News

ไม่จบ.. กสทช. โต้กลับกรณีเปิดเผยการตรวจสอบ iPhone 6 หลังโดน Apple ส่งหนังสือเตือนว่าทำเกินหน้าที่

ไม่จบง่ายๆ ซะแล้ว หลังจากที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการของ กสทช. ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจอนุมัติ iPhone 6 ไปเมื่อวันก่อน เพราะล่าสุดมีข่าวว่าทาง บริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการส่งหนังสือถึงสำนักงาน กสทช. และได้ขอให้สำนักงานฯ ปิดเรื่องการผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานของไอโฟน 6 เอาไว้เป็นความลับ รวมถึงการออกมาให้ข่าวว่า สำนักงาน กสทช. นั้นเปิดเผยข้อมูลทางการค้า ถือเป็นการกระทำที่ก้าวก่ายการดำเนินงานและอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. 

ไม่จบง่ายๆ ซะแล้ว หลังจากที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการของ กสทช. ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจอนุมัติ iPhone 6 ไปเมื่อวันก่อน เพราะล่าสุดมีข่าวว่าทาง บริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการส่งหนังสือถึงสำนักงาน กสทช. และได้ขอให้สำนักงานฯ ปิดเรื่องการผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานของไอโฟน 6 เอาไว้เป็นความลับ รวมถึงการออกมาให้ข่าวว่า สำนักงาน กสทช. นั้นเปิดเผยข้อมูลทางการค้า ถือเป็นการกระทำที่ก้าวก่ายการดำเนินงานและอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. 

นอกจากนั้น หากไอโฟน 6 ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานของ กสทช. ผู้ใดที่นำเครื่องเข้ามาในประเทศ หรือจำหน่าย ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายวิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีการนำไปโฆษณาก็ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 6 ของ พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 ด้วยเช่นเดียวกัน

ซึ่งนายฐากรเองก็ได้ออกมาโต้ว่า “การแจ้งให้ประชาชนคนไทยทราบถึงเรื่องการผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานของไอโฟน 6 เป็นการคุ้มครองผู้บริโภคตามหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคมั่นใจในการซื้อหาอุปกรณ์โทรศัพท์ในรุ่นดังกล่าวมาใช้งาน ไม่ได้มีการให้เรื่องข้อมูลทางการค้าของบริษัทเลย” 

 

source : thanonline 

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะจบลงยังไง แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดปัญหาในการนำ iPhone 6 เข้ามาจำหน่าย หรือมีเหตุให้ Apple เลื่อนวันวางจำหน่ายในไทยออกไป ก็คงรู้กันนะครับว่าเพราะอะไร หึหึ

อ้อ! อีกอย่างที่เซ็ง กสทช. คือพี่จะมาคุ้มครองผู้บริโภคอะไรตอนนี้ ตอน Samsung, HTC , Sony เคยทวิตบอกมั้ย ว่ามีรุ่นใหม่มาตรวจ นี่เห็นเป็น iPhone ละทวิตเชียว งอล~

82 Comments

  1. hs3pya Post on August 14, 2014 at 11:50 pm

    #862489

    ผม Android ครับ. จบนะ

  2. ytti10

    ytti10 Post on August 14, 2014 at 11:58 pm

    #862490

    ช่วงนี้ คสช. ควบคุมทุกอย่างต้องยอมเขา (เกี่ยวกันหรือเปล่า ^^)

    • bc450321

      bc450321 Post on August 15, 2014 at 12:09 am

      #862493

      ผมว่ามีเหตุผลครับ 🙂

    • runnary

      runnary Post on August 15, 2014 at 12:32 am

      #862500

      คสช. กะ กสทช. คนละหน่วยงานกันครับ เรื่องนี้ถูกเผยใน twitter ส่วนตัวของเลขากสทช. ซึ่งก็ไม่ใช้การให้ข้อมูลโดยปกติ โดยปกติ จะมีการลงเว็บอยู่แล้ว แต่ไม่ได้มาบอกกันใน twitter ส่วนตัว

      จริงๆผม เป็นสาวก Android ครับ ไม่แคร์เรื่อง iPhone เท่าไร แต่จากรูปการแล้ว และที่ได้รู้จัก apple มา พี่แกจะโกรธมากถ้าใครเอาความลับของเค้ามาเผยก่อนการเปิดตัว จริงๆแอบผิดหวังที่ไม่น่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ในประเทศเรา มันเหมือนเราปล่อยไก่ไงไม่รู้

  3. utonbu

    utonbu Post on August 15, 2014 at 12:26 am

    #862499

    แล้ว Xiaomi ที่ตอนนั้นเหมือนจะได้ขายล่ะ~~

  4. devilot

    devilot Post on August 15, 2014 at 12:44 am

    #862504

    เหอๆ ไม่ใช่ติ่ง apple นะครับ แล้วก็ขำมากกับมาตรการตลกๆที่เหล่าสาวกบูชา แต่การ post twitter ส่วนตัวแบบนี้ อย่าเอาหน่วยงานหรือประเทศมาอ้างเลยครับ

    สิ่งที่เกิดมันชัดๆอยู่แล้วว่า ท่านเอาข้อมูลจากการทำหน้าที่มาใช้ประโยชน์ส่วนตัว โพสก็เพื่อหาชื่อเสียงให้คนสนใจว่าข้ามีสิทธิ์รู้เรื่องพวกนี้ชัดๆต้องการให้คนติดตาม
    แล้วไหงพอโดยโวย กลับเอาหน่วยงาน/ประเทศมาอ้างในการแถต่ออีก ทำตัวเป็นเด็กเล่นขายของแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวไม่ออกเลยนะครับ

    ส่วน apple ถ้าเคร่งมาตรการตลกๆแบบนี้จริงๆ แนะนำให้ฟ้องส่วนตัวไปเลยครับ เพราะการทำผิดเป็นการกระทำแบบส่วนตัวชัดๆ ฟ้องให้มันสำนึกซะบ้าง แต่คงไม่ได้เงินจากการฟ้องเท่าไหร่เพราะที่นี่ประเทศไทย

