อาการ Bootloops กับ LG ดูเหมือนจะยังอยู่คู่กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากเคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับ LG G4 มาก่อนหน้านี้ และล่าสุดยังตามมาเกิดกับสมาร์ทโฟนระดับ Flagship อย่าง LG V20 ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งหลังจากให้ผู้ใช้งานรอคำชี้แจ้งถึงต้นตอของปัญหาอยู่นาน ล่าสุดทาง LG ก็ได้ออกมาชี้แจ้งถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นบน LG V20 แล้ว

โดยทาง LG ได้ออกมาชี้แจ้งว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดในการทำงานของฮาร์ดแวร์ ที่เกิดปัญหาในการติดต่อระหว่างชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ด้วยกัน ที่คาดว่ามาจากชิ้นส่วนหลวม ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมแก้ไข และผู้ใช้งานสามารถนำตัวเครื่องเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของ LG ได้เลย นอกจากนี้ผู้ใช้งานบางส่วนได้รับการชี้แจ้งสาเหตุของปัญหาดังกล่าวเพิ่มเติมจากศูนย์บริการของ LG หลังจากนำตัวเครื่องที่มีอาการ Bootloops เข้าไปซ่อมว่า การเลือกใช้สายเคเบิ้ล USB-C ราคาถูก และไม่ได้มาตรฐานคือสาเหตุของการเกิด Bootloops ในครั้งนี้

ในขณะที่ปัญหา bootloops ของ LG V20 หลังการออกมาชี้แจ้งของ LG จะดูเหมือนยังไม่ได้ข้อสรุปจากผู้ใช้งานที่เกิดปัญหาว่า เมื่อนำตัวเครื่องเข้ารับการแก้ไขแล้ว อาการดังกล่าวได้หายขาดหรือไม่ ซึ่งเราคงต้องรอดูผลตอบรับจากเคสนี้กันอีกครั้งครับ

ที่มา : GSMArena