ค่ายใหญ่บนโลกแห่งเกมมือถืออย่าง Gamevil ได้เปิดตัวเกมแนว RPG Turn Base อย่าง Chromatic Souls ซึ่งกระแสตอบรับหลังจากปล่อยถือว่าค่อนข้างดีทีเดียว วันนี้ผมเลยหยิบเกมนี้ขึ้นมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน เพื่อใครจะชอบแนวคลาสสิคแบบเก่าๆ สไตล์ Final เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลย

Link โหลดเกม

ตัวเกมมีขนาดมากกว่า 400 MB นะครับ ดังนั้นถ้าใครจะโหลดเกมนี้ แนะนำให้ต่อ Wi-Fi ก่อนแล้วค่อยโหลดนะ เพื่อความรวดเร็วในการโหลดจ้า อ้อ ตอนนี้มีแต่ใน Google Play น๊า

           

เนื้อเรื่องของเกมนี้

เนื้อเรื่องของเกมนี้กล่าวถึงโลกที่ถูกรุกรานด้วยเหล่าปีศาจอันแข็งแกร่ง เราซึ่งได้รับบทเป็นอัศวินขี่ม้าขาวต้องเข้ามากอบกู้โลก ร่วมกับเหล่าพวกพ้อง เพื่อคืนความสุขให้แก่โลกนี้ เนื้อเรื่องก็เป็นตาม RPG ทั่วไป ไม่ได้มีจุดไหนที่เด่นสักเท่าไหร่นะครับ ถ้าใครที่มาสายเสพเนื้อเรื่อง เกมนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ แต่ก็พอถูๆ ไถๆ ไปได้

ระบบการเล่นของเกมนี้

ด้วยความที่เป็นเกมแนว RPG Turn Base จึงทำให้พอเดาออกได้ว่าจะเป็นรูปแบบไหน และก็เป็นอย่างที่ผมคิดเลยก็คือมี ระบบตะลุยด่าน ปราบบอส อัพเกรดของ สร้างของ อัพสกิล เปลี่ยนสกิล ซึ่งก็ถือเป็นมาตรฐานของเกมแนวนี้ละเนอะ

3 ตัวละครหลักที่เราสามารถใช้ได้เลยในช่วงเริ่มเกม

ระบบการต่อสู้

อันนี้สิถือว่าแตกต่างจากเกม RPG เกมอื่นๆ เพราะเกมนี้หน้าต่างการต่อสู้จะเหมือนกับเกมตระกูล Final สมัยก่อน แตกต่างกันเพียงว่าเกมนี้จะ ไม่มีการเคลื่อนไหวมากมายเท่า Final แต่ให้ความรู้สึกที่คล้ายกันเลยทีเดียว หรือถ้าจะเอาให้เหมือนอีกเกมนึงก็คงจะเป็น Dragon Quest ที่มีรูปแบบคล้ายๆ กัน โดยในแต่ละการต่อสู้เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ตัวไหนใช้สกิลอะไร หรือโจมตีแบบไหน แต่ละอาชีพก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไปด้วย

ตัวอย่างรูปแบบการต่อสู้

 

ระบบอาชีพ

เกมนี้มีอาชีพทั้งหมด 7 อาชีพ ได้แก่ Defender ( ตัวเอกของเกมนี้ ) , Wizard , Scout , Cleric , Scout , Assasin , Illusionist , Paladin แต่บางอาชีพจะต้องใช้ Gem สีแดงในการรับสมัครมานะครับ จึงจะสามารถใช้ได้ ส่วนวิธีหาก็มีอยู่ 2 แบบคือเก็บสะสมไปเรื่อยๆ จากการผ่านด่าน อีกแบบนึงคือเติมเงิน 555

ตัวอย่างอาชีพในเกมนี้

ระบบสกิล

ระบบสกิลของเกมนี้ จัดได้ว่าเด็ดดวงมากๆ เพราะเราสามารถหาสกิลมาใส่ให้กับตัวละครเราเพิ่มเติมจากที่มีอยู่ได้นั้นเอง หรือถ้าไม่ชอบสกิลนี้ก็หามาเปลี่ยนเป็นอีกสกิลนึง หรืออยากเน้นแต่สกิลนี้ให้มันเทพเกมนี้ก็สามารถอัพเกรดสกิลได้นะ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นระบบหลักของเกม และเป็นระบบที่สามารถสร้างความแตกต่างระหว่างผู้เล่นเลยละ

จุดเด่น

– เป็นเกมแนวคลาสสิคที่เล่นง่าย ใช้ความเข้าใจไม่ยากเท่าไหร่

– มีความหลากหลายของสกิลดี สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแต่ละคนได้

– เอฟเฟคสกิลค่อนข้างใช้ได้ ถึงจะไม่ใช่ 3D ก็ตาม

จุดด้อย

– เนื้อเรื่อง ผมยังมองว่ามันยังไม่ดึงดูดเท่าไหร่

– ระบบยังไม่เยอะเท่าไหร่ น่าจะต้องการอัพเดต

สรุป 8 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมเป็นเกมที่ค่อนข้างใช้ได้ เล่นรอเวลาได้ แต่อาจไม่ถึงขึ้นติดหนักขนาดนั้น แต่ระบบสกิลถือว่าแปลกใหม่ดี ซึ่งผมคิดว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยละ ส่วนอื่นๆ ยังไม่โดดเด่น เรียบๆ เหมือนเกม RPG ทั่วไป