    • indyend

      indyend Post on August 15, 2014 at 5:32 pm

      #862639

      +100 ครับ ชัดเจน

  5. xenogew Post on August 15, 2014 at 12:54 am

    #862506

    เอาความเห็นผมนะ

    ผมว่าท่านเลขาแค่อยากโชว์เหนือ ทวิตออกมาแบบไม่คิดแค่นั้นแหละ (ประมาณซูเนโอะได้ของเล่นมาอวดบรรดาโนบิตะทั่วประเทศนั่นแหละ)

  6. saratew

    saratew Post on August 15, 2014 at 1:06 am

    #862507

    เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ทำผิดไม่ยอมรับผิด ใช้อำนาจหน้าที่โดยทางมิชอบ ใช้ข้อมูลทางราชการหาประโยชน์ความดีความชอบให้ตัวเอง ไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกแบบนี้ครับ

    อย่างไรก็ตาม ถูกผิดผมไม่กล้าตัดสินครับ

  7. up2thep

    up2thep Post on August 15, 2014 at 1:11 am

    #862509

    คืออยากหล่อลงทวิตซี้ซั่ว ก็ยอมรับเถอะ น่าจะเข้าใจมารยาททางการค้ามั่งนะครับ อย่าเบ่งมาก เอาเวลาไปทำเรื่องที่สมควรจะทำดีกว่า

  8. soshipaa Post on August 15, 2014 at 1:27 am

    #862515

    นี่แหล่ะหนา หน่วยงานรัฐประเทศสาระขันบางประเทศ

    ทำผิดไม่ยอมรับ ปัดความรับผิดชอบ อ้างผลประโยชน์ส่วนรวม (ทั้งที่เป็นความผิดส่วนตัว)

    ปล่อยเวลาผ่านไป ไม่ได้รับการลงโทษ เรื่องเงียบ สรุป อยู่ในระบบต่อ วงจรอุบาทว์จริงๆ

  9. eiawf50

    eiawf50 Post on August 15, 2014 at 2:14 am

    #862525

    กลัวคนไม่รู้ว่าได้ตรวจ iP 6 แล้วว่างั้น

  10. boomber001

    boomber001 Post on August 15, 2014 at 2:17 am

    #862528

    จริงๆปัญหาแค่นี้ แค่ กสทช.ขอโทษเค้าไปก็จบแล้วครับ เค้าแค่เตือน โถ่…. แอบเซ็ง เพราะสื่อนอกมองภาพรวมว่า ไทย !!

  11. timered

    timered Post on August 15, 2014 at 2:20 am

    #862529

    อยากดังมากกว่า กสทช.ชอบจัดอีเวนท์เพื่อโปรโมทตัวเอง จ้างหนังสือมาสัมภาษณ์และถ่ายรูปลงปก พอคราวนี้ก็ใช้ข่าวไอโฟนมาโปรโมทตัวเองโดยไม่ต้องใข้เงิน แล้วไอ้ทวิตเตอร์มันชื่อตัวเองจะมาอ้างองค์กรอีกฟังไม่ขึ้นหรอก ทำงานไม่คุ้มเงินเดือน ยุบไปเลยกสทช.อยู่ไปก็เปลืองเงินประเทศ

  12. mitoona

    mitoona Post on August 15, 2014 at 2:33 am

    #862530

    ดีแล้ว คนไทยได้รู้ข้อมูลก็ดีแล้วไง จะไปกลัวApple เพื่ออะไร แค่ออกข่าว่าผ่านการตรวจสอบว่าให้ขายได้มันต้องเป็นความลับกับคนไทยด้วยหรือไง…. ส่วนตัวผมไม่้บ้า่จั๊กจี้กะApple ถ้าจะขู่ จะขู่ขายช้าทำไม ก็ไม่ต้องขายในเมืองไทยไปเลย ใช้อย่างอื่นรก็ได้ ถ้ามันจะบ้าจี้ ทิ้งตลาดเมืองไทย เพราะอีโก้กระจอกๆเรื่องง่ายๆเล็กๆ ว่าได้ผ่านการตรวจสอบเนี่ยนะ ……. นี่มัน บ. apple หรือ FBI CIA หน่วยข่าวกรองกันแน่เนี่ยยยย เฮ้อ…… ตอนเขียนนี่ก็หยิบบัตรประชาชนมาดูนะ อืมใช่คนไทยยังอยู่ประเทศไทยนี่หว่า ไม่ได้ฝันไป นึกว่าอยู่ประเทศ แอ๊ปเปิ้ล 555

    • Xeoros Post on August 15, 2014 at 2:50 am

      #862536

      ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้นะครับ ถ้าเขาไม่ขายคนไทยก็ไม่ซื้อครับไม่ง้อคนไทยเราก็มีศักดิ์ศรี
      ตัว device ก็ไม่ได้ดีกว่าค่ายอื่นเท่าไหร่ ยกเว้นตัว OS กับ Store ยิ่งมองในแง้ธุรกิจถ้าไม่ขายไทย
      ที่เป็นอันดับต้นๆ ของยอดขายใน Asia เหมือนตัวแขนตัดขาตัวเอง ผมว่าเขาไม่มีทางไม่ขายคนไทยหรอกครับ
      ฉะนั้นไม่ต้องเดือดร้อนครับ ยังไงก็ได้ขายแค่ช้าหรือเร็วเท่านั้น ส่วนท่านเลขา ควรเคารพสิทธิของ Apple บ้างครับ
      เขาไม่ให้บอกก็ไม่ควรบอกครับ เพราะสินค้าของเขา หน้าที่ กับเรื่องส่วนตัว มันคนละเรื่องกันต้องแยกให้ออกครับ 😀

    • decptt Post on August 15, 2014 at 3:43 am

      #862541

      สำหรับผมนะครับ
      1. ผิดที่ ลงทวิตเตอร์ส่วนตัว ถ้าจะลง ทำไมไม่ลงในเวปของกสทช
      2. ถ้าทวีต ทำไมไม่ทวีตทุกค่ายโทรศัพท์ที่นำมาเสนอหล่ะครับ

      2อย่างนี้แหละครับ ที่มันทำให้เกิดคำว่า ผิดจรรยาบรรณ ครับ
      และอีกเรื่องข่าวก็ออกมาแล้ว เขายังไม่ได้ใช้ชื่อ iphone6 แต่ใช้เป็นรหัส A1586 และ A1524

      บางอย่างผมเจ้าหน้าที่ก็ทำไม่ถูกครับ
      และเห็นด้วยกับบางท่าน ฟ้องส่วนตัวไปเลยครับ เพราะเป็นทวีตเตอร์ส่วนตัว ไม่ใช่เวปไซด์หน่วยงาน

      ปล. ผมใช้ Note2 และ Z1 ไม่ใช่สาวกแอปเปิ้ล แต่งานนี้ คิดว่าแอปเปิ้ลเป็นฝ่ายถูกกระทำ

      อย่าเพิ่ง เอาความเกลียดแอปเปิ้ล แล้วคิดว่า ยังไงแอปเปิ้ลก็ผิดนะครับ เพราะการเผยแพร่นี้เป็นการใช้โซเชี่ยลส่วนตัว มิได้ใช้ เวปขององค์กรครับ

    • zatty Post on August 15, 2014 at 5:50 am

      #862565

      Apple คงไม่ทิ้งตลาดไทยหรอกครับ
      แต่จากสิ่งที่เกิดขึ้น กสทช ไม่ผิด คุณคิดแบบนี้จริงๆหรอครับ

    • kolopsky

      kolopsky Post on August 15, 2014 at 7:32 am

      #862577

      จริงนะครัช ไม่อยากขายมวงไทยก็อย่าขาย ไทยไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใคร แอปเปิลทนอะไรไทยๆแแบนี้ไม่ได้ก็ออกไปเลยจากประเทศนี้เลยครัช

  13. SaintLucifer Post on August 15, 2014 at 2:33 am

    #862531

    ดีนะ ใช้หุ่นเขียว รอดไป
    ไม่ดราม่า

  14. kingdom11

    kingdom11 Post on August 15, 2014 at 3:41 am

    #862540

    ผมว่า Apple น่าจะเคืองที่บอกว่ามี 2 รุ่น แต่มันก็ไม่ได้บอกรายละเอียดเรื่องสเปคและหน้าตา Apple อย่าเยอะ
    แต่ท่านเลขาก็ผิดนะ เพราะด้วย ตน. และหน้าที่
    แต่ยังไงก็มันก็ตลกอยู่ดีแหละ แค่บอกว่าผ่านการตรวจสอบแล้ว 2 รุ่น มันจะทำให้รายได้ตกเลยหรอ ทีพวกเว็ปต่างๆเอาภาพหลุดออกมาไม่เห็นจะดิ้นเลย (ถึงดิ้นก็เท่านั้น)

    • Alucard

      Alucard Post on August 15, 2014 at 3:31 pm

      #862608

      รายได้เสียหาย รุ่นเก่าจะค้างสต๊อก คู่แข่งจะเตรียมกลยุทธ์มาตัดหน้าเพราะรู้กำหนดการฝั่งแอ๊ปเปิ้ลัดเจนมากขึ้น

  15. mazzazo Post on August 15, 2014 at 3:46 am

    #862542

    ถ้าทะเลาะกันหนัก อาจเจอกักไว้ที่ด่าน หรือถ้ามีการเปลี่ยนอุปกรณ์เล็กน้อย อาจเจอเรียกให้ส่งตรวจสอบใหม่

    ใครทำงานขนส่งคงรู้ดี เจอกักของไว้ที่ท่า เอาออกไม่ได้ ส่งกลับไม่ได้ แถมต้องเสียค่าปรับ และค่าเช่าโกดัง

    ยิ่ง ยุคนี้ ผู้ใหญ่ไม่ชอบหน้าไอ้กันอยู่ด้วย

  16. vanasang

    vanasang Post on August 15, 2014 at 4:21 am

    #862543

    apple อ้างกฏหมายข้อไหนหรือเปล่าหรือเอาตัวเองเป็นกฏ

    • lungdaeng Post on August 15, 2014 at 4:59 am

      #862555

      ใช้กฎสามัญสำนึกครับ

    • zatty Post on August 15, 2014 at 5:32 am

      #862561

      +ใช้กฎสามัญสำนึกครับ

  17. krungkasem

    krungkasem Post on August 15, 2014 at 4:35 am

    #862550

    ถ้ามีประเทศอื่นทำแบบนี้เป็นเรื่องปกติ เค้าคงไม่เดือดร้อนหรอก แบบนี้ใครจะกล้าเอาสินค้าเทคโนโลยีเจ๋งๆเข้ามาง่ายๆอีก ในเมื่อขนาดองค์กรรัฐยังเกรียนไร้ความน่าเชื่อถือแบบนี้ สาวกก็อย่าหวังเลย apple store ชาตินี้คงไม่มาไทยแน่นอน

  18. peay2k

    peay2k Post on August 15, 2014 at 4:49 am

    #862553

    แล้ว Xiaomi ให้ผ่านมาใด้ไงครับ ตัวอัรตรายเลยทั้งส่งข้อมูลกลับไปจีนโดนไม่ใด้รับอณุญาติ ไอโฟนเขาใช้กันทั่วโลกจะมาติดอยู่ประเทศไทยที่เดียวคงจะฮาน่าดู 555555 แบบนี้สาวก ios ก็เซ็งซิครับ จะคอยดูตอนจบก็แล้วกันนะ จุบุ จุบุ

  19. lungdaeng Post on August 15, 2014 at 4:57 am

    #862554

    หน่วยงานนี้ทำงานเหมือนคนไม่มีความรู้ ชอบทำอะไรปล่อยไก่เรื่อย ย้อนเหตุการณ์นะครับ กรณีแกรมมี่ถ่ายบอลยูโรทางช่องสามช่องเก้า แต่คนดูดาวเทียมจอดำ งานนี้แกรมมี่รอดแต่ที่ไม่รอดคือทรูโดนปรับข้อหาจอดำ เกี่ยวอะไรกับทรูเขาก็ถ่ายแล้วแต่มันจอดำเพราะสถานีมันไม่ส่งภาพ อีกเรื่องครับฟ้องอาร์เอสให้ถ่ายบอลโลกให้คนไทยดูฟรีตามกฏที่ตนเองตั้งหลังจากที่เขาประมูลได้ก่อนหน้านั้นหลายปี คิดว่าจะชนะได้หรือครับกฎหมายอะไรมันจะมีผลย้อนหลังนอกจากเป็นคุณกับผู้ถูกบังคับ อีกเรื่องครับ ประมูล 3G มีคลื่นพอดีกับสามบริษัทที่เข้าประมูล แล้วมันจะแข่งขันราคากันให้โง่ทำไม ก็แบ่งๆกันไป…

    • Djlovetoon Post on August 15, 2014 at 5:27 pm

      #862637

      ไปฟ้องเขาก็เสียค่าปรับให้เขาอีก กรณี อาร์เอส

  20. riidii Post on August 15, 2014 at 5:49 am

    #862563

    เป็นการบอกให้คนอื่นรู้ถึงสินค้าก่อนเจ้าของสินค้า ส่วนตัวผมมองว่ามันเป็นการผิดมารยาททางการค้า รู้ความลับโดยหน้าที่การงานแล้วเอามาบอกก่อนเจ้าของสินค้า บางคนจะเถียงว่าผิดกฎหมายรึ ก็แล้วแต่มุมมอง

    เทียบเคียงกับการซื้อขายหุ้น เช่นถ้าเรารู้ความลับก่อนคนอื่น(ที่เรียกว่า insider) แล้วนำไปใช้หาประโยชน์ก็ผิด

  21. ultimize

    ultimize Post on August 15, 2014 at 6:04 am

    #862567

    แค่คำว่า iphone 6 มันก็เป็นเรื่องของการค้าเรื่องของธุรกิจละคับ ที่เปิดเผยชื่อรุ่นต่อไปก่อนที่ Apple จะประกาศอย่างเป็นทางการ

  22. ultimize

    ultimize Post on August 15, 2014 at 6:04 am

    #862568

    แค่คำว่า iphone 6 มันก็เป็นเรื่องของการค้าเรื่องของธุรกิจละคับ ที่เปิดเผยชื่อรุ่นต่อไปก่อนที่ Apple จะประกาศอย่างเป็นทางการ

    แล้วจะบอกไม่กระทบได้ไง คนก็ชะลอการซื้อ iphone รุ่นเก่ารอรุ่นใหม่กันหมด แบบนี้รับผิดชอบไหวป่ะ

  23. Xeoros Post on August 15, 2014 at 7:11 am

    #862575

    http://droidsans.com/sony-xperia-z2-t2-ultra-thai-nbtc

    ถ้ายังจำกันได้ไม่ได้มีแค่ไอโฟนหรอกครับที่โดนมันก็โดนกันเกือบหมดนะ ดูจากตัวอย่างข่าวดังกล่าว source ก็มาจาก กสทช

    • jodzerza

      jodzerza Post on August 15, 2014 at 7:45 am

      #862581

      ต่างกันนะ อันอื่นคือ มี source ลงหน้าเว็บชัดเจน แต่ iPhone 6 ไม่มี มีแต่ tweet ลอยๆขึ้นมา
      ที่สำคัญคือมาจากคนระดับสูงในนั้นด้วย ซึ่งเค้าอาจจะทำสัญญากันไว้

      การไม่เปิดเผยก่อนก็เป็นการตลาดอย่างหนึ่งนะ
      มีผลทำให้สินค้าเก่าขายได้ยากขึ้น คนมีความตื่นเต้นกับสินค้าใหม่น้อยลง
      ยอดขายก็อาจจะลดลงเล็กน้อย

  24. Xeoros Post on August 15, 2014 at 7:12 am

    #862574

    ซ้ำ

  25. champll Post on August 15, 2014 at 7:47 am

    #862582

    ฟังข่าวเมื่อกี๋ apple ก็ไม่ได้อะไรมากแค่บอกว่าให้มาแถลงหน่อยว่า อาจจะไม่ใช้ชื่อ i6 ก็ได้ยังไม่ใช่ชื่อจริง ไงเขาไม่เวอร์จนเลิกขายในไทย เหมือนสาวกบางคนดูเวอร์กว่า apple อีก

    • Zatang Post on August 15, 2014 at 5:10 pm

      #862626

      จริงๆ ผมว่า Apple โกรธกว่านั้นครับ แต่แสดงออกมากกว่านี้ไม่มีผลดีอะไร เข้าตัวเปล่าๆ

    • champll Post on August 15, 2014 at 11:55 pm

      #862730

      ไม่มีใครรู้ดีเท่า apple เองหรอกครับ แม้แต่ติ่ง apple เองก็มโนกันไกลไป

  26. OzoneTH

    OzoneTH Post on August 15, 2014 at 7:57 am

    #862587

    โชว์เหนือในทวิตเตอร์ส่วนตัวครับ พอพลาดเอาประเทศเป็นโล่ห์กำบังเลย ผมว่า กสทช. พลาด ยิ่งตอบโต้ยิ่งโชว์พลาด ฟุตเวิอร์กแล้วถอยฉากเลยครับ

  27. shobi Post on August 15, 2014 at 1:29 pm

    #862593

    โชว์กาก ครับ แล้วดันเป็นคนระดับสูง แต่คิดได้แค่นี้ แล้วดันแถอีก เพลีย!!!!

    ผม Android นะครับ

    ปล.ไม่ชอบทำผิดแล้วยังแถ

  28. soiyjung Post on August 15, 2014 at 2:41 pm

    #862595

    …. ตามหน้าที่ ทำไม ไม่รอให้ apple เปิดตัวก่อน ค่อยประกาศว่าผ่านการ ตรวจสอบ วันไหนๆ ก็ว่าไป
    ดันมาประกาศ ตั้งแต่ชื่อ รุ่น… มี 2 ขนาด…. ก่อนที่เขาจะเปิดตัว… เอิ่ม….

