Quad-core GPU

      ผมเคยสังเกตจากวิดีโอหลายตัวมากกับ Quadrant ตัวอื่น fps พุ่งๆ Tegra 2 กลับไม่

      แต่ถ้าสังเกตอีกนิดทำไมรู้สึกว่าของ Tegra 2 ภาพมันจะดูสมูทกว่า อันนี้ไปหาส่องกันเองนะครับ

  48. gts Post on October 13, 2011 at 1:06 pm

    #257145

    สามปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้ 4s นำ
    1. ios5
    2. sgx543
    3. ยังคง fake multitasking

    สามปัจจัยที่ทำให้ android แพ้
    1. gingerbread
    2. lock clock gpu
    3. multitasking

    ส่วนแฟนๆ android ก็ไม่ต้องไปแถครับ มีนำก็ย่อมต้องมีตามบ้าง
    ผมว่าก็ดีแล้ว ทาง dev ฝั่ง droid จะได้รู้ตัวซะบ้างว่าควรเอาจริงกับการรีดประสิทธิภาพของHW ให้มากกว่านี้ ไม่ใช่สักแต่ว่าใส่ๆแต่ HW เมพๆอย่างเดียวแต่ดึงประสิทธิภาพออกมาไม่สุด เปลืองทรัพยากรโดยเปล่าประโยชน์

    ไว้มารอ icecream sandwich กันดีกว่าครับ หวังว่า คงไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังนะ

  49. Sun-Hiang Post on October 13, 2011 at 4:22 pm

    #257205

    "ส่วนแฟนๆ android ก็ไม่ต้องไปแถครับ มีนำก็ย่อมต้องมีตามบ้าง
    ผมว่าก็ดีแล้ว ทาง dev ฝั่ง droid จะได้รู้ตัวซะบ้างว่าควรเอาจริงกับการรีดประสิทธิภาพของHW ให้มากกว่านี้ ไม่ใช่สักแต่ว่าใส่ๆแต่ HW เมพๆอย่างเดียวแต่ดึงประสิทธิภาพออกมาไม่สุด เปลืองทรัพยากรโดยเปล่าประโยชน์"

    like เมนท์บนตรงนี้ด้วยครับๆ

  50. sabjaba Post on October 13, 2011 at 4:41 pm

    #257218

    ตัวไหนแรงมากแรงน้อย ขนาดไหนไม่สน
    รู้แต่ว่า ของเก่ายังผ่อนไม่หมด จะมาอีกแล้วหรอออ

  51. frankind

    frankind Post on October 13, 2011 at 4:49 pm

    #257235

    แรงไปก็เท่านั้น ถ้าเล่นเกมส์แล้วกระตุก
    คะแนนน้อยๆ แต่ใช้งานลื่นๆ เต็มประสิทธิภาพที่ซื้อมา ยังดีเสียกว่า

  52. Assilice Post on October 13, 2011 at 5:03 pm

    #257247

    ผมว่าธรรมดานะไม่เห็นต้องมาถกกันเลย เพราะคุณไม่ได้จ่ายแพงกว่าเค้าซักหน่อย
    แต่ถ้าคุณจ่ายราคาเท่ากันแล้วได้ของด้อยกว่าค่อยมาเดือดร้อนกันดีกว่ามั้ยครับ…

  53. ppzzeedd

    ppzzeedd Post on October 13, 2011 at 5:04 pm

    #257248

    Softwareล้วนๆเลยครัยศึกระหว่างGalaxy S 2กับiPhone4S
    Appleเขาเก่งเรื่องดึงประสิทธิภาพของHardwareออกมาได้เต็มที่อยู่แล้วครับ
    ผมเชื่อนะว่าถ้าเป็นIcecream Sandwichน่าจะดึงประสิทธิภาพของDualcore CPUกับGPUได้ดีกว่าGingerbreadแน่นอนครับ

