ช่วงนี้ดูเหมือนค่าย Square Enix จะมีข่าวเกมมือถือเยอะเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเกม Chaos Rings III ที่เพิ่งวางขายเวอร์ชันภาษาอังกฤษและ Lara Croft: Relic Run เกมแนว Endless Running ที่พัฒนามาเพื่อแพลตฟอร์มมือถือโดยเฉพาะ แสดงให้เห็นว่า Square Enix เริ่มปรับตัวให้ทันยุคสมัยมากขึ้นเพราะหากค่ายยังไม่ยอมทำเกมมือถืออีก จะต้องเสียรายได้มหาศาลแน่ๆ

เมื่อเร็วๆนี้ทางค่ายปล่อยหน้าทีเซอร์เกมใหม่ซึ่งสร้างมาเพื่อมือถือโดยเฉพาะเช่นกัน เกมมีชื่อว่า Alice Order และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยคาดว่าจะวางขายภายในปีนี้

Alice Order เป็นเกมแนว Psychic Mystery RPG มีเนื้อเรื่องอยู่ในอนาคตในประเทศญี่ปุ่นหลังจากเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่และถูกโจมตีจากโลกคู่ขนาน (สมกับเป็นเกมจากญี่ปุ่น) ทำให้มีการสร้างกองกำลังชื่อว่า “Alice” ขึ้น ซึ่งเป็นกองกำลังหญิงที่มีพลังพิเศษมาต่อสู้กับผู้รุกราน

เกมนี้ได้ Hiroaki Iwano (โปรดิวเซอร์เกม Million Arthur) มาเป็นทั้งผู้ออกแบบเกมและโปรดิวเซอร์, Kyoichi Nanatsuki (ผู้ช่วยเขียนมังงะเรื่อง Project ARMS) มาเป็นคนเขียนเนื้อเรื่อง และ Yuuki Hayashi มาเป็นคนแต่งเพลงประกอบเกม

ยังไม่มีรายละเอียดภายในเกมเปิดเผยออกมามากนัก แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าเกมจะออกมาให้เล่นได้ภายในปีนี้ ประเด็นสำคัญคือไม่รู้ว่า Square Enix จะเอาเกมมาลงใน Store นอกญี่ปุ่นมั้ย ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: DroidGamers, Alice Order