Supercell หรือทีมที่เรารู้จักกันในฐานะทีมพัฒนาเกมดังบนโมบายล์แพลตฟอร์มอย่าง Clash of Clan ส่งเกมใหม่ Clash Royale ลงสู่ App Store แต่เปิดให้เล่นเพียงแค่บางประเทศเท่านั้น

เชื่อว่า คอเกมบนสมาร์ทโฟนหลายคนต้องเคยเล่นหรืออย่างน้อยที่สุดต้องเคยได้ยินชื่อ Clash of Clan เกมดังบนแพลตฟอร์มโมบายล์ที่ได้ชื่อว่า เป็นเกมยอดเยี่ยมเกมหนึ่งทีเดียว 

Clash Royale เป็นเกมแนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับผู้เล่นเกมอื่นๆ แบบตัวต่อตัว โดยมีเป้าหมายในการทำลายหอคอยของคู่ต่อสู้ ที่น่าสนใจก็คือ บรรดาเบี้ยบนกระดานต่อสู้ ทาง Supercell ได้หยิบยืมตัวละครจาก Clash of Clan อีกด้วย

ทั้งนี้ตัวละครหรือเบี้ยบนกระดานนั้นจะถูกจัดเก็บในรูปแบบของการ์ด ฉะนั้นหน้าที่ของผู้เล่นนอกเหนือจากการต่อสู้ ก็คือ ต้องมีการ pack opening หรือการเปิดการ์ดเพื่อที่จะนำการ์ดต่างๆ ที่ได้มาผสมผสาน อัปเกรด กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งต่อไป นอกเหนือจากการ์ดตัวละครแล้ว ในเกมยังมีให้ปลดล็อกสังเวียน (Arena) ได้อีกด้วย

สำหรับ Clash Royale เวลานี้ยังมีให้เล่นเฉพาะ iOS เท่านั้น แถมยังจำกัดประเทศในการเข้าถึงอีกด้วย ซึ่งในเวลานี้สโตร์ที่เปิดให้เล่นแล้ว คือ แคนาดา ฮ่องกง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไอซ์แลนด์ และประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวีย ซึ่งทาง Supercell ก็ให้คำมั่นว่า จะขยายไปยังสโตร์อื่นๆ แน่นอน รวมถึงระบบปฏิบัติการ Android อีกด้วย

Play video

ที่มา: Droidgamers