  54. buck

    buck Post on October 13, 2011 at 6:49 pm

    #257336

    ส่วนใหญคนที่ใช้โทรศัพเขาไม่มานั่งวัดอะไรแบบนี้หรอก มีแต่ที่อยู่ในนี้แหละที่ทำกัน ผมว่าไอ้การวัดอะไรแบบนี้ มันไม่จำเป้นสำหรับคนใช้ธรรมาดาๆหรอกครับ เขาไม่สนหรอก ขอแค่ใช้แล้วเครื่องไม่มีปัญหา ไม่แฮ้งไม่ค้าง บลา.ๆๆๆ ต้องยอมรับว่า ios เจอปัญหาน้อยกว่า andriod มาก แต่ก็เพราะเขาผลิดเครื่องเองทำอะไรเองทุกอย่าง ผมยังคงหวังว่าจะมีตัวที่เป็นของ google แท้ๆออกมาซะที เห็นมีแต่ข่าวๆๆๆ…

  55. manjidani

    manjidani Post on October 13, 2011 at 7:15 pm

    #257364

    เท่าที่ทราบมา iOS คือน้ำจิ้มของ Apple Apple ไม่ได้ทำ iOS มาแข่งซักเท่าไหร่ครับ iOS เป็นการเจาะกลุ่มให้ผู้ที่ใช้หันมาใช้ Mac OS ให้มากขึ้น ต้องยอมรับว่า iOS ทำมาดีจริงๆ คนส่วนมากเค้าก็คิดแบบนั้น มันมีแค่ส่วนเดียวที่นอกจากจะไม่ยอมรับแล้วยัง "แถ" ไปเรื่อย ทางผู้ผลิตรายใหญ่ๆของ Android ผมว่าเค้าก็เร่งพัฒนาให้ทันอยู่แล้ว User น่าจะเข้าใจแล้ว

  56. Sickness

    Sickness Post on October 13, 2011 at 7:59 pm

    #257395

    ต้องรอดู Ice-cream Sandwich อย่างพวกข้างบนว่ากันแหละครับ

    ว่าจะทำให้มันแรงขึ้นหรือเปล่า ยังไงก็น่าจะแรงขึ้นอยู่แล้วล่ะ ไม่มากก็น้อย

  57. poo45 Post on October 13, 2011 at 8:42 pm

    #257417

    รอ tegra 3 +Ice-cream Sandwich แล้วค่อยมาวัดกันใหม่ หุๆๆๆ

  58. popkung Post on October 13, 2011 at 9:09 pm

    #257432

    ก้อย่างว่าแหละครับ ios เสถียรกว่า และดึงประสิทธิภาพของ processor ออกมาได้มากกว่า ทาง android มัวแต่ อัพาเปคแรงๆ เว่อ แต่ soware หละ ยังไปไม่ถึงไหนเลย ปันหากวนใจมีให้เหนตลอดเวลา
    เอาง่ายๆเลย เวลา kill app แล้วไม่ตาย เด้งขึ้นมาตลอดเวลามันน่ารำคานนะ โคดสะนาว่าเปน multi tasking มีแรมไม่ได้ใช้ก้เลยมี ปรากดว่าโคตรน่ารำคานเลยครับ โคตรเปลืองแรม เปลืองแบต ที่ผมซื้อ แอนดรอยก้เพราะมันราคาถูกครับ ถ้าผมเลือกได้ผมซื้อ ไอโฟนแน่นอน แต่คงไม่ได้ซื้อที่ สเปคเครื่องที่เว่อๆ แต่คงเปน ค่าระบบของมันมากกว่า เพราะงั้นผมว่ายอมรับเถอะครับ ว่า ios มันดีกว่าจริงๆ ถ้าเรามัวแต่มาปกป้องแอนดรอยโดยไม่มีเหดผลแบบนี้ ผมว่าเราก้ไม่ต่างจากพวกสาวก หรอกครับ
    ปล ขออภัยด้วยที่พิมผิดๆถูกๆ พิมในมือถืออะ

