เมื่อช่วงประมาณปลายเดือนที่ผ่านมาได้มีหนังที่ตัวเกมทำออกมาดี แต่หนังห่วยไปหน่อยอย่างเรื่อง Hitman : Agent 47 ออกฉายในบ้านเรา ซึ่งผมก็เพิ่งได้ดูไปเมื่อไม่นานมานี้ อย่าถามว่าดูจากไหนนะครับ 555 ซึ่งหลังจากดูจบแล้วอารมณ์อยากจะเป็น Agent 47 กับเขาบ้าง แล้วนึกขึ้นได้ว่าในมือถือมี  Hitman Sniper อยู่นี้หว่า ว่าแล้วก็ไปไถเพื่อนเพื่อมามาลอง  Hitman Sniper กันซะหน่อย เผื่อจะได้เป็น Agent 47  จริงๆ

จริงๆ แล้ว Hitman Sniper ไม่ใช่เกมใหม่แต่อย่างใด แต่เป็น Demo ของ Hitman: Absolution

หากใครที่เป็นแฟนๆ ของ Hitman น่าจะเคยได้ลิ้มลอง Demo ของ Hitman: Absolution ไปแล้ว ซึ่ง Hitman Sniper นั้นก็คือ Demo ตัวนั้น นั้นเองแต่ภาพได้ถูกปรับให้เข้ากับมือถือ

เสียงเพลงประกอบเร้าอารมณ์อย่างยิ่ง

ขึ้นชื่อว่า Square Enix ย่อมไม่เสียชื่อตัวเองอย่างแน่นอน เพราะค่ายนี้ขึ้นชื่อเรื่อง เนื้อเรื่อง ภาพและเสียงดีเด่นของโลก แต่เนื้อเรื่อง ภาพหรือเสียงไม่ดี ย่อมไม่ใช่ Square Enix แน่นอน ซึ่ง Hitman เกมนี้ได้เสียง symphony ปลุกเร้าอารมณ์ก่อนเล่นได้น่าขนลุกเลยทีเดียว สมกับเป็น Square Enix จริงๆ บางคนบอกว่าแค่ฟังเสียงเพลงก็คุ้มแล้ว 555

ความรู้สึกหลังจากยึดของเพื่อนมาเล่น 55

หลังจากที่ยึดของเพื่อนมาเรียบร้อยแล้ว ฟังเพลงเรียบร้อยก็ถึงเวลาของจริง นั้นก็คือเข้าเล่น เริ่มแรกเลยเราจะเลือกภารกิจที่เราจะต้องทำเสียก่อน ซึ่งจะมีรายละเอียดบอกว่ามีอะไรบ้าง ต้องเก็บกี่คน เงินรางวัลเท่าไหร่ก็ว่ากันไป ส่วนต่อมาคือ เลือกปืนที่จำทำภารกิจ โดยเกมนี้มีปืนให้เราเลือกเยอะพอสมควร บางปืนจะมีค่าความนิงที่สูงทำให้ยิงแล้วไม่สั่น , บางกระบอกยิงเร็วเป็นแสง บางกระบอกรีโหลดเร็วเป็นต้น ซึ่งมันอยู่ที่เพื่อนๆ เลือกแล้วจะเอาแบบไหน อะไรยังไง นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ Abilities ที่เหมือนสกิลเพิ่มเติมเข้ามาอีก ไม่ว่ายิงได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องรีโหลดปืน หรือยิงทะลุกำแพงได้ เป็นต้น ถ้าเลือกได้แล้วก็พร้อมลุยกันได้เลย

เมื่อเข้าสู่หน้าหลักของเกม ความรู้สึกก็จะเหมือนเกม FPS บน PC ทั่วไป คือปืนจะถือด้วยมือขวา จับปืนด้วยมือซ้าย โดยฉากในเกมนี้จะมีฉากเดียวนะครับ แต่เป็นแผนที่ค่อนข้างกว้างเลยทำให้สนุกพอสมควร ส่วนการเล็งยิงนั้นไม่ยากเลย แค่แตะลงไปในที่ที่เราต้องการจะเล็งเท่านั้นเอง ไม่ยากเลย เมื่อเรากดเล็งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพที่เราเห็นนั้นจะเปลี่ยนไป โดยจะเพิ่ม 3 หัวข้อใหญ่ๆ ขึ้นมานั้นก็คือ

รูปปอด ขวาสุด เกี่ยวกับการกลั้นหายใจในเวลาที่เราต้องการความนิ่ง ถ้าเรากดที่ปอดเวลาของเราก็จะช้าลง เล็งยิงง่ายขึ้น

