หลังจาก dtac ได้ปล่อยโปรฯ เสริมเล่นเน็ตไม่อั้นที่ความเร็ว 1 Mbps แบบไม่ลดสปีด เหมาจ่ายเพียง 100 บาทต่อสัปดาห์ หรือเลือกเหมาจ่ายแบบรายเดือนเดือนละ 300 บาท ออกมาเอาใจกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้งานอินเตอร์เน็ตเยอะๆ มาได้สักพักใหญ่ ล่าสุด dtac ก็ได้ออกขยายระยะเวลาการสมัครโปรโมชั่นนี้ออกไปจนถึงสิ้นปี (31/12/59) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้คงต้องเฮ! ดังๆ 

สำหรับโปรโมชั่นเสริมเล่นอินเตอร์เน็ตไม่อั้นและไม่ลดสปีด ด้วยความเร็ว 1 Mbps หรือที่เรารู้จักกันว่า “FUP 1 MB” นั้น เป็นโปรโมชั่นเสริมที่ทาง dtac เปิดให้ลูกค้าในระบบเติมเงิน (Prepaid) ของบริษัท สามารถสมัครใช้งานผ่านคนขายแฮปปี้ออนไลน์และร้านค้าบางร้านที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ dtac เท่านั้น หรือจะสมัครด้วยตนเองผ่าน wePay ก็ได้เช่นกันครับ (ดาวน์โหลดแอพฯ wePay ได้ที่นี้ iOS >> คลิก // Android >> คลิก) ซึ่งหากสมัครผ่าน wePay จะได้รับส่วนลดค่าบริการ 4% (เหลือ 96 บาทต่อสัปดาห์จาก 100 บาท และ 288 บาทต่อเดือนจาก 300 บาท) และยังได้รับสิทธิ์ใช้งาน dtac Music Infinite ที่จะไม่เสียค่าอินเตอร์เน็ตขณะใช้งาน Music Steaming ที่ร่วมรายการ

ส่วนใครที่ยังงงๆ กับโปรฯ เสริมตัวนี้อยู่ สรุปง่ายๆ ครับ โปรฯ นี้เป็นโปรโมชั่นเสริมของ dtac ที่เปิดให้ลูกค้าระบบเติมเงินสามารถทำการสมัคร เพื่อเสริมการใช้งานจากโปรโมชั่นหลัก ดังนั้นในส่วนของค่าโทรและอื่นๆ จะอิงตามโปรโมชั่นหลักทั้งหมด ส่วนเรื่องของอินเตอร์เน็ต หากทำการสมัครโปรฯ เสริมตัวนี้ ก็จะสามารถใช้งานอินเตอร์ได้แบบไม่จำกัด ด้วยความเร็วในการใช้งานอินเตอร์เน็ต 1 Mbps ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายนกกวินกับซิมโอเพ่น ที่เคยเปิดให้ใช้งานกันไปก่อนหน้านี้นั้นเอง

แล้วเน็ตความเร็ว 1 Mbps ทำอะไรได้บ้าง?

แน่นอนครับว่า ความเร็วอินเตอร์เน็ต 1 Mbps สามารถเข้าดูเว็บเบราเซอร์ต่างๆ ได้อย่างสบาย แต่อาจมีระยะเวลาโหลดหน้าเบราเซอร์สักหน่อย ในส่วนของวีดีโอบน Youtube ก็สามารถดูวีดีโอที่ระดับความละเอียด 480P ได้อย่างราบรื่น ส่วน 720P อาจต้องมีช่วงโหลดกันสักหน่อย อย่างไรแล้วความเร็วในการใช้งานอาจแตกต่างกันไปตามพื้นที่การใช้งานด้วยนะครับ เพราะบางพื้นที่เอาเข้าจริงก็อาจจะรับได้ไม่เต็ม 1 Mbps ก็เป็นได้

บทสรุป

ก็เป็นอีกหนึ่งโปรโมชั่นที่น่าสนใจจาก dtac ซึ่งถ้าถามถึงความคุ้มค่าก็ต้องบอกว่า คุ้ม! แน่นอนครับ คิดง่ายๆ ค่าเน็ตตกวันละ 10 บาทเท่านั้นเองสำหรับรายเดือน และน่าจะเหมาะกับผู้ใช้งานที่เน้นใช้งานด้านอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก แต่ไม่ถึงกับใช้งานหนักหน่วงนะครับ เพราะแบบนั้นแนะนำเลือกใช้ WiFi หรืออินเตอร์เน็ตแนว Fiber, ADSL น่าจะดีกว่า ส่วนขั้นตอนการสมัครอาจจะยุ่งยากสักเล็กน้อย แต่ถ้าใครใช้ wePay อยู่ก็สบายพอสมควรแถมยังได้รับส่วนลดเพิ่ม 4% ด้วย ยังไงตอนนี้ใครที่สนใจคงต้องรีบสมัครใช้งานกันแล้ว เพราะทาง dtac เปิดให้สมัครใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เท่านั้น

ที่มา : wePay Fanpage