  59. Virus_7

    Virus_7 Post on October 13, 2011 at 9:18 pm

    #257441

    ***ความเห็นส่วนตัว ใช้สมาร์ทโฟนระดับสูงนี่ปวดหัวมากเลยนะ

    ต้องมานั่งเสี่ยงดวงรูทเครื่องหรือเจลเบรคเพื่อให้เหมือนชาวบ้าน(ในเวป)
    ต้องคอยเช็คผล Benchmark
    ต้องนั่งหา rom โมดิฟายเจ๋งๆ
    ต้องคอยมองหาเพื่อนที่เล่น skype เหมือนเรา
    ต้องเดินหาสัญญาณ wifi หรือ 3G
    ถ้าใช้มือถือคอร์เดียว ต้องคอยหลบพวกที่ใช้มือถือดูอัลคอร์
    ต้องพร่ำเพ้อว่าเมื่อไหร่มือถือของเราจะได้อัพเดตสักที
    ต้องวิ่งไปเปิดบัญชีธนาคารใหม่ เพื่อจะได้ซื้อแอปเหมือนชาวบ้านเขา
    จะส่งเพลงผ่านบลูทูธก็ทำไม่ได้ ทั้งๆทีเครื่องราคา2หมื่น+
    ต้องสั่งเคสหรูๆแพงๆมาใส่ ทั้งๆที่บางที ราคาฝาหลังจากศูนย์บางทีถูกกว่าเคสด้วยซ้ำ

  60. housezaa Post on October 13, 2011 at 10:44 pm

    #257548

    แข่งกันไปเถอะครับ ผลประโยชน์ตกอยู่กะผู้บริโภคนั่นแหละครับ แต่ว่าต่อให้สเป็กแรงแค่ไหนแต่ถ้าใช้ไม่เกิดประโยชน์สูงสุดมันก็ไม่คุ้มทั้งนั้นแหละครับไม่ว่าจะใช้ตัวไหน

  61. mongey10

    mongey10 Post on October 14, 2011 at 2:24 am

    #257655

    ชอบอันไหนก็ใช้อันนั้นไปสิคับไม่เห็นต้องเถียงกันเรย แต่เถียงกันก็ดีนะความรู้กะเด็นมาเพียบเรยคับ

  62. pakily Post on October 14, 2011 at 5:41 am

    #257823

    ถึงจะไม่ใช่ stock แต่ ไม่น่าได้คะแนนต่างกันขนาดนี้น่ะครับ

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kWdIuhL3SEk#!

    เพราะผมใช้รอมโมมามันก็ไม่ได้ทำให้คะแนนสูงขึ้นเกินสิบเปอร์เซนแต่ จะได้ความลื่น + สวยเพิ่มมากกว่า
    ไม่ได้จะทะเลาะกะใครน่ะครับ แค่นำเสนอข้อมูลที่ทราบเพิ่มเติม

  63. pakily Post on October 14, 2011 at 6:02 am

    #257837

    ผมได้ 3099 stock rom ครับผม

  64. por311 Post on October 14, 2011 at 8:08 am

    #257920

    ถลอกปอกเปิกกันไปตามๆกัน อิอิ ^ ^

    แข่งกันเข้าไปอัดเสปค จอใหญ่ๆ 3D แต่คงลืมไปว่ามันคือโทรศัพท์ มันต้องการขนาดนั้นเลยเหรอ
    ์ผมว่ามันอยู่ที่ OS จริงๆแหละ Nexus s ผมเจอหลายปัญหาเลยตามที่หลายท่านว่ามา เปลี่ยน rom มาหลายตัวแล้วยังไม่เจอถูกใจเลย
    – stock ก็ช้า
    – modaco ใช้ๆอยู่ support ไปด้วยตั้งหลายเหรียญ จู่ๆเลิกอัพเดตซะงั้น
    – อีกสองสามตัวจำชื่อไม่ได้
    ปัจจุบันใช่ miui แต่อยู่ อัพเดตล่าสุดแม่… เข้า contact ไม่ได้ force qiut ตลอด ดาวน์ถอยหลังมาก็ไม่หาย เซ็ง

    เบื่อ 3GS เพราะเดิมๆไป ปรับแต่งไม่ได้ มาAndroid ได้ปรับแต่งซะเบื่อไปเลย ไม่เจอดีๆเลย
    นี่ถ้า 4S มันจะใหญ่สักสีนิ้วคงขายทิ้ง NS ไปแล้ว

    อ่อ ฝาก dev ฝั่ง droid หน่อย จะพัฒนา app ทั้งที ใส่ความเป็นอาร์สติสบ้างก็ได้ มันจะได้ดูน่าใช้ขึ้น
    ปุ่มเท่าๆเหลี่ยมๆ สไลด์เป็นแท่งๆ น่าจะเลิกใช้กันได้แล้ว ใจคอจะ dev กันอย่างเดียวเลยเหรอ
    วันก่อนหาโหลดโปรแกรม converter กว่าจะหาที่เวิร์คๆได้สักตัว พอกดเข้าไป UI App pro box ฝั่ง ios เค้าสมัยปีที่แล้ว ยังดูน่าใช้กว่าเป็นกอง

  65. apiyut Post on October 14, 2011 at 8:42 am

    #257930

    ใครจะเถียงเรื่องอะไรไม่รู้ รู้แต่ว่า หน้าจอ 3 นิ้ว ให้เต็มที่ 15,000

  66. loveike Post on October 14, 2011 at 3:58 pm

    #257997

    ขนาด tegra 2 ใช้ gpu 8 คอร์ ยังสู้ไม่ได้เลยเรอะ – -"
    ข้อมูล GPU
    Architecture ULP GeForce
    Cores 8
    Fully Programmable Yes
    OpenGL ES Version 2
    OpenVG 1.1
    EGL 1.4

    • Sickness

      Sickness Post on October 17, 2011 at 8:09 pm

      #260409

      ความแรงมันไม่ได้อยู่ที่คอร์นี่ครับ มันอยู่ที่สถาปัตยกรรมภายในของมัน

      ไม่งั้นเดิมๆ i3 540 คงแรงเท่ากับ i3 2100 ไปแล้วสิครับ ถ้าดูแค่คอร์

      ULP Geforce ใน Tegra2 มัน8คอร์ แบ่งเป็น 4 Pixel shader กับ 4 Vertex shader

  67. ppzzeedd

    ppzzeedd Post on October 14, 2011 at 9:09 pm

    #258242

    ถึงแม้ผลBenchmarkเจ้าiPhone4sจะดีกว่าก็เถอะ
    แต่ว่าGPUของSamsungโดนล๊อคไว้ให้ทำงานแค่3คอร์จาก4คอร์
    แล้วก็โดนล๊อคClock SpeedของGPUไว้ด้วย
    Samsung Galaxy S 2
    GPU level1 160MHz
    GPU level0 267 MHz
    Standard Mali 400 MP
    GPU level1 240MHz
    GPU level0 395MHz
    แล้วที่สำคัญครับGingerbreadมันไม่ได้Optmizedมาเพื่อDual-coreจึงยังดึงประสิทธิภาพของCPUมาได้ไม่เต็มที่
    สังเกตุครับว่าGalaxy Tab8.9ใช้Nvidia Tegra2ซึ่งแรงน้อยกว่าMali400mpอีกแต่สามารถทำคะแนนBenchmarkได้พอๆกับiPhone 4Sเลย
    เลยเป็นเหตุผลที่ว่าHoneycombสามารถดึงประสิทธิภาพของGPUกับCPUออกมาได้ดีกว่ามาก
    เพราะฉะนั้นถ้าเมื่อไหร่ที่Samsungปลดล๊อคclockspeedของGPUกับปลดล๊อคอีกคอร์หนึ่งของGPUบวกกับได้Android Ice Cream Sandwichมาเพิ่มก็จะทำให้Galaxy S2 แสดงประสิทธิภาพออกมาได้เต็มที่นั่นเอง
    ซึ่งผมว่าผลจะออกมาเหนือคาดมากกกกกก

    • por311 Post on October 15, 2011 at 3:01 am

      #258495

      คือยังไงครับ
      samsung ปลด 3 คอร์ เป็น 4 คอร์
      ปรับสปีด จาก 1200 เป็น 1500 Mhz

      เพื่อให้สูสีกับ iphone 4S ที่มีแค่ 2 core 800 Mhz. ???

      ถ้าเกิด apple ปลดคอร์เป็น 4 (ถ้าทำได้) เร่ง A5 จาก 800 เป็น 1500 Mhz. (ถ้าปรับได้) บ้างล่ะครับ

      ู^ ^

    • Sickness

      Sickness Post on October 17, 2011 at 8:12 pm

      #260411

      จะเอาอะไรมาปลดล็อคล่ะครับ ท่านบนเขาหมายถึง ตัว GPU ของมัน

      SGX543 มันเป็น Dual-Core GPU ถ้าผมจำไม่ผิด มันจะมาปลดเป็น 4 ได้ยังไง

      ส่วน Mali400 มันเป็น Quad-Core GPU ถ้าตามที่ท่านบนว่าไว้จริง คือมันโดนปิดการทำงาน

      ไปซะ 1 คอร์ แล้วจำกัดให้ทำงนาได้ที่ความเร็วต่ำกว่าปกติ ส่วน CPU มันแรงไม่ห่างกันหรอกครับ

      เพราะมันเป็น ARM Cortex A9 เหมือนกัน เว้นแต่ว่า A5 มันใช้เป็น Cortex A15

  68. netto007

    netto007 Post on October 14, 2011 at 10:30 pm

    #258314

    เอาน่ะ จะยังไงก็ช่างเถอะ
    ทีตอน S2 ออกมา ใช้ dual core
    ก็ยังมีคนเอาไปข่ม i4 ที่ใช้แค่ single core…

    ชอบอันไหนก็ใช้เถอะครับ os มันดึงประสิทธิภาพออกมาได้ไม่เหมือนกัน
    iOS ระบบปิด แอปทำเอง ยังไง bug ก็ต้องน้อยกว่า

    android บางทีก็เปิดมากเกินไป แอปนึงต้องเขียนโปรแกรมเผื่อจอหลายๆไซส์
    cpu gpu หลายๆแบบ แล้วแถมว่าตัว rom ของแต่ละค่ายเองอีกต่างหาก
    แล้วสมมุตินะ บางแอปเขียนมาให้ใช้ปุ่ม search ได้ แต่บางรุ่นไม่มี… ก็ขยะไป
    แอปเขียนให้รองรับกล้องหน้า แต่กล้องไม่มี ก็ขยะไป… อื่นๆอีกมากมาย

    ดีไม่ดีผมว่าที่ ICS ปรับให้เป็นปุ่มอยู่บนจอ อาจจะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง hardware ได้ในระดับหนึ่ง
    เรื่องการใช้ปุ่มต่างๆที่มีอยู่ ทีนี้ปุ่มข้างนอกที่น่าจะเหลืออยู่ น่าจะมีแค่
    เพิ่มลดเสียง ปุ่มpower แล้วก้ camera shutter(แล้วแต่รุ่นอีก) แค่นั้น

    ถ้า iOS 5 คะแนนนำมาขนาดนี้แล้ว ทาง google ก็น่าจะเตรียมปรับรุ่นใหม่
    อย่าง ICS ให้แรงๆ จะได้ไม่น้อยหน้าเค้า

