เด็กไทยก้าวไกลสู่ระดับไปอีกคนแล้วสำหรับนักศึกษาไทย จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม ที่สร้างจากเรื่องจริงของคดีฆาตกรรม ปี พ.ศ. 2551 หนุ่มก่อโศฏนาฎกรรม ฆ่าโหด 5 ศพ แต่พบเพียงแค่ 4 ศพ แต่อีกศพไม่พบแม้แต่ร่องรอย โดยมีชื่อเกมว่า Hospital Haunted BE LOST ผ่านสุดยอดเครื่องเล่นเกมแห่งอนาคตอย่าง Oculus Rift

เจ้า Oculus Rift เกิดขึ้นมาจากบริษัท Oculus VR ที่ตอนนี้ ขายกิจการให้ Facebook ด้วยมูลค่าสูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์ ไปแล้ว โดยมันสามารถทำให้คนธรรมดาอย่างเราๆ ได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็กว่าได้เข้าไปสัมผัสกับโลกแห่งเกมด้วยตาของเรา อาจจะยังไม่ถึงขึ้นเข้าไปได้ทั้งตัวแบบนิยายเกมออนไลน์แฟนตาซี หรืออนิเมะญี่ปุ่น หรือหนังบาเงรื่อง แต่แค่ได้มองเห็นด้วยตาของเราเองมันก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ราวๆ 16,500 บาทครับ ส่วนเสป็คขั้นต่ำที่สามารถใช้เจ้าตัวนี้ได้คือ

NVIDIA GTX 970 / AMD 290 equivalent ขึ้นไป

Intel i5-4590 equivalent ขึ้นไป

8GB+ RAM

Windows 7 SP1 หรือใหม่กว่า

2x USB 3.0 ports

HDMI 1.3

Play video

ส่วนเกมที่กำลังเขียนถึงซึ่งก็คือ Hospital Haunted BE LOST เป็นเกมแนว Virtual Reality ที่ต้องเล่นผ่านสุดยอดเครื่องเล่นเกมแห่งอนาคตอย่าง Oculus Rift เท่านั้น เป็นเกมหลอนๆ ที่ผมว่ามันเหมาะกับเจ้าเครื่อง Oculus Rift มากๆ เหมือนเวลาเราดูหนังผี 3 D 4 D ที่รู้สึกสัมผัสได้ถึงเสียง รูปร่าง หรือความขนหัวลุก 555 ถ้าใครสนใจเล่นเกมนี้ลองไปที่นิทรรศการแสดงศิลปนิพนธ์ “เนื้อหอม โปรยเสน่ห์ความคิด สะกิดไอเดียฟุ้ง” ในวันที่ 6-9 สิงหาคม เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ชั้น 1 หอศิลป์วัฒนธรรม กรุงเทพฯ  พบกับกิจกรรมภายในงานมากมายหรือเข้าไปดูเพจนี้ได้น๊า SDM Thesis Exhibition หรือถ้าคนไหนมีเจ้าเครื่องนี้แล้วลองโหลดมาเล่นได้ตาม Link นี้เลยครับผม Hospital Haunted BE LOST 

สำหรับ Oculus Rift ผมเชื่อว่าสักวันนึง เราจะสามารถเข้าไปอยู่ในเกมได้ เหมือนที่เราเคยอ่านนิยายหรือดูอนิเมะ ซึ่งถ้าถึงวันนั้น มันจะทำให้วงการเกมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลยละ ต้องติดตามกันต่อไปว่า Oculus Rift จะก้าวไปถึงขอบเขตนั้นไหม ^^ สำหรับบทความก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับผม