หลังจากที่ Pocket Maple Story for Kakao ประสบความสำเร็จอย่างมากในเกาหลีและเหล่าแฟนบอยที่มุด IP มาเล่นกัน ตอนนี้ Nexon ได้เตรียมเปิดที่แดนปลาดิบโดยใช้ชื่อว่า Pocket Maple Story โดยจะปล่อยพร้อมกันทั้ง 2 แพลตฟอร์ม พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครที่เบื่อเกาหลี อยากจะไปแชทกับสาวญี่ปุ่นบ้าง เตรียมตัวรอกันได้เลย

เกม Pocket Maple Story นั้นจะคงความคลาสสิคดังเดิมของ Maple Story เอาไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น ระบบการเล่นที่ยังคงเดิม , ระบบศัลยกรรม, ทรงผม, แต่งตัวที่ปรับแต่งตัวละครได้หลากหลาย, ระบบดันเจี้ยนพิเศษกับปาร์ตี้เพลย์แบบเรียลไทม์ และโหมดเนื้อเรื่องให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องได้อ่านกัน นอกจากนี้ยัง  กิลด์, อาชีพรอง, ระบบเปลี่ยนอาชีพตัวละคร ไปจนถึงเควสท์กว่า 2,500 เควสท์และตัวละครยอดนิยม 5 ตัว ได้แก่ Dual Blade, Kaiser, Demon Slayer, Angelic Buster, Mechanic ส่วนอาชีพอื่นๆ คาดว่าต้องรอการอัพเดตในอนาคตกันต่อไป 

ถึงแม้ว่าในบ้านเราเกม Maple Story จะปิดไปแล้วอย่างถาวร แต่ก็มีแฟนๆ ที่ยอมไปเล่นเซิฟต่างประเทศอยู่จำนวนมาก ล่าสุดทาง Nexon เองก็ได้เปิดให้บริการ Maple Story 2 อย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม PC ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมในเกาหลีอย่างมาก และกำลังมีแผนเปิดในประเทศอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งในใจลึกๆ แล้วอยากให้ Nexon ทำ Pocket Maple Story ออกมาเป็นเซิฟ Global เร็วๆ เพราะผมเชื่อว่าคนไทยที่ชอบเกมนี้มีไม่น้อยเลย รวมถึงตัวผมด้วย 555

ก็ได้แต่หวังว่าการเปิดในญี่ปุ่นครั้งจะไม่เข้มงวดเหมือนที่เกาหลีในเรื่องของการมุด IP เข้าไปเล่นกัน เพราะของเกาหลีผมก็ยังไม่ได้ลองเล่นเช่นกัน กำลังรอญี่ปุ่นอย่างใจจดใจจ่อ ฮือๆ เอาเป็นว่าถ้าเกมเปิดให้บริการเมื่อไหร่ ผมจะนำรีวิวมาฝากเพื่อนๆ อย่างแน่นอน ถ้าใครที่สนใจลงทะเบียนไว้ก่อนได้เลยที่ >> NexonJP <<

Play video

Play video

 

source : Social Game Info