สุดยอดแห่งเกมอินดี้ ที่ไม่เน้นขายกราฟฟิคระดับโหดล้างโลก แต่เน้นการออกแบบที่ลงตัวพร้อมกับตัวเกมที่เอาตัวรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยปีศาจ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ลงในแพลตฟอร์มอย่าง PS4, PS Vita, Wii U มาแล้ว และในตอนนี้ก็ได้เพิ่มอีกแพลตฟอร์มนึงนั้นก็คือ Tablet iOS ส่วน Tablet Android ต้องรออีกสักระยะจ้า

Play video

บริษัท Klei Entertainment ผู้พัฒนา Don’t Starve เกมเอาตัวรอดสุดอินดี้ ได้ประการศเปิดตัว Don’t Starve: Pocket Edition ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นพกพาจะลงให้กับแพลตฟอร์ม Tablet เพื่อเอาใจคนรักเกมนี้ที่ต้องเล่นได้ทุกที่ เพราะก่อนหน้านี้มีเพียง PS Vita เท่านั้นที่สามารถพกพาได้ หรือจะนับ Notebook ด้วยก็ได้ ถ้าไม่ห่วงเรื่องน้ำหนัก ฮ่าๆ

 

โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ได้นำเอาตัวเกมที่อยู่บนแพลตฟอร์ม PC พร้อมภาคเสริมอย่าง Reign of Giants มาลงในเวอร์ชั่นนี้ด้วยพร้อมปรับผรุงการบังคับให้สะดวกต่อการเล่นและเหมาะสมกับ Tablet มากยิ่งขึ้น และในตอนนี้ Don’t Starve: Pocket Edition ได้ลงแพลตฟอร์ม Tablet เดียวคือ ตระกูล iOS ทั้งหลายโดยจำกัดที่ iOS 8 ขึ้นไป ตัวเกมนี้มีราคาราวๆ 160 บาทหรือ $4.99 จ้า

สำหรับเกม Don’t Starve เริ่มแรกมาเราจะได้รับบทเป็น Wilson นักวิทยาศาสตร์ที่ถูกปีศาจจับมาขังในดินแดนลึกลับ ซึ่ง Wilson จะต้องเรียนรู้และสำรวจดินแดนนี้เพื่อค้นหาทางออกจากดินแดนนี้ไปให้ได้ ซึ่งภายในดินแดนนี้เราจะได้พบกับตัวประหลาดมากมายทั้งเป็นมิตรและไม่เป็นมิตร เหนือสิ่งอื่นใดเราจะต้องมีชีวิตรอดอยู่บนโลกใบนี้ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นหาอาหาร สร้างที่อยู่อาศัย ล่ากระต่าย เอาตัวรอดในหน้าหนาว คอยป้องกันภัยต่างสัตว์ร้ายต่างๆ เป็นต้น