    (เราม่ายช่ายสาวก iphone เลย…. ไม่สนใจต่อไป 555 ว่าจะเข้าไทยช้าหรือไม่เข้า ก็เรื่องของท่านละนะ apple )

  29. fatdiary

    fatdiary Post on August 15, 2014 at 2:49 pm

    #862597

    ผมใช้มันทั้งสองระบบ เป็นสาวกเทคโนโลยีทุกอย่าง
    ผมว่านายฐากรอะไรนี่
    รู้ตัวเองไหมว่าตัวเองเป็นเลขาธิการหน่วยงานมีหน้าที่อะไรบ้าง ถ้าจะบอกว่ามันเป็นหน้าที่ที่ต้องเอามาบอกในทวีตส่วนตัว
    แล้วก่อนหน้านั้นทำไมถึงไม่เคยทำ
    ปีปีหนึ่งมีมือถือผ่าน กสทช. เป็นร้อยเป็นพันเครื่อง ก็ไม่เห็นเคยเอามาทวีตส่วนตัว
    ทำไมถึงต้องเจาะจงเฉพาะสินค้าของ apple
    ถ้าจะแถว่าเป็นหน้าที่จริงๆ
    งั้นต่อไปนี้ นายฐากร จะต้องทวีตบอกโทรศัพท์ที่ กสทช. ได้ตรวจสอบทั้งหมดทุกรุ่นเพื่อความเท่าเทียมทางธุรกิจ เพราะตัวเองเป็นราชการจะเลือกปฎิบัติไม่ได้

    แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็เลิกแถ แล้วยอมรับว่าตัวเองทำเกินหน้าที่เสียเถอะ

    ผมเนื่องจากเป็นคนไทยคนหนึ่ง รู้สึกอับอายขายหน้าประชาชี ที่ต้องมาเสียภาษีเป็นเบี้ยเลี้ยงให้กับองกรณ์ที่ไม่แมนแบบนี้

  30. hinatasenjou Post on August 15, 2014 at 3:24 pm

    #862607

    ราชการไทยก็งี้แหละครับ

    อะไรที่ควรทำไม่ทำ อะไรที่ไม่ควรทำดันทำ

    เฮ้อ… อยากถามว่า Logic พี่เป็นเยี่ยงใดดดดดด =_=

  31. sasuke808

    sasuke808 Post on August 15, 2014 at 3:40 pm

    #862609

    แล้วบรรดามือถือเครื่องหิ้วรุ่นแปลกๆนี่ไม่โดนดำเนินคดีหรอครับ เพราะว่ารุ่นพวกนี้ไม่ได้ผ่าน กสทช. แน่ๆ

    อย่าเอาหน้าที่ของตัวเองมาอ้าง ถ้ายังทำมันได้ไม่ดีพอ

  32. thara

    thara Post on August 15, 2014 at 3:54 pm

    #862610

    ผมว่า กสทช.หลุดเองนะ
    มันก็ถือเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนนึงล่ะ
    ถึงจะไม่ทั้งหมด
    แล้วมันคุ้มครองผู้บริโภคยังไงล่ะหว่า
    ทำไมไม่เปิดเผย ออกข่าวให้มันทุกรุ่น ถ้ามันปกติธรรมดา

  33. boatsos

    boatsos Post on August 15, 2014 at 4:19 pm

    #862618

    ที dtac เปิดเผย กสทช. สั่งบล๊อก facebook ทำเป็นเคือง จะเล่นงาน dtac นะครับ แหม่

  34. justinyoung Post on August 15, 2014 at 4:26 pm

    #862615

    ทำไมคนไทยชอบช้ำเติมคนไยด้วยกันสงสารเลขาจับใจเท่านกำลังพยายามจำเอากดหมายมาคำนึงว่าคงไม่เป็นไรมากและรู้เท่าไม่ถึงการณ์เหมือนพวกเราเราที่ติดตามข่าวสารพวกนี้มากกว่าก็ได้ ถึงรู้แต่เขาก็คงไม่ได้ตระหนักไรมากหรือยังไง แต่ไม่ได้เรียนรู้จริยะธรรมในโลกapple
    ส่วนเรื่องอยากโชว์เหนือ อันนี้อาจจริง แต่ถ้าจิตใจของท่านเลขาตอนนั้นกำลังอยากจะให้คนไทยดีใจกับการได้รับข่าวนี้ละ
    มันจะไม่กลับกลายเป็นว่าเรารุมด่าคนที่กำลังหวังดีกับพวกเราหรือ
    ความคิดเห็นส่วนตัวของเราครั้งนี้อาจจะไม่ถูกแต่หวังว่าคนไทยบางคนที่เม้นแบบแนวลบมากให้กับท่านเลขาจะลดลดดีกรีลงบ้าง
    ยังไงก็คนไทยด้วยกัน ให้กำลังใจและแนะนำท่านผ่านสื่อดีกว่าไหม
    กระแสจากสื่อช่วยคนและฆ่าคนได้นะ
    คนไทยอยากเห็นคนตายหรืออยากเห็นความมีน้ำใจละ
    เราเข้าใจนะสถาสะการนี้ เพราะเคยเจอนักข่าวบางท่าน
    ให้ข้อมูลเรื่องมือถือก็ผิด เรื่องดาราเกาหลีก็ผิด ทั้งที่มีความสามารถมาก
    เขาอาจเก่งแต่เขาไม่ได้ใจรักเหมือนสาวกหรือคนติดตามมากเหมือนพวกเราเราดังนั้นย่อมเกิดเหตุการณ์ปล่อยไก่ได้
    ส่วนการมาแถ ท่านก็คงยังคิดว่าคนไทยจะอยู่ข้างท่าน และท่านคงคิดว่าเป็นวิทีแก้ตัวที่ดีที่สุดและแต่ไหงไม่มีสักเม้นสงสารท่านเลย
    แม้แต่คุนพัทก็เขียนข่าวออกแนวประชดเบาเบา
    เสียใจมากมาก ไม่ได้โลกสวยนะ และกลัวมากมากเวลาออกความเห็นไม่เข้าพวกแบบนี้
    ผมก็เห็นว่าผิดจริง แต่ขอให้หยุดเม้นช้ำเติมได้ไหม
    ผมขอเม้นถึงท่านเลขาละกันนะ
    "ควรขอโทดappleและพูดประมานว่าอยากบอกให้คนไทยรับรู้อยากให้มีความสุขกับข่าว ส่วนเรื่งที่ทวิตส่วนตัวคือยอมรับว่าอยากโชว์บ้างแต่ไม่คิดว่าจะมีผลตอบกลับแง่ลบขนาดนี่ ส่วนทำไมไม่บอกเรื่องแบนอื่นก็ให้ตอบว่ามันไม่ดังพอที่จะทวิตอะไรประมานนี้ก็ได้ชึ่งมันอาจตรงกับความจริงมากที่สุด ดีกว่าจะแถ"
    ยอมรับเสียเถอะสาวกบางคนอะ ว่าท่านยกย่องappleจนลืมตัวไปในบางที คิดดีดี

