ตอนนี้เกมมือถือจะสังเกตุได้ว่าเกมที่อิงจากเนื้อเรื่องสามก๊กมีอยู่เต็มไปหมด หรือไม่ก็ยุโรปไปเลย แต่คราวนี้ Nexon ขอแหวกแนวส่งเกมแนว RTS ” Gwanggaeto the Great ” ลงสู่สนามรบเกมมือถือพร้อมเปิดให้โหลดทั้ง 2 แพลตฟอร์มที่เกาหลีเรียบร้อย ถ้ากระแสตอบรับดีพร้อมเปิด Global ใครเป็นแฟนๆ ประวัติศาสตร์และเล่นเกมมือถือ เกมนี้ถือเป็นอีกทางเลือกนึงครับผม

งานนี้ Nexon มาเหนือมากๆ เพราะตอนนี้ตลาดเกมมือถือล้วนเต็มไปด้วยสามก๊ก และเนื้อเรื่องของยุโรป และถ้าสมมุติว่าเกมนี้ดังขึ้นว่า ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเกมอิงเนื้อเรื่องจากเกาหลีมากยิ่งขึ้นก็เป็นไปได้ 555 ใครที่สนใจลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ แต่เป็น Store ที่เกาหลีน๊า

         

ตัวเกม Gwanggaeto the Great ป็นเกมมือถือแนว RTS  อิงประวัติศาสตร์เกาหลีที่ใช้เวลาพัฒนานานกว่า 15 ปี โดยเราจะได้รับบทเป็นกษัตริย์ของอาณาจักรโคคูรยอ, แพกเจ, ชินรา ถ้าใครเคยดูซีรีย์เกาหลีมาบ้าง น่าจะคุ้นๆ หูชื่อพวกนี้อยู่ เหล่าจะได้สัมผัสถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของกาหลีในช่วงที่เกาหลียังไม่แบ่งฝ่าย ไม่แบ่งชนชาติกันเหมือนทุกวัน และยังได้เปิดหูเปิดตาชื่อแม่ทัพของช่วงเวลาต่างๆ ที่มีอยู่จริงตามประวัติศาสตร์ นอกจากนี้เรายังสามารถต่อสู้ได้สูงสุด 4 คนผ่านรูปแบบการเล่น โหมดกลยุทธ์ 

RTS เป็นแนวการเล่นที่นิยมมากๆ ในเกาหลีผ่านแพลตฟอร์ม PC ซึ่งคนเกาหลีเชื่อว่าเกมแนวนี้สามารถฝึกการควบคุมเวลาได้ อย่างเช่น 1 นาทีจะทำได้กี่อย่าง ทำได้กี่แบบเป็นต้น ซึ่ง Nexon เล็งเห็นตรงนี้ + กับโปรเจคยักา์ของเกาหลี mSport Project  ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ทาง Nexon เองก็มีแผนผลักดันให้เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมหลักของการแข่งขันด้วย 

ส่วนตัวแล้วเกมนี้จำเป็นต้องใช้คนจำนวนมากๆ ในการเล่นเพราะยิ่งจำนวนคนเยอะเท่าไหร่ เวลาทำสงครามตีกันจะสนุกๆ มาก 555 ก็ได้แต่หวังว่า Nexon จะปล่อยในเวอร์ชั่น Global ในเร็วๆ นี้

Play video