จำนวนกระสุน ปุ่มนี้จะบอกกระสุนและสามารถกดรีโหลดได้จากตรงนี้

สกิลที่อยู่ตรงกลาง เป็นสกิลของแต่ละปืนที่เราเลือกมา ยกตัวอย่าง กลั้นหายใจ ยิงได้ไม้จำกัด เป็นต้น

นอกจากนี้เกมนี้ไม่ใช่ว่า สักจะว่ายิงก็ยิงนะครับ เพราะมันต้องดูรอบๆ ตัวคนที่จะยิงด้วยว่าอยู่ตรงไหน คนพบเห็นหรือไม่ เพราะถ้าเกิดคนเห็นแล้วมันจะลำบาก และทำให้เป้าหมายต่อไปของเราระวังตัวมากขึ้น หรือบางทีอาจจะยิงไม่ได้เลยก็มี ตรงนี้เจอมากับตัวเลยละ 55 ยิงมันๆ อยู่ดีๆ ตัวสุดท้ายที่จะต้องยิงดันวิ่งไไปหลบไหนก็ไม่รู้ สรุปต้องเล่นใหม่ T_T

ส่วนตัวแล้วถึงฉากมันจะมีแค่ฉากเดียว แต่มันก็สนุกตรงที่มันมีอะไรให้ทำเยอะทั้ง ยิงถังให้ระเบิด บรึ้ม ยิงการ์ดให้ไฟฟ้าช๊อต หรือยิงอะไรให้มันกระจุย ทำให้มันก็สนุกไปอีกแบบนึง ฮ่าๆ

เมื่อเราเล่นจบแล้ว ก็รับเงินรางวัล รวมถึง Bonus ต่างตอนจบภารกิจ จากนั้นก็เอาเงินไปอัพเกรดอาวุธให้มันเทพมากยิ่งขึ้น

สรุปข้อดีและข้อเสีย

บอกก่อนเลยว่า ผมเล่น Hitman ตั้งแต่สมัย PS 2 เลยสมัยนั้นยอมรับว่าแอบโหดกับเกมอยู่ระดับนึงเลยละ ทั้งหักคอแล้วลากลงน้ำ หรือหักคอให้สลบ แล้วยิงแขน ยิงขาด้วยปืนเก็บเสียงทิ้ง ทั้งที่รู้ว่าตายแล้วก็ยังยิ่งทรมาอย่างนั้นอีก 5555 แต่เกมนี้จะไม่เหมือนกับที่เคยเล่นเพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Sniper ดังนั้นจากที่แอบซุ่มดักเก็บ ก็กลายเป็นเก็บจากที่ไกลๆ คล้ายๆ กับ Sniper Elite บน PC ประมาณนั้น แต่สิ่งที่ผมชอบก็คือ มันต้องวางแผน ต้องคิดว่าถ้ายิงคนนี้ คนต่อไปหรือบอดี้การ์ดจะรู้ตัวหรือไม่ จะทำให้เป้าหมายต่อไปหนีไปหรือเปล่าอะไรแบบนี้

ส่วนข้อเสียของเกมนี้นั้น การ touch ยังมีจุดบอด บางทีเราไม่ได้ตั้งใจก็กลายเป็นยิงไปซะอย่างนั้น T_T หรือเพราะเราอ่อนหว่า ส่วนอื่นๆ ก็คงเป็นเรื่องด่านที่อยากให้มีมากกว่านี้ หวังว่า Square Enix  จะเห็นใจเพิ่มแผนที่ให้บ้างงง

เกมนี้ไม่ฟรีนะครับ แต่จ่ายเงินซื้อรอบเดียว ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มแล้ว

เกมนี้ราคาจะอยู่ราว 220.30 บาท ซึ่งแพงระดับนึงเลย แต่ถ้าแลกกับความสนุกของการยิงปืน การฝึกความนิ่งของมือ อดข้าวสัก 3-4 มื้อก็ไม่น่าเสียหายอะไร แถมเสียเงินรอบเดียวด้วย ยังไงก็ลองเสียเงินมาลองเล่นกันดูนะครับ ผมแปะลิ้งค์เอาไว้ด้านล่างนี้แล้ว

สรุปความคุ้ม 8 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้วเป็นเกม Sniper ที่ดีเกมนึงเลยละ ถ้าเพิ่มฉากเยอะกว่านี้สนุกมากกว่านี้แน่นอน การซุ่มยิงสมจริง ถึงไม่สมจริงในเรื่องของสกิลที่ดูเว่อร์ไปหน่อยเท่านั้น สรุป 220.30 บาท กับเกมระดับนี้คุ้มแน่นอนครับผม