    • darkfaty

      darkfaty Post on August 15, 2014 at 5:58 pm

      #862651

      คุณก็น่าจะมองว่าคนไทยต้องการสอนให้ท่านเลขาเรียนรู้มารยาทางสังคม และมารยาทางธุรกิจที่ท่านผู้มีตำแหน่งสูงควรมีมาก่อนได้รับตำแหน่ง แต่ก็ไม่เป็นไรพลาดได้ก็ต้องสอนกันไป เพราะท่านเป็นหน้าเป็นตาเป็นตัวแทนของคนไทย ถ้าทำอะไรที่สังคมเค้ารับไม่ได้ก็ต้องเรียนรู้ ปรับปรุง แก้ไข ไม่ใช่แถ ไม่ใช่ไปขู่เค้ากลับเหมือนเด็ก ๆ ดันไปขู่เค้าว่าตัวเองมีหน้าที่สำคัญถ้าไม่ให้ผ่านก็ขายในประเทศไม่ได้ ก็ลองไม่ให้ผ่านท่านเลขาจะเป็นคนที่โดนเด้งเอง เพราะคนไทยไม่เอาคนอวดเบ่งครับ หรือคุณชอบคนอวดเบ่งทำประเทศขายหน้าครับ

      คนเราทำอะไรไปต้องยืดอกรับผลของการกระทำนั้น ถ้าผลออกมาดีคนไทยมีความสุขดังที่ท่านหวังก็รับผลดีไป แต่ถ้าผลเป็นดังที่เป็นคือทำคนไทยขายหน้าชาวโลกก็ต้องออกมาขอโทษ คนเราพลาดกันได้ ถ้ายอมรับผิดคนก็ให้อภัยให้โอกาส แต่ถ้าทำตัวเป็นเด็ก ๆ คนจะตั้งคำถามว่ามาอยู่ในตำแหน่งนี้ได้อย่างไร ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ต่ำมาก

  35. tee_rex_na Post on August 15, 2014 at 4:34 pm

    #862623

    จากที่ฟังสัมภาษณ์เมื่อคืน จากรายการ Mcot.net 100.5 ตัวท่านยังไม่ได้จับเครื่องจริงๆเลยนะครับ
    แค่อ่านเอกสาร จาก LAB อเมริกา ที่ กสทช ยอมรับก็แค่นั้น แล้วมาทวิตทั้งชื่อ รุ่น Model ไม่คิดว่าคนอื่นเค้าได้เห็นเหมือนท่านเค้ายังไม่กล้าเปิดเผย แต่ท่านอยากดังว่างั้นเถอะครับ

    จากข่าวเชื่อว่าใครๆหลายคน คิดว่าท่านได้จับเครื่องจริงๆแล้ว

  36. Zatang Post on August 15, 2014 at 5:12 pm

    #862627

    ต่อไปใครจะทำธุรกรรมอะไรที่ต้องติดต่อหน่วยงานในไทยคงต้องคิดเยอะๆ จะมีใครอยากมาเปิดตัวในไทยมั้ยถ้าเก็บความลับไม่ได้งี้

  37. justinyoung Post on August 15, 2014 at 5:15 pm

    #862630

    คนไทยใจร้ายที่สุด ทำไมไม่มองอีกแง่ว่าท่านไม่ค่อยรู้หลักการในโลกapple

  38. justinyoung Post on August 15, 2014 at 5:19 pm

    #862633

    แต่มองอีกด้านก็สงสารแอ้บเปิ้ลอุตส่าสร้างสรรระบบอย่างดี

  39. justinyoung Post on August 15, 2014 at 5:20 pm

    #862634

    ให้กำลังใจทั้งสองฝ่ายนะ แต่อยากให้สงสารท่านเลขาบ้าง

  40. pukachino Post on August 15, 2014 at 5:31 pm

    #862638

    เสี่ยหมี่ Imobile S2 S3 S4 S5 One8 NokiaX กับอีก หลายร้อยรุ่น

    ประทานโทษ ท่านผู้ทรงเกียรติ เคย ประกาศ แบบออกหน้าออกตามั้ย ครับ ว่า ขายได้ ผ่านแล้ว

    อยากดังจนเกินเหตุ …………………. ยังมีหน้าเอา ผู้บริโภค มาบังหน้าอีก

    ด้าน ซะ

  41. Djlovetoon Post on August 15, 2014 at 5:44 pm

    #862642

    มือถือเปิดตัว ปีๆนึง เยอะแยะไม่ ทวิต อยากจะโชว์สินะ หึหึ ผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ทวิตส่วนตัวแท้ๆ ถ้าเอามาลงเว็บ กสทช. ก็ว่าไปอย่าง อยากถามมันเพื่อประโยชน์ประชาชนตรงไหน เพื่อตัวเองชัดๆเอาองค์กรบังหน้า ไม่ได้สนใจ apple เท่าไหร่ แต่มีองค์กรแย่ๆไร้ประโยชน์กินภาษีประชาชนอย่างนี้ ยุบสะเถอะ วันๆไม่ทำอะไร จ้างรายการทีวี ทำหนังสือ โปรโมทตัวเอง อายต่างชาติ ตอนนี้ข่าวโด่งดังทั่วโลกแล้ว หึหึ เหมือนกรณี dtac สินะ ไม่ยอมรับความจริง เล่น dtac สะอ่วมอรทัยเลย

