เกมมือถือในบ้านเราหรือทั่วโลกส่วนใหญ่มักจะเป็นเกมแนว Action RPG ซะส่วนใหญ่ และมีน้อยมากๆ ที่จะเป็นเกมแนวฟุตบอล และถึงจะเป็นฟุตบอลก็เป็นแบบฟุตบอลดั้งเดิม แต่เกมที่ผมมาแนะนำในวันนี้ ต้องบอกว่าฉีกกฎเดิมๆ ของเกมมือถือฟุตบอลแน่นอนเพราะว่ามันคือเกมแนว Card RPG – Board Game Battle ส่วนมันจะเป็นแบบไหน สนุกหรือไม่เราอ่านกันเลยครับผม

โหลดเกมตรงนี้ได้เลยครับผม

* ตอนนี้เกม Soccer Spirits จัดอยู่ในหน้าแรกสุดของ Google Play ( จุดเริ่มต้นของการรีวิว 55 ) 

** ค่ายนี้การันตีเรื่องคุณภาพเกม ^^

             

จุดเด่นของเกม

– รูปการ์ดตัวละครทำออกมาได้แบบสุดยอดมากๆ 

สิ่งแรกที่ผมค่อนข้างประทับใจเกมนี้มากๆ เลยก็คือการ์ดตัวละครที่ออกแบบมาได้ ครบทุกรสชาติ ตั้งแต่น่ารักแบบคิขุ น่ารักแบบผู้ใหญ่ สาวแว่น โลลิ หนุ่มหล่อ อะไรพวกนี้ ไปจนถึงแบบฮาร์ดคอร์ที่ดุดัน เหมือนไม่ใช่คน  บางตัวละครที่ผมยังคิดเลยว่า มันเตะบอลเป็นใช่ไหม 555

– เกมนี้มีระดับสูงสุดที่ 7 ดาว เล่นแรกๆ ถ้าดวงดีอาจได้ 6 ดาวมาใช้ฟรีๆ

เกมนี้มาแปลกอีกอย่างนึงก็คือ ให้เพชรหรือคริสตัลในเกม เยอะมากๆ ตามปกติเกมทั่วๆ ไปจะให้แค่ครั้งเดียว แต่เกมนี้ให้มากดเล่นถึง 11 ครั้ง ซึ่งก็เข้าใจว่าน่าจะเพราะเกมนี้มันใช้ตัวละครค่อนข้างเยอะนั้นเอง โดย 11 ครั้งนั้นตอนที่ผมสุ่ม ได้ 4 ดาวมา 3 ตัว ซึ่งทำให้ชีวิตเปลี่ยนในทันที 55 เพราะมันช่วยยกระดับทีมของผมค่อนข้างมากเลยละ ถ้าใครที่ดวงแข็งๆ อาจมีโอกาสได้ 6 ดาวสัก 3 ตัวนี้ไม่ต้องเติมเงินแล้ว ยาวไป 

– การจัดทีมของเกมนี้

เกมนี้จะมีกองหน้า 3 กองกลาง 3 กองหลัง 3 และโกลอีก 1 แถมด้วยตัวบัพหรือโค้ชอีก 1 ซึ่งเกมนี้ไม่มีแผนอื่นแล้วนอกจาก 3-3-3-1 + 1 ซึงทำให้เราต้องมาวัดกันตัวต่อตัวแล้ว ว่าใครเทพสุด

– ระบบต่อสู้ที่ไม่เหมือนเกมฟุตบอลเกมอื่น

แบ่งออกเป็น 2 แบบใหญ่ๆ เลยก็คือ ฝ่ายที่ครองบอลได้ จะเป็นฝ่ายบุก ยิงทำดาเมจใส่ฝ่ายตรงข้าม แต่กลับกันถ้าฝ่ายตรงข้าม ขโมยลูกได้เราจะกลายเป็นฝ่ายรับทันที และมีโอกาสดาเมจฟรีด้วย ทำให้เกมนี้ต้องเน้น ถ้าอยากชิงพื้นที่กลางสนามต้องกองกลางเทพ ถ้าอยากยิงทีเดียวกองหลังปลิวเน้นกองหน้า ถ้าอยากเน้นเกมรับแบบเซลซีกองหลังเทพๆ บวกกับโกลเทพๆ ด้วย

– เกมนี้ ชนะเป็นด่านๆ อย่างเดียวไม่ได้นะ

เกมนี้ตอนแรกผมนึกว่า ชนะด่านนึงจะผ่านซะอีกที่ไหนได้ มีเก็บคะแนนเป็นลีค มีเลื่อนชั้นด้วย 555 เรียกได้ว่าขาบอลมาก็สามารถเล่นแบบสบายใจ

จุดด้อย

– เกมนี้เสียอย่างเดียว ไม่ใช่ 3D

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของเกมนี้คือมันไม่ใช่ 3D จริงอยู่ที่เอผเฟคจากสกิลนี้อลังการงานสร้างมาก แต่มันเป็น Card ถ้าเกมนี้ทำออกมาภาค 2 แล้วเป็น 3D จะสุดยอดกว่านี้

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

หัก 1 คะแนนเรื่องไม่ใช่ 3D 555 แค่นั้น ส่วนที่เหลือสำหรับผมแล้วถ้าไม่นับ CM กับ FM บนมือถือที่ผมเล่นแล้วติด เกมนี้จัดได้ว่าสุดยอดมากๆ เกมนึงเลย ครบเครื่องเรื่องฟุตบอล แต่ไม่เหมือนฟุตบอล ใครอยากรู้มันเป็นยังไงต้องลองด้วยตัวเองนะครับผม