ไม่กีวันก่อน google ได้ปล่อย Android 3.0 SDK ฉบับ Preview ออกมา ซึ่งคุณ @k0ng ได้ทำการ preview ไปแล้วว่ามีอะไรใหม่บ้างใน Android 3.0 Preview: Android 3.0 Honeycomb ผึ้งน้อยต่อยแล้วจี๊ด

เรื่องของเรื่องคือ Android 3.0 SDK ฉบับ Preview ตัวนี้ถ้าใครไปโหลดมาก็จะสามารถ run ตัวนี้ออกมาเพื่อนเล่น Android 3.0 ผ่าน Emulator ก็จะเปรียบเสมือนได้เล่น Android Tablet ยังไงยังงั้นเลย (แต่มันอืดมากเลยนะ) ซึ่งถ้าไม่ปรับแต่งค่าอะไร หน้าจอที่แสดงผลมันจะปรับ resolution อยู่ที่ WXGA หรือ 1280 x 768 จะเห็นได้ว่าความละเอียดมันใหญ่มากเหมาะกับ tablet ชัดๆ ซึ่งเมื่อ run emulator ออกมามันจะได้ UI ออกมาเป็นเหมือนที่เราเห็นกันใน review ของคุณ @k0ng

แต่มีคนลองไปปรับแต่งค่าความละเอียดที่ resolution WVGA (480×800)‎ ซึ่ง smartphone android รุ่น top ใช้อยู่ปรากฎว่า UI มันออกมาเป็นแบบนี้

240x427

เหมือนกันบนมือถือที่เราๆ ท่านๆ ใช้กันแสดงว่ามันจะ support บนมือถือด้วยหรือ อันนี้ยังไม่แน่ครับเพราะว่าพอ ปลด unlock screen มาเข้ามาใน launcher ปรากฎว่า force close ตลอด แต่ในที่มาเค้าเอา launcher pro มาลงแทนแล้วปรากฎว่าใช้ได้ ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปละกันว่าผลสุดท้ายจะ run ได้จริงหรือเปล่า

ที่มา engadget

ปล. ไปดูรูปเพิ่มเติมได้จากที่มาครับ