รีวิว แอพพิเคชั่น บทเพลงของแผ่นดินครั้งที่ 3


ด้วยพระราชกรณียกิจตลอดระยะเวลากว่า ๖๕ ปี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถได้สร้างความยั่งยืนมั่นคงให้แก่พสกนิกรด้วยโครงการพระราชดำริมากมาย โดยพระมหากรุณาธิคุณเหล่านี้ได้แสดงถึงความห่วงใยที่พระองค์ทรงให้กับพสกนิกรเสมอมา
ในโอกาสนี้ ปตท.เป็นกลุ่มผู้นำทางด้านพลังงาน และปิโตรเคมี ที่ยืนอยู่บนพื้นฐานความมั่นคง โดยเห็นได้จากการผลิตเชื้อเพลิงที่เพียงพอกับผู้คนในประเทศ การสร้างจิตสำนึกการใช้พลังงานโดยตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดนี้ มีเนื้อหาใจความในทางเดียวกันกับพระราชดำรัสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงตรัสไว้เป็นแนวทางในการสร้างความมั่นคง ร่มเย็นแก่ประเทศชาติ
เป็นเหตุผลให้ โครงการ “บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน” ในปีพ.ศ.๒๕๕๖ จึงได้นำเรื่องราวของแนวคิด “ความยั่งยืน” มาเป็นเรื่องนำ ในการถ่ายทอดถึงพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ บนพื้นฐานทางแนวคิดของการอยู่อาศัยบนความสุขที่ยั่งยืน ผ่านการประกวดดนตรีร่วมสมัยระดับมัธยมศึกษา ที่จะมาแสดงความสามารถ และบอกเล่าความรู้สึกต่อน้ำพระทัยจากพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
ดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกองทัพบก จะได้มีโอกาสนำเอาแนวคิดด้านความมั่นคง บนพื้นฐานแห่งความพอเพียง สร้างมุมมองแห่งความยั่งยืนให้แก่ผู้คนภายในชาติ และด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และร่วมกันแสดงความจงรักภักดีผ่าน “บทเพลงรักแห่งแผ่นดินในปีที่ ๓” ร่วมกันอีกครั้ง

……

การใช้งานแอพ บทเพลงแห่งแผ่นดินครั้งที่ 3


-เปิดหน้าแรกให้ล็อกอินโดยกดที่ปุ่มเฟสบุ๊คด้านล่างของจอ
-เมื่อล็อกอินสำเร็จ จะเห็นรูปเฟสบุ๊คของตัวเองปรากฏอยู่บนแถบด้านล่าง


-เมนูด้านซ้าย คือเมนูสแกนโลโก้ที่อยู่บนเสื้อที่จัดทำขึ้นเฉพาะในงาน แล้วจะปรากฏเป็นคลิปวีดีโอของโลโก้นั้นๆ


-เมนูตรงกลาง เป็นเมนูถวายพระพร โดยเข้าไปขั้นแรกจะเห็นข้อความถวายพระพรที่คนอื่นๆได้โพสไว้ เมื่อกดที่เมนูมุมขวาบน จะเป็นหน้าให้ถวายพระพร สามารถพิมพ์ข้อความและแนบรูปได้ หรือพิมพ์ข้อความอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน เมื่อกดปุ่ม send ที่มุมขวาบน ก็จะเป็นการโพสข้อความและจะไปปรากฏในหน้าก่อนหน้านี้


-เมนูด้านขวา เป็นการรวบรวมคลิปวีดีโอที่เป็นบทเพลงแห่งแผ่นดินไว้ให้ได้รับชมกัน
**Link Download**
Android
IOS