    ก็อย่างว่าแหละครับ android bug ยังเยอะอยู่จริงๆ ติดแลคด้วย

    ปล.ผมใช้ optimus black อยู่ แล้วก็บ้านผมใช้แอนดรอยทั้งบ้านฮะ

    • Sickness

      Sickness Post on October 17, 2011 at 8:14 pm

      #260412

      ไซส์ไม่น่าจะเกี่ยวกับ แต่ Resolution เกี่ยวโดยตรง

  69. smithhard Post on October 15, 2011 at 3:42 am

    #258534

    iphonesans อิอิ

  70. snotesd

    snotesd Post on October 15, 2011 at 3:48 am

    #258539

    ความคิดผมนะครับ ลองเปรียบ iphone กับ android เป็นรถ รุ่นเดียวกัน
    คันแรก คือ แอนดรอยด์ ที่แบกหลายๆสิ่ง หลายๆอย่าง
    คันที่ 2 ไอโฟน ที่แทบไม่บรรทุก อะไรเลย
    แล้วคันไหนมันจะแรงกว่ากัน

    อีกอย่าง ไอโฟนพึ่งมี ดูอัลคอร์ ทั้งๆที่แอนดรอยด์มีมานานโขแล้ว และอีกไม่นานก็คงมี ควอดคอร์
    ก้าวนำไอโฟนไปอีกก้าว
    ออกที่หลังแรงกว่า เป็นเรื่องปกติ gsaaxy s II แบไพ่ให้ดูเป็นปีแล้ว

  71. ppzzeedd

    ppzzeedd Post on October 15, 2011 at 5:46 am

    #258685

    @por311
    อันนั้นมัน"CPU"ครับ
    ผมพูดถึง"GPU"
    CPUของทั้งคู่มีแค่2คอร์ครับ
    ของiPhone เป็น800MHz
    ของGalaxy S เป็น1.2GHz
    GPUทั้งคู่มี4คอร์ครับ
    ของiPhone 4Sรันเต็มสปีดและทุกคอร์ครับ
    ส่วนGalaxy S 2รันสปีดแค่ประมาณ60เปอร์เซนและรันแค่สามคอร์จากสี่คอร์ดครับ

    • por311 Post on October 15, 2011 at 7:06 am

      #258759

      แล้วเค้าไปปิดหรือลดสปีดมันทำไมอ่ะครับ ถามจริงๆนะ ผมไม่ทราบ เดี๋ยวจะหาว่ากวน – -'

    • Sickness

      Sickness Post on October 17, 2011 at 8:17 pm

      #260417

      SGX543 มันมี 2 รุ่นไม่ใช่หรือครับ SGX543 2MP กับ SGX543 4MP

      หรือมันใช้หลักการเดียวกันคอแค่ปิดการทำงานของคอร์นั้นไป

      ถ้า SGX543 4MP มันก็ตัวเดียวกับที่อยู่ใน PS Vita แล้วนะ

    • akiki Post on March 28, 2012 at 4:28 am

      #401285

      หรอครับ พอตอน i4 นี้ทับถมกันใหญ่ เจอ i4s มากว่ายอมรับไม่ได้ 555+
      แถว่าเปิดไม่ครบ i4s เข้าก็ล้อคไว้ที่ 800 MHz ครับ จริงๆ 1 GHz เพราะเปลื่องแบ็ตเหมือนกัน
      สาวกแอนดรอยเกรียนเหมือนกัน

