สำหรับคนที่เล่นเกมแนว RPG หรือ MMO ย่อมต้องรู้จักอาชีพแนวหน้าอย่าง นักรบ แน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งในเกม Dragon Blaze ก็เป็นเช่นเดียวกับหลายๆ เกมที่มีอาชีพนักรบ หน้าที่ของอาชีพนี้ไม่มีอะไรมากเลย Tank มันเข้าไป เราคือ Tank จงเล่นนักรบให้เป็นชายยอดชาย 555 ดังนั้นในบทความนี้ก็จะมาแนะนำการเล่นอาชีพนักรบ ว่าต้องอัพสกิลยังไง เล่นแบบไหน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังจะเริ่มเล่นเกมนี้กันจ้า

การอัพสกิลของอาชีพนักรบ

เลเวล 1 อัพสกิล Rage Rush 1

เลเวล 5 อัพสกิล Shield Strike 1

เลเวล 10-16 อัพสกิล Solitary Battle 1 – 6

เลเวล 16-17 อัพสกิล Physical Strength 1 – 2

เลเวล 18 อัพสกิล Solitary Battle 7

เลเวล 18-20 อัพสกิล Physical Strength 3 – 4

เลเวล 22 อัพสกิล Solitary Battle 8 , Physical Strength 5

เลเวล 24-26 อัพสกิล Fighting Spirit 1 – 3

เลเวล 28 อัพสกิล Solitary Battle 9

เลเวล 28-30 อัพสกิล Fighting Spirit 4 – 5

เลเวล 34 อัพสกิล Solitary Battle 10 , Physical Strength 7

เลเวล 36 อัพสกิล Fighting Spirit 6

เลเวล 40 อัพสกิล Solitary Battle  (Ultimate Skill) 

คำอธิบายสกิลต่างๆ ที่ควรอัพจ้า

Rage Rush : เป็นสกิลหากินที่ติดตัวมาตั้งแต่เลเวล 1 เลย ความแรกของท่านี้ขึ้นอยู่กับค่า Rage ( จะเพิ่มก็ต่อเมื่อถูกโจมตี ) เมื่อใช้สกิลนี้ไปแล้วค่า Rage จะเหลือ 0 เป็นสกิลที่เอาไว้หากินช่วงแรกๆ ไม่เหมาะแก่การอัพต่อค้างไว้ที่ 1 นั้นแหละพอแล้ว 555

Shield Strike : เป็นสกิลที่โจมตีแล้วจะติดสถานะ Stun ซึ่งจะลดค่า Eva หรือหลบด้วย แต่การติดสถานะ Stun นั้นไม่แน่นอนเพราะจะขึ้นอยู่กับค่า การต้านทานของตัวที่เราใช้ตัวไหนเยอะก็ติดยากหน่อย ตัวไหนก็สบาย แถมระยะเวลาการติด Stun ก็ขึ้นอยู่กับค่าต้านทานด้วยเช่นกัน อัพไว้สัก 1 ก็เพียงพอแล้ว เพราะเราไม่ได้หวังผลกับความแรงของสกิลนี้เท่าไหร่นัก

Solitary Battle : มาถึงสกิลหากินพระเอกของสายนี้กันแล้ว สกิลนี้จะทำให้เป้าหมายทุกตัวพุ่งเป้าหมายเวลาตัวเราช่วงระยะเวลานึง แต่จะช่วงเวลานั้นจะลดความเสียหายที่ได้รับ สามารถใช้คู่กับ Rage Rush เพราะถ้าเราโดนโจมตีหนักๆ ค่า Rage ก็จะเยอะตามไปด้วย

Physical Strength : สกิล Passive ที่จะช่วยเพิ่ม Def ให้กับตัวละครของเอา มันจะช่วยเมื่อเราใช้สกิล Solitary Battle สบายมากยิ่งขึ้น ( Def หนา ลดลดความเสียหายจากสกิล โอ้ว รถถังชัดๆ )

Fighting Spirit : สกิล Passive ที่จะเพิ่มทั้ง Atk และ Def ทั้งปาร์ตี้ อัพไปเถอะ ยังไงก็คุ้ม 555 สุดยอด

Solitary Battle (Ultimate Skill) : เหมือนสกิลที่อัพเกรดมาแล้วเรียบร้อย เพราะสกิลนี้จะลดความเสียหายที่ได้รับมากกว่าของเดิม แถมยังเพิ่ม Def ของทีมอีก 8% ด้วย  

การคอมโบของสกิล

จะใช้ได้ครบแล้วเมื่อเรามีสกิล Solitary Battle เพราะเราจะต่อคอมโบได้เป็นแบบนี้ Solitary Battle ดึงให้เป้าหมายโจมตีเรา > Shield Strike Stun มาานนน > Rage Rush ตามเพื่อทำความเสียหายเพิ่มเติม  เป็นคอมโบง่ายๆ ที่ถ้ากะจังหวะใช้ดี เราจะทำให้ทีมของเราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

เน้นอัพเกรดเพิ่ม Def/Hp/Sta เพื่อทำให้เรายืนในสนามรบได้นานที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ส่วนค่าอื่นๆ ไม่จำเป็นสำหรับสายนี้ ถ้าเล่นแผลงๆ นะ  

ถ้าหากเราปั้น อาชีพนี้ได้ถึกๆ แล้ว ควรหาสายที่มีพลังโจมตีที่สูงๆ เพื่อล่มฝ่ายตรงข้ามให้ไว้ที่สุด เข้าสูตร เมื่อเกมรับดีแล้วต่อไปคือเกมรุก ไม่ใช่ว่าเน้นแต่ป้องกัน แต่ว่าจะล้มฝ่ายตรงข้ามได้ 1 ตัวแทบลากไส้ นั้นไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน ที่สำคัญควรหาคลาส Heal มาเสริมช่วยให้นักรบยืนได้นานขึ้นด้วยนะจ๊ะ

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ บทความแนะนำอาชีพนักรบกับสุดยอดแห่งการป้องกัน ซึ่งเป็นอาชีพที่ผมชอบเล่นนะ สนุก ตายยากดี แต่ว่าช่วงแรกๆ จะลำบากหน่อยเท่านั้นเอง ในบทความหน้าจะเป็นอาชีพอะไรนั้น ติดตามกันได้เลย สำหรับบทความผมคงต้องขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับผม