ผมเชื่อว่าแฟนๆ รุ่นอายุ 20 + ที่เล่นเกมทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อเกมในตำนานเกมแรกๆ ของวงการเกมอย่าง Dragon Quest อย่างแน่นอน ซึ่งทุกวันนี้เกม Dragon Quest ก็ยังได้รับความนิยมไม่เปลี่ยนแปลง ถึงจะเปลี่ยนแปลงด้านกราฟฟิค เนื้อเรื่อง ตัวละครไปบ้างก็ตามที ละในคราวนี้ร้านสะดวกซื้อสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Lawson เตรียมเปิดร้าน Dragon Quest Collaboration Shop ขึ้นที่กรุงโตเกียว ซึ่งจะเป็นร้าน Lawson ในธีม Dragon Quest นั้นเอง

ทั้งนี้ร้านที่จะเปิดใหม่นี้ เป็นร้านเดิมที่มีอยู่แล้วตั้งแต่แรก แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ภายใต้ชื่อว่า Dragon Quest Collaboration Shop โดยร้านนี้ตั้งอยู่ย่านชิโยดะ(Chiyoda) กรุงโตเกียว ห่างจากสถานีอากิฮะบาระ(JR Akihabara Station) เพียง 7 นาที่เท่านั้น

ด้านนอกของร้านจะตกแต่งเป็นภาพ Castle ตกแต่งในธีม Dragon Quest  และลูกค้าที่เข้ามาซื้อของในร้านนี้ครบ 500 เยน ( ราวๆ 160 -180 บาท ) จะได้รับกระเป๋าตัวละคร Slime เป็นของกำนัล  นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่เกี่ยวกับ  Dragon Quest มากมากทั้ง ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก, แก้วน้ำ, บัตร WebMoney และอื่นๆ รวมไปถึง ผู้เล่นที่ซื้อ Dragon Quest VIII: Journey of the Cursed King เวอร์ชั่น Nintendo 3DS ซึ่งวางจำหน่ายในวันที่ 27 ส.ค. 15 ที่ Lawson จะได้รับสติกเกอร์รูป Slime สวมชุดพนักงานร้าน อีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นการโหมโรงกระแสของเกม Dragon Quest ภาคใหม่ที่จะวางขายในวันที่ 27 ส.ค. ไปในตัว ซึ่งถึงจะไม่เกี่ยวกับมือถือตรงเท่าไหร่ แต่สำหรับผมแล้วถือเป็นไอเดียการโปรโมทที่สร้างสรรค์มาก เพราะมันทำให้คนทั่วๆ ไปได้เห็นตัวเกมและติดตาไปในตัว ยิ่งลูกค้าที่เข้าร้านเหล่านี้เป็นประจำด้วยแล้วนั้นยิ่งสบายเข้าไปใหญ่ หวังว่าในไทยจะมีบ้างนะครับ 55

Source : gematsunarinarinlab.itmedia