  72. ppzzeedd

    ppzzeedd Post on October 16, 2011 at 12:14 am

    #259153

    เขาปิดเพราะซดแบตครับ
    บวกกับดูเชิงAppleด้วย

  73. ppzzeedd

    ppzzeedd Post on October 16, 2011 at 12:14 am

    #259154

    เขาปิดเพราะซดแบตครับ
    บวกกับดูเชิงAppleด้วย

  74. zodic Post on October 16, 2011 at 4:19 am

    #259290

    คะแนนมันเป็นแค่ผลตัวเลข จะเถียงกันไปทำไม ^^
    สุดท้ายถึงจะใช้ ค่ายไหน รุ่นไหน แรงแค่ไหน ถ้าคุณยังคงเอาโทรศัพท์มาเปิด WhatsApp หรือ Chat เวลางาน ผมว่ามันไม่ได้ทำให้บุคลิกคุณดีขึ้นหรอก เพราะยังไงผลก็คือคุณขี้โกงเวลางานจากนายจ้าง

    ปล.แต่ฮาคนที่บอก iphonesans ผมว่าต้อง iSans ถึงจะได้คอนเซปชื่อเขา

  75. Sickness

    Sickness Post on October 17, 2011 at 8:20 pm

    #260422

    ถ้าดูจริงๆสำหรับ Android ตอนรัน Quadrant ผมว่า Tegra 2 นี่ดูภาพสมูทสุดเลย

  76. Guyboy Post on October 19, 2011 at 2:09 pm

    #261689

    Optimus 3D ที่ใช้ PowerVR SGX 540 @ 304 MHz
    ล่ะคับ มีกี่คอร์ ที่เป็นอยู่ปัจจุบันมันไม่ได้ล๊อคอะไรแล้วใช่มั้ย
    🙁

  77. xmanzero4

    xmanzero4 Post on October 29, 2011 at 2:35 am

    #267998

    วัดกันอีกแล้ว 555

    ถ้าandroid กับ ios5 เนี่ย โปรแกรมapple เขาเหมือนออกมาดีกว่านิดๆนะ

    แต่ถ้าราคาก้อแพงเกินไป อะapple

    ผมซื้อ s2 ดีกว่าได้ตั้ง2 เครื่องไม่แตกต่างขนาดวัดถึงรูถึงขนหลอก

  78. akiki Post on March 28, 2012 at 4:29 am

    #401286

    หรอครับ พอตอน i4 นี้ทับถมกันใหญ่ เจอ i4s มากว่ายอมรับไม่ได้ 555+
    แถว่าเปิดไม่ครบ i4s เข้าก็ล้อคไว้ที่ 800MHz ครับ จริงๆ 1 GHz เพราะเปลื่องแบ็ตเหมือนกัน
    สาวกแอนดรอยเกรียนเหมือนกัน

  79. alcoholred Post on April 3, 2012 at 4:43 am

    #405592

    คะแนนที่ได้ มันมีองค์ประกอบหลักๆคือ
    1.การออกแบบวงจรใน cpu มีผลต่อการคำนวนอย่างยิ่งครับ
    2.ชุดคำสั่งบน os ก็มีผลต่อการคำนวนอย่างยิ่ง
    3.ตัวโปรแกรม benchmark เอง
    4.clock ของ cpu

    ผมยอมรับด้วยใจครับว่า cpu A5x ของ apple+ios5 เค้าทำมาเพื่อกันและกัน มันจึงดึงประสิทธิภาพได้สูงสุด

    ส่วน andriod มันเป็น open source ไม่ได้ทำมาคู่กับ cpu ตัวไหนเป็นพิเศษ เราเอามาโม เอาปรับแต่งกันตามสไตล์คน it

    ผมไม่ซื้อ iphone ใช้ ไม่ใช่เพราะมันไม่ดี มันดีที่สุด ( ถ้าเรามีเงินเล่น app )

    ผมไม่ซื้อ samsung เพราะมันบ้า spec

    ผมไม่ซื้อ HTC เพราะดีไซน์

    ผมไม่ซื้อ LG เพราะเมียผมใช้

    ถามว่าแล้วผมจะซื้ออะไร ผมจะซื้อ sony xps เพราะ มันไม่มีขาย

    แล้วถามว่าตอนนี้ผมใช้อะไร ผมใช้ samsumg ฝาพับ 555+

Leave a Reply

To Top