  42. mongey10

    mongey10 Post on August 15, 2014 at 5:49 pm

    #862645

    กสทช.เค้าเห็นว่าเป็นโทรศัพท์ที่คนนิยมใช้กันเยอะก็เลยประกาศให้อุ่นใจว่าผ่านการตรวจสอบแล้ว ก็แค่นั้น คนเราก็แปลกพอเค้าไม่บอกก็อยากรู้ว่าจะขายในไทยเมื่อไหร่ แต่พอเค้าบอกว่ามาแน่ผ่านแล้ว ก็ไปว่าเค้าทั้งๆที่ในใจก็แอบดีใจอยู่ลึกๆ
    ปล.ผม ANDROID

    • darkfaty

      darkfaty Post on August 15, 2014 at 6:14 pm

      #862659

      เค้ามีช่องทางหลักในเวปของกสทช.อยู่ครับ ไม่ใช่ใช้ทวิตส่วนตัว แล้วในเวปกสทช.ก็ยังไม่ออกเลยเพราะอาจจะต้องรอตามที่คุยกันกับ Apple ว่าจะบอกได้เมื่อไหร่ การเอาความลับของบริษัทมาบอกมันมีผลกระทบหลายอย่างครับ แถมเจตนาก็จะเอาหน้าด้วย ตัวบริษัท Apple น่าจะโมโหมากเพราะถ้าหลุดจากคนทั่วไปก็ยังไม่มีความน่าเชื่อถือมาก แต่นี้หลุดจากคนที่มีตำแหน่งทางราชการ Apple คนโกรธจนพูดไม่ออก ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่ต่างกับโดนกลั่นแกล้งเลยครับ
      ปล.ผม Anti-Apple ครับ

  43. mongey10

    mongey10 Post on August 15, 2014 at 5:52 pm

    #862647

    จะรู้ก่อนรู้ทีหลังยังไงก็ขายได้อยู่ดี Apple จะเดือดร้อนทำไมไม่เข้าใจ ส่วนคนไทยทำไมไม่ให้กำลังใจหน่วยงานของไทยไม่เข้าใจ

    • darkfaty

      darkfaty Post on August 15, 2014 at 6:07 pm

      #862656

      กระทบยอดขาย iPhone 5s ครับ คนจะมีความอดทนรอนานขึ้นทำให้ไม่ยอมซื้อ อันนี้ Apple ซวยเต็ม ๆ อยู่ดี ๆ ก็โดนคนเอาความลับมาบอกก่อนตนเอง ที่สำคัญถ้าคุณเป็นบริษัท Apple จะรู้สึกอย่างไร ตนเองต้องการกำหนดเวลาเปิดตัวเอง อยากเป็นคนแรกที่ได้พูด แล้วมาเจอใครไม่รู้ไม่มีมารยาทมาแย่งพูดตัดหน้าเพื่อหาประโยชน์ให้ตัวเอง แล้วยิ่งเป็นหน่วยงานราชการ ยิ่งทำให้น่าอับอายไปทั่วโลก

      การที่เค้าวิจารณ์การกระทำของหน่วยงานไทยที่ไปสร้างความขายหน้านี้ต้องเรียกว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยครับ ต้องดูแลต้องปรามคนไทยกันเอง ไม่ใช่ไปยกหางคนทำผิดครับ

    • Giraffe

      Giraffe Post on August 15, 2014 at 6:46 pm

      #862676

      ถูกต้องครับ ไม่ควรยกหางคนทำผิด

      Apple ฟ้องได้มัย

    • Giraffe

      Giraffe Post on August 15, 2014 at 6:47 pm

      #862677

      ซ้ำ

    • Djlovetoon Post on August 16, 2014 at 10:11 pm

      #862870

      Apple ก็กลัวเปิดเผยสเปคหนะสิครับ เพราะ กสทช. อ้างเพื่อประโยชน์ กระทบทั้ง 5s และถ้าหลุดสเปค พี่จีน ก็อป เผลอๆเปิดขายก่อนอีก กระทบการตลาด เรื่องสิทธิบัตรก็จะตามมา มีแต่ผลเสีย

  44. mayinlove

    mayinlove Post on August 15, 2014 at 7:11 pm

    #862682

    ทำไมเว็บนี้ไม่ชื่อเว็บ http://www.ios&droidsans.com ไปเลยล่ะ
    มีการมางอลแทน Apple ซะด้วย

    เว็บ ios ถ้าเอาเรื่อง android ไปโพส จะโดนสาวกรุมไหมนะ อยากจะรู้จริงๆ

    ชิ งอล…

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on August 17, 2014 at 6:11 pm

      #862946

      เอ่อ ก็เว็บนี้เป็นเว็บที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนและเทคโนโลยี โดยที่เน้นไปทางแอนดรอยด์มากกว่าไง และข่าวของแอปเปิลก็เป็นข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีและวงการสมาร์ทโฟนข่าวนึงนะ….

      แล้วถ้าลองไปหาอ่านตามเว็บนอกของแฟนคลับแอปเปิลดูละก็ ก็จะเห็นนะว่ามีตั้งเยอะที่ใช้ทั้งสองระบบคู่กัน เวลาเว็บเขียนข่าวแอนดรอยด์ ก็จะมีคนมาคอมเม้นประมาณว่า เมื่อไหร่ไอโฟนจะมีแบบแอนดรอยด์บ้าง ก็มีตั้งเยอะ….

  45. kengkawiz

    kengkawiz Post on August 15, 2014 at 10:47 pm

    #862718

    "ไม่ได้มีการให้เรื่องข้อมูลทางการค้าของบริษัทเลย” .. ว่าแต่ apple เขาประกาศแล้วเหรอว่าเครื่องที่จะเปิดตัวคือ iPhone6 !

    • HD_Mania

      HD_Mania Post on August 15, 2014 at 11:05 pm

      #862722

      แถมยังบอกว่ามี 2 รุ่นอีกต่างหาก

  46. blackerz Post on August 15, 2014 at 11:19 pm

    #862725

    เค้ายังไม่ได้บอกว่าชื่อ iPhone6 เล้ยยยยย ออกตัวกันซะ หืม…..

    จะออกตัวก็น่าจะบอกเป็น iDevice New Gen(generation) แบบนี้ยังดูดีกว่ากันเยอะ

    รอเค้าเปิดตัวก่อน ค่อยเรียกได้เต็มปากก็ยังไม่สายนะครัช

    • blackerz Post on August 15, 2014 at 11:27 pm

      #862726

      กสทช.ขอโทษ Apple ยอมเอาชื่อ iPhone 6 ออกแล้ว เผยไทยไม่โดนแบน

      http://www.macthai.com/2014/08/15/nbtc-discuss-with-apple-no-iphone-6-ban-in-thailand/

      บร๊ะ เห็นเมื่อวานยัง….. อยู่เลยนะ แบบนี้นักแถบางคน สีข้างถลอกแสบกันอยู่แน่เบย 55555

  47. duad

    duad Post on August 16, 2014 at 1:14 pm

    #862796

    apple แน่จริงก็แบนสิ ไม่ต้องขายเลยในเมืองไทยหรือให้ขายช้าสุดเลยดีไหม กล้าทำอย่างที่พูดไหม

    เอาเข้าจริงก็ไม่กล้า ถ้าขายเร็วก็ได้เงินไว ขายช้าก็ได้หรือจะแบนไปเลยก็สุดแล้วแต่

    แต่รู้ไหมบริษัท you ไม่ได้กินเงินผมหรอก ผมไม่ใช่สาวก …….

  48. ChillChill93 Post on August 16, 2014 at 7:27 pm

    #862834

    ครูไว……

  49. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862839

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  50. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862840

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  51. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862841

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  52. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862842

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  53. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862843

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  54. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862844

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  55. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862845

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  56. pspmobile Post on August 16, 2014 at 8:08 pm

    #862846

    เป็นกระทู้ที่ไม่จบจริงๆ

  57. fairfairfair

    fairfairfair Post on August 17, 2014 at 9:53 pm

    #862983

    จริงๆ ขอโทษเค้าไปก็จบ

    สงสัยกลัวเสียหน้า

  58. cicimaru Post on August 18, 2014 at 6:45 pm

    #863120

    ผมก็งงกับนิสัยคนไทยชอบแบ่งฝ่ายเหลือเกิน แอนดรอยด์ ไอโอเอส มันของพ่อพวกเขารึไงกันนะ
    ประเด็นอยู่ที่
    เลขา กสทช. มีอำนาจหน้าที่แค่ไหนเอาข้อมูลมาเปิดเผย??
    แอปเปิ้ลบอกรึป่าวว่าเป็นไอโฟน 6
    ทวีตเตอร์มันสมควรกับการเอาหน่วยงานของตัวเองมาอ้างไหม
    มีประเทศไหนที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงในการอนุญาตนำเข้า มาเปิดเผยข้อมูลแบบนี้ (เกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้)
    มันกระทบต่อแผนการตลาดของบริษัทแอปเปิ้ล
    มันกระทบต่อสาวกไอโฟนแน่นอน
    ถ้าเป็นความผิดก็เป็นความผิดส่วนตัว ไม่ควรนำหน่วยงานมาเป็นเกราะ

    กสทช. เพิ่งถูกจัดตั้งระเบียบต่างๆอาจไม่เข้าที่นัก แต่วุฒิภาวะของ คนระดับเลข กสทช. คิดไม่ได้เชี่ยวรึว่ามันกระทบต่อการค้าขาย เพราะเขายังไม่เปิดตัว อาจกระทบต่อ ไอโฟน 5 เอส ปัจจุบัน
    แต่ที่ส่งมาให้เราตรวจสอบก่อน เพราะจะเปิดขายในประเทศเราไวขึ้น จากเดิมที่รอเปิดตัวแล้วแล้วกว่าจะนำเข้ามาขาย

    ถ้าผมเป็นแอปเปิ้ล ผมเคืองนะ คุณเก็บความลับไม่ได้เลย ไม่มีจรรยาบรรณ แต่ถ้ามองแบบไทยๆนี้มันก็โปรโมทได้อีกแบบ
    ถ้าผมเป็นสาวกแอปเปิ้ล สาดเดียวมันก็จัดคิวให้ซื้อท้ายๆ อยากได้ต้องเครื่องหิ้วอีก
    ถ้าผมเป็นเลขากสทช. ผมจะลาออกจากตำแหน่ง ยิ่งคุณอยู่สูง ยิ่งควรทำผิดพลาดน้อยที่สุด และมีความรับผิดชอบสูงสุด หรืออย่างน้อยก็ขอโทษ ไม่ควรนำหน่วยงานมาเกี่ยวข้อง คุณต้องปกป้องหน่วยงานไม่ใช่หน่วยงานมาปกป้องคุณ
    ถ้าผมเป็นสาวกแอนดรอย ผมจะมองว่าไม่ว่าบริษัทไรก็ไม่อยากให้ข้อมูลรั่วไหลทั้งนั้น นี้เป็นกรณีศึกษาระดับประเทศ

  59. hippopo Post on August 18, 2014 at 8:13 pm

    #863143

    เรื่องนี้ผมคิดว่า กสทช. ทำถูก ทำภายใต้กรอบของกฏหมาย ไม่ผิด ถ้าแอปเปิลไทยไม่พอใจก็ไม่ต้องเอาเข้ามาขาย จบป่ะ ผมรอซื้อ iPhone6 อยู่ และจะเรียก iPhone6 มีปัญหาไรมะ ไม่พอใจก็ไม่ต้องขาย ผมเป็นผู้บริโภคมีเงินซื้อ ไปซื้อ note4 ก็ได้ ไม่ง้อหรอก.

Leave a Reply

To Top