บ. gumi, Inc. และ Ankama ร่วมมือกัน เปิด WAKFU RAIDERS ในระบบ iOS-Android โดยตัวเกมจะถอดแบบมาจาก WAKFU เวอร์ชั่น PC มาเกือบ 100 % และตอนนี้ตัวเกม WAKFU RAIDERS เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้ว รายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างเลยครับผม

ใน WAKFU Raiders ผู้เล่นจะต้องรวบรวมนักรบอันทรงพลังรวมถึงสัตว์ประหลาดเพื่อต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามโดยใช้ระบบ Combo Battle อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเกม WAKFU ในเวอร์ชั่น PC แต่เนื้องเรื่องของ WAKFU RAIDERS จะแตกต่างออกไปคือ เราจะต้องรับบทเป็นสายลับของอาจารย์ Yakusha ( อาจารย์ของเรา ) ออกไปสืบหาความผิดปกติที่เกิดขึ้นทั่วดินแดน Twelve โลกที่เต็มที่ด้วยความมหัศจรรย์

Camille Chafer, Chief Technical Officer และ ผู้ก่อตั้งร่วมของ Ankama กล่าวว่า “หลังจากที่เราได้ปล่อยตัวเกมออกไปในรูปแบบ TV ทั่วโลกและได้ลงเพิ่มเติมใน Steam ทำให้มีฐานผู้เล่นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเขาหวังว่า WAKFU Raiders จะช่วยเพิ่มฐานผู้เล่นของเกม WAKFU ให้มากขึ้นเพราะตอนนี้กระแสเกมของโลกกำลังเทมาทางมือถือค่อนข้างเยอะ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
Hironao Kunimitsu, CEO และผู้ก่อตั้ง gumi, Inc. กล่าวว่า “การนำ WAKFU Raiders มาลงมือถือนั้นถือเป็นโอกาสที่จะทำให้ชาวเกมมือถือได้รู้จักจักรวาลแห่ง WAKFU และโลกแห่งเนื้อหาอันเข้มข้นของตัวเกม

ตอนนี้ระบบของตัวเกมยังไม่ได้มีการเปิดเผยมากนัก แต่ถ้าดูจากรูปภาพแล้วน่าจะปรับให้เข้ากับรูปแบบเกมมือถือ แต่ยังคงความคลาสิคของตัวเกมไว้เกือบทั้งหมด ทั้งตัวละคร สกิล รวมไปถึงระบบหลักของตัวเกม ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนเนื้อเรื่องบ้าง แต่ไม่ได้ส่งผลมากเท่าไหร่นัก ต้องคอยติดตามต่อว่าระบบของตัวเกมนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจหรือเพิ่มเติมจาก WAKFU เวอร์ชั่น PC

การที่ WAKFU ลงตลาดเกมมือถือก็ยิ่งตอกย้ำแบบแรงๆ กับกระแสที่เหล่าค่ายเกมเทกันมาทำเกมมือถือ ผมเชื่อว่าในอนาคตเกมมือถือจะมีเยอะมาก จนทำให้เราเลือกเล่นกันไม่ถูกเลยละ สำหรับใครที่สนใจเกมนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตาม Link ด้านล่างเลยครับผม

ข้อมูลจาก Wakfuraider