หากย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้วหนึ่งในการ์ตูนตำนานที่ทำให้หัวใจนักบาสของผมตอนนั้นพองตัวมาก นั้นก็คือ ” แสลมดั้งค์ “ เป็นการ์ตูนบาสที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ของเหล่านักบาส จนทำให้ช่วงม.ต้น-ม.ปลายผมเลือกเล่นบาสเลย 55 และตอนนี้มันได้กลายเป็นเกมมือถือไปแล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่ามันจะได้อารมณ์แค่ไหน

แนวเกมและเนื้อเรื่องหลักของเกม

เกม Dunk Hero เป็นเกมแนว 3D Sport Game โดยเรามีหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมบาสรร. นึง(ตามที่เราตั้งชื่อในตอนแรก) ซึ่งเราจะต้องพาทีมไปสู่อินเตอร์ไฮให้ได้ โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะอิงตามการ์ตูนเรื่อง ” แสลมดั้งค์ “ ทุกอย่างตั้งแต่บทแรกยันบทสุดท้ายที่เรียงตามหนังสือการ์ตูน ตอนที่ผมเล่นเกมนี้ผมถึงต้องเดินไปเช่าการ์ตูนแสลมดั้งค์มาอ่านกันเลยทีเดียว 555 ใครที่อยากเล่น ซากูรางิ , รุคาว่า หรือเชนโด มาหมด จัดทีมให้พร้อมแล้วลุยอินเตอร์ไฮกันเลย!!

 

มีตำแหน่งอะไรบ้าง ?

ในเกมนี้จะอิงตามหลักบาสเก็ตบอลคือมีตำแหน่ง 5 ตำแหน่งดังนี้

ซากุรางิ ฮานามิจิ – Power Forward 

เป็นตำแหน่งตัวทำ 2 แต้มมักจะเป็นตำแหน่งที่ใช้สภาพร่างกายที่แข็งแรงเป็นหลัก

มิยางิ เรียวตะ – Point Guard

เป็นตำแหน่งที่เป็นมันสมองของทีม มีหน้าทีส่ง Killer Pass สวยๆ ให้เพื่อนร่วมทีม ยังรวมถึงการส่อง 3 แต้มได้ในบางครั้ง

มิตสึอิ อิซาชิ – Shooting Guard

หน้าที่หลักเลยคือ 3 แต้ม ส่องให้แม่น ยิงให้ไว คือนิยามของตำแหน่งนี้ครับผม

รุคาว่า คาเอดะ – Small Forward

เป็นเหมือนสตาร์ของวงการบาสเลยก็ว่าได้ ใครที่อยู่ตำแหน่งนี้จะต้องหน้าตาดี 55 เทคนิคเทพ ชู้ตลงทีสาวๆ กรี๊ดต้องตำแหน่งนี้เท่านั้น!!

อาคางิ ทาเคโนริ – Center

ตำแหน่งอาภัพ ปิดทองหลังพระ คอยปัดกวาดเวลาทีมฝ่ายตรงข้ามบุกเข้ามา ต้องสูง อึด ถึก ทน ถึงจะอยู่ตำแหน่งนี้ได้

 

เลื่อกตำแหน่งที่เพื่อนๆ ชอบได้เลย

 

รูปแบบการเล่น

การเล่นหลักของเกมนี้ จะอยู่การจัดทีมให้เข้ากัน โดยะจะมีระบบ คอมโบระหว่างทีม ตามเนื้อเรื่องในการ์ตูน อย่างเช่น ซากูรางิกับรุคาว่า มีคอมโบร่วมกันคือ คู่แค้น ซึ่งถ้าใครอ่านการ์ตูนจะดูความสนิทของทั้งคู่เป็นอย่างดี รวมไปถึงสกิลชู้ตบาสที่อิงมาจากการ์ตูน อย่างท่า กอริล่าดั้งค์ ของซากูรางิ อีกด้วย (เสียดายถ่ายไม่ทันTT) นอกจากนี้ยังมีระบบดาวที่เราสามารถอัพเกรดตัวละครได้ ระบบใส่ชุด/อัพเกรดชุด ซึ่งจะมีหลายระดับสูงสุดคือชุดในตำนาน 

 

การฝึกละคร

ผู้เล่นสามารถทำการฝึกตัวละครให้เก่งขึ้นได้ โดยสามารถกดได้ที่ปุ่ม ” ฝึก ” ที่การด์ของตัวละครนั้นๆ โดยการฝึกจะต้องใช้เงินและเวลา Cool Down ชั่วเวลาหนึ่ง เมื่อฝึกเสร็จแล้ว การด์ตัวละครนั้นๆ จะมีค่าความสามารถที่เพิ่มขึ้น ยิ่งอัพเกรดสูงเท่าไหร่ ยิ่งใช้เวลานานมากๆ ของผมนี้เลเวล 35 ใช้เวลา 3 ชม. TT

 

การอัพเกรดชุด

เราสามารถอัพเกรดชุดของตัวละครด้วย ซึ่งยิ่งอัพเยอะก็จะเพิ่มค่าพลังของตัวละครนั้นๆ ไปด้วย นอกจากนี้ยังมีชุดเช็ตเฉพาะตำแหน่งอีกด้วย ชุดเฉพาะตำแหน่งจะเน้นค่าพลังตำแหน่งนั้นๆ อย่างเช่น Center ชุดเช็ตจะเพิ่มค่ารีบาว์นสูงกว่าชุดอื่นๆ 

 

จุดเด่น

– ใช้เนื้อเรื่องและตัวละครจากการตูน ” สแลมดั้งค์ “ ทั้งหมด

– สามารถกดข้าม Skip การแข่งขันได้

– Skill ตัวละครมีมากมาย แถมยังมีคอมโบอีกด้วย

จุดด้อย

– ถ้าคนที่ไม่ชอบบาสอาจจะไม่เข้าใจได้เพราะหลายคำศัพท์เป็นศัพท์เฉพาะของบาส

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

ถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ สนุกดีทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นแฟนการ์ตูน ” สแลมดั้งค์ “ แล้วด้วย ยิ่งฟินกันเข้าไปใหญ่ เพราะตัวละครเก่งๆ ทั้งหลายในเรื่อง สำหรับผมแล้วอาจเข้าขั้นติ่งแล้วด้วย 555 ตอนนี้เติมไปหลายพันแล้ว จะทำเช็ตรร. โชโฮคุ ใครที่สนใจเล่นเกมนี้ โหลดได้ตามด้านล่างนี้เลย ตอนนี้มีแค่ Google Play อย่างเดียวนะครับผม iOS รอไปก่อน

Google Play : https://goo.gl/9hwdLq