นี้ก็เป็นอีกเกมนึงที่ก้าวลงสู่ตลาดเกมมือถือ ที่ตอนนี้กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด ซึ่งเกม Special Force Mobile เดิมทีคือเกม Special Force เกมแนว FPS ที่มาเปิดบริการในบ้านเราเกือบ 10 ปีแล้วล่าสุดเพิ่งเปิดให้บริการ Special Force 2 กันไป และคราวนี้ก็ถึงคิวของเกมมือถือบ้าง เราไปดูกันดีกว่าว่าเกม Special Force Mobile จะแตกต่างจากเกมบนแพลตฟอร์ม PC อย่าง Special Force อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

ภาพจาก Special Force 2

เดิมที่ชื่อเกม Special Force Mobile คือ Project SF  ( เป็นชื่อเกมที่บริษัทเกมเกาหลีชอบใช้เวลาเกมยังอยู่ในส่วนพัฒนา อย่างเช่น Project A , Project S เป็นต้น ) โดยจะเริ่มโปรโมทตัวเกมหลังจากนี้อย่างต่อเนื่องและเตรียมเปิดรับสมัครผู้ร่วมทดสอบ CBT ในเกาหลีเร็วๆ นี้ และแน่นอนว่าเป็นส่วนนึงของอภิมหาโปรเจคของวงการเกมเกาหลีนั้นก็คือ mSport Project หรือ การแข่งขันเกมมือถือ Mobile E-Sports Project ที่จะมีเกมบนมือถือเข้าร่วมมากมาย เกมนี้ก็จะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย

ภาพจาก Special Force 2

Special Force Mobile ได้แก้ไขจุดอ่อนของเกม FPS บนมือถือที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ส่วนนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะแก้ปัญหาได้จริงๆ ไหม นอกจากนี้ยังใส่ระบบของแพลตฟอร์ม PC อย่างเช่น อย่างเช่น การเคลื่อนที่ได้รอบทิศทาง, การต่อสู้กับบอสตัวยักษ์, PVP แบบเรียลไทม์, เรดบอส, แคลนVS แคลน เข้าไปด้วย เป็นเหมือนส่วนผสมระหว่าง MMO กับ FPS ที่ตอนนี้เกม FPS บนแพลตฟอร์ม PC กำลังเป็นที่นิยม

ภาพจาก Special Force 2

ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้มากว่าตัวเกมจะเหนือว่าเกม FPS บนมือถือที่มีอยู่ตอนนี้มากน้อยแค่ไหน แต่ชื่อชั้นของเกม Special Force  น่าจะพอการันตีได้ในระดับนึง ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าทาง 4:33 และ  Dragonfly แก้ปัญหาได้มันจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ FPS บนมือถืออย่างเต็มตัวแน่นอน ส่วนตอนนี้ก็ได้แต่รอ รอต่อไป และถ้ามีข่าวคราวมาอัพเดต ผมจะรีบอัพเดตให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอย่างแน่นอนครับผม ^^ ตอนนี้เอา VDO เปิดตัวไปเรียกน้ำย่อยกันก่อนนะครับผม

 

Play video

 

ภาพจาก Special Force 2