Flappy Birds เคยเป็นเกมโด่งดังเมื่อเกือบสองปีก่อน ด้วยความที่เป็นเกมแนว 8-bit ซึ่งมีความเป็นเรโทรสูง ทำให้คนช่วงอายุวัยที่เติบโตมากับ 8-bit เกิดสภาวะโหยหาอดีต ไปพร้อมๆ กับตัวเกมที่มีความยาก จึงทำให้ Flappy Bird เป็นที่กล่าวขวัญในโลกออนไลน์ช่วงนั้น 

ว่าไปแล้ว หลังจากนั้นเป็นต้นมาใน Store ของทั้งฝั่งแอนดรอยด์และแอปสโตร์ เลยได้เห็นเกมที่มีความผสมผสานในสไตล์ของตัวเองกับ Flappy Bird เนืองๆ เลยถือโอกาสนี้แนะนำเกมสนุกๆ ที่มีกลิ่นอายของ Flappy Bird มาฝากกัน

แน่นอนว่า จะต้องรองรับทั้งใน iOS-Android ที่สำคัญฟรีครับ

Retry

เกมนี้เป็นผลงานจาก Rovio สตูดิโอผู้สร้าง Angry Birds ตัวเกมผู้เล่นจะบังคับเป็นเครื่องบินขนาดเล็ก บินผ่านอุปสรรคที่คอยขัดขวาง ซึ่งตัวเกมมันก็ยากใช่เล่น มันก็เลยได้ชื่อว่า Retry ที่ทำให้ผู้เล่นต้อง Retry Retry แล้วก็ Retry หลายต่อหลายครั้ง

Jetpack Joyride

เกมนี้ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน ย้อนหลังกลับไปปี 2011 และ 2012 Jetpack Joyride กวาดรางวัลสาขาต่างๆ เพียบเรียบวุธ จนทำให้ใครหลายคนติดเกมนี้งอมแงมกันเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุด Jetpack Joyride ได้ออกธีมใหม่โดยทำความร่วมมือกับภาพยนตร์ดังในตำนาน Back to the Future [ข่าวเก่า]

Flop Rocket

เกมนี้ผู้เล่นจะได้บังคับเป็นจรวด คอยบังคับไม่ให้จรวดต้องชนกับอุปสรรคของเกม พร้อมกันนี้ตัวเกมยังมีเก็บเหรียญทอง เพื่อใช้ในการพัฒนาจรวดให้มีความแข็งแกร่ง เอาไว้คอยต่อสู้ระหว่างการเล่น เท่าที่ลองเล่นมา เกมนี้ยากพอๆ กับ Flappy Bird เลยทีเดียว 

Jupiter Jump 

การเดินทางในอวกาศถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ท้าทาย แต่ก็มาพร้อมกับอุบัติเหตุที่ไม่อาจคาดฝันได้ ดังภาพยนตร์ดังจากฮอลลีวู้ด ทั้ง Gravity หรือ The Martian ในเกม Jupiter Jump ก็ไม่ต่างกัน เพราะนักบินอวกาศซึ่งผู้เล่นจะเป็นผู้บังคับได้ประสบอุบัติเหตุจากยานอวกาศ จนต้องลอยเด้งไปเด้งมาอยู่บนดาวที่ไม่รู้จัก พร้อมอุปสรรคนานัปประการ ให้ได้ฝ่าฝัน 

อ้อลืมบอกไป Jupiter Jump เกมนี้เป็นผลผลิตของค่าย Noodlecake ค่ายเดียวกับเกมยอดเยี่่ยมที่คนในวงการเกมต่างซูฮกให้เมื่อปีที่แล้วอย่าง Framed  [ข่าวเก่า] อีกด้วยครับ

ที่มา: PhoneArena