รอคอยกันมาสักระยะนึงแล้วนะครับ สำหรับสุดยอดเกมในตำนานของค่าย Sega อย่าง SONIC RUNNER ที่ตอนนี้ได้เปิดให้เล่นกันทั่วโลก ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คน คงจะเคยเจ้าเม่นสายฟ้า Sonic มาไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน เอาล่ะเราไปดูกันดีกว่าว่าเจ้าเม่นสีฟ้าบนมือถือ จะสุดยอดและคงความคลาสสิคเหมือนสมัยก่อนหรือไม่ ไปดูกันเลย

Link โหลดเกม

            

Sonic Runner เป็นเกมในรูปแบบมุมมอง 2D side-scrolling ที่เราจะได้รับบทเป็น Sonic โลดแล่นไปแผนที่ต่างๆ คอยเก็บเหรียญตามฉาก หลบลูกน้องของ Dr. Eggman หนาม หลุม และการโจมตีของ Dr. Eggman เพื่อขัดขวางแผนการครองโลกของ Dr. Eggman

และนอกจาก Sonic เรายังสามารถเลือกเล่นเป็น Tails หรือ Knuckles แต่ต้องเล่นไปสักระยะยนึงก่อนถึงจะสามารถหามาเล่นได้ โดยถ้าเรามีหลายๆ ตัวในระหว่างตะลุยด่านเราสามารถสลับแต่ละตัวมาวิ่งได้ ตามแต่สถานการณ์ นอกจากนี้ยังมี Buddies ที่แสนจะน่ารัก ค่อยเพิ่มสามารถเราทั้งเพิ่มคะแนนได้ เพิ่มผลของไอเทมได้ ช่วยเก็บเหรียญยังสามารถทำได้เช่นกัน และใครที่ชอบอวดเพื่อนๆ ว่าตัวเองคะแนนเยอะนะ เล่นเทพ เกมนี้มีบอร์ดแสดงคะแนนตั้งแต่ระดับเพื่อนๆ ยันไปถึงระดับโลก รวมทุกคนเลยก็มี งานนี้ใครเทพ ใครเก่งอาจดังข้ามคืนก็ได้นะ 55 

นอกจากนี้ตัวเกมยังคงความคลาสสิคแบบฉบับ Sonic ดั้งเดิมไม่เสื่อมคลาย แต่เพียงปรับปรุงภาพให้ทันตามยุคสมัย และเพิ่มตัวละครใหม่ๆ เข้าไปให้น่าเล่นมากยิ่งขึ้น

ภาพรวม

โดยรวมแล้วเกมนี้ เป็นภาคที่ผมรู้สึกกว่าใกล้เคียงกับดั้งเดิมที่สุดแล้ว แถมเริ่มเล่นมาตัวเกมให้เราเล่น Sonic แต่แรกเลย ถ้าใครเป็นแฟนๆ เกม Sonic ก็ลองโหลดมาเล่น แต่ถ้าใครเกิดไม่ทันหรือไม่รู้จัก เกมนี้จะคล้ายๆ กับ Cookie Run ที่วิ่งๆ เก็บเหรียญ ทำคะแนน มีไอเทมช่วยประมาณนั้นเลย ใครที่ชอบเกมแนวนี้โหลดเลยจ้า Link อยู่ด้านบนน๊า แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าอาจจะแลคบ้างเล็กน้อยเนื่องจากไม่ใช่ Server ไทยนะ